Apocalypse Meltdown โลกาวินาศล่มสลาย – ตอนที่ 761 มีอีกเหรอ?

อ่านนิยายจีนเรื่อง Apocalypse Meltdown โลกาวินาศล่มสลาย ตอนที่ ตอนที่ 761 มีอีกเหรอ? อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ชูฮันเงียบอยู่เป็นเวลาพักใหญ่ก่อนจะเอ่ยขึ้น”ฉันเองก็พึ่งจะรู้หลังจากไปช่วยแม่ตอนที่เราเข้าสู่โลกาวินาศแล้ว”
ทันใดนั้นฟานฮงเหวียนก็ตวัดสายตาขึ้นสบตากับชูฮันอย่างไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่ได้ยิน”พ่อแม่ของนายเป็นสมาชิกของ Mensaแต่พวกเขาไม่บอกอะไรนายเลยสักอย่างเนี่ยนะ ไม่แม้แต่จะแนะนำนายให้เข้าองค์กร?”
ชูฮันพยักหน้ารับ”ถ้าไม่ใช่เพราะโลกาวินาศ เดาว่าพวกเขาคงไม่แม้แต่จะบอกอะไรฉันสักอย่าง”
ฟานฮงเหวียนนิ่วหน้าอย่างไม่เข้าใจ”คุณป้าน่าจะรู้เรื่องปัญหาภายในของ ​Mensa มานานแล้ว?”
”นายหมายความว่ายังไง?”ชูฮันเกิดความสงสัยมากมายอยู่ในหัว ไม่ใช่ว่าทีมหลงยาและฮูหยาทำภารกิจช่วยชีวิตสมาชิกของ Mensa เหรอ? แต่คำพูดของฟานฮงเหวียน มันกลับสื่ออีกความหมายหนึ่ง!
ฟานฮงเหวียนส่ายหัว”นั่นมันเป็นเพียงแค่การคาดเดาของฉันคนเดียว แต่สมาชิกระดับธรรมดาจำนวนมากถูกจับไป ดังนั้นฉันถึงได้พูดว่าโชคดีที่นายไม่ได้เข้าทำการทดสอบคัดเลือก โชคดีที่โลกาวินาศมันปะทุขึ้นมาก่อน แต่มันก็โชคร้ายที่ระบบข้อมูลถูกทำลายทิ้งหมด ข้อมูลมากมายไหลรั่วออกไป ฉันจึงไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอีกฝ่ายจะทำอย่างไรกับพวกเราต่อไป”
ชูฮันมองฟานฮงเหวียนจากนั้นก็ลุกขึ้น “เราออกไปกันก่อนแล้วค่อยคุยกันเรื่องนี้ มันไม่ได้สำคัญอะไร”
”เดี๋ยวก่อน”ฟานฮงเหวียนรั้งชูฮันไว้ นิ้วชี้ไปที่ทิศทางหนึ่ง “สถานที่ที่ลึกที่สุด นายไปมารึยัง?”
”คนอื่นๆที่ตามมาฉันไม่รู้ว่าตอนนี้พวกเขายังมีชีวิตอยู่กันมั้ย พวกเขาเป็นสมาชิกหลักของ Mensa ฉันคิดว่าพวกเขาน่าจะรู้อะไรเยอะอยู่” ฟานฮงเหวียนบอก “แม้ว่าตอนนี้ฉันเองก็สับสนมากเหมือนกัน ฉันไม่รู้จุดประสงค์ของนายแต่ในเมื่อนายมาเพื่อหาคำตอบ งั้นนายก็ควรจะไปดูให้เห็น”
ยังมีสมาชิกMensa อยู่ที่นี้อีกงั้นเหรอ?
ในใจชูฮันวูบโหวงเมื่อได้ยินที่ฟานฮงเหวียนบอกจากทั่วทั้งจีนมีสมาชิกหลักเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น โดยไม่ต้องมีคำอธิบายใดๆ ชูฮันรู้ดีถึงความสำคัญและความสามารถที่สมาชิกหลักทุกคนมี และพ่อของเขาก็รวมอยู่ในเหล่าสมาชิกหลักพวกนี้ด้วย แต่ละคนถือได้ว่าเป็นทรัพย์สินที่หาได้ยากไม่ว่าจะองค์กรไหนๆ ก็ต้องการมันสมองของพวกเขาไปช่วยเหลือองค์กร
แต่แล้วทำไมสมาชิกหลักของMensa ถึงได้ถูกขังไว้ในคุกใต้ดินราวกับรอความตายแบบนี้?
ข้อสงสัยมากมายที่ก่อตัวขึ้นทำให้ชูฮันเริ่มมึนงงและมีความลังเลอยู่ในใจ ไม่เพียงแค่ทุกอย่างมันจะดูแปลกๆ แต่มันยังเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเขา เพราะถ้าเขาพลาดโอกาสนี้ไป การตามหาตัวพ่อของเขาอาจจะกินเวลานานขึ้นและต้องเริ่มหาเบาะแสใหม่ทั้งหมด แต่อีกปัญหายุ่งยากหนึ่งที่อยู่ตรงหน้าชูฮันตอนนี้ก็คือ
เวลามันไม่ทันแล้ว!.ไอรีนโนเวล.
เหอซางพูดไว้อย่างชัดเจนว่าสามารถควบคุมประตูด้านนอกได้แค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้นถ้าเขาลงไปลึกขึ้นกว่าเดิม เขาจะไม่สามารถกลับขึ้นไปถึงประตูได้ทันเวลา แล้วถ้าเป็นอย่างนั้นเขาจะออกไปจากที่นี้ได้ยังไง?
เสียงสัญญาณที่ดังขึ้นจะดึงดูดทหารด้านนอกทั้งค่ายมาแล้วเขาก็จะติดอยู่ที่คุกใต้ดินนี้…
”ชูฮันมีอะไรรึเปล่า?” เมื่อได้เห็นสีหน้าเคร่งเครียด คิ้วขมวดของชูฮัน ฟานฮงเหวียนก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ยถามขึ้นมา “ถ้านายสงสัยว่าฉันหลอกนาย นายไม่ต้องกังวลไป ฉันจะรอนายอยู่ที่นี้ ไม่ต้องห่วง อีกไม่นานฉันก็ตายแล้ว”
คิ้วของชูฮันยิ่งขมวดเป็นปมเข้าไปอีกเขาหันมาสบตากับฟานฮงเหวียนตรงๆ “นายไม่ใช่มนุษย์สายพันธุ์ใหม่?”
ฟานฮงเหวียนไม่เข้าใจว่าทำไมจู่ๆชูฮันถึงเปลี่ยนหัวข้อไปเป็นเรื่องนี้แทนหากเขาก็ยังคงตอบออกมาอย่างจริงใจ “ไม่”
”แล้วนายทำผิดอะไรถึงได้ถูกกักตัวไว้ที่นี่?”ชูฮันถามต่อ ขณะที่เท้าเริ่มออกเดินไปที่ทางออกของอุโมงค์นี้ เขาจำเป็นต้องถนอมทุกวินาทีที่มีให้คุ้มค่าที่สุด
ฟานฮงเหวียนรีบพยายามตามฝีเท้าของชูฮันเขาหอบหายใจเพราะอาการล้าและบาดแผลฉกรรจ์ตามตัว “ฉันคัดค้านการทดลองมนุษย์ ฉันพยายามลอบเข้าไปขัดขวางและทำลายการทดลองแต่ก็ถูกจับได้ก่อน”
”มันมีการทดลองมนุษย์ที่นี่?”หัวสมองของชูฮันเริ่มประมวลผลทุกส่ิงที่รู้ทันที หรือว่าสถาบันวิจัยของค่ายหนานตู้จะเกี่ยวข้องกับสถาบันซิงเฉินที่เขาเคยทำลายไปแล้ว?
ถ้าใช่…
จากข้อมูลที่ชูฮันรู้การทดลองมนุษย์นั้นถูกนำโดยลูกน้องของดอกเตอร์ซาวชุนฮุย ซึ่งก็คือ ฮูเหมิงฮาน และหลังจากที่เพราะกระบวนการที่ขาดตกพร่องไปบางส่วนของดอกเตอร์ซาวชุนฮุย ฮูเหมิงฮานก็สามารถทำการทดลองได้สำเร็จก่อนดอกเตอร์ซาวชุนฮุย ดอกเตอร์ซาวชุนฮุยถูกฆ่าตายและจากนั้นการทดลองฮูเหมิงฮานก็ชิงความดีความชอบไปเป็นของตัวเอง
ดูเหมือนว่าค่ายของฉางกวนหลงจะถูกควบคุมโดยที่ตาแก่นั่นไม่ได้รับรู้ถึงสถานการณ์ของตัวเองเลยแม้แต่น้อย!
”มันเป็นโครงการที่ศึกษาทดลองกับร่างกายมนุษย์โดยเฉพาะแต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้ทำการทดลองที่ค่ายนี้ ฉันยังไม่เคยเจอใครที่มีอำนาจระดับสูงในสถาบันวิจัยนี้เลย เพราะงั้นฉันก็เลยไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลัง” ฟานฮงเหวียนค่อยๆเล่าออกมา “ที่นี่มันแปลกมาก หลังจากฉันถูกพาลงมาที่ฉันใต้ดิน พวกเขาก็ให้อุปกรณ์ในการทำวิจัยและปล่อยให้ฉันกับสมาชิกของ Mensa คนอื่นๆหาทางทำให้สำเร็จภายในเวลาที่จำกัด”
”ใช่หนึ่งในห้องข้างบนนั้นรึเปล่า?กลายเป็นว่ามันคือห้องที่นายเคยอยู่มาก่อนสินะ” ชูฮันเริ่มเข้าใจสถานการณ์และถามขึ้นอีก “ตอนที่ฉันมาถึง มันไม่มีใครอยู่ที่นี่เลย ทุกคนไปไหนกันหมด? แล้วชั้นแรกของสถาบันวิจัย ประตูบานแรกบานนั้น นายมีสิทธิเข้าถึงประตูบานนั้นมั้ย?”
ฟานฮงเหวียนส่ายหัวทันที”ไม่ ฉันถูกขังอยู่ในห้องที่ป้องกันหลายชั้น และถูกบังคับให้ทำการทดลอง คนพวกนี้ระวังตัวดีมาก พวกเขาไม่ให้สิทธิอะไรกับพวกเราเลย สำหรับคนอื่นๆที่ทำผิด พวกเขาก็ถูกขังอยู่ที่นี่เหมือนกัน ฉันกลัวว่าพวกเขาจะตายไปแล้ว ฉันเป็นคนสุดท้ายที่ถูกขังไว้ร่วมกับเหล่าสมาชิกหลัก แล้วมันก็เหมือนมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น จู่ๆทุกคนก็ถูกพาตัวออกมาจากห้อง”
”พวกมันคือสิ่งที่แย่ที่สุดรวมตัวกัน”ชูฮันส่ายหัวอย่างหมดหวัง “คำถามสุดท้าย ทิศทางงานวิจัยของนายคือเรื่องชีววิทยาใช่มั้ย?”
”ใช่แล้ว”ฟานฮงเหวียนในตอนนี้กำลังวิ่งอยู่ เนื่องจากเพราะชูฮันเดินเร็วมากจนเขาตามไม่ทัน ฟานฮงเหวียนพูดไปหอบไป เลือดเริ่มไหลทะลักออกมาจามบาดแผลบนตัว “ฉันเคยเรียนมันในมหาวิทยาลัย แล้วก็ต้องมาศึกษามันที่นี่อีกครั้ง”
ตอนนี้ชูฮันได้เดินมาถึงทางออกของอุโมงค์แล้ว มองไปที่ทางเดินที่มืดและลึกเป็นทางยาว ฟานฮงเหวียนก็อุทานออกมา “ทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้? ตอนที่ฉันถูกพาลงมามันไม่ได้เป็นแบบนี้เลยนะ?”
”ฉันกลัวว่าตอนที่นายไม่รู้พวกเขาได้ทำโปรเจคใหญ่สำเร็จไปแล้วนะสิ” ชูฮันคิดไปถึงในอีกแง่หนึ่ง โปรเจคภายในสถาบันวิจัยไม่สามารถดำเนินการได้ถ้าไม่ได้รับคำสั่งจากฉางกวนหลง นอกซะจากว่า…
ที่ใต้ดินนี้มันจะมีทางเดินเชื่อมออกไปยังด้านนอกค่ายหนานตู้!
มันดูไม่น่าเชื่อแต่มันคือความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียว การที่จะก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดินที่ใหญ่โตขนาดนี้ได้ แล้วไหนจะการที่สามารถนำคนลงมาคุมขังได้อีก อีกฝ่ายจะต้องมีคนเบื้องหลังที่สามารถเลียนแบบการก่อสร้างอุโมงค์ที่หุบเขาหยินหยางได้ ชูฮันมีความรู้สึกกลัวที่จะเข้าไปลึกมากขึ้น ยิ่งเมื่อรู้ว่าพวกเขาคุมขังสมาชิกหลักของ Mensa เอาไว้
เมื่อคิดอย่างถี่ถ้วนแล้วชูฮันก็หันไปจ้องฟานฮงเหวียนทันที “มันมีสามอย่างที่นายต้องทำ หนึ่งฉันจะจ้างนายให้ไปทำงานที่สถาบันวิจัยที่ค่ายของฉัน สองอีกเดี๋ยวจะมีกระต่ายพานายขึ้นหลังออกไปจากที่นี้ นายไปรอที่ประตูที่ใช้ลายนิ้วปลดล็อค คนของฉันข้างนอกจะเปิดประตูให้นายออกไปเอง สามนายออกไปแล้วรีบบอกคนของฉันด้านนอกให้หนีไปทันที นายไปกับพวกเขา ซ่อนตัวเอาไว้ เรื่องอื่นๆไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น ฉันจะจัดการปัญหาเอง”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด