ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 775 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (15) / ตอนที่ 776 ช็อก! เขาคือพ่อแม้ๆ ของลูก (16)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ ตอนที่ 775 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (15) / 776 ช็อก! เขาคือพ่อแม้ๆ ของลูก (16) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่​ ​775​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​15)

​เขา​รู้​ไม่ว่า​จะ​อยู่​ใน​รูปแบบ​ใด​ ​เธอ​ก็​คงจะ​โกรธ​หลังจากที่​รู้ความ​จริง​ทุกอย่าง​ ​แต่​ตอนนี้​บอก​ได้​เลย​ว่านี​่​เป็น​วิธี​ที่​เลวร้าย​ที่สุด​จริงๆ

​ดังนั้น​เขา​จึง​พยายาม​คิด​ยืดเยื้อ​ไป​เรื่อยๆ​ ​คิด​ว่า​รอเวลา​ผ่าน​ไป​นาน​เข้าพวก​เขา​จะ​รัก​กัน​มากขึ้น​แล้ว​ค่อย​เป็น​ฝ่าย​สารภาพ​กับ​เธอ​เอง​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​เธอ​ก็​อาจจะ​ไม่​โกรธ​มาก​ขนาด​นี้​ก็ได้

​แต่​ทุกอย่าง​กลับ​ถูก​ทำลาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​เหวิน​ซิน​เหมย

​ปฏิกิริยา​ของ​เธอ​ใน​ที่​เขา​คาดการณ์​เอาไว้​ ​เขา​ก็​คิดไม่ถึง​เหมือนกัน​ว่า​หาก​มีส​ถาน​การณ์​เลวร้าย​เช่นนี้​เกิดขึ้น​เขา​จะ​จัดการ​อย่างไร​ ​แต่​วิธี​แก้ปัญหา​ต่างๆ​ ​ที่​เขา​จำลอง​ขึ้น​ใน​ใจ​ดูเหมือน​จะ​ใช้การไม่ได้​เลย​สัก​อย่าง

​ไม่กล้า​เอ่ยปาก​แม้แต่​คำ​เดียว​ ​เพราะ​กลัว​พูด​ผิด​ไป

​เขา​ไม่กล้า​ขยับ​ทำ​อะไร​ ​ก่อนหน้านี้​เคย​คิด​ว่า​หาก​เธอ​โกรธ​แล้ว​เขา​ก็​จะ​ตะโบม​จูบ​เธอ​ ​หาก​เธอ​อยาก​ไป​ก็​จะ​จับ​เธอ​กด​ลง​บน​เตียง​ ​เรื่อง​ระหว่าง​คนรัก​ไม่มี​อะไร​ที่​ใช้​เรื่อง​บน​เตียง​แก้ไข​ไม่ได้​ ​หาก​คืน​แรก​ไม่สำเร็จ​เช่นนั้น​ก็​ต่อ​คืน​ที่สอง

​แต่ทว่า​ตอนนี้​เขา​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​ทั้งสิ้น​ ​เพราะ​กลัว​ว่า​หาก​ทำ​อะไร​ผิด​ไป​แล้ว​เธอ​จะ​โกรธ​จน​ไม่​ให้อภัย​เขา

​“​คุณ​ปล่อย​ฉัน​เดี๋ยวนี้​…​”

​หลินจ​ยา​อวี​้​ดิ้น​อย่างรุนแรง​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​กลัว​ว่า​จะ​ยิ่ง​แย่​ไป​กว่านี​้​จึง​ค่อยๆ​ ​คลาย​อ้อมกอด​ออกจาก​เธอ

​เมื่อ​ได้รับ​อิสระ​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​หยิบ​เสื้อผ้า​ที่พึ่ง​เก็บ​ยัด​ใส่​กระเป๋า​ปา​ใส่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ด้วย​ความโกรธ​รำคาญ

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ยืน​นิ่ง​ยอมให้​หลินจ​ยา​อวี​่​ผลักไส​ดุด่า​ทุบตี

​เมื่อ​หลินจ​ยา​อวี​่​เหนื่อย​ก็​เซถลา​ถอยหลัง​ไป​นั่ง​บน​เตียง​ ​ดวงตา​แดงก่ำ​มีน​้ำ​ตา​คลอ​ ​เธอ​หอบ​หายใจ​ร่างกาย​สั่นเทา​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​“​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​คุณ​มัน​เป็น​คนที​่​ไร้ยางอาย​มาก​ที่สุด​เท่าที่​ฉัน​เคย​เจอ​ ​คุณ​ทำ​สิ่ง​นั้น​กับ​ฉันที​่​ผับ​ก็​ให้​มัน​แล้วไป​ ​แต่​คุณ​กลับมา​หลอก​ให้​ฉัน​แต่งงาน​ ​แย่ง​ลูก​ของ​ฉัน​ ​ทำไม​โลก​นี้​ต้อง​มี​ผู้ชาย​เลว​ๆ​ ​แบบ​คุณ​ด้วย​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​มอง​เธอ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​แผ่วเบา​ ​“​ผม​รู้​ว่า​ตอนนี้​คุณ​โกรธ​มาก​ ​แต่​คุณ​ให้โอกาส​ผม​ได้​ไหม​ ​ให้​ผม​ได้​อธิบาย​ให้​คุณ​ฟัง​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​แสยะ​ยิ้ม​ ​“​อธิบาย​หรือ​โกหก​ต่อไป​ ​คุณ​เตรียม​หาเรื่อง​อะไร​มา​หลอก​ฉัน​อีก​ ​จะ​บอกว่า​คุณ​เป็นโรค​ร้าย​อาจจะ​ต้องตาย​แบบ​นั้น​ใช่ไหม​ ​คุณ​ก็​เลย​ต้องการ​ลูก​ถึง​มา​หลอก​ให้​ฉัน​แต่งงาน​ด้วย​แล้ว​คุณ​ก็​จะ​พราก​ลูก​ไป​จาก​ฉัน​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ปวดใจ​เหลือคณา​ ​คนที​่​เขา​ต้องการ​ตั้งแต่แรก​ก็​มี​แค่​เธอ​เท่านั้น

​เขา​อธิบาย​ ​“​ตอนแรก​ที่​แต่งงาน​กับ​คุณ​ผม​ก็​แค่​อยาก​แต่งงาน​กัน​แค่​ในนาม​เท่านั้น​จริงๆ​ ​เรื่อง​ของ​ลูก​ ​ผม​ก็​พึ่ง​รู้เรื่อง​หลัง​แต่งงาน​ ​ตอนนั้น​เรา​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ผม​ก็​ตกใจ​เหมือนกัน​ ​ผม​ไม่รู้​จริงๆ​ ​ว่า​ควร​อธิบาย​กับ​คุณ​ยังไง​ ​ดังนั้น​ผม​ก็​เลย​คิด​ปิดบัง​ไม่​พูด​ออกมา​ ​เพราะ​กลัว​ว่า​ตัวเอง​ไม่รู้​จะ​พูด​ยังไง​ดี​แล้ว​ทำให้​คุณ​โกรธ​ ​ถึง​ยังไง​เรา​สอง​คน​ก็​แต่งงาน​กัน​แล้ว​…​”

​“​คุณ​ยัง​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​จะ​พูด​ยังไง​อีก​เหรอ​”​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​หัวเราะ​อย่าง​เย็นชา​ ​“​แม้กระทั่ง​โกหก​ว่า​ชอบ​ฟัง​จือ​หัน​คุณ​ยัง​ใช้​มา​แล้ว​ ​แล้ว​คุณ​ยัง​จะ​มี​อะไร​ที่​ไม่กล้า​พูด​อีก​”

​เธอ​โมโห​จนถึง​ขีดสุด​จริงๆ​ ​เธอ​คว้า​หมอน​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ขึ้น​มา​ได้​แล้ว​ปา​ใส่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​อย่างแรง

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ยังคง​ไม่​หลบ​ ​โดน​หมอน​ปาก​็​ไม่​เจ็บ​หรอก​ ​“​หาก​วันนี้​ไม่มี​เหวิน​ซิน​เหมย​กับ​พี่สาว​ของ​คุณ​เข้ามา​วุ่นวาย​แบบนี้​ ​วันนี้​ต้อง​ถ่ายทอดสด​ให้​ได้​ ​คุณ​คิด​จะ​โกหก​ฉัน​ไป​จนถึง​เมื่อไหร่​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​ผม​ขอ​อธิบาย​กับ​คุณ​ ​ผม​ไม่ได้​อยาก​แต่งเรื่อง​ขึ้น​มา​เพื่อ​โกหก​คุณ​เลย​ ​กลับกัน​ถ้า​คุณ​รู้​ทุกอย่าง​ ​แม้​สถานการณ์​มัน​จะ​ย่ำแย่​ ​แต่​ผม​ก็​รู้สึก​โล่งอก​ ​ไม่​ให้​คุณ​รู้​ผม​ก็​ทรมาน​เหมือนกัน​ ​ผม​ก็​อยาก​บอก​คุณ​ทุกอย่าง​มาก​ ​แต่​ผม​ไม่​อยาก​เสีย​คุณ​ไป​ ​แม้​ผม​จะ​แต่งงาน​กับ​คุณ​ได้​ไม่นาน​ ​แต่​ผม​เข้าใจ​คุณ​ ​หาก​ผม​บอก​คุณ​ไป​ตามตรง​ว่า​ผม​เป็น​พ่อ​ของ​ลูก​ ​คุณ​ต้อง​โกรธ​ผม​และ​ไม่สน​ใจ​ผม​แน่ๆ​ ​หรือ​อาจจะ​ขอ​หย่า​กับ​ผม​เลย​ก็ได้​ ​แต่จ​ยา​อวี​่​ ​ผม​รัก​คุณ​ ​ผม​ไม่​อยาก​เสีย​คุณ​ไป​”

ตอนที่​ ​776​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แม้​ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​16)

​“​รัก​ฉัน​อย่างนั้น​เหรอ​”​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​หัวเราะเยาะ​เหมือน​ได้ยิน​เรื่องตลก​ระดับนานาชาติ

​จู่ๆ​ ​เธอ​ก็​หัวเราะ​ร่วน​ ​หัวเราะ​จน​น้ำตาไหล​ออกมา​ ​“​ตอน​คุณ​แต่งงาน​กับ​ฉัน​คุณ​รัก​ฉัน​เหรอ​ ​ตอน​รู้​ว่า​เป็น​ลูก​ของ​คุณ​ ​คุณ​รัก​ฉัน​หรือเปล่า​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ยังคง​นิ่งเงียบ​ ​“​…​”

​“​ไม่​รัก​!​”​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​เอ่ย​สอง​คำ​นี้​ด้วย​น้ำเสียง​หนักแน่น​ ​“​ไม่ต้อง​มาบ​อก​ว่า​อยู่​กัน​ไป​นานๆ​ ​เดี๋ยว​ก็​รัก​กันเอง​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เรา​ช่วงแรก​ไม่มี​ความสุข​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ตกลง​คุณ​รัก​ฉัน​หรือ​รัก​ลูก​ใน​ท้อง​ของ​ฉัน​กัน​แน่​ฮะ​!​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ยืนยัน​คำ​เดิม​ ​“​คนที​่​ผม​รัก​คือ​คุณ​ ​ไม่ว่า​คุณ​จะ​เชื่อ​หรือไม่​ ​หรือ​แม้กระทั่ง​ผม​ก็​อาจจะ​ไม่เชื่อ​ตัวเอง​ ​ตอนที่​ผม​อยู่​เมือง​ไป๋​หยาง​ผม​ก็​เริ่ม​ชอบ​คุณ​แล้ว​ ​แม้​จะ​ไม่​ถึงกับ​รัก​ ​แต่​ผม​ชอบ​คุณ​จริงๆ​ ​ตอนนั้น​ผม​ก็​เลย​ไม่​อยาก​ให้​ผู้หญิง​คน​ไหน​แตะต้อง​ตัว​ผม​นอกจาก​คุณ​ ​ผม​…​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ขัดบท​เขา​ ​“​คุณ​ไม่ต้อง​โกหก​ฉัน​แล้ว​ ​ฉัน​ไม่ใช่​คนโง่​ ​ตอนที่​เรา​อยู่​เมือง​ไป๋​หยาง​เรา​สอง​คน​ต่าง​ดูถูก​กันและกัน​มา​แค่ไหน​ ​คุณ​กับ​ฉัน​มัน​รู้ไส้​รู้​พุง​กัน​หมด​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​คุณ​กับ​ฉัน​ก็​เป็นได้​แค่​คนแปลกหน้า​ที่​เดิน​ชน​ไหล่​กัน​บน​ถนน​เท่านั้น​”

​เธอ​หัวเราะ​เหอะ​ๆ​ ​ประชด​เขา​ ​“​เขา​ว่า​กัน​ว่า​ท้อง​ครั้งหนึ่ง​โง่​ไป​สาม​ปี​ฉัน​ยัง​ไม่เชื่อ​ ​ไอคิว​ฉัน​คง​ต่ำ​ลงมา​จริงๆ​ ​ฉัน​ถึง​ได้​เหมือน​คน​โล่​ที่​โดน​คุณ​หลอก​ปั่น​จน​หัวหมุน​ ​แล้ว​ฉัน​ดัน​เชื่อ​จริงๆ​ ​ว่า​คุณ​ชอบ​ฟัง​จือ​หัน​ ​ถ้า​คุณ​ชอบ​ผู้ชาย​แล้ว​คุณ​จะ​ทำ​เรื่อง​แบบ​นั้น​กับ​ฉันที​่​ผับ​ได้​ยังไง​ ​ตอน​ฉัน​ซาบซึ้ง​ที่​คุณ​ดูแลเอาใจใส่​ลูก​ ​คุณ​คง​คิด​ว่า​สะใจ​มาก​ใช่ไหม​ที่​หลินจ​ยา​อวี​่​คน​โล่​คน​นี้​โดน​หลอก​ง่าย​จริงๆ​!​”

​เมื่อม​อง​ย้อนกลับ​ไป​ ​พวกเขา​ใช้เวลา​ไม่นาน​ใน​การ​ทำความรู้จัก​ ​เกลียดชัง​ ​แต่งงาน​ ​และ​ตกหลุมรัก​ ​ราวกับว่า​เรื่อง​มัน​เกิดขึ้น​นาน​นับ​ศตวรรษ

​น้ำตา​ของ​เธอ​ไหลริน​ร่วง​พื้น​ไม่​หยุด

​เธอ​บอก​ตัวเอง​ว่า​อย่า​ร้องไห้​แล้ว​ ​แต่​ทำไม​ถึง​ห้าม​ไม่อยู่

​เมื่อ​คิดดี​แล้วก็​เป็น​เพราะ​เธอ​แคร์​ความรู้สึก​มากเกินไป

​“​ผม​จะ​ไป​คิด​แบบ​นั้น​ได้​ยังไง​…​”​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​อยาก​อธิบาย​ ​อยาก​จับมือ​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่

​แต่​ก็​ถูก​หลินจ​ยา​อวี​่​สะบัด​ทิ้ง​อีกครั้ง​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ยิ่ง​พูด​ก็​ยิ่ง​โกรธ​ ​โกรธ​เสีย​จน​สั่นเทา​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​หัวใจ​เจ็บปวด​ราวกับ​โดน​มีด​แทง​ ​“​คุณ​ไม่ต้อง​พูด​อีกแล้ว​ ​คุณ​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​อีกแล้ว​ ​ฉัน​ไม่เชื่อ​คุณ​อีกแล้ว​ ​ไม่เชื่อ​คำพูด​คุณ​แม้แต่​คำ​เดียว​ ​คน​โกหก​!​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​แข็งทื่อ​ราวกับว่า​เขา​อยู่​ใน​น้ำแข็ง​และ​หิมะ

​ตอนนี้​เธอ​โกรธ​มาก​ไม่ว่า​เขา​จะ​อธิบาย​อย่างไร​ ​เธอ​ก็​ไม่​ฟัง

​เมื่อ​เห็น​หลินจ​ยา​อวี​่​เริ่ม​เก็บ​ข้าวของ​อีกครั้ง​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ก็​ตัดสินใจ​ถอย​ออกมา​ก่อน​ไม่​อธิบาย​ใน​ตอนนี้​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่​พูด​อะไร

​“​ไม่ว่า​คุณ​จะ​ตัดสินใจ​ยังไง​ ​คุณ​ก็​ควร​รอ​ให้​งานเลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดือน​ใน​วันพรุ่งนี้​เสร็จสิ้น​ก่อน​”​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เอ่ย​เสียง​เบา

​หลินจ​ยา​อวี​่​หัวเราะ​ประชด​ ​“​งานเลี้ยง​ครอบ​รอบ​หนึ่ง​เดือน​เหรอ​ ​คุณ​คิด​ว่านี​่​มัน​ยัง​จำเป็น​อีก​เหรอ​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เอ่ย​ถาม​ ​“​จู่ๆ​ ​ไม่​จัดงาน​เลี้ยงลูก​ครบ​หนึ่ง​เดือน​ ​พ่อแม่​ก็​จะ​จับ​สังเกต​ทุกอย่าง​ได้​แน่ๆ​ ​รวมถึง​เรื่อง​แต่งงาน​หลอกๆ​ ​ของ​เรา​สอง​คน​ด้วย​”

​ประโยค​นี้​ทะลุ​จุดอ่อน​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​แม้ว่า​เธอ​จะ​หย่า​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​และ​จะ​ไม่อยู่​ด้วยกัน​อีก​ในอนาคต

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​รู้ตัว​ดี​ว่า​เลวทราม​แค่ไหน​ถึง​ได้​ลาก​พ่อแม่​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​ในเวลานี้

​แต่​ตอนนี้​เวลานี้​ ​เขา​ทำได้​เพียงแค่​นี้​ ​ทำได้​เพียง​รั้ง​เธอ​เอาไว้​ไม่ว่า​จะ​ด้วย​วิธี​ใด​เขา​ก็​ยินยอม​ทั้งนั้น

​เมื่อ​เห็น​ว่า​หลินจ​ยา​อวี​่​นิ่ง​ค้าง​หยุด​การกระทำ​ทุกอย่าง​ ​เขา​จึง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อน​ลง​กว่า​เดิม​ ​“​ก่อนที่​ผม​จะ​กลับบ้าน​ ​ผม​พึ่ง​จะ​พา​พ่อแม่​คุณ​ไป​พัก​ที่​โรงแรม​ก่อน​ ​วันนี้​พวกเขา​ดูดี​ใจ​และ​มีความสุข​มาก​ ​พวก​ท่าน​ถาม​ผม​ถึง​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​อยู่​ตลอด​ ​คุณ​แน่ใจ​จริงๆ​ ​เหรอ​ว่า​จะ​ให้​พวก​ท่าน​รู้เรื่อง​ทุกอย่าง​ใน​ตอนนี้​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด