ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 793 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (13) / ตอนที่ 794 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (14)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ ตอนที่ 793 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (13) / 794 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (14) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่​ ​793​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​13)

​“​ชอบ​ห้องครัว​เหรอ​…​ใคร​ชอบ​ห้องครัว​กัน​ล่ะ​”​ ​กู้​เนี่ยน​คำราม​หน้า​เคร่งเครียด​ ​แววตา​คัดค้าน​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​เขา​เกลียด​ห้องครัว​ที่สุด

​เขา​ล้าง​จาง​จน​สะอาด​อย่าง​ว่อง​ไง​ ​เมื่อ​เห็น​อวี​๋​กาน​กาน​กับ​ฟัง​จือ​หัน​นั่ง​คุย​จู๋จี๋​ที่​โซฟา​เขา​ก็​ไม่พอใจ​เล็กน้อย​ ​รู้​ว่า​กำลัง​มี​ความรัก​แต่​ช่วย​สนใจ​เขา​หน่อย​ได้​ไหม

​กู้​เนี่ยน​ทิ้งตัว​ลงนั่ง​โซฟา​อย่างแรง​ ​ยก​เท้า​วาง​บน​โต๊ะ​รับแขก​ ​แล้ว​พูด​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​อย่าง​อวดดี​ ​“​พี่​บอกว่า​จะ​โทร​หา​พ่อ​ ​พี่​อย่า​ลืม​สิ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เงยหน้า​มอง​เขา​ ​“​แล้ว​ไง​ ​ตอนนี้​นาย​สัญญา​ว่า​จะ​ทำ​ข้อตกลง​กับ​พี่​แล้ว​เหรอ​”

​ฟัง​จือ​หัน​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เอ่ย​ถาม​ ​“​ข้อตกลง​อะไร​”

​อวี​๋​กาน​กาน​อธิบาย​ให้​เขา​ฟัง​ ​“​ก็​คือ​ ​เขา​อยาก​อยู่​เรียนต่อ​ที่​จีน​เลย​มา​ขอให้​ฉัน​ช่วย​ ​ฉัน​น่ะ​ก็​พิจารณา​ตกลง​จะ​ช่วย​เขา​ ​แต่​มี​เงื่อนไข​ข้อ​หนึ่ง​ ​นั่น​ก็​คือ​ไม่​อนุญาต​ให้​เขา​เจอ​จู​อวี​้​ลู่​กับ​กู้​ซู​หลิง​”

​“​เรียน​ที่​จีน​ก็ดี​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​พูดเสี​ยง​เรียบ​ ​มีลูก​ชาย​ต้อง​ดูแล​ ​พ่อตา​ของ​เขา​จะ​ได้มา​ต้อง​ยุ่ง​เรื่อง​ของ​เขา​ให้​มาก​นัก

​หรือว่า​…​เขา​เอ่ย​ถาม​กู้​เนี่ยน​ ​“​นาย​อยาก​อยู่​เรียนต่อ​ที่​จีน​เหรอ​”

​กู้​เนี่ยน​มอง​ฟัง​จือ​หัน​อย่าง​ตกตะลึง​และ​แปลกใจ​เล็กน้อย​จึง​รีบ​วาง​เท้า​ลง​จากนั้น​จึง​พยักหน้า​ตอบ​ ​“​ใช่​น่ะ​สิ​ ​ผม​อยาก​เรียนต่อ​ที่นี่​ ​พี่​คิด​ว่า​เรียน​ที่​จีน​ก็ดี​งั้น​เหรอ​”

​ฟัง​จือ​หัน​ตอบ​เสียง​เรียบ​ ​“​ระบบ​การศึกษา​ในประเทศ​ตอนนี้​ก็​ไม่​แย่​ ​สามารถ​เรียนต่อ​มัธยมปลาย​ไป​จนถึง​มหา​’​ลัย​ ​จากนั้น​ค่อย​ไป​ต่อ​เมืองนอก​อีก​สอง​ปีก​็​ได้​”

​กู้​เนี่ยน​มอง​ฟัง​จือ​หัน​ด้วย​แววตา​เป็นประกาย​ ​“​พี่เขย​พูด​ถูกต้อง​”

​เอ๊ะ​!​ ​เมื่อกี้​เขา​พูดว่า​อะไร​นะ​…​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​กู้​เนี่ยน​ด้วย​ความตกใจ

​แต่​สายตา​ของ​กู้​เนี่ยน​กลับ​มอง​ไป​ที่​ฟัง​จือ​หัน​ ​ด้วย​รอยยิ้ม​ที่​ร่าเริง​เหมือน​ดอกทานตะวัน​ที่​บานสะพรั่ง​ ​“​ถ้า​เป็น​พี่เขย​ ​พี่เขย​จะ​ใช้​วิธี​ไหน​ทำให้​ได้​อยู่​ต่อ​เหรอ​ครับ​”

​เนื่องจาก​ทุกคน​คิด​ว่า​เขา​เป็น​คนฉลาด​ ​เขา​จึง​ฟัง​วิธีการ​ของ​คนฉลาด

​ฟัง​จือ​หัน​ไม่​พูด​อะไร​ ​เบน​สายตา​มองหน้า​อวี​๋​กาน​กาน

​กู้​เนี่ยน​หันไป​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​เช่นกัน​ ​มัน​มี​หนทาง​แต่​เขา​ไม่​สามารถ​บอก​ได้​ ​ต้อง​ได้รับ​ความยินยอม​ ​ ​จาก​อวี​๋​กาน​กาน​ก่อน

​ชิ​!

​ภรรยา​เป็น​ช้างเท้าหน้า

​เขา​ฉีก​ยิ้ม​พูด​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​ตอนที่​ล้างจาน​ ​ผม​บอกว่า​สายตา​พี่​ดีจริง​ๆ​ ​ที่​หา​ผู้ชาย​ดี​ๆ​ ​แบบนี้​มา​เป็น​สามี​ ​พี่​รู้​ไหม​ว่า​รูปลักษณ์ภายนอก​พี่เขย​ดูดี​มาก​ ​สะอาดสะอ้าน​เป็นตัวของตัวเอง​ ​จิตใจ​หนักแน่น​ ​ฉลาด​หลักแหลม​ ​สุขุม​นุ่ม​ลึก​ ​ใน​เมืองหลวง​นี้​ไม่มีใคร​เพอร์เฟค​เท่า​เขา​อีกแล้ว​ ​เขา​เป็น​ผู้ชาย​ที่​คู่ควร​กับ​พี่​มาก​”

​อวี​๋​กาน​กาน​อ้าปากค้าง​ตกตะลึง​ ​“​…​”

​เมื่อกี้​เขา​ไม่ได้​พูด​แบบนี้​นี่​นา​ ​ไหน​บอกว่า​เธอ​สายตา​แย่​ไง

​เด็ก​แสบ​คน​นี้​…​ขี้โม้​เก่ง​จริงๆ

​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​ด้วย​ความ​หมั่นไส้​ ​“​เมื่อกี้​ตอน​ล้างจาน​ ​นาย​คุย​กับ​พี่​ว่า​ไง​นะ​…​”

​กู้​เนี่ยน​รีบ​ตัดบท​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​เมื่อกี้​ผม​คุย​เรื่อง​ที่​พี่​หายตัว​ไป​จาก​บ้าน​ ​พี่​บอก​คุณปู่​ที่​รับ​เลี้ยง​พี่​ดี​กับ​พี่​มาก​ ​แล้วยัง​บอกอี​กว่า​ได้​แต่ง​กับ​พี่เขย​ก็​ถือว่า​เป็น​พร​จาก​ชาติที่แล้ว​ ​ผม​ก็​คิด​แบบนี้​เหมือนกัน​…​”

​เขา​พูด​พลาง​พยักหน้า​มอง​ฟัง​จือ​หัน​อย่าง​เทิดทูน​บูชา​ด้วย​แววตา​เป็นประกาย​ ​“​เมื่อก่อน​ผม​คิด​ทุกวัน​ว่า​หาก​มีพี​่​ชาย​แบบ​คุณ​ก็​คงจะ​ดี​ ​น่าจะ​เรียนรู้​อะไร​จาก​ตัว​พี่​ได้มา​กมาย​ ​แต่​ตอนนี้​พี่​ก็​เป็น​พี่เขย​ผม​แล้ว​ ​ก็​ไม่​ต่าง​อะไร​มาก​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​…​”

​อวี​๋​กาน​กาน​คิด​ว่า​เขา​เป็น​เด็กน้อย​ที่​บ้าบอ​ ​แต่​ที่ไหนได้​เป็น​สุนัขจิ้งจอก​ตัว​น้อย​ที่​กำลัง​เติบโต​ต่างหาก​ล่ะ

ตอนที่​ ​794​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​14)

​ทั้งสอง​ออกมา​จาก​บ้าน​กู้​เนี่ยน​และ​เดิน​กลับบ้าน​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ถาม​ฟัง​จือ​หัน​จริงจัง​ ​“​คุณ​จะ​ช่วย​เขา​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”

​ฟัง​จือ​หัน​ย้อนถาม​เธอ​กลับ​ไป​ ​“​คุณ​คิด​ว่า​เขา​ควรจะ​กลับ​ไป​เรียนต่อ​เมืองนอก​รึเปล่า​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เอ่ย​ขึ้น​อย่างลำบาก​ใจ​ ​“​ปัญหา​ไม่ได้​อยู่​ที่​ควร​หรือไม่​ควร​ ​คุณ​ก็​รู้​เหตุผล​ของ​พ่อ​ที่​ส่ง​เขา​ไป​เรียน​เพราะ​ไม่​อยาก​ให้​เขา​ถูก​จู​อวี​้​ลู่​เลี้ยง​จน​เสียคน​ ​พื้นฐาน​นิสัย​ของ​กู้​เนี่ยน​ไม่ใช่​คนเลว​ร้าย​ ​ทั้ง​ยัง​ไร้เดียงสา​ซึ่ง​มีนิ​สัย​ต่าง​กับ​จู​อวี​้​ลู่​และ​กู้​ซู​หลิง​โดยสิ้นเชิง​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ช่วง​หัวเลี้ยวหัวต่อ​ ​กำลัง​ทะเลาะ​กัน​เรื่อง​หย่า​ ​เขา​อยู่​ที่นี่​นอกจาก​เป็นกังวล​แล้ว​อย่าง​อื่น​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​”

​ฟัง​จือ​หัน​พูด​ต่อ​ ​“​เขา​สอง​คน​เป็น​แม่​ลูก​กัน​ ​คุณ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​เป็นไปตาม​ธรรมชาติ​ดีกว่า​ ​ไม่ต้อง​แคร์​ว่า​ผล​จะ​เป็น​ยังไง​เพราะ​ต่าง​ก็​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​พวกคุณ​ ​เขา​ก็​ไม่​โทษ​พวกคุณ​หรอก​ ​แต่​พวกคุณ​แยก​พวกเขา​ออกจาก​กัน​ ​แม้​จะ​รู้ความ​จริง​มัน​ก็​จะ​มี​ความห่างเหิน​เกิดขึ้นในใจ​ของ​เขา​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​เคย​คิด​แบบนี้​เหมือนกัน

​ ​เธอ​เอง​ก็​เข้าใจ​กู้​เชิน​แล้วก็​เคย​คิด​แบบนี้​ ​เพียงแต่​ไม่ใช่​สงสาร​หัวอก​พ่อแม่​ ​ต่อให้​อนาคต​กู้​เนี่ยน​จะ​โทษ​เขา​ ​เขา​ก็​ไม่ยอม​ให้​กู้​เนี่ยน​ได้รับ​การ​เลี้ยงดู​แบบ​ผิด​ๆ​ ​เด็ดขาด

​อวี​๋​กาน​กาน​เอา​มือ​เท้าคาง​ท่าทาง​น่ารัก​เหมือน​หมี​โค​อา​ล่า​ติ๊งต๊อง

​จนกระทั่ง​เสียง​เรียก​เข้า​โทรศัพท์​ของ​เธอ​ดัง​ขึ้น

​หลินจ​ยา​อวี​่​เป็น​คนโท​รมา​ ​ยัง​ไม่ทัน​ที่​เธอ​ได้​ออกเสียง​ ​เสียงร้อง​ไห้​จ้า​ของ​เด็ก​จาก​ปลาย​สาย​ก็​ดัง​ขึ้น​มา​เสียก่อน​แล้ว​ตามด​้วย​เสียง​ขอความช่วยเหลือ​อย่าง​รีบร้อน​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่

​อวี​๋​กาน​กาน​ปลอบ​เธอ​อยู่​หลาย​คำ​แล้ว​รับปาก​ว่า​จะ​ไปหา​โดยด่วน​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​จึง​จะ​วางสาย​ลง

​เธอ​หันไป​บอก​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​ฉัน​ต้อง​ไป​สักหน่อย​”

​“​ผม​กลับบ้าน​เพื่อมา​อยู่​กับ​คุณ​นะ​ ​คุณ​กลับ​ทิ้ง​ผม​ไป​อีก​เหรอ​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​พูดเสี​ยง​เย็นชา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ ​“​ไม่​ให้​ไป​!​”

​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​แหะๆ​ ​ลง​ไป​นั่ง​บน​ตัก​ของ​เขา​ก่อน​จะ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนหวาน​ ​“จ​ยา​อวี​่​พึ่ง​ย้ายออก​ไป​จน​ยุ่ง​ไป​หมด​ ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ก็​งอแง​ตลอด​เหมือน​เธอ​จะ​เอา​ไม่อยู่​ ​ถึง​ยังไง​เธอ​ก็​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​บ้าน​เรา​เท่าไหร่​ ​ฉัน​ไป​แป๊บเดียว​ ​เดี๋ยว​กลับมา​นะ​”

​ฟัง​จือ​หัน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ยัง​ไม่เห็นด้วย​อยู่ดี

​อวี​๋​กาน​กาน​ยก​ริมฝีปาก​ขึ้น​จับ​ใบหน้า​ของ​เขา​ไว้​ใน​มือ​ทั้งสอง​ข้าง​และ​จูบ​ริมฝีปาก​ของ​เขา​อย่าง​ดูดดื่ม

​เมื่อ​ได้​รัย​ความหวาน​ ​ฟัง​จือ​หัน​จึง​ผ่อน​ลมหายใจ​ ​“​ต้อง​กลับ​ถึง​บ้าน​ก่อน​สอง​ทุ่ม​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​ให้​และ​พยักหน้า​ตอบรับ​ ​“​ฉัน​กลับมา​ก่อน​สอง​ทุ่ม​แน่นอน​ค่ะ​”

​หลังจากนั้น​ยี่สิบ​นาที​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​มาถึง​คอนโด​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​ซึ่ง​มี​เด็กทารก​กำลัง​ร้องไห้​จ้า​อยู่

​หลินจ​ยา​อวี​่​กล่อม​อย่างไร​ก็​ไม่​เป็นผล​ ​ร้อนใจ​จน​ขอบตา​แดง​ ​พอ​เห็น​อวี​่​กาน​กาน​เข้ามา​เธอ​จึง​ร้องไห้น​้​ตา​ไหล​พราก​ออกมา​ทันที​ ​“​กาน​กาน​ ​เธอ​ช่วย​ฉัน​ดู​หน่อย​สิ​ ​ตกลง​ลูก​เป็น​อะไร​กัน​แน่​ถึง​ได้​ร้องไห้​ตลอดเวลา​ไม่​หยุด​เลย​ ​หาก​ยัง​ร้อง​ต่อไป​ฉัน​ก็​เตรียม​จะ​พา​เขา​ส่ง​โรงพยาบาล​แล้ว​”

​อวี​๋​กาน​กาน​นั่งลง​ข้าง​กาย​หลินจ​ยา​อวี​่​ ​“​หรือว่า​ลูก​หิว​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ส่ายหน้า​ ​“​ก่อนหน้านี้​ตอน​เขา​ตื่น​มา​ฉัน​ก็​ป้อน​นม​ให้​แล้ว​ ​เขา​กิน​อิ่ม​ก็​ไม่​อยาก​กิน​อีก​ ​แต่​ก็​ยัง​ร้องไห้​ไม่​หยุด​ ​ฉัน​โอ๋​ยังไง​ก็​ไม่ยอม​เลิก​ร้อง​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยื่น​แขน​ออก​ไป​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​วาง​ไว้​บน​ตัก​ ​มือ​อีก​ข้าง​ก็​ดึง​กางเกง​ของ​เด็กน้อย​จากนั้น​จึง​พู​ว่า​ ​“​แพม​เพิร​์ส​ลูก​หนัก​ขนาด​นี้​ต้อง​ไม่สบาย​ตัว​แน่ๆ​ ​เธอ​รีบ​ไป​หยิบ​อัน​ใหม่​มา​เปลี่ยน​ป่ะ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​รีบ​วิ่ง​กลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง​หยิบ​กางเกง​ผ้าอ้อม​อัน​ใหม่​ออกมา

​ทั้งสอง​ช่วยกัน​เปลี่ยน​ผ้าอ้อม​เรียบร้อย​แล้ว​ ​เสียงร้อง​ไห้​ของ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​จึง​จะ​เบา​ลง​ ​จากนั้น​ก็​ค่อยๆ​ ​หยุด​ร้องไห้​ ​มี​แต่​ดวงตา​ที่​มีน​้ำ​ตา​คลอ​เบ้า​ที่​จ้อง​อวี​๋​กาน​กาน​ตา​แป๋ว

​“​ไม่เป็นไร​แล้ว​ ​ฉี่​ที่​แพม​เพิร​์ส​ของ​ลูก​หนัก​เกินไป​ ​พอ​ใส่​ไม่สบาย​ตัว​ก็​เลย​ร้องไห้​ไม่​หยุด​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ยิ้ม​ทั้ง​น้ำตา​ ​“​กาน​กาน​ ​ยังไง​เธอ​ก็​เก่ง​เสมอ​เลย​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด