ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 813 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (33) / ตอนที่ 814 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (34)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ ตอนที่ 813 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (33) / 814 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (34) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่​ ​813​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​33)

​ฟัง​จือ​หัน​เอ่ย​ตอบ​เสียง​เรียบ​นิ่ง​ ​“​แน่นอน​ ​นาย​บอกว่า​ฉัน​ก็​สามารถ​ตามหา​เขา​เจอ​แน่นอน​ไม่ใช่​เหรอ​ ​คน​ผิด​ไม่มีทาง​พ้น​กฎ​แห่ง​สวรรค์​”

​คำพูด​นี้​ทำเอา​หลิน​เซิน​ถึงกับ​ขำ​ ​“​ใช่​ครับ​ ​ก็​เพราะ​คน​ผิด​ไม่มีทาง​พ้น​กฎ​แห่ง​สวรรค์​นี่​ไง​ล่ะ​ครับ​ ​ดังนั้น​พ่อ​ของ​คุณ​และ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ถึง​ได้รับ​กรรม​ที่​พวกเขา​สมควร​จะ​ได้รับ​”

​ฟัง​จือ​หัน​เอ่ย​ถาม​ ​“​พ่อ​ของ​ฉัน​กับ​นาย​มี​ความแค้น​ลึกซึ้ง​อะไร​ขนาด​นั้น​”

​สำหรับ​ลุง​รอง​อย่าง​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ยัง​พอ​ว่า​ ​เขา​ยอมรับ​ใน​สิ่ง​ที่​เขา​ทำ​ทั้งหมด​แล้ว​ ​แต่​ระหว่าง​พ่อ​ของ​เขา​กับ​หลิน​เซิ​นมี​ความแค้น​อะไร​กัน​ ​ถึงแม้​ท่าน​จะ​ไม่ใช่​สามี​ที่​ดี​แล้วก็​ไม่ใช่​พ่อ​ที่​ดี​ ​แต่​เขา​กลับเป็น​ศาสตราจารย์​และ​ด็อก​เตอร์​ที่​ดี​คน​หนึ่ง

​หลิน​เซิน​หัวเราะเยาะ​ ​“​ฟัง​จือ​หัน​ ​คุณ​ไม่ใช่​คนฉลาด​หรอก​นะ​ ​ไม่ใช่​อยากรู้​เรื่อง​อะไร​ก็​ต้อง​รู้​ให้​ได้​เหรอ​ ​ถ้า​งั้น​ทำไม​คุณ​ถึง​ไม่รู้​ว่า​พ่อคุณ​ทำ​อะไร​เอาไว้​บ้าง​ ​ตามหลักการ​แล้ว​ ​คุณ​เป็น​ลูก​ของ​เขา​ ​คุณ​น่าจะเป็น​คน​ใจแข็ง​และ​เย็นชา​ ​แต่​บางครั้ง​คุณ​กลับ​โผล่​ความ​ใจดี​ออกมา​ให้​เห็น​ ​หวัง​ว่า​คุณ​รับช่วง​ต่อ​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​ไป​แล้ว​คุณ​จะ​ไม่​กุเรื่อง​สร้างภาพ​หลอกลวง​ ​ไม่อย่างนั้น​คุณ​ก็​คงได้​รับ​กรรม​เหมือนกับ​พวกเขา​”

​ฟัง​จือ​หัน​ถอย​ไป​ด้านหลัง​พิง​เก้าอี้​ ​มุม​ปาก​ยก​ยิ้ม​เยือกเย็น​โดย​ไม่เห็นด้วย​กับ​เขา​เลย​สักนิด

​หลิน​เซิ​นคิด​ว่า​ตัวเอง​พูด​ออกมา​อย่างจริงใจ​ ​ราวกับ​ถูก​สุนัข​กัด​กิน

​เขา​กัดฟัน​กรอด​ๆ​ ​แล้ว​ตะคอก​เสียงดัง​ลั่น​ ​“​คุณ​คิด​ว่า​พ่อคุณ​เป็น​คนดี​จริงๆ​ ​งั้น​เหรอ​ ​เขา​กับ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่​งก​่อ​ความวุ่นวาย​ ​ไม่ใช่​เพราะ​เขา​ไม่พอใจ​ที่​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ใช้​ยาป​ลอม​ทำร้าย​คน​ ​เขา​ต้อง​ไม่พอใจ​ที่​ได้ส่วน​แบ่ง​กับ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ไม่​เท่ากัน​แน่นอน​ ​อย่างไรก็ตาม​เพื่อ​เงิน​แล้ว​ ​แม้กระทั่ง​วัคซีน​ปลอม​เขา​ก็​ทำ​ออกมา​ได้​”

​เมื่อครู่นี้​สิ่ง​ที่​ฟัง​จือ​หัน​ใช้​ไม่ใช่​วิธีการ​ที่​รุนแรง​ ​เขา​ต้องการ​ให้​หลิน​เซิ​นบ​อก​เหตุผล​ ​แต่​เขา​ไม่เคย​คิด​ว่า​มัน​จะ​เป็นเรื่อง​เกี่ยวกับ​วัคซีน​ปลอม

​กรณี​เดียว​ของ​วัคซีน​ปลอม​ที่​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​เคย​ทำ​คือ​เหตุการณ์​ปลอมแปลง​โดย​เฉียน​ต้า​เซิง​ใน​ปีนั​้น

​ฟัง​จือ​หัน​มอง​เขา​ด้วย​แววตา​เรียบ​นิ่ง​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ฉัน​ให้​นายตรวจ​สอบ​เรื่อง​ของ​เฉียน​ต้า​เซิง​ตั้งแต่​ตอนแรก​แล้ว​ ​นายก​็​น่าจะ​รู้ความ​จริง​เรื่อง​วัคซีน​ปลอม​ใน​ปีนั​้​นว​่า​มัน​คือ​อะไร​ไม่ใช่​เหรอ​”

​หลิน​เซิ​นก​ล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ดุเดือด​ ​“​เฉียน​ต้า​เซิง​เป็น​แค่​แพะรับบาป​แทน​พวกเขา​ ​เขา​สอง​คน​ต่างหาก​ที่​เป็นตัว​การ​อยู่​เบื้องหลัง​ทั้งหมด​!​ ​พวกเขา​รู้​บ้าง​ไหม​ตอนนั้น​น้องชาย​ผม​อายุ​แค่​เจ็ด​ขวบ​ ​ซึ่ง​เท่ากับ​ที่​คุณ​อวี​๋​หายตัว​ไป​ใน​ตอนนั้น​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ถามถึง​ตัวเอง​เสียง​เบา​ ​“​น้องชาย​ของ​คุณ​ทำไม​เหรอ​คะ​”

​“​เขา​ถูก​สุนัข​กัด​ ​แต่ก่อน​หน้า​นี้​เขา​เคย​ฉีดวัคซีน​มาก​่อน​ ​แม่​ของ​ผม​คิด​ว่า​เขา​ได้รับ​วัคซีน​แล้ว​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ถูก​กัด​ก็​คง​ไม่เป็นไร​ ​ดังนั้น​จึง​ปล่อยปละละเลย​ ​คุณ​เป็น​หมอ​คุณ​ก็​รู้ดี​นี่​ ​พอ​ถูก​สุนัข​กัด​ต้อง​รีบ​ฉีดวัคซีน​พิษสุนัขบ้า​ภายใน​ยี่สิบ​สี่​ชั่วโมง​!​”

​หลิน​เซิน​ตวาด​ลั่น​ ​ดวงตา​ทั้งคู่​เต็มไปด้วย​ความโกรธแค้น​ ​“​ต่อมา​ ​พ่อแม่​ผม​สังเกต​ถึง​ความผิดปกติ​ ​เมื่อ​พา​ไป​ส่ง​ที่​โรงพยาบาล​ ​หมอก​็​บอกว่า​มัน​สาย​ไป​แล้ว​ ​แล้วยัง​พบ​ด้วยว่า​ร่างกาย​ของ​น้อง​ไม่ได้​รับ​การ​ฉีดวัคซีน​ ​พึ่ง​มารู​้​ทีหลัง​ว่าวัค​ซีน​ที่​ฉีด​เป็น​วัคซีน​ปลอม​ ​แม่​ผม​เอาแต่​โทษ​ตัวเอง​เพราะ​เรื่อง​นี้​ ​คิด​ว่า​ท่าน​เป็น​คน​ทำร้าย​น้องชาย​ของ​ผม​แม่​เป็น​ซึมเศร้า​ ​ทุกวัน​จิตใจ​ไม่อยู่​กับ​เนื้อ​กับ​ตัว​ ​มี​ครั้งหนึ่ง​แม่​มอง​ไฟจราจร​ไม่ชัด​ ​เดิน​เข้าไป​กลาง​ถนน​โดย​ไม่ทัน​ระวัง​ ​พ่อ​จึง​เข้าไป​ช่วย​แม่​ ​ทั้งสอง​ท่าน​จึง​ถูก​รถชน​ตาย​พร้อมกัน​ ​โศกนาฏกรรม​ใน​ครอบครัว​ผม​มัน​เป็น​เพราะ​วัคซีน​ปลอม​ ​ทั้งหมด​นี้​มัน​เป็น​เพราะ​สอง​พี่น้อง​ตระกูล​เจียง​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​ก็​เป็น​แค่​แพะรับบาป​แทน​พวกเขา​เท่านั้น​”

​ฟัง​จือ​หัน​ถาม​ขึ้น​ ​“​เฉียน​ต้า​เซิง​เล่า​ ​‘​ความจริง​’​ ​ทุกอย่าง​ให้​นาย​ฟัง​ ​ดังนั้น​นายก​็​เลย​ตัดสินใจ​แก้แค้น​พร้อมกับ​เขา​ ​ก็​เลย​เริ่ม​วางแผน​กัน​แก้แค้น​แล้ว​พยายาม​พุ่ง​เป้า​มาที​่​ฉัน​งั้น​สิ​”

​ประโยคคำถาม​แต่กลับ​ใช้​น้ำเสียง​ที่​ยืนยัน

​หลิน​เซิ​นพูด​ขึ้น​อย่าง​กรุ่น​โกรธ​ ​“​มีสิทธิ์​อะไร​มาทำ​ลาย​ครอบครัว​ของ​ผม​ ​ทำร้าย​พวกเรา​แล้ว​มีสิทธิ์​อะไร​ถึง​ยัง​สามารถ​ใช้ชีวิต​สุขสบาย​บน​กองเงิน​กองทอง​ ​ลอยนวล​อยู่​เหนือ​กฎหมาย​ ​พวกเขา​สมควร​ต้อง​ชดใช้​ชีวิต​ด้วย​เลือด​!​”

ตอนที่​ ​814​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​34)

​ฟัง​จือ​หัน​พูด​สาม​พยางค์​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นเยียบ​ ​“​สม​บทบาท​”

​หลิน​เซิน​หัวเราะเยาะ​ตนเอง​ ​“​ในที่สุด​ก็​ถูก​คุณ​จับได้​แล้ว​ ​เพียงแต่​ผม​ไม่เข้าใจ​ ​ผม​เผย​ให้​เห็น​ข้อบกพร่อง​ตรงไหน​ถึง​ทำให้​นาย​สงสัย​ผม​ได้​”

​หลังจาก​เคาะ​นิ้ว​เบา​ๆ​ ​บน​โต๊ะ​สองครั​้ง​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​หาก​สูตร​ยาที​่​รั่วไหล​ไม่ได้​มาจาก​ทาง​ฝั่ง​ของ​ลุง​รอง​ ​งั้นก็​ต้อง​มาจาก​ฝั่ง​ของ​ฉัน​แน่นอน​”

​หลิน​เซิ​นรีบ​ตอบกลับ​ไป​ ​“​แต่​ผม​ไม่ได้​เป็น​คน​เผย​สูตร​ยา​ ​ผม​ก็​สงสัย​เหมือนกัน​ว่า​ตกลง​แล้ว​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​”

​ดวงตา​ของ​ฟัง​จือ​หัน​วูบ​ไหว​ด้วย​แสง​เย็นเยียบ​ ​“​มีสาม​แห่ง​ที่​สูตร​รั่วไหล​ ​ที่​แรก​คือ​ลุง​รอง​ ​ที่สอง​คือ​ฝั่ง​ฉัน​และ​ที่สาม​คือ​ฝั่ง​ของ​พ่อ​ฉัน​ ​ตามที่​ลุง​รอง​ของ​ฉัน​เคย​พูด​ ​ตอนที่​เขา​ขัดแย้ง​กับ​พ่อ​ฉัน​ ​นอกจาก​หลักฐาน​ที่​เกี่ยวข้อง​แล้ว​ ​ยัง​มีสู​ตร​ตัว​สุดท้าย​ ​แต่​ตอนที่​ลุง​รอง​ตื่นตระหนก​หนี​หัว​ซุกหัว​วุ่น​เพราะ​คิด​ว่า​พลั้ง​ฆ่า​พ่อ​ฉัน​ ​คุณ​ลุง​ไม่ได้​หยิบ​เอกสาร​ข้อมูล​อะไร​ไป​ทั้งสิ้น​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​เอกสาร​พวก​นี้​ทั้งหมด​ถูก​ทิ้ง​เอาไว้​ใน​ที่เกิดเหตุ​ ​เหตุ​ระเบิด​ใน​ครั้งนั้น​ ​เป็นธรรมดา​ที่​เอกสาร​พวก​นี้​จะ​ถูก​เผา​ไป​ด้วย​!​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​มีสู​ตร​ยานั​่น​โผล่​ออกมา​ ​ถ้า​ไม่ใช่​ลุง​รอง​หรือ​นาย​ที่​เป็น​คน​เปิดเผย​ ​งั้นก็​ต้อง​รั่วไหล​มาจาก​พ่อ​ของ​ฉัน​ ​เพราะเหตุนี้​จึง​คาดการณ์​ได้​ว่าน​อก​จาก​เจอ​ลุง​รอง​ก่อน​ตาย​ ​พ่อ​ยัง​เจอ​ใคร​อีก​คน​หนึ่ง​ด้วย​”

​“​คุณ​…​”​ ​หลิน​เซิน​เบิกตา​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความตกใจ​ ​คำพูด​เมื่อครู่นี้​ไม่ใช่​กลอุบาย​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​น่ากลัว​จริงๆ​ ​เขา​ส่ายหน้า​อย่าง​ไม่​อยาก​เชื่อ​ ​“​แล้ว​คุณ​มา​หลอก​ถาม​จาก​การคาด​เดา​งั้น​เหรอ​”

​ฟัง​จือ​หัน​พูด​ขึ้น​ ​“​แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่​แบบ​นั้น​ ​ฉัน​คิด​ว่าความ​จริง​ทั้งหมด​ ​ดูเหมือน​จะ​มี​คน​ตั้งเวลา​เอาไว้​ได้​เหมาะเจาะ​ ​ลอง​นึกถึง​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ทุกอย่าง​ ​จุด​เปลี่ยน​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ก็​คือ​ตอนที่​เจียง​ไป่​อัน​โดน​ไล่ออก​จาก​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยัง​พอ​มี​ความทรงจำ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​อยู่​บ้าง​ ​เธอ​จึง​พึมพำ​ขึ้น​มา​ ​“​โสม​อเมริกา​เหรอ​คะ​”

​ใช่​!​ ​โสม​อเมริกัน​ ​สายตา​ที่​ฟัง​จือ​หัน​ใช้​มอง​หลิน​เซิน​ช่าง​เย็นเยียบ​และ​เรียบ​นิ่ง

​ก่อนหน้านี้​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ไม่ดี​กับ​เจียง​ไป่​อัน​ ​แต่​ทั้งสองฝ่าย​ก็​ไม่ได้​ถึงขั้น​หมาย​เอาชีวิต

​ต่อให้​ความสัมพันธ์​จะ​เลวร้าย​เพียงใด​ ​ขอ​แค่​ลุง​รอง​เจียง​ซื่อ​เซิ​่​งก​ลับ​มาสำ​นึก​ผิด​และ​ชดใช้​ ​เขา​ก็​สามารถ​เกลี้ยกล่อม​เจียง​ไป่​อัน​ได้​แน่นอน

​แต่​เวลานี้​อวี​๋​กาน​กาน​กลับ​พบ​เรื่อง​โสม​อเมริกา​ปลอม​ขึ้น​มา

​“​เวลา​ที่​ไป​โรงงาน​ ​เวลา​ที่​ขนย้าย​ ​คนที​่​ทำให้​เวลา​ทั้งสอง​มัน​ชนกัน​ได้​ก็​มี​แค่​คุณ​เท่านั้น​”​ ​ฟัง​จือ​หันกลับ​ไป​นึกถึง​เรื่องราว​ต่างๆ​ ​มากมาย​ ​เขา​ก็​พบ​ว่า​ผู้ช่วย​ของ​เขา​คน​นี้​มีปัญหา​จริงๆ

​“​แต่​คุณ​อวี​๋​ครับ​ ​ผม​ไม่ได้​เป็น​คนใช้​เธอ​ไป​ ​อีก​อย่าง​…​”​ ​หลิน​เซิ​นพูด​ต่อ​ ​“​ตอนนั้น​เห​อสื​อกุ​ยก​ลับ​มา​แล้ว​ถ้า​จะ​พูดถึง​จุด​เปลี่ยน​ก็​น่าจะเป็น​ตอนที่​เห​อสื​อกุ​ยก​ลับ​มา​”

​“​ใช่​ ​เพราะ​เห​อสื​อกุ​ยก​ลับ​มา​ ​และ​เพราะ​ฉัน​เชิญ​กาน​กาน​ไป​ที่​โรงงาน​ ​ดังนั้น​ตอนนั้น​ฉัน​ก็​เลย​ไม่​สงสัย​ว่า​มี​อะไร​ผิดปกติ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​โสม​อเมริกา​ ​ฉัน​แค่​โมโห​ที่​เจียง​ไป่​อัน​กุเรื่อง​ขึ้น​มา​ ​แต่​ลอง​กลับ​ไป​คิดดู​ ​เห​อสื​อกุย​ไม่มี​หลักฐาน​โดยตรง​ ​เจียง​ไป่​อัน​ไม่รีบร้อน​ที่จะ​ลงมือ​เดี๋ยวนั้น​ ​แต่​การก​ลับ​มา​ของ​เห​อสื​อกุย​บวก​กับ​การ​ที่​เขา​ถูก​ไล่ออก​จาก​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​แล้ว​ค่อย​ให้​เขา​รู้​ว่า​อาจมี​พยาน​เห็น​เหตุการณ์​ระเบิด​แบบ​กะทันหัน​ ​เมื่อ​เรื่อง​ทุกอย่าง​ประจวบเหมาะ​จึง​ทำให้​เขา​ต้อง​รีบ​ลงมือ​”

​ฟัง​จือ​หัน​แสยะ​ยิ้ม​เยือกเย็น​แล้ว​พูด​ต่อ​ ​“​เจียง​ไป่​อัน​สมควร​ได้รับ​โทษ​ตาม​ความผิด​ ​แต่​ถ้า​เขา​ถูก​ส่ง​เข้า​คุก​เพียง​อย่าง​เดียว​ ​ลุง​รอง​ของ​ฉัน​จะ​ไม่มี​การแก้แค้น​ครั้ง​ต่อไป​ ​นาย​ใน​ฐานะ​ผู้ช่วย​ของ​ฉัน​ ​นาย​น่าจะ​กวนน้ำให้ขุ่น​ทำ​สิ่ง​ต่างๆ​ ​มากมาย​ระหว่าง​นั้น​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เบิกตา​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความตกใจ​ ​และ​รู้สึก​เสียว​สันหลัง​วาบ

​คิดไม่ถึง​ว่า​เธอ​กับ​ฟัง​จือ​หัน​จะ​โดน​ตลบหลัง​เข้า​แล้ว

​หลิน​เซิ​นค​นนี​้​ ​ไม่ใช่​คนฉลาด​วางแผน​อะไร​ ​แต่​เขา​หลอก​ใช้​ความ​ไว้ใจ​ของ​พวกเขา​ถึง​ได้​ทำให้​รู้สึก​ว่า​เขา​เป็น​คน​น่ากลัว​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด