STARGATE ปริศนาประตูแห่งดารา – ตอนที่ 20-3 ค้นพบเรื่องใหม่ๆ (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง STARGATE ปริศนาประตูแห่งดารา ตอนที่ 20-3 ค้นพบเรื่องใหม่ๆ (3) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สักพักหลี่ฮ่าวก็จัดการจมูกตัวเสร็จ

ส่วนหลิวหลงมองเขาด้วยความสงสัยเล็กน้อย ทั้งคู่ยืนประจันหน้ากัน ทำเอาหลี่ฮ่าวรู้สึกผิดในใจหน่อยๆ

หลิวหลงเงียบไปพักหนึ่งก็เอ่ยว่า “พื้นฐานร่างกายของคุณดีมาก! ผลการดูดซับพลังประสิทธิภาพสูง! วิชาห้าปาณภูตที่คุณฝึกเป็นฉบับใหม่ของหยวนซั่วเหรอ”

“ผมไม่รู้ครับ”

หลี่ฮ่าวส่ายหน้า “อาจารย์สอนแบบนี้มาตั้งแต่แรก ผมไม่รู้ว่าฉบับไหนกันแน่”

“คุณรู้ไหมศักยภาพร่างกายคุณไม่อ่อนไปกว่าพวกที่อยู่ขั้นสิบสังหารเลยสักนิด”

หลี่ฮ่าวทำท่าตกใจพร้อมเผยสีหน้าฉงน

ภายในใจรู้ดีว่าก่อนหน้านี้ศักยภาพร่างกายของเขาไม่ดีขนาดนี้ เหตุที่ดีขนาดนี้ได้เพราะดูดซับพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติจากจี้หยกกระบี่ โดยเฉพาะเมื่อคืนที่รู้สึกว่าร่างเตี้ยลงด้วยซ้ำ!

เพราะถูกย่อขนาดตัวลงเสียแล้ว!

ณ ตอนนี้หลี่ฮ่าวเองก็มีข้อสงสัยเต็มไปหมด

พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติของจี้หยกกระบี่ดูจะต่างออกไปสักหน่อย มันให้ความรู้สึกที่อ่อนโยนเกินไปจนมองไม่เห็นผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมเท่าไร แต่พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติของจี้หยกกระบี่นั้นให้ผลประโยชน์ที่ต่างไปจากพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่ดูดซับไปวันนี้จริงๆ

อย่างเช่น…ศักยภาพร่างกายที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด!

วันนี้ดูดซับไปสองลูกบาศก์ หลี่ฮ่าวพบว่าพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติแทบไม่ได้ถูกร่างกายดูดซับ และไม่มีบทบาทช่วยหล่อเลี้ยงร่างกายเลยสักนิด

มีแต่ทำลาย!

ใช่แล้ว ทำลาย

ทำลายกล้ามเนื้อตัวเองไม่หยุด พร้อมแรงที่กระแทกกระทั้นครั้งแล้วครั้งเล่า!

จากนั้นก็ปล่อยพลังออกมาน้อยๆ เพื่อซ่อมแซมมัน

ผลลัพธ์ของมันก็คือเจ็บเจียนตาย!

แน่นอนว่าภายในร่างกายมีพลังแข็งแกร่งบางอย่างเพิ่มขึ้นมาพร้อมกับพลังทำลายล้างอันแกร่งกล้า!

‘พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติสองชนิด ให้ความรู้สึกที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง!’

ตอนนี้หลี่ฮ่าวพอจะเข้าใจขึ้นมาบ้าง

พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติในจี้หยกกระบี่เหมือนจะช่วยหล่อเลี้ยงร่างกายมากกว่า เพื่อสร้างพื้นฐานร่างกายให้ดี ส่วนพลังของทีมล่าปีศาจถึงมีคุณประโยชน์ในเรื่องการสร้างพลังทำลายล้าง

นี่เหมือนจะไม่ใช่พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติประเภทเดียวกัน!

‘มิน่าฉันดูดซับไปตั้งมาก เจ้าเสือดำก็ดูดซับไปมากก็ไม่ได้แข็งแกร่งขึ้นเท่าไร แต่ร่างกายดีขึ้นเป็นเรื่องจริง ขนของเจ้าเสือดำเงาวาวจนแทบกลั้นออกมาเป็นน้ำมันได้อยู่แล้ว!’

ถ้าพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติในวันนี้ เจ้าเสือดำดูดซับไปมากขนาดนี้คงตัวระเบิดไปแล้ว

หลี่ฮ่าวก็พอๆ กัน!

“หล่อเลี้ยง…”

หลี่ฮ่าวพอจะมีคำตอบในใจ พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่มีพลังหล่อเลี้ยงเช่นนี้ อาจจะให้ผลลัพธ์เรื่องการต่อสู้ไม่เท่าไร แต่หลี่ฮ่าวรู้สึกว่าต้องมีค่ามากกว่าที่ดูดซับไปวันนี้แน่นอน

พูดไม่ได้!

ตีให้ตายก็พูดไม่ได้

ดังนั้นหากตอนนี้ผลักไปที่เรื่องวิชาห้าปาณภูต หลี่ฮ่าวก็ไม่เกี่ยง

ทางอาจารย์คงไม่เกิดปัญหาใหญ่อะไรขึ้นหรอก

หลี่ฮ่าวตอบกลับอย่างไว “อาจจะเพราะอาจารย์เก่งเกินไป ความหมายของลูกพี่คือพื้นฐานร่างกายผมพอๆ กับคนที่อยู่ในขั้นสิบสังหารเหรอครับ”

หลิวหลงครุ่นคิดครู่หนึ่งถึงตอบ “ดูจากศักยภาพร่างกายอย่างเดียวแล้วไม่ต่างกันมาก! ที่เหลือก็คือเรื่องพลัง ความเร็ว กับเรื่องประสบการณ์ที่ต่างกัน คุณฝึกให้มากๆ แล้วลงสนามจริงหลายๆ ครั้ง…อย่างนั้นคุณอาจจะกลายเป็นปรมาจารย์นักรบขั้นสิบสังหารอย่างแท้จริงเลยก็ได้!”

พูดจบก็พูดอีกว่า “แน่นอนว่าผลลัพธ์ทุกอย่างล้วนมาจากพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติ ทีนี้คุณเข้าใจแล้วสินะว่าพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติมีค่ามากแค่ไหน”

หลี่ฮ่าวพยักหน้ารัวๆ!

เข้าใจแล้ว!

พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติของทีมล่าปีศาจพลาดไม่ได้เด็ดขาดเลย

หลี่ฮ่าวนึกถึงอะไรบางอย่างก็ถามด้วยท่าทีลังเลว่า “ลูกพี่ครับ ผมพบว่าพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติทำลายระบบในร่างกาย ถึงจะซ่อมแซมมันได้แต่จะทิ้งรอยบาดแผลอะไรไว้หรือเปล่า”

หลิวหลงมองเขาแวบหนึ่งด้วยสายตาชื่นชมประมาณหนึ่ง

พยักหน้ารับ “ใช่! ทำลายแล้วเกิดใหม่ มันไม่ง่ายขนาดนั้น มันมอบพลังให้คุณมากกว่า แต่ก็กระตุ้นศักยภาพของคุณออกมาจนใช้พลังในร่างกายเกินตัวเช่นกัน…ฉะนั้นเวลานี้ต้องรีบเข้าสู่ขอบเขตพลังเหนือธรรมชาติให้เร็วที่สุด! หลังจากเป็นปรมาจารย์แสงดาราก็จะสามารถดูแลซ่อมแซมร่างกายได้อย่างช้าๆ แล้ว แต่เพื่อได้กลายเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาตินี่ก็เป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้”

หลี่ฮ่าวพยักหน้า

ภายในใจกลับเกิดข้อสงสัยบางอย่าง

เขารู้สึกได้ถึงความแตกต่าง เมื่อวานดูดซับพลังแสงดาราจากจี้หยกกระบี่ที่ยังเหลืออยู่ในร่างกายเล็กน้อย ขณะที่พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติทำลายร่างกายเมื่อครู่ หลี่ฮ่าวก็รู้สึกได้ถึงพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติอันอบอุ่นนั่นกำลังซ่อมแซมร่างกายให้ตัวเอง

ใช้พลังในร่างกายจนเกินตัวเหรอ?

ไม่รู้สึกว่าใช้พลังในร่างกายจนเกินตัวเลยสักนิด!

ความจริงหลี่ฮ่าวในตอนนี้แทบจะฟื้นฟูเต็มที่แล้ว ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยมากหรือเจ็บปวดมากแล้ว

“ลูกพี่ครับ แล้วพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่ดูดซับไปก็มีขีดจำกัดเหมือนกันใช่ไหม”

“แน่นอน!”

หลิวหลงอธิบาย “ดูดซับหนึ่งครั้งก็จะเกิดการทำลายหนึ่งครั้ง พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติแกร่งเกินไปจนทำให้ระบบร่างกายของคุณถูกทำลายได้ มือใหม่อย่างคุณดูดซับเดือนละครั้งก็ถึงขีดจำกัดแล้ว มากไปมันจะทำร้ายร่างกาย! พอมาถึงระดับอย่างผม ก็อาจจะย่นเวลาลงเหลือสามถึงห้าวัน…แต่…นั่นก็ต้องมีพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติให้เราได้ดูดซับด้วย!”

อย่างนั้นเหรอ?

หลี่ฮ่าวไม่ปริปากอีก เขาคิดว่าหากตอนนี้ตนจะดูดซับอีกอาจจะไม่มีปัญหาอะไรก็ได้

‘พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติในจี้หยกกระบี่ไม่ธรรมดา!’

เขาตระหนักรู้ถึงข้อนี้อีกครั้ง

ไม่ธรรมดาเลย!

เจ้าเสือดำได้เปรียบไปแล้ว เราถึงว่ามันดูดซับไปตั้งมากไม่เห็นมีการเปลี่ยนแปลงอะไร ที่แท้พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติของจี้หยกกระบี่มีคุณสมบัติในการหล่อเลี้ยงร่างกาย ฟื้นฟูร่างกายนี่เอง

ตอนนี้หลี่ฮ่าวคิดว่าพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติของจี้หยกกระบี่ควรจะถูกจำแนกหน่อยแล้ว

ควรเรียกว่าพลังแสงดาราถึงจะถูก!

เพราะมันแตกต่างจากพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติชนิดอื่น

ครั้นนึกถึงตรงนี้หลี่ฮ่าวก็สงสัยขึ้นมาฉับพลัน “ลูกพี่ครับ ลูกพี่กับพวกอาจารย์ของผมดูดซับพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติเป็นเวลานานแต่ก็ไม่ได้เลื่อนขั้นสักที แปลว่ามีแผลอยู่มากใช่ไหมครับ”

“ปกติ!”

หลิวหลงเอ่ยอย่างไม่ใส่ใจ “เลื่อนขั้นไปบาดแผลย่อมหาย แต่ถ้าไม่เลื่อนขั้น…แผลแตกตัวระเบิด ตายก็คือตาย! เดิมทีปรมาจารย์นักรบทะลวงร้อยก็มีแผลอยู่ไม่น้อย ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าจะมีปรมาจารย์นักรบคนไหนไม่มีแผลติดตัวเลยสักคน!”

“งั้นในขอบเขตพลังเหนือธรรมชาติไม่สามารถรักษาแผลได้เหรอ ถ้ารักษาได้ก็เลื่อนขั้นได้ง่ายยิ่งกว่าเดิมไม่ใช่เหรอครับ”

“มันไม่ง่ายขนาดนั้น!”

หลิวหลงส่ายศีรษะ “ไม่พูดถึงในขอบเขตพลังเหนือธรรมชาติว่ามีคนรักษาแผลได้หรือเปล่า ต่อให้มี นั่นก็เป็นคนสำคัญ แล้วทำไมต้องมารักษาแผลให้คุณด้วยล่ะ คุณชดใช้คืนให้เขาไหวไหม อย่าคิดมาก สิ่งที่คุณควรจะไตร่ตรองให้มากก็คือจะเข้าไปอยู่ในขอบเขตพลังเหนือธรรมชาติแล้วกลายเป็นปรมาจารย์แสงดาราได้อย่างไร ไม่ใช่มาคิดเรื่องรักษาแผล!”

เขานึกว่าหลี่ฮ่าวกลัว!

ส่วนหลี่ฮ่าวกำลังคิดเรื่องอื่นอยู่

อาจารย์!

อาจารย์ของเขาอายุมากแล้ว แถมมีบาดแผลภายในทั้งตัว หนำซ้ำยังมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะดูดซับพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติอีกหลายครั้งจนเป็นเหตุให้แผลหนักขึ้น

เมื่อก่อนก็ได้ยินอาจารย์ไอบ่อยๆ เขานึกว่าเพียงเพราะอายุมากแล้ว

แต่พอมาคิดเอาตอนนี้ บางทีเป็นเพราะดูดซับพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติมากไป ส่งผลให้อาการบาดแผลรุนแรงขึ้น เพราะวิชาคายรับห้าปาณภูตของอาจารย์ช่วยให้ดูดซับพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม!

ดูดซับมากก็จริง แต่กลับไม่สามารถเลื่อนขั้นไปอยู่ขอบเขตพลังเหนือธรรมชาติได้ เช่นนั้นบาดแผลที่มีอยู่ก็จะอาการหนักขึ้นกว่าเดิม

หากว่า…อาจารย์ก็ดื่มน้ำจากแสงดาราด้วยสักแก้วจะช่วยรักษาบาดแผลแล้วเลื่อนขั้นเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาติได้หรือเปล่า

สำหรับหยวนซั่ว ความจริงหลี่ฮ่าวไม่คิดจะปิดบังจริงๆ เพราะอาจารย์ดีกับเขามาก แม้แต่วิชาลับยังสอนให้โดยไม่มีปิดบังเลย

ยิ่งไปกว่านั้นหากอาจารย์เลื่อนขั้นเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาติได้จริงๆ บางที…อาจจะมีส่วนช่วยและเป็นกำลังใจให้ตัวเองต่อกรกับเงาโลหิตได้มากกว่า!

‘หนึ่งแก้วไม่พอ ก็สองแก้ว…หรือให้อาจารย์ดูดซับจากจี้หยกกระบี่โดยตรงเลยดี’

หลี่ฮ่าวจมอยู่ในห้วงความคิด

ส่วนเรื่องเปิดเผยจี้หยกกระบี่…ความจริงเขาไม่ได้คิดอะไรมาก เปิดเผยก็เปิดเผยไปสิ จากความฉลาดของอาจารย์บางทีอาจเดาได้ตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ

‘จี้หยกกระบี่…ใช่ เรายังมีหินมีดอยู่แหนะ! ต่อให้อาจารย์ต้องการ แต่ในเมื่อจี้หยกกระบี่เป็นของสืบทอดในตระกูล แบบนั้นเรายกหินมีดให้อาจารย์ไปดีไหมนะ’

จางหย่วนตายไปแล้ว หากแก้แค้นให้จางหย่วนได้ หลี่ฮ่าวคิดว่าเสี่ยวหย่วนก็คงไม่ถือสาอะไรที่ต้องให้หินมีดกับคนอื่นหรอก

“พยายามฝึกเข้าเถอะ!”

ทันใดนั้นเองหลิวหลงที่อยู่ตรงข้ามก็ตบบ่าหลี่ฮ่าว พูดให้กำลังใจว่า “พื้นฐานของคุณดีมาก พยายามย่อยสลายพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติให้ได้ภายในไม่กี่วันนี้ เข้าสู่ขอบเขตขั้นสิบสังหารอย่างแท้จริงให้ได้! แบบนั้นคุณจะมีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้น!”

เวลาเหลือไม่มากแล้ว

หลี่ฮ่าวรีบพยักหน้ารับ ตอนนี้แววตาที่ทอดมองออกไปแฝงด้วยความทะเยอทะยานและความกระหายที่ผิดไปจากปกติ!

คาดหวังที่จะแข็งแกร่งขึ้น ทะเยอทะยาน…ไขว่คว้าพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติมาให้ได้อีกสักหน่อย ต่อให้ในห้องเก็บของจะเป็นของมือสองก็ไม่เป็นไร พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่รุนแรงแบบนี้ เหมือนจะเข้าคู่กับพลังแสงดาราของจี้หยกกระบี่ ส่งผลดีต่อเขาได้ยิ่งกว่า!

‘ถ้าได้อีกนิด จะหาทางเอาไปให้เจ้าเสือดำด้วย…หมอนั่นกินพลังแสงดาราไปตั้งมาก คงไม่ตายหรอก บางทีเราอาจจะได้ฝึกฝนหมาขั้นสิบสังหารสักตัวด้วยก็ได้’

หลี่ฮ่าวกลืนน้ำลาย เจ้าเสือดำฉลาดดี ถ้าซ่อนตัวไว้เป็นอาวุธลับ ไม่แน่อาจจะใช้ได้ผลมาก

เสียดาย…มีแค่สองลูกบาศก์ แถมถูกเราดูดซับไปหมดแล้วด้วย!

วินาทีนี้หลี่ฮ่าวก็พบว่าพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติช่างดีจริงๆ สมแล้วที่ราคาแพง เขาไม่รังเกียจ แถมอยากได้พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติมากกว่านี้อีก!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด