STARGATE ปริศนาประตูแห่งดารา – ตอนที่ 29.2 พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติธาตุสุดแปลก (2)

อ่านนิยายจีนเรื่อง STARGATE ปริศนาประตูแห่งดารา ตอนที่ 29.2 พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติธาตุสุดแปลก (2) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 29 พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติธาตุสุดแปลก (2)

หลิวหลงแค่นเสียงเย็นทีหนึ่ง “คนแบบนี้คู่ควรที่จะมีพลังเหนือธรรมชาติเหรอ เหมือนสวรรค์ตาบอด! ในทีมล่าปีศาจมีเพื่อนๆ คนไหนเลวกว่าเดรัจฉานตัวนั้นบ้าง ปรมาจารย์เซียนสวรรค์โปรดบ้าบออะไรกัน! ยังจะสวรรค์โปรดอีกเหรอ สวรรค์ตาบอดสิไม่ว่า!”

เขาไม่พอใจที่คนพวกนี้กลายเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาติอย่างมาก และดูถูกเหยียดหยามอย่างถึงที่สุด

ปรมาจารย์เซียนสวรรค์โปรดบ้าอะไรกัน

เหลวไหลทั้งเพ!

หลี่ฮ่าวเงียบไม่พูดอะไร ฝีมือคนที่ถูกฆ่าคนนั้นจริงๆ ด้วย

ตอนนั้นเขาเคยอ่านบันทึกคดีเขียนไว้ว่าสาเหตุมาจากเพลิงไฟครั้งใหญ่ ดังนั้นเขาถึงสนใจเป็นพิเศษ พบว่าผู้พบเห็นเหตุการณ์ที่ยังมีชีวิตอยู่ส่วนหนึ่งต่างบอกกันว่าไม่ใช่สาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร แต่มีคนจงใจวางเพลิง เพียงแต่ท้ายที่สุดคดีความก็สิ้นสุดลงโดยสรุปว่าเป็นเหตุไฟไหม้โรงงานจากไฟฟ้าลัดวงจร

เขานึกว่าเป็นคดีปริศนา แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ เพราะฆาตกรถูกฆ่าตายไปแล้ว!

อวิ๋นเหยาชี้ไปยังที่กระจกครอบผลึกเหมันต์ที่สองต่อ “ข้างในนั้นเป็นพลังสายฟ้า! ตอนนั้นเขาเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาติที่เพิ่งก้าวสู่ลำดับขั้นจันทราทมิฬท่านหนึ่ง พลังสายฟ้าแข็งแกร่งมาก ครั้งนั้นมีคนตายไปไม่น้อย สุดท้ายลูกพี่หลิวกับหลิวเยี่ยนก็ร่วมมือกันฆ่าอีกฝ่าย!”

หลิวเยี่ยนหัวเราะคิกคัก มองไปทางหลี่ฮ่าวพลางยักไหล่ข้างหนึ่ง ทำหน้าได้ใจ “ฉันเป็นคนช่วยเอง!”

หลี่ฮ่าวยกนิ้วโป้งให้ สุดยอดเลย!

จันทราทมิฬ…ถือว่าอยู่ระดับเดียวกับทะลวงร้อยเชียว!

หนำซ้ำยังแกร่งกว่าทะลวงร้อยทั่วๆ ไปมากโข แม้ว่าหลิวหลงจะเป็นตัวหลัก แต่หลิวเยี่ยนสามารถช่วยเป็นแรงหนุนได้ก็บ่งบอกถึงความสามารถเช่นกัน

ครั้งนี้หลี่ฮ่าวพานนึกถึงคดีต้องสงสัยอีกส่วนหนึ่งในห้องเก็บแฟ้มคดี

เหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสายฟ้า อาจจะเป็นฝีมือของท่านผู้นี้ แต่เขาไม่ได้พูดอะไรอีก

ผู้มีพลังเหนือธรรมชาติที่พวกหลิวหลงฆ่าไป เกรงว่าคงโทษร้ายแรงมากจริงๆ!

“ในกระจกครอบผลึกเหมันต์ที่สาม เก็บพลังธาตุดินไว้!”

ครั้งนี้หลิวหลงปริปากแล้ว “เกรงว่าเจ้าหมอนี่จะเป็นคนที่เราฆ่ายากที่สุดเท่าที่เคยมีมาแล้ว”

หลิวหลงพูดเสียงนิ่ง “พูดถึงความสามารถ เขาก็เพิ่งเป็นจันทราทมิฬหมาดๆ! แต่เขาสามารถมุดดินได้ จัดการยากสุดๆ! มักถูกเขาจู่โจมจากใต้ดิน…ครั้งที่เราเสียหายมากที่สุดก็ฝีมือเขานั่นแหละ! ครั้งนั้นเสียชีวิตไปถึงสิบสองชีวิตทีเดียว!”

หลี่ฮ่าวทำหน้าเคร่งเครียด

มองหลิวหลงแวบหนึ่ง หลิวหลงส่ายหน้า “เขาไม่ถือว่าถูกผมฆ่า หมอนั่นเหิมเกริมเกินไปไม่เห็นเราอยู่ในสายตา เราก็จัดการมันได้ยาก ผลุบๆ โผล่ๆ ปรากฏตัวไปทุกที่…เราเลยฝังระเบิดหนักเกินพันกิโลกรัมไว้ชั้นใต้ดินละแวกนั้น…จนสุดท้ายเขาก็ติดกับระเบิดตายเอง! พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่ดึงออกมาได้ก็ไม่มากนัก น้อยมากๆ จานน่าเสียดายเลยล่ะ”

ระเบิดตาย!

หนักเกินพันกิโลกรัม!

ทีนี้หลี่ฮ่าวก็ได้สติในฉับพลัน เขาเกือบจะลืมการมีอยู่ของอาวุธปืนไฟไปแล้ว

ผู้มีพลังเหนือธรรมชาติที่มีวิชามุดดินท่านนี้ แถมยังอยู่ลำดับขั้นจันทราทมิฬด้วย เพราะปรมาจารย์นักรบอย่างหลิวหลง ไม่มีความสามารถพิเศษอะไรเลยจำต้องปะทะกันซึ่งๆ หน้า ปรากฏว่าทำอะไรอีกฝ่ายไม่ได้ แต่ดันถูกระเบิดตายเอง!

จันทราทมิฬใช่ว่าจะฆ่าไม่ได้ คนทั่วไปหากฉลาดวางแผนดีก็จัดการได้เหมือนกัน

หลิวหลงพูดต่อ “พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่มีพลังธาตุสามชนิด ไฟ สายฟ้า ดิน สองอย่างแรกจะถนัดด้านโจมตี อย่างสุดท้าย…เน้นพลังเสริมเป็นหลัก แน่นอนว่าเงื่อนไขคือคุณจะต้องรับพลังธาตุชนิดนี้ได้ เหมาะกับตัวเอง และกลายเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาติในที่สุด ไม่อย่างนั้น…ไม่ว่าจะธาตุไหน ความจริงก็ไม่ต่างจากพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติทั่วไปเท่าไร แค่อาจจะช่วยให้คุณเพียบพร้อมด้วยพลังโจมตีบ้างนิดหน่อยเท่านั้น!”

ว่าแล้วเขาก็กำหมัด ต่อยออกไปจนเห็นประกายไฟอ่อนๆ บนกำปั้น

หลิวหลงรู้ว่าหลี่ฮ่าวไม่เข้าใจ ฉะนั้นจึงอธิบายให้ฟังอย่างชัดเจน “ผมเคยดูดซับพลังธาตุไฟมาบ้าง เลยพอจะมีพลังไฟโจมตีอยู่นิดหน่อย แค่ผมไม่มั่นใจว่าผมเหมาะกับพลังไฟจริงๆ หรือเปล่า บางครั้งหากคุณไม่เลื่อนขั้นก็ยากจะค้นพบว่าตัวเองเหมาะกับพลังธาตุชนิดไหนเหมือนกัน”

หลี่ฮ่าวพยักหน้า พลังไฟ!

นี่นับว่าเป็นหมัดเปลวไฟหรือเปล่านะ

ที่แท้หลิวหลงในตอนนี้ก็เพียบพร้อมด้วยพลังวิเศษบ้างแล้ว แต่คนอื่นๆ ล่ะ

บางทีอาจจะมีกันทุกคน

โดยเฉพาะเฉินเจียน หลี่ฮ่าวสงสัยว่าเขาอาจจะมีพลังดินป้องกันตัวอยู่บ้าง พลังป้องกันตัวเจ๋งสุดๆ ไปเลย

เขาลองคำนวณดู ทีมฆ่าผู้มีพลังเหนือธรรมชาติไปห้าคน

พลังไฟ สายฟ้า ดิน บ่งบอกว่าอีกสองชนิดถูกดูดซับไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่าอีกสองชนิดเป็นพลังประเภทไหนบ้าง แล้วถูกใครในนี้ดูดซับไปบ้าง

ส่วนพลังไร้ธาตุ อวิ๋นเหยาก็อธิบายไม่กี่ประโยคว่าถูกดึงออกมาจากพลังธาตุ ไม่นับว่าเป็นพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่มีความเฉพาะอะไร

“หลี่ฮ่าว คุณเลือกประเภทไหน”

หลิวหลงมองหลี่ฮ่าวด้วยท่าทีเคร่งเครียดอยู่บ้าง “คุณเคยสัมผัสแรงสะเทือนของพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติมาแล้ว พูดแบบนี้แล้วกัน พลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่มีธาตุ แรงสะเทือนจะรุนแรงกว่าเกือบเท่าตัว! ผลลัพธ์ที่ได้…ความจริงก็ไม่ต่างจากพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติไร้ธาตุนัก! ดังนั้นการดูดซับพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่มีธาตุ ถ้าไม่เหมาะกับร่างกายตัวเอง ถ้าไม่สามารถเลื่อนขั้นเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาติได้ก็ขาดทุนยับ นอกจากคุณจะรับผลประโยชน์ดีๆ อย่างอื่นไม่ได้แล้ว ยังต้องแบกรับความเสี่ยงมากกว่าอีก!”

“แน่นอนว่าถ้าสำเร็จ ถ้าคุณไม่สามารถเลื่อนขั้นได้ ก็แปลว่ายังมีพลังมีธาตุติดตัวอยู่บ้าง นี่ก็นับว่าเป็นข้อดี!”

หลี่ฮ่าวมองพลังมีธาตุสามชนิดตรงหน้าอย่างชั่งใจ

เลือกประเภทไหน

“ลูกพี่ ผมได้สองลูกบาศก์ งั้นเลือกอย่างละลูกบาศก์…”

หลิวหลงส่ายหน้าทันที “อย่าล้อเล่นไป! เว้นช่วงสักระยะยังพอได้ ครั้งเดียวมันเป็นไปไม่ได้ แบบนี้ต่อให้พลังสองชนิดไม่ตีกัน คุณก็อาจจะโดนแรงดันจนสมองแตกตายไปเสียก่อน ผมไม่อยากรีบเก็บศพคุณตอนนี้หรอกนะ!”

ก็ได้ หลี่ฮ่าวเข้าใจแล้ว

เขาสังเกตอีกครั้ง สามชนิด เลือกชนิดไหนดีนะ

ไฟกับสายฟ้าไม่เลว ถ้ามีพลังธาตุสักหน่อย พลังโจมตีต้องแกร่งขึ้นแน่ๆ

แต่…ธาตุดินก็ไม่แย่

พลังดิน ความรู้สึกแรกก็คือช่วยเสริมพลังด้านการป้องกันตัวให้แกร่งขึ้น หนักแน่นดั่งภูผา

ความรู้สึกที่สองก็คือสามารถมุดดินได้ ตอนนี้ถ้ามุดดินได้ก็เป็นวิธีเอาตัวรอดชั้นยอดอีกอย่างเหมือนกัน แน่นอนว่าอาจไม่ได้อะไรเลยและเป็นเพียงพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติทั่วๆ ไปเท่านั้น

“ผมเอาธาตุดินครับ!”

หลี่ฮ่าวตัดสินใจแล้ว

หลิวหลงพยักศีรษะแล้วยิ้มออกมา “เป็นการเลือกที่ไม่เลว มีความปลอดภัยมากหน่อย! อีกอย่างพลังธาตุดิน ก็เหลือสองลูกบาศก์พอดี!”

พลังธาตุสามชนิด ธาตุดินมีน้อยที่สุด น่าจะเพราะการตายของอีกฝ่ายโดนระเบิดตาย

เป็นไปได้ว่าร่างแหลกละเอียด ถึงขั้นไม่เหลือแม้แต่เถ้ากระดูก แต่ในเมื่อยังมีพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติเหลือก็ดีมากแล้ว

ส่วนพลังธาตุไฟกับสายฟ้ากลับมีมากกว่าหน่อย

“คุณมาดูดซับไปแล้วกัน!”

ว่าแล้วหลิวหลงก็นึกอะไรขึ้นได้เลยพูดเสียงเรียบว่า “แล้วก็ใช้วิธีที่หยวนซั่วสอนคุณแล้วกัน ไม่จำเป็นต้องใช้วิธี ‘ดึงพลังสู่กาย’ ที่ผมสอนคุณก็ได้”

หลี่ฮ่าวเลยแสดงทำท่าอึดอัดใจเล็กน้อย

……………………………………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด