วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1188 เขาเริ่มร้องไห้ออกมา!

อ่านนิยายจีนเรื่อง วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ ตอนที่ 1188 เขาเริ่มร้องไห้ออกมา! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ผู้อาวุโส​โม่​ไม่พอใจ​กับ​ผล​ที่​ออกมา​นัก​ ​ทว่า​ไม่นาน​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ก็​มาถึง

เพราะ​ข้อมูล​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​บอก​ ​ตำรวจ​จึง​มาที​่​นี่​เพื่อ​สอบสวน​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ ​หากแต่​เมื่อ​พวกเขา​มาถึง​ชาย​แก่​กลับ​ยื่นมือ​ออกมา​ก่อน​เอ่ย​ ​“​ฉัน​เป็น​คน​ลักพาตัว​พวกเขา​เอง​ ​จับ​ฉัน​ไป​เลย​สิ​”

ความจริง​แล้ว​ผู้อาวุโส​โม่​ซ่อน​แผล​ของ​เขา​ไว้​เพื่อให้​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งบ​อก​ปัด​เรื่อง​นี้​ไป​ได้​ง่ายๆ

แต่​เขา​ไม่​หาทาง​รอด​ให้​ตัวเอง​ ​กลับ​เปิดเผย​ทุกอย่าง​โดยละเอียด​กับ​ตำรวจ​ ​“​ไม่ใช่​แค่​ลักพาตัว​แฝด​โม่​แต่​ยัง​บงการ​เบื้องหลัง​การตาย​ของ​ชิว​จิ้น​ ​ระเบิด​ที่​ไห่​รุ่ย​ ​และ​ส่ง​คน​ไป​วางยา​หลานชาย​ตัวเอง​ด้วย​”

“​คุณ​…​”

ตำรวจ​หยิบ​กุญแจมือ​ออกมา​คล้อง​มือ​ชาย​แก่​ไว้​ ​ตอนนี้​เอง​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​อย่างที่​คิด​ไว้​เลย​ ​ของ​อย่างนี้​มัน​เหมาะกับ​ฉัน​มากกว่า​ ​พูดตาม​ตรง​นะ​คนใน​คุก​ยัง​เหมือน​ครอบครัว​มากกว่า​เลย​”

หลังจากนั้น​เสี่ยว​ต้าน​เข​อวิ​่​งอ​อก​มา​พร้อมกับ​ฝาแฝด​ ​เด็ก​ทั้ง​สาม​คน​ปลอดภัย​ดี

“​คุณ​ทวด​”​ ​โม่​จื่อ​ซี​ร้องไห้​พลาง​โผ​ไปหา​ผุ​้​อาวุโส​โม่

“​เหลน​ไม่​เจ็บ​ตรงไหน​ใช่ไหม​”​ ​ผู้อาวุโส​โม่​ถาม

ทั้ง​โม่​จื่อ​ซี​และ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อส​่าย​หน้า​ ​มี​เพียง​โม่​จื่อ​เฉิน​ที่​มอง​ไป​ทาง​ผู้อาวุโส​หนา​นกง

“​จื่อ​เฉิน​ล่ะ​”

“​แล้ว​ผม​จะ​ไป​เยี่ยม​คุณ​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​ขึ้น​ขณะ​มอง​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จากไป

ไม่มีใคร​เข้าใจ​ว่า​คำพูด​ของ​เขา​หมายความว่า​อะไร​ ​แต่​เขา​พูด​เช่นนั้น​จริงๆ​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​มีบา​งอย​่าง​เกิดขึ้น​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ระหว่าง​โม่​จื่อ​เฉิน​กับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง

ไม่นาน​โม่​ถิ​งกับ​คนอื่นๆ​ ​ก็ได้​รับ​ข่าว​ว่า​เจอ​ตัว​เด็ก​ๆ​ ​แล้ว

พวกเขา​รีบ​มาที​่​บ้าน​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ ​ทันทีที่​เห็น​ลูกชาย​ ​ถัง​หนิง​ก็​ยื่น​แขน​ออก​ไป​กอด​พวกเขา​ไว้​ ​“​โชคดี​ที่​พวก​ลูก​ไม่เป็นอะไร​ ​โชคดี​จัง​…​”

“​แม่​ครับ​…​”​ ​โม่​จื่อ​ซีท​้​วง​ ​“​แม่​กอด​แน่น​ไป​แล้ว​นะ​”

“​ขอโทษ​ค่ะ​ ​แม่​ดีใจ​ไป​หน่อย​”​ ​ถัง​หนิง​คลาย​กอด​ทันที​ ​คู่รัก​โม่​ต่าง​อุ้ม​ลูก​ไว้​ใน​อ้อมแขน​หนึ่ง​คน​ ​ในขณะที่​เสี่ยว​ต้าน​เข​อวิ​่ง​เข้าหา​อ้อมกอด​ของ​หนา​นกง​เฉวียน

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ถาม​หลังจาก​เห็น​ผู้อาวุโส​โม่​อยู่​ใน​บ้าน​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​พร้อม​แผล​ที่​หลัง​มือ

“​ทุกอย่าง​เป็น​แค่​ความแค้น​ของ​คน​รุ่นเก่า​ ​ต่อไปนี้​แก​คง​ไม่​ถูก​คุกคาม​อีกแล้ว​”​ ​ผู้อาวุโส​โม่​ว่า​ขึ้น​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน

พูด​จบ​ชาย​สูงวัย​ก็​จากไป​พร้อมกับ​มือ​ที่​บาดเจ็บ

โม่​ถิง​และ​คนอื่นๆ​ ​มองหน้า​กัน​คล้าย​ไม่แน่ใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ระหว่าง​ชาย​แก่​ทั้งสอง​ ​ทำไม​อยู่​ๆ​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ถึง​ได้​ปล่อย​ทุกคน​ไป​กัน

เป็นเวลา​ที่​สื่อมวลชน​ได้​ล้อม​บ้าน​เอาไว้​ ​ทันทีที่​โม่​ถิ​งกับ​คนอื่นๆ​ ​ก้าว​ออกมา​สื่อ​จึง​แตกตื่น​กัน​ ​เด็ก​ๆ​ ​ถูก​พบ​ตัว​แล้ว​และ​พวกเขา​ปลอดภัย​ดี

คู่รัก​โม่​ใช้เวลา​ทั้งวันทั้งคืน​ด้วย​ความกลัว​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​กล้อง​ ​พวกเขา​จึง​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​สัก​คำ​ ​ทำ​เพียง​อุ้ม​ลุก​ออก​ไป​จาก​สถานการณ์​วุ่นวาย

ทุกคน​กำลัง​รอคอย​การชี้แจง​ ​แต่​คู่รัก​โม่​ตัดสินใจ​พาลูก​ๆ​ ​กลับบ้าน​ก่อน

หลังจาก​กลับมา​ที่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​ ​ถัง​หนิง​อาบ​บน​้ำ​ให้​ลูก​ๆ​ ​และ​สำรวจ​ดู​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​บาดเจ็บ​ตรงไหน​ ​ดูท่า​แล้ว​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งคง​ไม่ได้​ทำร้าย​พวกเขา​จริงๆ​ ​หากแต่​ถัง​หนิง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​อยู่​ๆ​ ​ชาย​แก่​ถึง​ได้​ยอมแพ้​ ​ในเมื่อ​เขา​มุ่งมั่น​ที่จะ​แก้แค้น​เสีย​ขนาด​นั้น​ ​ความจริง​เขา​ยอมรับ​ทุก​ความผิด​ด้วยซ้ำ

“​แม่​ครับ​ ​คุณปู่​หนวด​เฟิ​้ม​คน​นั้น​จะ​ต้อง​เข้า​คุก​เหรอ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​พลัน​ถาม​ขึ้น​ระหว่าง​แต่งตัว

ถัง​หนิง​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​กับ​คำถาม​ที่​ตรงไปตรงมา​จาก​เด็กเล็ก

แต่​เธอ​เข้าใจ​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​เข้าใจ​จริงๆ​ ​ว่า​คุก​คือ​อะไร​ ​เธอ​จึง​ถาม​เขา​กลับ​ ​“​ลูก​ไม่​อยาก​ให้​เขา​เข้า​คุก​เหรอ​คะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ส่ายหน้า​ ​“​เขา​ไม่เคย​ทำร้าย​ผม​ ​เขา​เลย​ไม่​ควร​เข้า​คุก​ครับ​”

“​ลูก​จ๋า​ ​แม่​ถาม​ได้​ไหม​คะ​ว่า​ทำไม​ลูก​ถึงใจ​ดี​กับ​คนที​่​ลักพาตัว​ลูก​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​อย่าง​สงสัย

“​ชาย​แก่​แปลก​ๆ​ ​คน​นั้น​พูด​เรื่อง​แปลก​ๆ​ ​กับ​ผม​และ​จื่อ​ซี​เยอะ​เลย​ครับ

“​เขา​อาจจะ​คิด​ว่า​เรา​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​ผม​เข้าใจ

“​เขา​บอกว่า​ที่​เมื่อก่อน​เขา​เกลียด​นักแสดงหญิง​คน​นั้น​ ​เพราะว่า​เธอ​ทำให้​ภรรยา​ของ​เขา​ตาย​ ​เขา​บอกอ​ย่าง​นั้น​ครับ​”​ ​คำอธิบาย​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ทำให้​ถัง​หนิง​อึ้ง​ไป​เล็กน้อย

“​จื่อ​เฉิน​ ​ปกติ​ลูก​ไม่​พูด​กับ​แม่​เยอะ​ขนาด​นี้​เลย​นะ​ ​โดยเฉพาะ​ไม่​อธิบาย​ละเอียด​แล้วก็​ชัดเจน​มาก​ขนาด​นี้​ด้วย​”

“​เขา​นั่ง​มอง​รูป​หลาย​ใบ​อยู่​ใน​ห้อง​ตัวเอง​ทั้งคืน​ด้วย​ครับ​…​”

คง​เป็น​รูป​ของ​ภรรยา​ของ​เขา​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

“​ผม​คิด​ว่า​เขา​โดดเดี่ยว​แล้วก็​น่าสงสาร​ครับ​”

หลังจาก​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ถัง​หนิง​ยื่น​แขน​ออก​ไป​กอด​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​พวกเขา​บอก​มาต​ลอด​ว่า​โม่​จื่อ​ซี​เป็น​เด็ก​สดใส​ร่าเริง​ ​หากแต่​ในความเป็นจริง​อารมณ์​ของ​โม่​จื่อ​ซียัง​ไม่​โต​เท่า​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​ไม่เพียงแต่​โม่​จื่อ​เฉิน​จะ​แสดง​อารมณ์​ความรู้สึก​ออกมา​ได้ดี​ ​เขา​ยัง​สามารถ​เข้าถึง​ความรู้สึกนึกคิด​ของ​ผู้ใหญ่​และ​มอง​เรื่อง​ต่างๆ​ ​จาก​มุมมอง​ของ​อีก​ฝ่าย​ได้​อีกด้วย​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​อายุ​น้อย​ขนาด​นี้​ก็ตาม​ ​มัน​เป็นเรื่อง​ที่​น่าทึ่ง​ไม่น้อย

“​ลูก​ก็​เลย​ปลอบ​เขา​เหรอ​คะ​”

“​ผม​บอก​เขา​ว่า​ผู้หญิง​ใน​รูปสวย​ครับ​…​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​อธิบาย​ ​“​…​แล้ว​เขา​ก็​เริ่ม​ร้องไห้​ออกมา​…​”

ถัง​หนิง​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​รู้สึก​อย่างไร​ ​อีก​ก้าว​เดียว​เขา​ก็​จะ​ลงมือ​แก้แค้น​ ​ทว่า​เขา​กลับ​พลัน​รู้สึก​ว่างเปล่า​ใน​จิตใจ​ ​โดยเฉพาะ​เมื่อม​อง​เด็ก​ๆ​ ​ที่​น่ารัก​ทั้ง​สาม​คน​และ​รู้​ว่า​หนึ่ง​ใน​พวกเขา​เข้าใจ​ตัว​เขา

ยิ่งไปกว่านั้น​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​็​เป็น​เหลน​สาว​ของ​เขา​ ​ดังนั้น​…​ความปรารถนา​ที่จะ​แก้แค้น​ของ​เขา​จึง​ค่อยๆ​ ​จางหาย​ไป

ตอนนั้น​เอง​ที่​ผู้อาวุโส​โม่​มา​เพื่อ​ขอโทษ​ ​เขา​จึง​รู้สึก​เป็นอิสระ​ได้​ในท้ายที่สุด

การกระทำ​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ได้​พิสูจน์​สิ่ง​หนึ่ง​ ​ใน​โลก​ใบ​นี้​ไม่มี​สิ่ง​ที่​ดีงาม​และ​ชั่วร้าย​ไป​เสีย​ทั้งหมด

หลังจาก​มาถึง​สถานีตำรวจ​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ปฏิเสธ​การ​เข้า​เยี่ยม​และ​ไม่ยอม​ใช้​สิทธิ์​ตั้ง​ทนายความ​ ​เพราะ​หลังจาก​ใช้ชีวิต​ใน​คุก​มานาน​หลาย​ปี​ ​เขา​ก็ได้​รู้​ว่า​ตัวเอง​เหมาะกับ​ชีวิต​ใน​คุก​มากกว่า

คืน​นั้น​บทสนทนา​ของ​ถัง​หนิง​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​กลายเป็น​ความลับ​ระหว่าง​สอง​คน

ทว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ได้​ทิ้ง​ปัญหา​ไว้​เบื้องหลัง​มากมาย​ ​อย่าง​เรื่อง​ของ​ชาวอเมริกัน​และ​ความยุ่งเหยิง​ที่​ชุน​ชิว​ที่​ยัง​ค้างคา​อยู่

โชคดี​ที่​เขา​รู้ตัว​ถึง​สิ่ง​ที่​ถูกต้อง​และ​ความเกลียดชัง​ของ​เขา​ได้​เลือนหาย​ไป​ในท้ายที่สุด

หลังจาก​ผู้อาวุโส​โม่​รู้ความ​จริง​ ​เขา​เก็บตัว​สันโดษ​มากกว่า​แต่ก่อน​ ​ความแค้น​เมื่อยี​่​สิบ​ปีก่อน​นั้น​เพียงพอ​ที่​ทำให้​เขา​เรียนรู้​หลาย​สิ่ง​และ​เข้าใจ​ผู้คน​ใน​แบบ​ที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน

ไม่​กี่​วัน​ต่อมา​ไห่​รุ่ย​เปิดเผย​ทุกอย่าง​ที่​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ทำ​กับ​สาธารณชน​ ​รวมถึง​ที่​เขา​ร่วมมือ​กับ​ชาวอเมริกัน​ ​และ​ความตั้งใจ​ที่จะ​ใส่ความ​ว่า​ไห่​รุ่ย​ลอกเลียนแบบ​ผลงาน

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยอมรับ​ว่าวาง​แผน​ด้วยตัวเอง​ ​หากแต่​ชาว​อเมริกา​ยังคง​ปฏิเสธ

แม้ว่า​เขา​จะ​เป็น​คน​เริ่ม​ทุกอย่าง​ ​ทว่า​เรื่อง​ที่​ตามมา​ใน​ตอนนี้​มัน​เกิน​กว่า​ที่​เขา​จะ​ควบคุม​ได้เสีย​แล้ว​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด