ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 795 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (15) / ตอนที่ 796 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (16)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ ตอนที่ 795 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (15) / 796 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (16) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่​ ​795​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​15)​

​“​ซ้อ​เยว​่​ล่ะ​”​ ​เธอ​จำได้​ว่า​ลู่​เสวี​่ย​เคย​บอก​ไว้​ ​เขา​จ้าง​ซ้อ​เยว​่​ให้​มาช​่วย​หลินจ​ยา​อวี​่​เลี้ยงลูก

​“​วันนี้​ซ้อ​เยว​่​ลาน​่ะ​”

​“​แล้ว​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ล่ะ​”​ ​แม้​หลินจ​ยา​อวี​่​จะ​ย้ายออก​มา​แล้วแต่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ก็​ยัง​มาหา​เธอ​ทุกวัน​ ​ไม่ว่า​หลินจ​ยา​อวี​่​จะ​ไล่​เขา​ไป​ยังไง​ ​เขา​ยัง​ตาม​ตอแย​หลินจ​ยา​อวี​่​เป็น​ลูก​หมา​ไม่​เลิก​ ​ทำไม​วันนี้​ถึง​ไม่เห็น​เขา​เลย​ล่ะ

​“​ไม่รู้​สิ​”​ ​เธอ​ ​ตอบ​อย่าง​เย็นชา​ไม่ต้องการ​พูดถึง​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​และ​เปลี่ยน​เรื่อง​ทันที​ ​“​…​เธอ​กินข้าว​หรือยัง​”

​“​กิน​แล้ว​ ​น้องชาย​ตัวแสบ​ฉันทำ​ให้​กิน​ ​ฝีมือ​ไม่เลว​เลย​ ​อร่อย​กว่า​ที่​ฉันทำ​อีก​”

​“​ดูท่าทาง​พวก​เธอ​คงจะ​เข้ากันได้ดี​”

​“​เขา​มา​อ้อนวอน​ฉัน​ ​อยาก​ให้​ฉัน​ช่วย​ให้​เขา​ได้​เรียน​ที่​จีน​ต่อ​ ​ไม่พูดถึง​เขา​แล้ว​ ​เธอ​กินข้าว​รึ​ยัง​ ​ถ้า​ยัง​เธอ​เข้าครัว​ไป​ทำ​ไร​กิน​เอง​สักหน่อย​สิ​ ​เดี๋ยว​ฉัน​ช่วย​เธอ​ดู​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ให้​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​คุย​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​อีก​นิดหน่อย​ถึง​จะ​ลุกขึ้น​เข้า​ห้องครัว​ไป​ทำกับข้าว

​อวี​๋​กาน​กาน​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​มอง​แก้ม​จ้ำม่ำ​ของ​เขา​ ​ริม​ปาก​แดง​ๆ​ ​จมูก​เล็ก​โด่ง​สวย

​ทั้ง​น่ารัก​และ​ละเอียดอ่อน​ ​พอ​อุ้ม​ดูแล​้​วก​็​รู้สึก​น่ารัก​เป็นอย่างมาก

​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ชอบ​อวี​๋​กาน​กาน​มาก​ ​เมื่อ​ถูก​อวี​๋​กาน​กาน​อุ้ม​ก็​จ้อง​ตา​แป๋ว​ ​ถ้า​ไม่​มอง​เธอ​ก็​มอง​แสงไฟ​ ​ตอนที่​ถูก​อวี​้​กาน​กาน​เล่น​กระเซ้า​เย้าแหย่​ริมฝีปาก​ก็​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​เป็น​บางครั้ง

​หลินจ​ยา​อวี​่​กินข้าว​เสร็จ​แล้ว​เขา​ก็​ยัง​ไม่​หลับ​ ​เธอ​จึง​ถอนหายใจ​ ​“​ยัง​ไม่​นอน​อีก​ ​มา​ ​เอา​มา​ให้​ฉัน​ไป​ให้นม​เขา​ ​เดี๋ยว​พอ​เขา​กิน​นม​อิ่ม​ก็​คง​นอนหลับ​เลย​”

​อวี​๋​กาน​กาน​อุ้ม​นาน​จน​ปวด​แขน​จึง​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ยื่น​ให้​ผู้​เป็น​แม่

​หลินจ​ยา​อวี​่​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​เข้า​ห้อง​ไป​ ​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​ห้อง​ที่​รก​ๆ​ ​ของ​เธอ​จึง​ช่วย​เขา​เก็บกวาด​สักหน่อย

​หลังจากนั้น​ครึ่ง​ชั่วโมง​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​เก็บกวาด​ได้​พอสมควร​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​ออกมา​จาก​ห้อง​พอดี​จึง​พูด​ขึ้น​อย่างเกรงใจ​ ​“​ขอบใจ​เธอ​มาก​นะ​ ​แถม​ยัง​ช่วย​ฉัน​เก้​บก​วาด​ห้องนั่งเล่น​อีก​”

​“​ระหว่าง​เรา​ยัง​ต้อง​ขอบคุณ​อะไร​กัน​อีก​ ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​หลับ​ไป​แล้ว​เหรอ​”

​“​หลับ​ไป​แล้ว​ ​ช่วงนี้​ลูก​อารมณ์ดี​ ​ไม่​กิน​แล้ว​นอน​นอน​แล้ว​กิน​แบบ​เมื่อก่อน​ ​แล้ว​ชอบ​ลืมตา​มอง​แสง​”

​“​ลูก​นับวัน​ยิ่ง​โต​ ​การ​นอนหลับ​ก็​จะ​เริ่ม​เป็นปกติ​ ​ดังนั้น​เธอ​จะ​เลี้ยงลูก​คนเดียว​ไม่ได้​ ​เธอ​ไม่​คิด​จะ​คืนดี​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​จริง​เหรอ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​สบโอกาส​หยั่งเชิง​ถาม

​รอยยิ้ม​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​ชะงัก​ค้าง​ ​“​คืนดี​แล้ว​ให้​เขา​หลอก​อีก​อย่างนั้น​เหรอ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ถาม​อย่างระมัดระวัง​ ​“​ที่​เขา​หลอก​เธอ​มัน​ก็​ผิด​จริงๆ​ ​แต่​ที่​เขา​ทำ​ทุกอย่าง​ก็​เพื่อ​รั้ง​เธอ​เอาไว้​ ​ถึงแม้นี​่​จะ​ไม่ใช่​ข้ออ้าง​ที่​เกา​โกหก​เธอ​ ​แต่​ถ้า​ตอนนั้น​เขา​บอก​เธอ​ไป​ตามตรง​ ​เธอ​แน่ใจ​เหรอ​ว่า​เธอ​จะ​ไม่​หย่า​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ลังเล​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​จากนั้น​จึง​ส่ายหน้า​ ​ถ้า​หลังจาก​แต่งงาน​รู้​ว่า​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​คือ​พ่อ​ของ​ลูก​ ​ตอนนั้น​เธอ​ยิ่ง​ไม่​ชอบ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​เธอ​ต้อง​หย่า​กับ​เขา​แน่ๆ

​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​งั้นก็​ไม่ใช่​แล้ว​ล่ะ​”

​แต่​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​ยัง​โกรธ​อยู่​ ​“​แต่​เขา​ก็​ไม่​ควร​โกหก​ว่า​ชอบ​ฟัง​จือ​หันหลัง​จาก​รู้ความ​จริง​ ​แล้ว​ฉัน​ก็​เชื่อ​เขา​ไป​แล้วด้วย​ ​ฉัน​เคย​ถาม​เธอ​ว่า​พวก​รักร่วมเพศ​สามารถ​กลับ​ไป​เป็น​เหมือนเดิม​ได้​รึเปล่า​ ​ฉัน​รู่​ว่า​เขา​โกหก​ฉัน​ ​แล้ว​ที่​ฉัน​ยัง​ไม่รู้​ล่ะ​ ​ถึง​ยังไง​ที่​เขา​โกหก​ฉัน​ก็​ไม่ได้​มี​แค่​เรื่อง​สอง​เรื่อง​ ​พอ​โกหก​ได้​สำเร็จ​ก็​ทำ​เหมือน​เป็น​คน​ไม่รู้​อะไร​ทั้งนั้น​ ​แล้ว​ฉัน​ล่ะ​ ​คิด​ว่า​ตัวเอง​หวั่นไหว​กับ​เกย์​คน​หนึ่ง​ ​มัน​ทั้ง​สับสน​และ​ทรมาน​…​”

​ถ้า​ไม่อย่างนั้น​เธอ​ก็​คง​ไม่​อยาก​หนี​ไป​อยู่​เมือง​ไป๋​หยาง​หรอก

ตอนที่​ ​796​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​16)

​อวี​๋​กาน​กาน​พยักหน้า​คล้อยตาม​ ​“​นี่​มัน​มากเกินไป​จริงๆ​ ​ดังนั้น​ฉัน​จึง​เห็นด้วย​ที่​เธอ​ย้ายออก​มา​ ​แต่​ฉัน​ไม่เห็นด้วย​ที่​เธอ​จะ​หย่า​นะ​ ​หวัง​ว่า​เธอ​จะ​ลอง​คิดดู​ดี​ๆ​…​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​เงียบ​ไม่​พูด​อะไร

​เธอ​ไม่​อยาก​ให้อภัย​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​แต่​วันนี้​เธอ​ยุ่ง​หัวหมุน​ทั้งวัน​ ​พอลู​่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่อยู่​ ​ใน​ใจ​ของ​เธอ​เต็ม​ไป​โดย​ความโกรธ​และ​ตำหนิ​เขา​ ​คิด​ว่า​เขา​ไม่มี​ความรับผิดชอบ

​ความขัดแย้ง​กัน​ไปมา​ใน​ใจ​นี้​ไม่รู้​ว่า​อารมณ์​ไหน​เป็น​เดิมพัน

​เมื่อ​เห็น​ว่า​เธอ​มีท​่า​ที​อ่อน​ลง​ ​อวี​๋​กาน​กาน​จึง​พูด​ต่อ​อีกว่า​ ​“​เพื่อ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ ​เธอ​ก็​ต้อง​พิจารณา​ให้​ดีล​อง​ให้โอกาส​เขา​ดู​สักครั้ง​ ​ถ้า​เขา​ไม่ใช่​สามี​ที่​ดี​หรือ​พ่อ​ที่​ดี​ ​เธอ​จะ​หย่า​กับ​เขา​ทีหลัง​ก็​ไม่​แปลก​”

​เธอ​เป็น​คนเจ็บ​แล้ว​จำ​ ​คำพูด​นี้​ก็​ไม่เลว​ ​แต่​หลินจ​ยา​อวี​่​ไม่มี​ความเชื่อ​ใจ​ให้​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​อีกแล้ว

​เธอ​ขยับ​ปาก​อยาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​แต่​ก็ช่าง​มัน​เถอะ

​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ยปาก​พูด​ก็​ถูก​อวี​๋​กาน​กาน​ขัด​ขึ้น​มาซะ​ก่อน​ ​“​ไม่ต้อง​รีบ​ ​ยัง​ไม​ต้อง​ตัดสินใจ​ตอนนี้​ก็ได้​ ​ค่อยๆ​ ​คิด​…​”

​เธอ​พูด​พลาง​หยิบ​ขวด​ที่​วาง​บน​โต๊ะ​รับแขก​ขึ้น​มา​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​นี่​คือ​อะไร​ ​ยา​เหรอ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เจอ​ตอนที่​เก็บ​ห้อง​เมื่อกี้​ ​มองว่า​เป็น​ยา​ ​แต่​ชื่อ​ยี่ห้อ​ ​สถานที่​ผลิต​หรือ​หมายเลข​กำกับ​อะไร​ก็​ไม่มี​สัก​อย่าง

​หลินจ​ยา​อวี​่​พยักหน้า​ ​“​นี่​คือ​ยาล​ดน​้ำ​หนัก​ที่​ฉัน​ซื้อ​มา​ ​กะ​ว่า​พอ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​หย่านม​แล้ว​จะ​กิน​”

​หลังจาก​คลอดลูก​ ​น้ำหนัก​ไม่​กลับ​ทันที​ทั้ง​ยัง​น้ำหนัก​ขึ้น​ ​ท้อง​มี​เนื้อ​เต็มไปหมด​ ​เธอ​จึง​คิด​จะ​กิน​ยาล​ดน​้ำ​หนัก

​อวี​๋​กาน​กาน​ตกใจ​ ​“​ยาล​ดน​้ำ​หนัก​?​ ​บน​ขวด​นี้​ไม่มีวัน​เดือน​ปี​ที่​ผลิต​ ​ไม่มี​ใบรับรอง​คุณภาพ​ ​ไม่มี​ผู้ผลิต​ ​ยา​เถื่อน​แบบนี้​คือ​ยาล​ดน​้ำ​หนัก​เหรอ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​กะพริบตา​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​เพื่อน​คน​หนึ่ง​แนะนำ​มา​ ​เธอ​บอกว่า​กิน​เอง​ได้ผล​ดี​ ​เป็น​สูตร​เฉพาะ​ของ​แพทย์​แผน​จีน​โบราณ​ ​เป็น​สาร​สกัด​ยาจีน​บริสุทธิ์​ ​ไม่มีผล​ข้างเคียง​…​ฉัน​ตรวจสอบ​มา​หลาย​ตัว​แล้ว​บน​เว็บไซต์​หงชือ​และ​ยัง​แนะนำ​ผ่าน​แพลตฟอร์ม​ถ่ายทอดสด​”

​“​ยาจีน​บริสุทธิ์​เหรอ​”​ ​รอยยิ้ม​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​หาย​ไป​ ​เธอ​เปิด​ขวด​แล้ว​เทอ​อก​หนึ่ง​เม็ด​แล้ว​บด​บน​โต๊ะ​รับแขก​โดยตรง​ ​“​ฉัน​ยัง​ไม่ได้​ทดสอบ​ ​ฉัน​แน่ใจ​ว่านี​่​ไม่ใช่​ยาจีน​บริสุทธิ์​ ​ต้อง​มี​ไซ​บูท​รามี​นอยู​่​ใน​นั้น​”

​“​ไซ​บูท​รามีน​?​”

​“​ไซ​บูท​รามีน​เป็น​ยากด​ประสาท​ส่วนกลาง​และ​เป็น​วัตถุดิบ​สำคัญ​ใน​การผลิต​ยาล​ดน​้ำ​หนัก​ ​อย่างไรก็ตาม​มัน​เป็นอันตราย​ต่อ​ร่างกาย​มนุษย์​อย่างมาก​ ​อาการ​ไม่​พึงประสงค์​ที่​พบ​บ่อย​ได้แก่​ ​นอนไม่หลับ​ ​ปวดศีรษะ​ ​เวียน​ศีรษะ​ ​ในกรณีที่​รุนแรง​อาจ​ ​ทำให้เกิด​ความผิดปกติ​ทาง​ความคิด​ ​ความผิดปกติ​ทาง​อารมณ์​ ​ความ​คลุ้มคลั่ง​ ​ความเจ็บป่วย​ทางจิต​ ​ฯล​ฯ​ ​สามารถ​นำไปสู่​พฤติกรรม​ฆ่าตัวตาย​ได้​ ​รัฐ​ได้​สั่งห้าม​ไม่​ให้​เติม​ลง​ใน​อาหาร​และ​ยา​ใดๆ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ตื่นตระหนก​ ​โชคดี​ที่​เธอ​ยัง​ไม่ได้​กิน​เข้าไป​ ​“​เพื่อน​ฉัน​กิน​ไป​ตั้ง​หลาย​เดือน​แล้ว​ ​ฉัน​ก็​ไม่ได้​คิด​จะ​กินใน​ระยะยาว​หรอก​ ​กะ​ว่า​จะ​กิน​แค่​เดือน​เดียว​เท่านั้น​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ ​กล่าวว่า​ ​“​แพทย์​ต่างชาติ​ราย​หนึ่ง​รายงาน​ว่า​ผู้หญิง​สิบ​คน​มี​อาการ​ไม่​พึงประสงค์​หลังจาก​รับประทาน​ไซ​บูท​รามีน​เป็นเวลา​หนึ่ง​ถึง​หก​เดือน​ ​รวมถึง​ภาวะ​ซึมเศร้า​อย่างรุนแรง​และ​โรคจิต​ผสม​ ​และ​สาม​ใน​นั้น​เกิด​จาก​อาการ​ทางจิต​ ​มัน​ร้ายแรง​พอที่​จะ​ต้อง​รักษา​ใน​โรงพยาบาล​ ​เธอ​ว่า​มัน​จะ​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​ใน​หนึ่ง​เดือน​นี่​เหรอ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ตกใจ​และ​โยน​ยาลง​ใน​ถังขยะ​ทันที​และ​กวาด​ยาที​่​บด​แล้ว​ทั้งหมด​ลง​ใน​ถังขยะ​ด้วย​กระดาษ​ทิชชู่​ ​“​ฉัน​จะ​ไม่​กิน​ยานี​้​อีก​ ​เม็ด​เดียว​ก็​ไม่​กิน​ ​ฉัน​ได้รับ​การ​แนะนำ​จาก​เพื่อน​เธอ​บอกว่า​ได้ผล​ดีมาก​”

​“​บางคน​ทำ​สุดขั้ว​เพื่อ​จะ​สวย​ ​ไม่สำคัญ​หรอก​ว่า​จะ​อายุ​ยังน้อย​ ​แต่​เธอ​คือ​แม่​ของ​ลูก​ ​อย่า​ไป​ยุ่ง​เลย​ ​ปัจจุบันนี้​ดูเหมือน​จะ​มี​ได​เอท​เดียว​เท่านั้น​ ​ยาที​่​จีน​อนุมัติ​แล้วยัง​มีผล​ข้างเคียง​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด