ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 811 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (31) / ตอนที่ 812 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (32)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ ตอนที่ 811 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (31) / 812 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (32) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่​ ​811​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​31)

​ดวงตา​พร่ามัว​เห็น​ฟัง​จือ​หัน​ ​ความง่วง​หาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​เธอ​ลุกขึ้น​นั่ง​บน​โซฟา​ ​“​ประชุม​เสร็จ​แล้ว​?​”

​“​อืม​ ​คุณ​ง่วง​แล้ว​ ​ผม​ให้​คนขับรถ​ไป​ส่ง​คุณ​กลับ​ไป​พัก​ที่​บ้าน​”​ ​คืนนี้​เขา​ยัง​มีเรื่อง​สำคัญ​มาก​ที่​ต้อง​จัดการ​ ​ไม่​อาจ​กลับ​ไป​พร้อมกับ​เธอ​ได้

​“​คืนนี้​คุณ​ก็​ไม่​กลับ​อีก​?​”​ ​ใน​น้ำเสียง​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​เต็มไปด้วย​ความผิดหวัง​ ​ตอนที่​กำลัง​คิด​จะ​อ้อน​เพื่อ​ลักพาตัว​คน​กลับ​ไป​ ​ประตู​ห้องทำงาน​โดน​คน​เคาะ​ ​ต่อมา​ผู้ช่วย​คน​หนึ่ง​เดิน​เข้ามา

​เขามอง​ฟัง​จือ​หัน​อย่างดี​ใจ​ ​ชู​ซอง​ใส่​เอกสาร​ใน​มือ​ ​“​ประธาน​หัน​ ​ในที่สุด​ก็​หา​เบาะแส​ของ​หมอ​เฉียน​เจอ​แล้ว​ ​นี่​เป็น​ข้อมูล​หลาย​ปีนี​้​ของ​เขา​”

​“​ตามหา​ต่อไป​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​ให้​เขา​วางข้อ​มูล​ไว้​บน​โต๊ะทำงาน

​อวี​๋​กาน​กาน​ถาม​อย่างแปลกใจ​ ​“​จะ​หา​หมอ​เฉียน​เจอ​แล้ว​ใช่ไหม​”

​เธอ​อยาก​ให้​ฟัง​จือ​หันไป​อ่าน​ข้อมูล​ดู​ ​แต่ว่า​ฟัง​จือ​หันกลับ​นิ่ง​ไม่​ขยับ​ ​แค่​พูด​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​เท่านั้น​ ​“​ไม่​รีบ​ ​อีก​เดี๋ยว​ยัง​มี​ประชุม​ ​คุณ​กลับ​ไป​ก่อน​ ​ผม​ทำงาน​เสร็จ​แล้วก็​จะ​กลับ​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​คุณ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​เขา​ด้วย​ความสงสาร​ ​“​เมื่อกี้​คุณ​เพิ่งจะ​ประชุม​เสร็จ​ไป​ก็​จะ​ประชุม​อีกแล้ว​ ​แต่ว่า​ต่อให้​ยุ่ง​แค่ไหน​ก็​ต้อง​กินข้าว​ ​งั้น​เรา​ไป​กิน​อะไร​หน่อย​เถอะ​ ​กิน​เสร็จ​ฉัน​ก็​จะ​กลับ​”

​ฟัง​จือ​หัน​มอง​เวลา​ ​มอง​เธอ​แล้ว​พยักหน้า​ด้วย​แววตา​ฉาย​รอยยิ้ม​ ​“​ได้​ ​คุณ​อยาก​กิน​อะไร​”

​ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​เป็นประกาย​ ​เธอ​เสนอ​อย่างรวดเร็ว​ ​“​กิน​หม้อ​ไฟ​เป็น​ไง​”

​“​ไม่มีปัญหา​”

​“​งั้นก็​กิน​ใกล้​ๆ​ ​บริษัท​เถอะ​ ​จะ​ได้​สะดวก​กับ​คุณ​หน่อย​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​กระโดด​จาก​โซฟา​ทันที​ ​แขน​ทั้งสอง​ข้าง​โอบรอบ​คอ​เขา​แล้ว​ขยิบตา​ให้​เขา​อย่าง​ซุกซน

​แรง​กระแทก​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ทำให้​ฟัง​จือ​หัน​รับมือ​ไม่ทัน​ ​โชคดี​ที่​เคย​ฝึก​มา​แล้ว​ ​ไม่อย่างนั้น​จะ​ต้อง​ล้ม​ไป​ข้างหลัง​แน่​ ​ช่าง​เป็นความ​รับผิดชอบ​ที่​หวาน​เสีย​จริง

​ดวงตา​ของ​ฟัง​จือ​หัน​อาบ​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​นิ้ว​เรียว​ยาว​ถู​ไป​กับ​จมูก​ของ​เธอ​ครู่เดียว​ ​“​ได้​”

​หลิน​เซิน​เพิ่งจะ​จัด​เอกสาร​การประชุม​เสร็จ​ ​เดิน​เข้ามา​ ​“​คุณชาย​หัน​ ​จัด​เรียบร้อย​แล้ว​ครับ​”

​ฟัง​จือ​หัน​พยักหน้า

​ทั้ง​สาม​คน​แทบจะ​ออกมา​พร้อมกัน​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ยัง​ชวน​หลิน​เซิน​ไป​กิน​หม้อ​ไฟ​ด้วยกัน​อีกด้วย

​หลิน​เซิน​ยิ้ม​พร้อมกับ​โบกมือ​ ​หมายความว่า​เขา​ยัง​มี​งาน

​อวี​๋​กาน​กาน​กับ​ฟัง​จือ​หัน​สอง​คน​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​กิน​หม้อ​ไฟ​ ​พวกเขา​ไป​ที่​ห้างสรรพสินค้า​ข้างๆ​ ​ห้าง​แห่ง​นี้​ไม่มี​ร้าน​หม้อ​ไฟ​ ​ทั้งคู่​เลือก​ร้านอาหาร​ตะวันตก​ร้าน​หนึ่ง​แล้ว​สั่ง​สเต๊ก​เนื้อ​มาส​อง​ที่

​“​บอก​ตามตรง​ ​ฉัน​สงสัย​เกี่ยวกับ​เรื่อง​หมอ​เฉียน​มาก​ ​ทำไม​คุณ​ไม่​สงสัย​อะไร​เลย​สักนิด​ ​ไม่​ลอง​อ่าน​ข้อมูล​หน่อย​แล้ว​ค่อย​ออกมา​กินข้าว​”​ ​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​อวี​๋​กาน​กาน​อดกลั้น​เอาไว้​ใน​ใจมา​ตลอด​ ​เธอ​อยาก​จะ​ถาม​นาน​แล้ว

​ฟัง​จือ​หัน​แค่​ส่ง​ยิ้ม​ที่​มีความหมาย​แฝง​อยู่​ลึก​ๆ​ ​มา

​อวี​๋​กาน​กาน​จับ​สังเกต​ได้​อย่างรวดเร็ว​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ไม่​ถูกต้อง​ ​เธอ​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​ทำไม​ฉัน​รู้สึก​เหมือนว่า​คุณ​กำลัง​วางแผน​อะไร​อยู่​?​”

​คบ​กัน​มานา​นข​นาด​นั้นแล​้ว​ ​ถือว่า​เธอ​รู้จัก​ฟัง​จือ​หัน​ค่อนข้าง​ดี

​ใน​ตอนนี้​โทรศัพท์​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ดัง​ขึ้น​มา​ ​เขา​วาง​มีด​กับ​ส้อม​ลง​ ​จากนั้น​หยิบ​โทรศัพท์​มารั​บสาย​ ​ดวงตา​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​เขา​อย่าง​เป็นประกาย​ ​แต่กลับ​เห็น​เพียง​สายตา​เย็นชา​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ ​ใบหน้า​หล่อ​สงบ​เยือกเย็น

​อีก​ฝ่าย​พูด​อะไร

​เธอ​เม้มปาก​ ​สายตา​ค่อยๆ​ ​จริงจัง​ขึ้น

​หลังจาก​วางสาย​ ​เธอ​รีบ​ถาม​อย่างรวดเร็ว​ ​“​เป็น​ยังไง​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​?​”

​เห็น​ฟัง​จือ​หัน​กำลังจะ​อ้า​ปาก​ ​เธอ​ก็​เสริม​อีก​หนึ่ง​ประโยค​อย่างรวดเร็ว​ ​“​อย่า​บอก​ฉัน​ว่า​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​ ​ถ้า​คุณ​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​ ​ฉัน​ก็​จะ​เขียน​ชื่อตัว​เอง​กลับด้าน​เลย​”

​ฟัง​จือ​หัน​หยิบ​ส้อม​จิ้ม​เนื้อวัว​ที่​เธอ​หั่น​เสร็จ​แล้ว​เข้า​ปาก​ตนเอง​ ​“​งั้น​คุณ​ก็​เขียน​กลับหัว​มา​ให้​ผม​ดู​หน่อย​”

​เนื้อ​ของ​ตัวเอง​โดน​กิน​ไป​แล้ว​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​จะ​แย่ง​อาหาร​ใน​จาน​ของ​เขา​แน่นอน​ ​“​คุณ​ไม่​อยาก​บอก​ฉัน​”

ตอนที่​ ​812​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​32)

​ฟัง​จือ​หัน​เอ่ย​ชม​มา​หนึ่ง​ประโยค​ ​“​ฉลาด​แบบนี้​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เบิกตา​โต​ ​“​คุณ​…​คุณ​…​”

​พูด​คำ​ว่า​คุณ​อยู่นาน​ ​ค่อนข้าง​โมโห​จน​พูดไม่ออก​ ​เธอ​วาง​มีด​กับ​ส้อม​ลง​ ​“​ฟัง​จือ​หัน​ ​วันนี้​คุณ​ทำ​ฉัน​โมโห​แล้ว​ ​นี่​ยัง​ไม่ได้​แต่งงาน​เลย​นะ​ ​คุณ​ก็​เริ่ม​ทำ​แบบนี้​กับ​ฉัน​แล้ว​ ​แบบนี้​แต่งงาน​ไป​แล้ว​คุณ​ห้าม​ทำตัว​แย่กว่า​นี้​กับ​ฉัน​ ​ตอนนี้​ฉัน​จำเป็นต้อง​คิด​ให้​ดีสั​กหน​่อย​ว่างาน​แต่ง​ครั้งนี้​จะ​แต่ง​หรือไม่​!​”

​ฟัง​จือ​หัน​จิ้ม​เนื้อ​มาชิ​้น​หนึ่ง​แล้ว​ป้อน​ไป​ที่​ปากขอ​งอ​วี​๋​กาน​กาน

​อวี​๋​กาน​กาน​เบือนหน้า​ทันที​ ​สื่อ​ว่า​กำลัง​โกรธ​อยู่​และ​ไม่​อยาก​กิน​ ​ฟัง​จือ​หัน​จึง​พูด​อย่าง​ยอมแพ้​ ​“​เมื่อกี้​ที่​ห้องทำงาน​ ​ไม่ใช่​ว่า​คุณ​อ่าน​ข้อมูล​ของ​หมอ​เฉียน​ที่​ผู้ช่วย​เอา​มา​ให้​ผม​แล้ว​เหรอ​”

​“​ดังนั้น​…​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เดา​ออกมา​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​“​หา​หมอ​เฉียน​เจอ​แล้ว​?​”

​“​ไม่ใช่​หมอ​เฉียน​”

​“​ไม่ใช่​หมอ​เฉียน​ ​งั้น​หา​ใคร​เจอ​ ​ฉัน​ไปดู​หน่อย​ได้​ไหม​”

​ฟัง​จือ​หัน​ลังเล​ครู่เดียว

​อวี​๋​กาน​กาน​ยกมือ​ขึ้น​อย่างรวดเร็ว​ ​ทำเป็น​ท่า​สาบาน​ ​“​ฉัน​รับประกัน​ว่า​ฉัน​จะ​ไม่​เข้าไป​วุ่นวาย​เด็ดขาด​ ​จะ​มอง​เงียบๆ​ ​อยู่​ด้าน​ข้าง​”

​ขณะที่​สบ​กับ​สายตา​ที่​คาดหวัง​ของ​เธอ​ ​ฟัง​จือ​หัน​คิดดู​ก็​ไม่ได้​เป็นเรื่อง​เสี่ยงอันตราย​อะไร​ ​อีก​อย่าง​ให้​เธอ​รู้​ก็ดี​ ​จึง​พยักหน้า​ลง

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​กว้าง​ออกมา​ในทันที​ ​จากนั้น​ก็​รีบ​กิน​เป็นพิเศษ​ ​เกรง​ว่า​ช้า​ไป​นิด​ฟัง​จือ​หัน​จะ​กลับคำ

​กลับกัน​ด้าน​ฟัง​จือ​หัน​ไม่ได้​รีบ​ไม่ได้​ร้อน​ ​ทำตัว​ตามสบาย

​ตอนที่​กลับ​ไป​บริษัท​อีก​รอบ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​พบ​ว่า​มี​ผู้ชาย​หลาย​คน​ใส่​ชุด​สีดำ​ ​สวม​หมวกแก๊ป​กับ​แว่นตาดำ​ยืน​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​ลิฟต์​กับ​ด้านหน้า​ของ​บันได​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ชั้น​นี้​ทั้ง​ชั้น​ถูก​ปิดล้อม​เอาไว้​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​เข้า​และ​ไม่​อนุญาต​ให้​ออก

​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​ไปร​อบ​หนึ่ง​ ​ไม่​พบ​คนแปลกหน้า​สัก​คน​ ​ดังนั้น​คนที​่​พวกเขา​หา​ตัว​เจอ​เป็น​ใคร

​เธอ​เผลอ​มอง​ไป​ทาง​หลิน​เซิน​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​ที่​เก้าอี้​ ​“​คน​ไหน​ ​ไม่ใช่​ว่า​จะ​พา​เขา​มา​เหรอ​ ​คนที​่​พวกคุณ​พามา​ล่ะ​”

​หลิน​เซิน​หลุบ​ตาลง​และ​ไม่​ตอบ​อวี​๋​กาน​กาน

​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​ไป​ทาง​ฟัง​จือ​หัน​ด้วย​ความ​มึนงง​ ​เห็น​เพียง​ฟัง​จือ​หัน​ที่​ลาก​เก้าอี้​ตรงข้าม​หลิน​เซิ​นอ​อก​มา​และ​นั่งลง​โดย​มีโต​๊ะ​คั่น

​เธอ​งงเป็นไก่ตาแตก​!

​อึ้ง​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​ได้​เข้าใจ​ขึ้น​มา​ ​และ​ตกใจ​ไป​ชั่วขณะ​!

​คนที​่​ฟัง​จือ​หัน​บอกว่า​หา​เจอ​คือ​หลิน​เซิน​?

​ตามหา​หลิน​เซิน​ทำไม​?

​หรือว่า​เมื่อกี้​ตอนที่​พวกเขา​ออก​ไป​ ​ผู้ช่วย​เอา​ข้อมูล​ที่ว่า​หา​หมอ​เฉียน​เจอ​มา​ให้​แท้ที่จริง​ล้วน​เป็นเรื่อง​โกหก​ ​เป็น​ฟัง​จือ​หัน​ที่​สร้างสถานการณ์​ไว้​แต่แรก

​วันนี้​ต่อให้​เธอ​ไม่​มาป​รากฏ​ตัว​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก็​จะ​หา​ข้ออ้าง​ออก​ไป​ข้างนอก​จากนั้น​ก็​หยั่งเชิง​หลิน​เซิน

​เพียงแต่​หลิน​เซิ​นกับ​หมอ​เฉียน​เกี่ยวข้อง​อะไร​กัน​…​อวี​๋​กาน​กาน​แทบ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ ​จังหวะ​ก้าวเดิน​เผลอ​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว

​เสียง​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ดัง​ขึ้น​มา​อย่างใจ​เย็น​ ​“​หมอ​เฉียน​อยู่​ไหน​”

​ผม​ที่​ถูก​จัด​แต่ง​ด้วย​สเปรย์​แต่ง​ผม​ค่อนข้าง​ยุ่ง​ ​ไม่​ปรากฏ​ท่าทาง​จริงใจ​และ​ซื่อสัตย์​เหมือนเคย​เลย​สักนิด​ ​ดู​ชั่วร้าย​ไป​หมด​เป็นพิเศษ​ ​เสียงทุ้ม​เอ่ย​ถาม​ ​“​คุณ​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​ผม​กับ​หมอ​เฉียน​รู้จัก​กัน​ ​ใช้​ข้อมูล​ของ​หมอ​เฉียน​มาทด​สอบ​ผม​?​”

​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​ปฏิเสธ​ทุกอย่าง​ ​แต่ว่า​ติดตาม​อยู่​ข้าง​ตัว​ฟัง​จือ​หันมา​หลาย​ปี​ขนาด​นั้น​ ​แต่​รู้จัก​ฟัง​จือ​หัน​ดี​ ​รู้​ว่า​ถ้า​ไม่ได้​มี​ความมั่นใจ​ร้อย​เปอร์เซ็นต์​ ​ฟัง​จือ​หัน​ไม่มีทาง​เผย​ทุกอย่าง​ออกมา

​แต่ว่า​ฟัง​จือ​หัน​สืบ​จน​รู้​ได้​อย่างไร​ ​เขา​ปิดบัง​เอาไว้​อย่างดี​ขนาด​นั้นแล​้ว​ชัดๆ

​ต้องโทษ​ที่​ใน​มือ​ของ​ฟัง​จือ​หัน​มี​คนที​่​มี​ความสามารถ​มากเกินไป

​และ​ต่อให้​ติดตาม​ข้าง​กาย​เขา​มา​หลาย​ปี​ ​ก็​ยังคง​ไม่​อาจ​เห็น​เล่ห์เหลี่ยม​กับ​ไหวพริบ​จาก​ผู้ชาย​คน​นี้​จน​หมด​ ​ยิ่ง​ไม่​มั่นใจ​ว่า​เขา​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​กัน​แน่

​ฟัง​จือ​หัน​พูดเสี​ยง​เย็น​ ​“​ขอ​แค่​เคย​ทำ​อะไร​ไว้​จะ​ต้อง​ทิ้งร่องรอย​ ​ขอ​แค่​ต้องการ​สืบ​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​สืบ​ไม่ได้เรื่อง​อะไร​!​”

​หลิน​เซิน​หัวเราะ​เหอะ​ออกมา​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​งั้น​ทำไม​คุณ​ต้อง​มาถาม​ผม​ว่า​หมอ​เฉียน​อยู่​ที่ไหน​อีก​ ​คุณชาย​หัน​ ​คุณ​ไป​สืบ​เอง​ได้​นี่​”​

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด