ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 789 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (9) / ตอนที่ 790 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (10)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ ตอนที่ 789 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (9) / 790 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (10) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่​ ​789​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​9)

​จู​อวี​้​ลู่​เบิกตา​โต​ ​เธอ​ช็อก​จน​แทบจะ​เป็นลม​แล้ว​ชี้นิ้ว​ด่า​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​แก​…​ทำไม​ถึง​เป็น​ผู้หญิง​ร้ายกาจ​ขนาด​นี้​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​บังคับ​ให้​พ่อ​ตัวเอง​หย่า​”

​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ตอนแรก​ฉัน​ไม่มีความคิด​เห็น​ใดๆ​ ​เกี่ยวกับ​การหย่า​ของ​พ่อ​หรอก​นะ​ ​แต่​สิ่ง​ที่​คุณ​ทำ​ช่วงนี้​มัน​น่ารำคาญ​เกินไป​ ​ฉัน​ก็​เลย​ตัดสินใจ​เห็นด้วย​ ​ฉัน​เชื่อ​ว่า​ถ้า​เขา​รู้​เขา​จะ​หย่า​กับ​คุณ​แน่​ ​เป็นไปได้​มาก​ที่​ระยะเวลา​การหย่า​จะ​สั้น​ลง​จาก​หนึ่ง​เดือน​เหลือ​หนึ่ง​สัปดาห์​”

​จู​อวี​้​ลู่​สั่นเทิ้ม​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​เธอ​ไม่​แปลกใจ​ใน​คำพูด​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​เลย​สักนิด

​เธอ​จึง​หันไป​มอง​กู้​เนี่ยน​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ลูก​ดู​ความร้าย​กาจ​ของ​ผู้หญิง​คน​นี้​สิ​”

​กู้​เนี่ยน​นวด​ระหว่าง​คิ้ว​ ​เขา​รู้สึก​เหมือน​หัว​สมอง​จะ​ระเบิด​ ​เขา​ก็​ไม่ได้​เข้าใจ​ใน​ตัว​อวี​๋​กาน​กาน​มาก​นัก​ ​แต่​สามารถ​ฟังออก​ว่า​เธอ​จงใจ​พูด​ไป​อย่างนั้น​แหละ

​เมื่อ​กู้​ซู​หลิง​เห็น​ว่า​กู้​เนี่ยน​เงียบกริบ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความโมโห​ ​“​แม่​ ​ดู​ลูก​ที่​แม่เลี้ยง​มาสิ​คะ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​รวมหัว​กับ​นัง​ผู้หญิง​คน​นี้​มาทำ​แบบนี้​กับ​แม่​”

​กู้​เนี่ยน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​ก่อน​จะ​อธิบาย​ ​“​ผม​เปล่า​นะ​ครับ​ ​ผม​แค่​ไม่​อยาก​เข้าไป​ยุ่ง​เรื่อง​หย่า​ของ​ผู้ใหญ่​ ​ผม​ไม่​อยาก​จัดการ​กับ​พวก​แม่​ทั้งนั้น​ ​คน​หนึ่ง​ก็​แม่​อีก​คน​ก็​พี่สาว​ต่างพ่อ​ ​ผม​จะ​ไป​จัดการ​กับ​พวก​แม่​ได้​ยังไง​”

​กู้​ซู​หลิง​ถอนหายใจ​ ​จ้อง​กู้​เนี่ยน​แล้ว​ชี้​ไป​ที่​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​ตอนนี้​แก​อยู่​ข้าง​มัน​ ​แก​ก็​ช่วย​มัน​จัดการ​พวกเรา​ ​แกนี​่​มัน​ใจดำ​จริงๆ​ ​แม่เลี้ยง​แก​จน​โตมา​อย่าง​ยากลำบาก​ ​แก​กลับ​ตอบแทน​บุญคุณ​แม่แบบ​นี้​เหรอ​”

​กู้​เนี่ยน​อยาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​แต่กลับ​ถูก​อวี​๋​กาน​กาน​ผลัก​ไป​อีก​ทาง​ก่อน​จะ​ออกคำสั่ง​กับ​กู้​เนี่ยน​ ​“​นาย​ไป​ทำกับข้าว​ให้​ฉัน​กิน​ไป​”

​“​ผม​…​”

​“​รีบ​ไป​เดี๋ยวนี้​”

​กู้​เนี่ยน​รู้​ว่าที่​อวี​๋​กาน​กาน​ไล่​เขา​ไป​เพราะ​ไม่​อยาก​ทำให้​เขา​อึดอัด​ลำบากใจ​อีก​ ​เขา​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ก้าว​ขาเข้า​ห้องครัว

​กู้​ซู​หลิง​ตก​ละ​ลึง​อ้าปากค้าง​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​เบิกตา​จ้อง​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​แกมี​สิทธิ์​อะไร​มา​ใช้​น้องชาย​ฉัน​ไป​ทำกับข้าว​ให้​แก​กิน​”

​จากนั้น​เธอ​ก็​โหวกเหวก​เสียงดัง​ ​“​กู้​เนี่ยน​ ​แก​ออกมา​เดี๋ยวนี้​นะ​!​”

​อวี​๋​กานกน​ยกมือ​ชี้นิ้ว​ไป​ทาง​ประตู​ ​“​ตอนนี้​พวกคุณ​รีบ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ซะ​ ​ไม่งั้น​ฉัน​จะ​เรียก​รปภ.​มาไล​่​พวกคุณ​ออก​ไป​”

​กู้​ซู​หลิง​สวน​กลับ​ทันควัน​ ​“​เธอ​กล้า​เหรอ​”

​ทำไม​จะ​ไม่กล้า​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ยก​ยิ้มเยาะ​แล้ว​รีบ​โทร​หานิ​ติคอน​โด​ให้​พวกเขา​ขึ้น​มาไล​่​พวก​เธอ​ไป

​จู​อวี​้​ลู่​ที่​ยืน​เงียบ​อยู่นาน​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ​“​ฉัน​คลอด​เขา​และ​เลี้ยง​เขา​มา​ ​ต่อให้​ฉัน​หย่า​กับ​พ่อ​ของ​เธอ​ ​เขา​ก็​ยัง​เป็น​ลูกชาย​ฉัน​อยู่ดี​ ​แต่​เธอ​ไม่​สามารถ​ทำให้​ทุกอย่าง​สะอาด​ได้​ด้วย​ประโยค​เดียว​หรอก​นะ​”

​“​ใช่​ ​คุณ​คลอด​เขา​คุณ​เลี้ยง​เขา​ ​แต่​คุณ​กลับ​ไม่เคย​อบรมสั่งสอน​เขา​ ​แต่​ก็​โชคดี​ที่​คุณ​ไม่เคย​สอน​เขา​ ​ไม่งั้น​ตอนนี้​ก็​ไม่รู้​ว่า​เขา​จะ​กลายเป็น​คนยัง​ไง​ ​ในเมื่อ​คุณ​คิด​ว่า​แค่​คำพู​เดียว​ก็​ล้างมลทิน​ไม่ได้​ ​งั้น​คุณ​ก็​บอก​มาสิ​ว่า​ต้องการ​เงิน​เท่าไหร่​ถึง​จะ​ทำให้​พวกคุณ​ล้างมลทิน​จน​หมดสิ้น​”

​แววตา​กู้​ซู​หลิง​เป็นประกาย​วูบ​ไหว​ ​“​ต้องการ​เงิน​เท่าไหร่​ ​ถ้า​พวก​ฉัน​ต้องการ​เงิน​มาก​เท่าไหร่​เธอ​ก็​จะ​ยอมให้​ใช่ไหม​”

​อวี​๋​กาน​กาน​พยักหน้า​ ​“​แน่นอน​ ​ขอ​แค่​พวกคุณ​ไม่​มา​ให้​กู้​เนี่ยน​เห็น​หน้า​อีก​ ​เช่นนั้น​เงิน​ที่​พวกคุณ​จะ​ได้รับ​ก็​สามารถ​ให้​พวกคุณ​มีชีวิต​สุขสบาย​ไป​ตลอดชีวิต​”

​กู้​ซู​หลิง​หวั่นไหว

​ที่​พวก​เธอ​ไม่ยอม​หย่า​ก็​เพราะ​เงิน​ ​ถ้าหาก​…​ในขณะที่​เธอ​กำลังจะ​อ้า​ปาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แต่กลับ​ถูก​จู​อวี​้​ลู่​เอ่ย​ขัด​ขึ้น​มา​เสียก่อน​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​คือ​ลูกชาย​ของ​ฉัน​ ​เงิน​แค่ไหน​ก็​ซื้อ​ฉัน​ให้​ตัดขาด​กับ​ลูก​ไม่ได้​!​”

​หลังจาก​ทิ้ง​ประโยค​นี้​เอาไว้​เธอ​ก็​หันหลัง​ออก​ไป​ ​กู้​ซู​หลิง​ก็​รีบ​ตาม​ไป​เช่นกัน

​เมื่อ​ออกมา​ผ่านพ้น​ประตู​แล้ว​ ​กู้​ซู​หลิง​จึง​ย้อนถาม​ ​“​แม่​คะ​ ​ถ้า​เขา​ยอมให้​เงิน​มาก​พอ​…​”

​จู​อวี​้​ลู่​หันขวับ​จ้อง​ผู้​เป็น​ลูกสาว​แล้ว​เอ่ย​กับ​เธอ​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​“​แก​ฟัง​ไม่​ออก​หรือไง​ ​นัง​นั่น​มัน​จงใจ​ ​เพราะ​น้อง​แก​ยังอยู่​ใน​ห้องครัว​!​”

ตอนที่​ ​790​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​10)

​กู้​ซู​หลิง​ตระหนัก​ได้​ใน​ภายหลัง​ ​“​แม่​คะ​ ​แม่​หมายถึง​คือ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ตั้งใจ​ทำ​แบบนี้​ ​เมื่อ​เรา​ยื่นข้อเสนอ​จริง​ ​เธอ​มัน​จะ​ไปหา​กู้​เนี่ยน​ใน​ครัว​แล้ว​บอกว่า​แม่​จะ​ขาย​ลูกชาย​เพื่อ​เงิน​”

​“​ถ้า​ไม่อย่างนั้น​ล่ะ​”

​“​เลว​จริงๆ​ ​นัง​แพศยา​”​ ​กู้​ซู​หลิง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​โกรธแค้น​ ​“​แม่​คะ​ ​ตอนนี้​เรา​ทำ​ยังไง​ดี​ ​หรือ​พวกเรา​ไม่​ทำ​อะไร​เลย​แล้ว​กล้ำกลืน​ฝืนทน​แบบนี้​เหรอ​คะ​”

​จู​อวี​้​ลู่​ฝืนทน​จน​สั่นเทา​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​ไม่​อยาก​ทน​ก็​ต้อง​ทน​ ​“​ถ้า​ตอนนี้​ไม่​อดทน​แล้ว​จะ​ให้​ทำ​ยังไง​ ​สถานการณ์​เรา​ตอนนี้​เป็น​ยังไง​แก​รู้​บ้าง​หรือเปล่า​ ​หาก​ไป​ยุ่ง​กับ​นัง​อวี​๋​กาน​กาน​แล้ว​พ่อ​แก​รู้​เข้า​ ​ขี้คร้าน​จะ​ไสหัว​พวกเรา​ออกจาก​บ้าน​”

​“​แต่​ก็​จะ​มัว​นิ่งดูดาย​ไม่ได้​นะคะ​ ​แม่​ดูท่าทาง​ของ​กู้​เนี่ยน​วันนี้​สิคะ​ ​หาก​เรา​ไม่​ทำ​อะไร​เลย​สัก​อย่าง​ ​เกรง​ว่า​อีก​ไม่​กี่​วัน​แม้กระทั่ง​หน้า​แม่​ก็​จะ​ไม่ได้​แล้ว​”

​ทำไม​จู​อวี​้​ลู่​จะ​ไม่รู้

​โอกาส​เดียว​ของ​เธอ​คือ​กู้​เนี่ยน​ ​คราวนี้​อวี​๋​กาน​กาน​เข้ามา​พัวพัน​กับ​กู้​เนี่ยน​ทุกวัน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พยายาม​บีบ​ฟาง​เส้น​สุดท้าย​ของ​เธอ

​ตอนนี้​เธอ​มา​อยู่​ใน​จุด​ที่​ไม่​แก​กับ​ฉัน​ต้อง​มีสั​กคน​ต้องตาย​ ​เธอ​ต้องหา​ทาง​จัดการ​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​แน่นอน

​แต่​วิธีการ​การ​จะ​วางแผน​แบบ​สุ่มสี่สุ่มห้า​ไม่ได้​ ​จำเป็นต้อง​คิด​ให้​รอบคอบ

​เมื่อ​เห็น​จู​อวี​้​ลู่​ที่​แม้​จะ​มีสี​หน้า​ไม่พอใจ​ ​แต่​ยัง​แฝง​ไป​ด้วย​ความอาฆาต​แค้น​ ​แววตา​เป็นประกาย​ชั่วร้าย​ของ​กู้​ซู​หลิง​ก็​เกิด​ความหวัง​ขึ้น​มา

​ทันใดนั้น​ดวงตา​ของ​เธอ​ก็​ส่องแสง​ประกาย​มอง​ไป​ที่​จู​อวี​้​ลู่​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​แม่​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​ฉัน​จะ​มี​วิธี​ที่จะ​ฉีกหน้า​กาก​ที่แท้​จริง​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​อย่างแน่นอน​ ​ไม่​ให้​กู้​เนี่ยน​ได้​เจอ​มัน​อีก​ ​และ​แม้แต่​ช่วย​เรา​ไม่​ให้​พ่อ​หย่า​กับ​แม่​”

​จู​อวี​้​ลู่​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​“​แก​คิด​แผน​อะไร​ดี​ๆ​ ​ได้​งั้น​เหรอ​”

​กู้​ซู​หลิง​เลิก​คิ้ว​ ​กระซิบ​เสียงต่ำ​อย่าง​มี​ลับลมคมใน​ ​“​แน่นอน​ว่า​มัน​เป็น​วิธี​ที่​ดี​ค่ะ​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​แล้ว​หนู​จะ​บอก​แม่​เอง​ ​ตอนนี้​หนู​ยัง​หา​โอกาส​ไม่ได้​ค่ะ​”

​หรือ​ต่อให้​ไม่มี​โอกาส​ ​เธอ​ก็​จะ​สร้าง​โอกาส​ขึ้น​มา​เอง​ก็ได้​ ​จะ​ต้อง​ทำให้​ทุกคน​ได้​เห็น​โฉมหน้า​ที่แท้​จริง​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​แน่นอน

​จะ​ได้​ไม่ต้อง​ถูก​นัง​นั่น​หลอก​อีก

​“​แก​คิด​จะ​ทำ​อะไร​”​ ​จู​อวี​้​ลู่​ไม่ไว้ใจ​ลูกสาว​คน​นี้​ ​เพราะ​ถึง​ยังไง​เธอ​ก็​ไม่เคย​ญาติดี​กับ​อวี​๋​กาน​กาน

​“​แม่​ก็​รอ​เซอร์​ไพรส์​จาก​หนู​ได้​เลย​ค่ะ​”​ ​กู้​ซู​หลิง​ร้อยเล่ห์​มารยา​ ​ยัง​ไม่กล้า​บอก​ตอนนี้

​จู​อวี​้​ลู่​มี​ลางสังหรณ์​ไม่ดี​จึง​เอ่ย​เตือน​ลูกสาว​ ​“​แก​อย่า​ทำ​อะไร​ซี้ซั้ว​เด็ดขาด​”

​“​แม่​สบายใจ​ได้​หนู​ไม่​ทำ​อะไร​ซี้ซั้ว​หรอก​ค่ะ​”

​กู้​ซู​หลิง​หัวเราะ​ ​เธอ​ไม่​ซี้ซั้ว​เด็ดขาด​ ​ทุกอย่าง​จะ​ต้องเต​รี​ยมกา​รด​้วย​ความระมัดระวัง

​จู​อวี​้​ลู่​คิด​ว่า​เธอ​คง​ไม่​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​จริงๆ​ ​แล้วก็​ไม่​พูด​อะไร​มาก​ ​เพราะ​ขี้เกียจ​จะ​จัดการ​ต่างๆ​ ​มากมาย​ ​ตอนนี้​ใน​หัว​เธอ​เต็มไปด้วย​จะ​ออกจาก​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ยังไง

​…

​อวี​๋​กาน​กาน​เข้าไป​ใน​ห้องครัว​แล้ว​เห็น​กู้​เนี่ยน​ริน​น้ำ​ให้​หนึ่ง​แก้ว​ ​เมื่อ​เธอ​ดื่ม​น้ำ​หมด​แก้ว​ใน​อึก​เดียว​แล้ว​รับ​มาดื​่​มอีก​แก้ว​ ​ดูเหมือน​จะ​ใช้​น้ำ​มาดั​บอา​รมณ์​ที่​คุกรุ่น

​แต่​เมื่อ​ดื่ม​ไป​หลาย​ต่อ​หลาย​แก้ว​จน​พุ่ง​ยื่น​ออกมา​ ​อารมณ์​ของ​เธอ​ก็​ไม่ได้​ดีขึ้น​แต่อย่างใด

​เขา​หันหน้า​ไป​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เอา​แก้ว​วาง​ลง​แล้ว​พึมพำ​ ​“​พี่​ไม่ต้อง​ปลอบ​ผม​หรอก​”

​อวี​๋​กาน​กาน​อิง​ประตู​ ​“​ใคร​เขา​จะ​ปลอบ​นายกัน​ ​รีบ​ทำกับข้าว​ให้​พี่​กิน​เดี๋ยวนี้​เลย​นะ​”

​กู้​เนี่ยน​ ​“​…​”

​เมื่อกี้​ไม่ใช่​ข้ออ้าง​ใช่ไหม

​เขา​ชี้ตัว​เอง​ ​“​พี่​ให้​ผม​ทำกับข้าว​เหรอ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ตอบ​ ​“​อืม​”​ ​หนึ่ง​คำ

​“​ไม่เอา​ ​พี่​เป็น​ผู้หญิง​ไม่​ทำกับข้าว​แล้ว​มา​ใช้​ผม​ทำ​นี่​นะ​”​ ​กู้​เนี่ยน​ปฏิเสธ​อย่าง​คร่ำครวญ​ ​แล้ว​บ่น​อีก​ขึ้น​มา​อีก​ ​“​พี่​เป็น​พี่สาว​ผม​นะ​”

​“​ให้​นาย​ทำ​ก็​ทำ​สิ​ ​บ่น​อะไร​มาก​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​จ้อง​เขา​น้ำเสียง​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​ข่มขู่​ ​“​รีบ​ทำกับข้าว​ ​พี่​หิว​แล้ว​ ​ไม่งั้น​นะ​ ​อย่า​คิด​ว่า​พี่​จะ​ช่วย​ที่นาย​ขอร้อง​เรียนต่อ​ที่​จีน​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด