วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1189 ให้เธอเลือกคนน้อง​​​​​​​

อ่านนิยายจีนเรื่อง วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ ตอนที่ 1189 ให้เธอเลือกคนน้อง​​​​​​​ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หนา​นกง​เฉวียน​ก้าว​ออกมา​รับผิดชอบ​กับ​ทุกอย่าง​ในท้ายที่สุด​ ​จากนั้น​จึง​ขอให้​ชาวอเมริกัน​มา​เจรจา​กับ​เขา​หาก​มีปัญหา​เรื่อง​ใด​และ​ไม่​ไป​ตาม​รังควาน​ไห่​รุ่ย​อีก​ ​อย่างไร​เสีย​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ทำ​ก็​เป็นการ​ทำให้​วงการ​ฮอลลีวูด​เสื่อมเสีย​ ​และ​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​พวกเขา​ต้องการ​บอก​ให้​คน​ทั้งโลก​รับรู้

ฐานะ​ของ​เขา​ใน​วงการ​ทำให้​การ​เข้ามา​ของ​หนา​นกง​เฉวียน​ได้รับ​การยอ​มรั​บอย​่าง​รวดเร็ว​ ​เขา​จึง​พยายาม​อย่างเต็มที่​เพื่อ​สะสาง​ปัญหา​กับ​ชาวอเมริกัน

ทว่า​โม่​ถิง​จะ​ปล่อย​ให้​หนา​นกง​เฉวียน​เผชิญหน้า​กับ​เรื่อง​เช่นนี้​เพียงลำพัง​ได้​อย่างไร

ไห่​รุ่ย​มี​หลักฐาน​ใน​มือ​และ​มั่นใจ​เต็มเปี่ยม​ที่จะ​ประกาศ​ให้​โลก​รู้​ว่า​มด​ราชินี​สอง​เป็นผล​งาน​ต้นฉบับ​ ​และ​ชาวอเมริกัน​ต่างหาก​ที่​เป็น​คน​หลอกลวง​ทุกคน

ไม่นาน​หลังจากนั้น​คนใน​วงการ​ฮอลลีวูด​ได้​ออกมา​เคลื่อนไหว​ ​พวกเขา​ไม่ยอมรับ​บริษัท​ภาพยนตร์​ที่​ตกเป็น​ที่​กังขา​ ​รวมถึง​ผลงาน​ของ​พวกเขา​ด้วย​ ​ทั้ง​ยัง​ได้​เปิดโปง​ว่า​เมื่อก่อน​บริษัท​นี้​ได้​ลอกเลียนแบบ​ผลงาน​มา​หลายครั้ง​แล้ว​ ​และ​แพ้​คดี​ใน​ศาล​ด้วย​เรื่อง​นี้

ความจริง​เป็น​ที่​กระจ่าง​มด​ราชินี​สอง​เป็น​ภาพยนตร์​ต้นฉบับ​ที่​สร้าง​ใน​จีน​จริง​ ​ผล​ที่​ออกมา​ทำให้​หลาย​คน​ตกตะลึง​ ​เมื่อก่อน​หลาย​คน​ปฏิเสธ​ที่จะ​ยอมรับ​ความคิดสร้างสรรค์​ของ​ชาวจีน​ ​แต่​หลังจาก​ได้ยิน​ว่า​แม้แต่​วงการ​ฮอลลีวูด​ยัง​ลอกเลียนแบบ​พวกเขา​ ​มัน​เห็นได้ชัด​ว่า​ภาพยนตร์​เรื่อง​นี้​ประสบความสำเร็จ

ในไม่ช้า​มด​ราชินี​สอง​ได้​จด​ลิขสิทธิ์​ใน​ระดับนานาชาติ​ ​และ​ประกาศ​ออก​ฉาย​ใน​โรงภาพยนตร์​ทั่วโลก

ชาวต่างชาติ​อดใจ​รอดู​คุณภาพ​ของ​ภาพยนตร์​ไซ​ไฟ​โดย​ผู้สร้าง​ชาวจีน​…

ด้วยเหตุนี้​จึง​เป็น​อีกครั้ง​ที่​ชื่อเสียง​ของ​ถัง​หนิง​พุ่ง​สูง​ขึ้นไป​เป็นประวัติการณ์​!

ความจริง​งาน​ใน​ระดับนานาชาติ​หลาย​งาน​ขอให้​เธอ​ไป​เข้าร่วม​ ​หากแต่​ถัง​หนิง​บอกปัด​พวกเขา​ไป​ทั้งหมด

เธอ​ยืน​ต่อหน้า​ทุกคน​ก่อน​เอ่ย​ ​“​ฉัน​แค่​ต้องการ​ทุ่มเท​ทั้ง​ใจ​กับ​การถ่ายทำ​และ​มอบ​เวที​นี้​ให้​กับ​นักแสดง​และ​เหล่า​คนดัง​ยืน​ค่ะ​ ​ฉัน​ถึง​ได้​หวัง​ว่า​ทุกคน​จะ​เคารพ​ความเป็นส่วนตัว​ของ​ฉัน​และ​สนใจ​ศิลปิน​หน้าใหม่​ที่​มี​ความสามารถ​ทุกท่าน​แทน​ค่ะ​”

หลังจาก​เหตุการณ์​ลักพาตัว​ ​ถัง​หนิง​ปรารถนา​เพียง​สิ่ง​เดียว​ ​เธอ​ต้องการ​ใช้เวลา​และ​ทุ่มเท​ให้​สามี​และ​ลูก​ๆ​ ​ของ​เธอ​ให้​มาก​ที่สุด​ ​เธอ​รู้​ว่า​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​สำหรับ​เธอ​คือ​อะไร​…

ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ถัง​หนิง​ได้ยิน​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ขึ้น​พิจารณาคดี​ใน​ศาล​ ​และ​ถูก​ตัดสิน​ให้​จำคุก​ห้า​ปี​รวมถึง​ควบคุม​ความประพฤติ​อีก​หนึ่ง​ปี

ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ยอมรับ​ผล​การ​ตัดสิน​แต่​โดยดี​ ​เพราะ​สำหรับ​เขา​มัน​ถือเป็น​การปลดปล่อย​รูปแบบ​หนึ่ง​…

ก่อนที่​ชาย​แก่​จะเข้า​เรือนจำ​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​ยอมให้​หนา​นกง​เฉวียน​เข้า​เยี่ยม

แต่​สิ่ง​แรก​ที่​เขา​บอก​กลับเป็น​ ​“​หลานชาย​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​ฉัน​เทียบ​กับ​เด็ก​ตัวเล็ก​ๆ​ ​อายุ​สามสี​่​ขวบ​จาก​ตระกูล​โม่​ไม่ได้​เลย​ด้วยซ้ำ

“​ต่อไป​ถ้า​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​จะ​เลือก​หนึ่ง​ใน​พวกเขา​เป็น​สามี​ ​ให้​เธอ​เลือก​คน​น้อง​แล้วกัน​ ​เขา​ฉลาด​น่ะ​ ​อย่า​เลือก​คน​พี่​ล่ะ​”

“​ปู่​ครับ​…​”

“​ไป​เถอะ​ ​ออก​ไป​ซะ​ ​อย่า​มา​เยี่ยม​อีก​ ​ถ้า​ไม่​อยาก​ให้​เรา​ทั้งคู่​ต้อง​เจ็บปวด​”​ ​ชาย​แก่ว​่า​เสียง​เรียบ​ ​ถึงอย่างไร​เรือนจำ​ก็​เป็น​เหมือน​บ้าน​ของ​เขา​ ​ในทางกลับกัน​ช่วงเวลา​สั้น​ๆ​ ​ที่​เขา​ใช้​ใน​โลก​ภายนอก​ทำให้​เขา​อึดอัด​เต็มที

สุดท้าย​หนา​นกง​เฉวียน​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​จากไป​พร้อมกับ​ซู​โยว​หราน

และ​อย่างที่​ชาย​สูงวัย​ขอ​ไว้​ ​เขา​ไม่​มา​เยี่ยม​อีก​เลย

“​แม้ว่า​มัน​จะ​โหดร้าย​ ​ผม​ก็​จะ​ทำตาม​ที่​ปู่​ขอ​เพราะ​มัน​เป็น​ทางเดียว​ที่จะ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ดีขึ้น​ครับ​”

หนา​นกง​เฉวียน​ควร​ขอบคุณ​ที่​ชาย​แก่​ไม่​พราก​ชีวิต​ใคร​อย่าง​เลือดเย็น​ ​และ​กลายเป็น​ฆาตกร​โรคจิต​หรือ​คนที​่​ป่วย​พอที่​จะ​ทำร้าย​เด็ก​ๆ​ ​อย่างน้อย​มัน​ก็​เป็นเกียรติ​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​ที่​ยัง​หลงเหลือ​อยู่​…

ไม่นาน​ก็​ถึง​เวลา​ที่จะ​ส่ง​ชื่อ​เข้า​ชิง​รางวัล​เฟย​เทียน​ประจำปี​อีกครั้ง

ปีนี​้​ไห่​รุ่ย​ส่ง​ชื่อ​เข้า​ชิง​หลาย​สาขา​และ​คาดการณ์​ว่า​มด​ราชินี​สอง​คง​คว้ารางวัล​มา​ได้

หากแต่​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิง​ไม่สน​ใจ​ชื่อเสียง​อีกต่อไป​แล้ว​ ​เมื่อ​พิธี​มอบ​รางวัล​มาถึง​พวกเขา​จึง​ไม่ได้​ไป​เข้าร่วม​งาน​แต่อย่างใด​ ​กลับ​ใช้เวลา​ยามค่ำคืน​ปรึกษา​เรื่องมด​ราชินี​สามอยู่​ใน​ห้องทำงาน

“​เรา​เคย​เขียน​เรื่อง​ความสัมพันธ์​ของ​พ่อ​ลูก​และ​อาจารย์​ลูกศิษย์​แล้ว​ ​แล้ว​ภาค​สาม​ควร​เป็น​อะไร​ล่ะ​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​ขณะ​เอน​ตัว​พิง​โม่​ถิง

“​ผม​คิด​ไว้​แล้ว​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ตอบ

“​หือ​”​ ​ถัง​หนิง​มองหน้า​สามี​ตัวเอง​ด้วย​ความ​อึ้ง

“​พูดถึง​เรื่อง​มิตรภาพ​ที่​สั่นคลอน​สิค​รับ​”​ ​โม่​ถิง​แนะ

“​เรา​พูดถึง​เรื่องราว​ของ​เพื่อน​สอง​คนที​่​โตมา​ด้วยกัน​ ​คน​หนึ่ง​ฉลาด​ในขณะที่​อีก​คนซื่อ​บื้อ​ ​คนที​่​ฉลาด​มักจะ​ให้​อีก​ฝ่าย​ทำ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ให้​เสมอ​ ​แล้วก็​ให้​ของ​ที่​ไม่​อยากได้​เป็น​รางวัล​เพียง​เพื่อ​จะ​รักษา​ภาพลักษณ์​ใจดี​และ​เอื้อเฟื้อ​ของ​เขา

“​เพราะ​การกระทำ​ของ​เขา​ ​ชาย​ซื่อบื้อ​เลย​ไว้ใจ​เพื่อน​ของ​เขา

“​ฝ่าย​ที่​ฉลาด​ตัดสินใจ​ที่จะ​ทำ​เรื่องใหญ่​บางอย่าง​แต่​เขา​ต้องการ​ใคร​สัก​คน​มา​เป็น​เหยื่อ​ล่อ​ ​เลย​ตัดสิน​ใช้​เพื่อน​ผู้​ซื่อบื้อ​อย่าง​ไม่มีทาง​เลือก

“​ชาย​ผู้​โง่เง่า​คิด​ว่า​เพื่อ​ของ​เขา​ดี​กับ​กับ​จริงๆ​ ​จึง​ยอม​ช่วย​และ​ไปหา​ใน​สถานที่​ที่​อันตราย

“​แต่​เมื่อ​คนที​่​ฉลาด​เห็น​ว่า​เพื่อน​ตัวเอง​มา​โดยที่​ไม่​ลังเล​ ​เขา​เริ่ม​คิดได้​และ​วิ่ง​ออก​ไป​ห้าม​เพื่อน​จาก​การ​เสี่ยงชีวิต

“​ยังไง​ก็ตาม​ชาย​ที่​ซื่อบื้อ​ได้​เจอ​กับ​ใคร​บางคน​ระหว่างทาง​ ​และ​พวกเขา​เปิดเผย​สิ่ง​ที่​เพื่อน​ผู้​เฉลียวฉลาด​ของ​ตัวเอง​ทำ​ ​เขา​จึง​เริ่ม​เกลียด​เพื่อน​ตัวเอง​นับแต่​นั้น

“​แล้ว​เรื่องราว​…​ก็​จะ​เริ่ม​ตั้งแต่​นี้​ครับ​”

หลังจาก​ได้ยิน​เรื่องย่อ​ของ​โม่​ถิง​ ​ถัง​หนิง​ระบาย​ยิ้ม​ ​“​ถึง​คุณ​จะ​เล่า​มาค​ร่าว​ๆ​ ​แต่​ฉัน​ก็​เข้าใจ​เส้น​เรื่อง​พื้นฐาน​ค่ะ​ ​ฉัน​ว่า​มัน​น่าสนใจ​แล้ว​ฉัน​ก็​ชอบ​ที่​มี​ความเป็นไปได้​ของ​จุดพลิกผัน​เยอะ​ด้วย​ค่ะ

“​ประธาน​โม่​คะ​ ​ฉัน​รู้สึก​ว่า​หนัง​เรื่อง​ที่สาม​ของ​ฉัน​จะ​ต้อง​ดีกว่า​เรื่อง​แรก​กับ​เรื่อง​ที่สอง​นะคะ​”

ถัง​หนิง​เอ่ย​เช่นนี้​เพราะ​เธอ​รู้​ว่า​โม่​ถิง​ไม่มีทาง​เขียน​อะไร​ตื้นๆ​ ​หรือไม่​มีน​้ำ​หนัก​ ​ความคิด​ของ​เขา​มัก​มี​แก่น​และ​ดำ​ดิ่ง​ลง​ไป​ใน​ก้นบึ้ง​ของ​ธรรมชาติมนุษย์

ภาพยนตร์​สอง​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​ค่อนข้าง​ธรรมดา​ ​ทั้ง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พ่อ​ลูก​และ​อาจารย์​ลูกศิษย์​ออกจะ​ตรงไปตรงมา​ ​แต่​ครั้งนี้​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เพื่อน​นั้น​จะ​ซับซ้อน​ขึ้น​มาก

“​ขอบคุณ​นะ​ครับ​คุณนาย​โม่​ ​คำชม​ของ​คุณมี​ความหมาย​กับ​ผม​มาก​เลย​ละ​”

ถัง​หนิง​ซบ​โม่​ถิง​จาก​ด้านหลัง​ ​ก่อน​โน้มตัว​เข้าไป​กด​จูบ​แก้ม​ของ​เขา​ ​“​หลัง​เรื่อง​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ฉัน​ก็​เหนื่อย​นิดหน่อย​น่ะ​ค่ะ​”

“​มา​ข้างหน้า​สิค​รับ​”

ถัง​หนิง​ขยับตัว​มาด​้าน​หน้า​ ​นั่งลง​บน​ตัก​ของ​โม่​ถิ​งก​่อน​หลับตา​ลง

“​ประธาน​โม่​คะ​ ​ฉัน​คิด​ว่ามด​ราชินี​สามเริ่ม​ถ่ายทำ​ใน​ช่วง​ฤดูใบไม้ผลิ​หน้า​ได้​นะคะ​”

“​ถ้าอย่างนั้น​คุณนาย​โม่​จะ​ให้​ผม​แสดง​ใน​หนัง​เรื่อง​นี้​อีก​ไหม​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ถาม​อย่าง​อ่อนโยน​ขณะ​ก้มลง​มอง​ภรรยา​ ​“​คุณ​อยาก​ให้​ผม​แสดง​เป็นเพื่อน​ที่​ฉลาด​หรือ​ซื่อบื้อ​ล่ะ​ครับ​”

“​คุณ​คิด​ยังไง​ถ้า​ให้​เป่ย​เฉิน​ตง​มา​เล่น​เป็นเพื่อน​ที่​ซื่อบื้อ​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​พร้อม​รอยยิ้ม​เจ้าเล่ห์

“​ปกติ​เขา​ก็​ซื่อบื้อ​อยู่​แล้ว​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​แสดง​หรอก​ครับ​”

ถัง​หนิง​เริ่ม​รู้สึก​ง่วง​ ​เธอ​เอ่ย​เสียง​แผ่ว​ ​“​มีนัก​แสดง​ให้​เลือก​หลาย​คน​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​มา​เลือก​ทีหลัง​แล้วกัน​”

โม่​ถิ​งค​่อย​ๆ​ ​โน้มตัว​ลงมา​จุมพิต​ริมฝีปาก​ภรรยา​ขณะที่​มอง​เธอ​ผล็อย​หลับ​ไป​ ​“​ผม​รัก​คุณ​ ​คุณ​ได้ยิน​ผม​ไหม​ครับ​”

“​หือ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​อย่าง​งุนงง​ ​ดูเหมือนว่า​เธอ​จะ​ไม่ได้​ยิน​มัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด