Picking Up Attributes From Today ไปเก็บสเตตัสที่ต่างโลก – บทที่ 29 การสอบที่เข้มงวด

อ่านนิยายจีนเรื่อง Picking Up Attributes From Today ไปเก็บสเตตัสที่ต่างโลก ตอนที่ 29 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

อ่านโดจิน doujinza.com


บทที่ 29 การสอบที่เข้มงวด

ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ช้า ไม่ได้เร็ว แต่ระยะเวลา 3 เดือนนั้นเป็นเวลาที่ยาวนานที่สุด ตั้งแต่ที่เหมิงเหล่ยย้ายมาอยู่ในทวีปแดนสวรรค์

ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา เหมิงเหล่ยนั้นได้พยายามปรับตัวเองให้คุ้นชินกับทุกๆอย่างในวิทยาลัย ทั้งเพื่อนร่วมคลาส อาจารย์ ห้องเรียน ห้องสมุด ตอนนี้เขาเริ่มคุ้นชินกับทุกๆอย่างแล้ว

ในระหว่าง 3 เดือนที่เขาอยู่ที่วิทยาลัยเวทมนตร์มังกรไฟ มันทำให้เขานึกย้อนกลับไปถึงตอนที่เขาเรียนมหาลัยใหม่ๆ มันทั้งมีความสุข สงบ และสบาย

เขาไม่ต้องมากังวลเรื่องค่าใช้จ่ายค่ากินค่าบ้าน

เขาไม่ต้องอดทนอยู่กับหัวหน้าเฮงซวย

ไม่ต้องทำโอทีหนักอยู่ดึก

สิ่งที่เขาทำอย่างเดียวที่นี่ คือเรียนหนังสือ ศึกษาเวทมนตร์ เก็บพลังเวท และเพิ่มพลังวิญญาณของเขา ดังนั้นแต่ละวันถึงจะยุ่งแต่ก็เต็มไปด้วยความสุข

เหมิงเหล่ยนั้นชื่นชอบชีวิตแบบนี้ และจะใช้ทุกโอกาสที่มีในการทำให้ตัวของเขาเองเก่งขึ้น ใน 3 เดือนมานี้ ค่าความสามารถของเขาพุ่งทยานสุดๆ และในวันพรุ่งนี้ คือเวลาของการทดสอบพลังของเขา

เหมิงเหล่ยตื่นเช้าแล้วออกเดินทางไปที่สนามฝึกหมายเลข 11 พร้อมๆกับฮาร์ตและแดเนียล ตอนที่ผ่านสนามฝึกอื่นๆนั้น เขาก็เห็นว่าแต่ละสนามฝึกเต็มหมดเหมือนกัน

นักเรียนทุกระดับชั้นต้องสอบกลางภาคเหมือนกันหมด  อ่านโดจิน doujinza.com

เสียงอาจารย์สั่ง เสียงนักเรียนกำลังอ้างเหตุผล เสียงเวทมนตร์ระเบิด เสียงต่างๆนานาผสมปนเปกันมั่วซั่วจนทำให้คนที่อยู่ระแวกนั้นกังวลลไปหมด

โดยเฉพาะฮาร์ตที่เอามือปาดเหงื่อก่อนจะพูดด้วยความสั่นกลัว “ข้าได้ยินมมาว่าถ้า ใครสอบกลางภาคไมม่ผ่านละก็ จะต้องได้รับบทลงโทษอันหนักหน่วง ข้าสงสัยจริงๆว่าพวกเขาจะลงโทษเรายังไง”

“นี้เจ้ายังต้องกังวลเรื่องแบบนั้นอีกเหรอ”แดเนียลยิ้มแล้วพูดหยอก “ไม่ว่าเจ้าฝึกอย่างหนักตลอดทั้งเดือนเหรอ อย่างเจ้าหน่ะ ผ่านการสอบกลางภาคไปได้ง่ายๆอยู่แล้ว”

“จะง่ายแบบนั้นเลยเหรอ ถึงวิทยาลัยเวทมนตร์จะดูสบายในมุมมองของคนภายนอก แต่สำหรับคนในอย่างพวกเราที่ต้องมาโดนสอบเองน่ะ มันคนละเรื่องเลยนะ ตอนสอนพวกเขาถึงไมได้เข้มงวดกับเราไง พวกเขาให้เราเอาเวลาว่างไปเรียนรู้และฝึกฝนเอาเอง” ฮาร์ตพูดด้วยสีหน้ากลัวนิดหน่อย “แต่พอจะสอบเท่านั้นละ เพดานมาตรฐานมันจะพุ่งขึ้นสูงปรี๊ดเลย ข้าได้ยินมาว่ารุ่นพี่ปี2 ปีที่แล้ว มีแค่ 6 คนเท่านั้นที่ผ่านการสอบกลลางภาค ที่เหลือตกหมดเลยนะ!”

“จริงเหรอ ขนาดนั้นเลยเหรอ” แดเนียลเริ่มคล้อยตาม

“แค่6คนเองเหรอ” เหมิงเหล่ยเองก็อึ้งเหมือนกัน “งี้หมายความว่ามีคนตกมากกว่า 40 คนอีกน่ะซิ”

“ใช่เลย 44 คนเลยนะ”ฮาร์ดพยักหน้า “ข้าได้ยินมาจากรุ่นพี่ว่า วิทยาลัยของเราหน่ะ เอาจริงและให้ความสำคัญกับการสอบมากๆ ถ้าอาจารย์คนไหนใจอ่อนกล้าลดระดับมมาตรฐานลงหรือทำให้มันง่ายขึ้นละก็ มันไม่จบแค่การลดเงินเดือนหรือไม่ได้โบนัสหรอก โทษคือโดนไล่ออกสถานเดียวนะ”

“โห อะไรจะขนาดนั้นวะ” แดเนียลเริ่มกังวลตาม

“ทีนี้เจ้ารู้รึยังละว่าทำไมข้าถึงเครียดขนาดนี้ แค่พยายามหน่ะมันไม่พอหรอกนะ!”ฮาร์ดส่ายหัว “เจ้าน่าจะรู้ใช่ไหมว่าถ้าสอบตก 3 รอบรวดเจ้าจะโดนอะไรร่ะ”

สีหน้าของแดเนียลซีดลงกะทันหัน ตามกฎของวิทยาลัยแล้ว คนที่ไม่ผ่านการสอบ 3 รอบรวดจะโดนไล่ออกสถานเดียว

“ขอให้ผ่านทีเถอะ”

พวกเขาเดินเข้าไปยังสนามซ้อมหมายเลข 11 ซึ่งมีเพื่อนร่วมรุ่นปีหนึ่ง ยืนรออยู่จำนวนมาก พวกเขาพอมาถึงแล้วก็จับกลุ่มคุยกันเบาๆ

หลังจากรอประมาณ 10 นาที เหล่าคณะอาจารย์ก็มาถึง

“อาจารย์โฮลาทีโอ้”

“อาจารย์เวนดี้”

“อาจารย์เนเดอร์”

“….”

ทันทีที่พวกเขาเห็นอาจารย์เสียงพูดคุยที่เคยมีก็เงียบลง เหลือไว้เพียงความกังวล เหมิงเหล่ยเองก็ยืนอยู่ตรงมุมรอดูอย่างเงียบๆ

การสอบกลางภาคนั้นจะจัดสอบพร้อมกันทุกระดับชั้น เพราะงั้นปี 1 ที่เข้าสอบพร้อมกัน รวม 2 คลาสแล้วก็ 98 คนไม่ขาดไม่เกินไปกว่านั้น

ส่วนอาจารย์ผู้คุมการสอบนั้น คืออาจารย์ผู้สอนวิชาธาตุทั้ง 10 ของแต่ละคลาส หมายความว่า คลาส 1 10คน คลาส 2 อีก 10คน รวมเป็น 20 คน นี้ยังไม่รวมหัวหน้าอาจารย์อีก 2 คนด้วย

ฮาร์ตยืนหน้าเหมิงเหล่ยก่อนจะพึมพำเสียงเบา “พระเจ้ามังกรช่วยด้วย มาแม้กระทั้งหัวหน้าอาจารย์เลยเหรอเนี่ย เอาจริงนะ ตั้งแต่ที่เราเข้าวิทยาลัยมา 3 เดือนเนี่ย นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เจอตัวของหัวหน้าอาจารย์ตัวเป็นๆนะเนี่ย” ยิ่งเขาเห็นหัวหน้าอาจารย์ เขายิ่งกังวลเข้าไปใหญ่

“ข้าได้ยินมาว่าหัวหน้าอาจารย์ของเราเป็นหัวหน้าแผนกด้วย ไม่คิดมาก่อนเลยว่าเขาจะมาในการสอบกลางภาคด้วย เหนือคาดจริงๆ” แดเนียลมองหัวหน้าอาจารย์

“ดูเหมือนว่าวิทยาลัยนี้มันจะให้ความสำคัญกับการสอบมากจริงๆด้วยแหะ”

เหมิงเหล่ยพยักหน้าเล็กน้อย เมื่อก่อนตอนที่เขาอยู่มหาลัยในชาติก่อน ไม่ว่าจะเป็นการสอบมิดเทอมหรือสอบไฟนอล มันก็จะเป็นการสอบแยกเล็กๆที่ไม่ได้จริงจังขนาดนี้

“มากันครบแล้วรึยัง”

หลังจากที่อาจารย์ทั้ง 22 คนพร้อม หัวหน้าอาจารย์คลาส 2 ที่ชื่อ บาลตี้ไทล่อนก็พูดถามขึ้นมา เขาเป็นครึ่งมังกรเขาเดียวมีปีกด้านหลังมีกล้ามและดูแข็งแรง ไม่ว่าเขาจะทำอะไรมันก็เหมือนมีแรงกดดันที่มองไม่เห็นคอยซัดใส่นักเรียนทุกคนเสมอ

ในทางกลับกัน หัวหน้าอาจารย์คลาส 1 ดูธรรมดากว่ามากๆ เขาเป็นแค่ชายชาวมนุษย์แก่ ๆ ผอม ๆ หน้าตาซีดเซียวตัวสั่นเหมือนกับพร้อมจะปลิวไปตามลมได้ตลอดเวลา

ไกด์คลาส 2 พูดขึ้นมา “อาจารย์คะ คลาส 2 มาครบแล้วค่ะ

“แล้วคลาส 1 ละ”

หัวหน้าคลาส 1 เดิร์ค นอร์เวย์ มองรุ่นพี่เจนนี้

เธอเลยตอบกลับ “มาครบแล้วค่ะ”

“ในเมื่อทุกคนมากันครบแล้ว งั้นเรามาเริ่มกันเลย เริ่มจากคลาส 1 ก่อนละกัน”

“ได้ค่ะ”

รุ่นพี่เจนนี้ตอบแล้วเอากระดาษที่เตรียมไว้ในมือมาอ่าน ก่อนจะพูดเสียงดัง “การสอบกลางภาคของนักเรียนปี 1 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยการทดสอบจะแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน”

นักเรียนทุกคนตั้งใจฟังอย่างดี

“ขั้นตอนแรก ทดสอบพลังวิญญาณ”

“ขั้นตอนที่ 2 ทดสอบพลังเวทมนตร์ที่เก็บไว้”

“ขั้นตอนที่ 3 ปลดปลล่อยพลังเวท”

“ใครก็ตามที่ถูกขานชื่อ ขอให้ออกมาเข้ารับการทดสอบ คนแรก แลรี้บิลลี้”

พอได้ยินชื่อนั้น หัวหน้าอาจารย์กับอาจารย์ทั้ง 20 คน ก็มองรายชื่อของตัวเองพร้อมกัน ชื่อแรกคือแลรี้บิลลี้

“เอาละ มาเริ่มทดสอบพลังวิญญาณของเจ้าก่อนเลยละกัน ข้าคงไม่ต้องอธิบายวิธีการนะ”

“ข้ารู้วิธีดีครับรุ่นพี่”

แลรี้นั้นเป็นครึ่งมมังกรหนุ่ม ถึงแม้ว่าจะมีอายุแค่ 14 ปี แต่ก็มีกล้ามเป็นมัดๆสูง 180 พร้อมด้วยเขามังกรคู่สีแดงสดเด่นหลา เขาเป็นครึ่งมังกรที่มีสายเลือดของมังกรไฟเต็มเปี่ยม

จะบอกว่ามังกรไฟนั้นเป็นเชื้อพระวงค์ของจักรวรรดิมังกรไฟก็ได้

แลรี้ยืนหน้าเครื่องวัดพลังวิญญาณขณาดใหญ่ก่อนที่จะมองจุดสีแดง

พรวดเส้นสีแดงพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วไปหยุดที่จุดๆหนึ่ง

“ค่าพลังวิญญาณ สูงกว่าคนรุ่นเดียวกัน 50 เท่า 50 แต้ม”

เจนนี้มองเครื่องวัดแล้วอ่านผลออกมา

พอได้ยินคะแนนแบบนั้นแล้ว หัวหน้าอาจาร์ยคลาส 1 เดิร์ค นอร์เวย์ก็ขมวดคิ้วแล้วตึงหน้าทันที “ตอนที่เจ้าเข้ามาในวิทยาลัยแห่งนี้ ค่าวิญญาณของเจ้าอยู่ที่ 48  ตลอดเวลา 3เดือน ทำไมเจ้าถึงพัฒนาไปได้แค่ 2 แต้มละ”

พอพูดจบแรงกดดันก็ซัดเข้าหาแลรี้ทันที เดิร์คพูดต่อ “แลรี้ เจ้าอธิบายมาได้ไหมว่าระหว่าง 3 เดือนที่ผ่านมาเจ้าทำอะไรมาบ้าง”

“ท่านอาจารย์ ข้า….”

แลรี้เลิกลัก เขานิ่งเงียบอยู่พักใหญ่ ถ้าถามว่าทำอะไรบ้าง แน่นอนว่าเขาไม่ได้ฝึกเวทมนตร์เลยแม้แต่น้อย เขาเอาแต่เล่นตลอดเวลา 3 เดือนที่อยู่ในวิทยาลัย”

“พลังวิญญาณน่ะ ถึงจะไม่ได้ฝึก มันก็จะเพิ่มขึ้นตามเวลาและอายุ ระยะเวลา 3 เดือน ปรกติแล้ว มันควรจะเพิ่มพลังวิญญาณของเจ้าไปมากกว่า 2 แต้ม”เดิร์คพูด “นั้นหมายความว่าตลอดเวลา 3 เดือนที่เจ้าอยู่ที่นี่ เจ้าไม่ได้ฝึกฝนอะไรเลย แลรี้ คนอย่างเจ้าหน่ะลองกลับไปคิดดูละกันนะ!”

“ท่านอาจาร-“

“เจ้าไม่มีสิทธิ์เข้ารับการทดสอบต่อไป เจ้าสอบตก กลับไปฝึกมาเพิ่มละกันนะ”

“คนต่อไป!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด