Haven Online ผ่าพิภพ พิชิตออนไลน์ – ตอนที่ 49 การตัดสินใจของเว่ย

อ่านนิยายจีนเรื่อง Haven Online ผ่าพิภพ พิชิตออนไลน์ ตอนที่ 49 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Haven Online ผ่าพิภพ พิชิตออนไลน์

 

บทที่ 49 การตัดสินใจของเว่ย

 

เว่ยกําลังยืนอยู่หน้าสร้างตรัวละคร เธอยังไม่แน่ใจว่าตัวเองจะเลือกเผ่าอะไรดี แม้ว่าก่อนหน้านี้เธอตั้งใจวางแผนมาหลายเดือน โดยเธอตั้งใจจะเลือกเผ่ามนุษย์สัตว์เพราะเผ่านี้มีความคล่องตัวและเป็นนักล่าที่ดี

 

เธอตั้งใจจะล่ามอนเตอร์ขนาดเล็กและขายขนของพวกมันให้กับพวกช่างตัดเสื้อ เธอตั้งใจจะเก็บเล็กผสมน้อยเพื่อรวบรวมเงินทุนให้การเป็นนักสํารวจ เนื่องจากอาชีพนี้ใช้ทุนในการทําของสูงมาก หากเธอเป็นนักสํารวจเธอจะพบพวกสมบัติมากมายซึ่งมันจะทําให้เธอร่ํารวยมหาศาลจนเธอและแม่จะไม่ต้องทํางานให้ใครอีก

 

นั่นเป็นแผนที่เธอตั้งใจไว้ในตอนแรก แต่ทว่าหลังจากที่เธอได้ยินเรื่องราวการผจญของซินหยาใน Haven Online มันทําให้เธอชักไม่แน่ใจว่าเส้นทางที่เธอเลือกนั้นมันถูกต้องหรือไม่เธอเข้าใจว่าซินหยามาเล่นเกมนี้เพื่อหาเงิน เธอจึงมั่นใจเขาต้องหาข้อมูลมาอย่างดีแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้น เขากลับเลือกเผ่าดรายแอดที่เป็นเผ่าที่ไร้ประโยชน์ที่สุดและเขายังเลือกเพิ่มเลเวลทักษะอาหารกับปรุงยาที่แสนจะไร้ประโยชน์ ยังไม่ต้องพูดถึงอาชีพของเขาที่เลือกเป็นช่วงฝีมือแถมยังเลือกสายนักปรุงยาอีกต่างหาก

 

หลังจากที่พูดมาทั้งหมด ซินหยาควรจะล้มเหลวในการหาเงินแน่นอนแต่ที่ไหนได้เขากลับทําได้ 9เหรียญทองโดยที่ใช้ เวลาไม่นานซึ่งมันน้อยกว่าการเก็บขนมอนเตอร์ของเธอแน่นอน

 

เว่ยพยายามบอกตัวเองว่าเส้นทางนักสํารวจนั้นเป็นเส้นทางที่ปลอดภัยที่แม้แต่มือใหม่ก็สามารถหาเงินได้เป็นกอบเป็นกํา

 

แม้มันจะหาเงินได้ดีแต่มันไม่ใช้เส้นทางที่เธอต้องการเธอได้เห็นซินหยาทําอะไรแปลก ๆ ที่แหวกแนวแบบที่ไม่มีผู้เล่นคนไหนคิดจะทํา เธอควรจะทําอะไรที่แหวกแนวแบบนั้นดี

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novelza.com

“เอาล่ะ ฉันตัดสินใจแล้ว”

 

ในที่สุดเว่ยก็ได้ตัดสินใจ เธอตั้งใจทําตามสิ่งที่ต้องความจะทําจริง ๆ โดยจะเลือกเล่นอาชีพนักล่าสมบัติ

 

อาชีพนักล่าสมบัตินั้นเป็นหนึ่งในสาขาแตกออกมาจากคลาสนักผจญภัย โดยมันจะมีนักสํารวจกับนักล่าสมบัติแตกออกมา โดยทั้งสองอาชีพนี้จะมีความแตกต่างอยู่ที่ นักสํารวจจะออกค้นหาสิ่งของต่าง ๆ ตามโบราณสถานเพื่อเสาะหาสมบัติต่าง ๆ

 

ส่วนนักล่าสมบัตินั้น มีต้นกําเนินมาจากเอลฟ์ตัวน้อยแสนซนที่ความกระหายในความรู้และการผจญภัย จากการที่เอลฟ์ตนนั้นศึกษาค้นคว้าจากตําราโบราณ ทําให้เอลฟ์ตนนั้นพบว่ามีดันเจี้ยนซุกซ่อนอยู่มากมายในโลกแห่งสรวงสวรรค์

 

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทําให้เอลฟ์ตนนั้นออกไปผจญภัยต่างดันเจี้ยนต่าง ๆ ทําให้เริ่มเชี่ยวชาญในทักษะเอาตัวรอดเขาได้โยนธนูและลูกศรทิ้งไปเพื่อใช้ปืนคู่ในการต่อสู้และในไม่ช้าเขาก็กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักล่าสมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 

 

อาชีพนักล่าสมบัตินั้นจะได้รับการสัญชาตญาณที่โดดเด่นการหยั่งรู้ ความคล่องตัว ประสาทการรับรู้และเต็มเปี่ยมไปด้วยทักษะเอาตัวรอด สิ่งเหล่านี้เป็นทักษะที่สําคัญสําหรับการสํารวจดันเจี้ยน ด้วยทักษะที่โดดเด่นนี้จึงทําให้คนที่เล่นอาชีพนี้ส่วนใหญ่เลือกที่จะเร่ร่อนและอยู่เพียงลําพัง

 

หากเว่ยต้องการจะเล่นอาชีพอาชีพนักล่าสมบัติเธอจําเป็นต้องเลือกเผ่าเอลฟ์เท่านั้น

 

สาเหตุที่เธอเปลี่ยนใจจากอาชีพนี้ในตอนแรกนั้นก็เพราะข้อมูลต่าง ๆ ในฟอรั่มนั้นมีน้อยมาก เมื่อข้อมูลน้อยเธอจึงไม่กล้าที่จะเสี่ยงแต่ตอนนี้เธอให้แรงบันดาลใจจากซินหยาทําให้เธอตั้งใจว่าจะขอทําตามหัวใจของตัวเองสักครั้งดู

 

หลังจากที่เป็นเลือกเผ่าเอลฟ์แล้ว เธอพบว่ารูปร่างของเธอเปลี่ยนเล็กน้อย ที่เห็นชัดสุดก็น่าจะหูของเธอ

 

จากนั้นเธอก็หันไปมองค่าสถานะเริ่มต้นของเธอ เธอพอจะรู้มาว่าถ้าปล่อยให้นางฟ้าเลือกสุ่มค่าสถานะ มันจะทําให้เธอได้ค่าสถานะที่หายาก เนื่องจากเธอไม่อยากจะเสียงมากกว่านี้เธอจึงเลือกลงแต้มค่าสถานะด้วยตั้งเอง

 

ด้วยค่าสถานะเริ่มต้นมี 20แต้ม เธอจึงลง 10แต้ม ลงไปที่ค่า HP เนื่องด้วยเผ่าเอลฟ์มีพลังป้องกันที่ต่ําหากมีเลือดเยอะๆก็น่าจะพอเอาตัวรอดได้บ้าง

 

ตอนนี้เหลืออยู่ 10แต้ม เธอแบ่งอย่างละครึ่งลงไปในค่า STA กับค่า DEX เนื่องจากการใช้ปืนคู่ของเธอจําเป็นต้องพี่งพาสถานะนี้มาก

 

หนึ่งในสาเหตุที่คนเล่นอาชีพนักล่าสมบัติน้อยคิดเป็น 0.3% ของผู้เล่นทั้งหมด เนื่องจากการใช้สกิลปืนคู่นั้นจําเป็นต้องใช้ STA ด้วย หากคํานวณการใช้ไม่ดี STA อาจหมดกลางคันได้และการจะฟื้นฟูนั้น วิธีที่ดีที่สุดคือการดื่มยาพื้นฟูพลังกายซึ่งเธอไม่ค่อยกังวลเรื่องนั้นเท่าไหร่เพราะเธอมีซินหยาอยู่

 

หลังจากที่เว่ยได้ตรวจสอบค่าสถานะของเธออีกครั้งเธอก็แน่ใจแล้วว่าตอนนี้เธอพร้อมที่จะเริ่มการผจญภันในHaven Online แล้วตอนนี้

 

ในระหว่างที่จะก้าวเข้าไปในประตูนั้น จู่ ๆ เธอก็หยุดลงเธอเกิดเริ่มไม่แน่ใจว่าตัวเองเลือกถูกหรือไม่ หากเธอก้าวต่อไปมันจะไม่สามารถย้อนมาแก้ไขได้แล้ว จู่ ๆ เธอก็นึกถึงซินหยาเขาผ่านอะไรมามากมายและเขาไม่คิดที่จะเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัยเลย

 

แม้เขาจะบอกเธอว่า เขาจะทําเงินได้จากการตกปลาแต่เธอไม่เชื่อเขา เธอรู้สึกว่าเขามีแผนการอะไรบางอย่างในใจแน่นอนแต่เขาไม่กล้าจะบอกเธอเพราะกลัวว่าจะล้มเหลว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ลงมือทําตามความต้องการของตัวเองและเธอก็อยากทําเช่นนั้นเหมือนกัน

 

เธอได้เงยหน้าขึ้น พร้อมกับแววตาที่มุ่งมั่น เธอหันไปบอกนางฟ้าว่าเธอพร้อมแล้วและในพริบตาเธอก็ปรากฏตัวในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งมีผู้เล่นใหม่จํานวนมาก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด