God of Fishing – ตอนที่ 104

อ่านนิยายจีนเรื่อง God of Fishing ตอนที่ 104 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 104: ระดับที่สองของตกความว่างเปล่า

ปลาดาวหกแฉกสื่อสารอีกครั้งถ้าฉันปล่อยคุณไปคุณจะไม่กลับมาอีก…

ฉันสัญญาว่าฉันจะกลับมา หานเฟยพยายามให้ความมั่นใจกับเขา

ชายคนนั้นพูดแบบเดียวกัน แต่เขาหายไป 300 ปีแล้ว

หานเฟยแอบสาปแช่งไอ้ที่ขังปลาดาว 10,000 ครั้ง เขาคิดกับตัวเองว่าทําไมคนนั้นถึงเอาสิ่งนี้มาที่เขตประมงธรรมดาๆกัน เขาคิดว่าคนที่นี่สามารถรับมือได้จริงๆหรอ พวกเขาเป็นเพียงชาวประมงเท่านั้น!

หานเฟยเงียบไปชั่วขณะ เขาจะทําอย่างไรเกี่ยวกับอากาศในนี้ ถ้าฉันหายใจไม่ออกอยู่ในนี้ก็ไม่มีใครช่วยคุณได้หรอกนะ

ทันใดนั้นฟองสบู่ก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าหานเฟยด้วยฝีมือของปลาดาวหกแฉกและเขาก็แทบจะน้ำตาไหล ห้ะ! ทําไมฉันถึงลืมไปว่าฉันยังมีหลอมจักรวาลฉันหายใจในนั้นได้!

แต่หานเฟยยังคงหายใจจากฟองอากาศ พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าฉันจะยังมีลมหายใจได้อีกนานแค่ไหน

ปลาดาวหกแฉกถามว่าพร้อมหรือยัง?

หานเฟยยังไม่ได้ตอบกลับ

ใช้เวลาของคุณคิดซะ ฉันรอมา 300 ปีแล้วและฉันจะรออีกสัก 1-2 ปี คงไม่เป็นไร

หานเฟยแค่อยากจะฆ่าปลาเจ้ากรรมตัวนี้ด้วยเบ็ดอย่างที่เขาเขาทํากับปลาอื่นๆ มันวางแผนที่จะขังฉันไว้ที่นี่สักปีหรือสองปีหรอ

หานเฟยไม่ได้เตรียมพร้อมทางจิตใจ แต่ความกลัวของเขาต่อปลาดาวหกแฉกหายไปเขาจึงถามว่าทําไมคุณถึงพูดในใจของฉันได้? สัตว์ทะเลทุกตัวที่สูงกว่าระดับสามสิบสามารถพูดได้เหมือนกันหมดมั้ย

ฉันไม่รู้! ฉันถูกจับได้ที่นี่ตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก ฉันไม่เคยเห็นปลาชนิดอื่นที่สามารถพูดได้ปลาและกุ้งที่นี่อ่อนแอเกินกว่าจะเป็นอย่างอื่นนอกจากอาหารของฉันได้

หานเฟยถามคําถามอื่นโดยจําสิ่งที่ปลาดาวพูดก่อนหน้านี้ในช่วง 300 ปีที่ผ่านมาคุณเคยพบสิ่งมีชีวิตลึกลับหรือในตํานานหรือเปล่า

…ไม่

…ว่าแต่สมบัติของคุณคืออะไรหรอ คุณรู้ไหมว่าฉันเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว บางทีฉันควรจะสร้างความก้าวหน้าก่อนเพื่อที่ฉันจะได้มีโอกาสช่วยชีวิตคุณได้ดีขึ้นและได้สมบัติอย่างง่าย

ปลาดาวหกแฉกเงียบอีกครั้งและหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ถามว่าคุณต้องการอะไร? ถ้าคุณไม่สามารถอยู่รอดจากประตูทําไมฉันต้องให้สมบัติกับคุณด้วย? ถ้าคุณรอดประตูแรกก่อนฉันถึงจะให้คุณไปที่สมบัติของฉัน

หานเฟยพูดไม่ออก…ปลาดาวหกแฉกตัวนี้นี่เหลือเกินจริงๆ! เขาต้องการให้ฉันช่วยเขา แต่ไม่ต้องการให้ฉันได้สมบัติ

หานเฟยพูดอย่างไม่เป็นทางการว่าฉันต้องการพลังวิญญาณจํานวนอย่างน้อย 100,000 – 200,000 จุดยังไงก็ตามคุณมีพลังวิญญาณมากขนาดนี้เลยหรอ? ถ้าคุณให้พลังวิญญาณฉันเท่านั้นได้มันก็จะสามารถปรับปรุงความแข็งแกร่งของฉันได้อย่างรวดเร็วแล้วจากนั้นฉันค่อยเข้าสู่ประตูของคุณ

ด้วยความประหลาดใจของหานเฟยทันใดนั้นเขาก็เห็นของเหลวจํานวนมากปรากฏขึ้นตรงหน้าเขาและดูเหมือนว่าเขาจะเห็นน้ําพุแห่งจิตวิญญาณที่คล้ายกันที่เขาเห็นในหลุมฝังเรือ

ว้าวคุณรวยมาก!

หานเฟยตะลึง ฉันแค่พูดเล่น! ฉันไม่ได้คาดหวังว่าปลาดาวตัวใหญ่ตัวนี้จะจริงจังขนาดนี้ แต่ทําไมเขาถึงมีน้ำพุแห่งจิตวิญญาณของตัวเองเช่นนี้ล่ะ? อิจฉาจริงๆ!

ปลาดาวหกแฉกถามว่า พอมั้ย

หานเฟยตอบอย่างนิ่งเฉย ก็พอแหละนะ

เมื่อมองไปที่น้ำพุแห่งจิตวิญญาณที่อยู่ตรงหน้าเขาหานเฟยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากรับมัน ดีอย่างน้อยฉันก็สามารถเพิ่มพลังงานวิญญาณของฉันได้ มิฉะนั้นในฐานะปรมาจารย์ตกปลาขั้นแรกฉันไม่มีโอกาสรอดเลย

ดังนั้นหานเฟยจึงนั่งลง

“ฝึกฝน”

ภายใต้การจ้องมองของดวงตากลมโตทั้งหกของปลาดาวหกแฉกเมฆแห่งจิตวิญญาณได้เข้าสู่ร่างกายของหานเฟย ปลาดาวหกแฉกกลอกตาอย่างสงสัย ทําไมปรมาจารย์ตกปลาถึงดูดซับพลังวิญญาณได้มากขนาดนี้ เขาให้มันอย่างไม่อั้นเพียงเพราะเขาคิดว่ามนุษย์คนนี้ไม่สามารถดูดซับมันได้หมด!

อย่างไรก็ตามปลาดาวหกแฉกไม่ได้เอาพลังวิญญาณนี้คืนแต่อย่างใด เมื่อเทียบกับการรอคอยที่ยาวนานกว่า 300 ปีพลังวิญญาณนั้นไม่สําคัญแต่อย่างใด

ร่างกายของหานเฟยเปล่งประกายด้วยพลังวิญญาณ ผิวน้ำทะเลได้กระตุ้นให้เกิดลมรุนแรงและคลื่นขนาดใหญ่ซึ่งมีอิทธิพลในระยะหลายพันไมล์และคลื่นยักษ์สูงถึงหลายร้อยเมตร สิ่งนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นในการประมงทั่วไป แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว น่าเสียดายที่หานเฟยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ประมาณครึ่งชั่วโมงต่อมา ตกความว่างเปล่า ถูกฝึกได้สําเร็จ

<ทักษะที่มีอยู่> : ตกความว่างเปล่า

<ระดับที่สอง>: เทคนิคตะขอพระเจ้า

หมายเหตุ: นี่เป็นงานทักษะทั่วไปชิ้นแรกที่เขียนโดยแปดกษัตริย์ดึกดําบรรพ์เมื่อ เขียนแล้วท้องฟ้าและมหาสมุทรก็ร้องไห้ มันเป็นราชาแห่งทักษะะทั้งหมด

แม้ว่าทักษะจะถูกฝึกได้สําเร็จ แต่ก็ยังไม่ใช่เวลาสําหรับการเรียนรู้หรือทําคว่มเข้าใจมันต่อและน้ำพุแห่งจิตวิญญาณเหลือเพียงไม่ถึงครึ่ง

หานเฟยไตร่ตรองว่าบางทีเขาอาจฝึกฝน 108 วิธีในการฝึกร่างกายเพื่อดูว่าเขาสามารถเพิ่มขีดจํากัดสูงสุดของพลังวิญญาณได้หรือไม่!

“ห้ะ?”

ก่อนทําการเพาะปลูกหานเฟยเหลือบไปที่ข้อมูลของเขาและพบว่ามีการเปลี่ยนแปลง

<เจ้าของ>: หานเฟย

<ระดับ>: 13 (ปรมาจารย์ตกปลาขั้นแรก)

<พลังวิญญาณ>: 90,006 (629)

<มรดกทางจิตวิญญาณ>: ระดับสาม, คุณภาพระดับกลาง (อัพเกรดได้)

<สัตว์วิญญาณ>: ปลากลืนวิญญาณคู่หยิน – หยาง

<อาวุธ>: เบ็ดไผ่สีม่วง

<ความสามารถหลัก>: บทที่สองของ “ตกความว่างเปล่า” —- “ตะขอพระเจ้า” (ระดับลึกลับคุณภาพระดับเทพ)

….

หานเฟยตะลึง ขีดจํากัดสูงสุดของพลังวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้น ฟังก์ชั่นที่สามารถอัพเกรดได้ของมรดกทางจิตวิญญาณได้เปิดขึ้นอีกครั้งและตกความว่างเปล่าก็กลายเป็นระดับลึกลับคุณภาพระดับเทพ

ดังนั้นมันจึงเป็นเพราะทักษะ เมื่อเขากลายเป็นปรมาจารย์กปลาทักษะไม่ได้รับการอัพเกรดดังนั้นปุ่มอัพเกรดจึงเปลี่ยนเป็นสีเทา ตอนนี้ทักษะได้รับการอัปเกรดแล้วและนุ่มก็เปิดขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นในครั้งต่อไปที่เขาต้องการอัพเกรดมรดกทางจิตวิญญาณของเขาเขาจะต้องอัพเกรดทักษะของเขาก่อน

หานเฟยเริ่มฝึกฝน 108 วิธีในการฝึกร่างกายทันที เขาต้องเตรียมพร้อมสําหรับการต่อสู้ที่กําลังจะมาถึง หานเฟยหยิบน้ำยาขัดตัวปลาเหล็กออกมาหนึ่งกํามือแล้วกลืนลงไป

ร่างกายของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงราวกับถูกนึ่ง เมื่อเขาฝึกกระบวนท่าที่ 108 เสร็จแล้วเขาพบว่าขีดจํากัดสูงสุดของพลังวิญญาณของเขากลายเป็น 636 คะแนน

การฝึกครั้งที่หนึ่งหรือสองในแต่ละครั้งที่เขาฝึกฝน 108 กระบวนท่า ขีดจํากัดสูงสุดของพลังวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้น 7 จุดแต่เมื่อเขาฝึกเป็นครั้งที่ห้ามันจะเพิ่มขึ้นเพียง 4 จุดเท่านั้น

หานเฟยนั่งรวบรวมสมาธิเตรียมฝึกจิตวิญญาณอีกครั้ง

“อัพเกรดมรดกทางวิญญาณของฉัน!”

หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงปลาดาวหกแฉกก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าน้ำพุแห่งจิตวิญญาณของเขาถูกดูดซับโดยหานเฟยหมดแล้ว จากนั้นเขาก็ไม่สบายใจนิดหน่อย

ปลาดาวหกแฉกกล่าวว่าคุณดูดซับพลังวิญญาณจํานวนมาก ยกเว้นการเพิ่มความแข็งแกร่งยังไม่มีการปรับปรุงมากนัก แล้วทําไมคุณไม่เพียงแค่เข้าไปในประตูไปให้จบๆล่ะ

คุณไม่เข้าใจ! คุณรู้หรือไม่ว่าการสะสมคืออะไร? ตอนนี้ฉันกําลังสะสมและกําลังจะทําสําเร็จ…แต่มันยังไม่เพียงพอ ฉันยังต้องการพลังวิญญาณ 100,000 จุดนั่นคือทั้งหมดที่ฉันต้องการ ฉันสาบานว่าฉันสามารถแสดงให้คุณเห็นความแตกต่างในครั้งนี้

ปลาดาวหกแฉกลังเล ผู้ชายคนนี้ใช้พลังวิญญาณเร็วเกินไป พลังวิญญาณที่เขาให้ไปแทบจะหมดแล้ว!

แต่ปลาดาวยังคงพ่นพลังวิญญาณออกมามากมาย นั่นคือทั้งหมดที่ฉันมีในตอนนี้ ท้ายที่สุดมันยากที่จะดูดซับพลังวิญญาณที่นี่และฉันก็ยังต้องเก็บบางส่วนไว้ใช้เอง

ผ่อนคลายหน่อยนะ คุณต้องรอสักสองวัน ฉันจะไม่ทําให้คุณผิดหวัง

ด้วยเหตุนี้หานเฟยจึงเริ่มทําท่าทางแปลก ๆ เหล่านั้นอีกครั้ง

ปลาดาวหกแฉกถามว่าคุณสามารถพัฒนาความแข็งแกร่งของร่างกายด้วยวิธีนี้ได้จริงหรอ ฉันหวังว่าคุณจะแข็งแกร่งขึ้นในสองวันอย่างที่คุณพูด

….

สองวันต่อมาหานเฟยสูดอากาศจากฟองสบู่ ขีดจํากัดสูงสุดของพลังวิญญาณของเขาอยู่ที่ 699 จุดดังนั้นเขาจึงหยุดการฝึกฝน

ปลาดาวหกแฉกหมดความอดทน เสร็จหรือยังฉันไม่คิดว่าคุณกําลังใช้พลังวิญญาณนี้…

ฉันจะใช้ตอนนี้…

” ข้ามขีดจํากัด”

มวลพลังวิญญาณหลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของหานเฟยอย่างบ้าคลั่งและแรงผลักดันที่ออกมาจากหานเฟยก็พุ่งสูงขึ้นอย่างที่เขาพูด

ปลาดาวหกแฉกกลอกตาโตทั้งหกของเขาอย่างประหลาดใจที่หานเฟยสามารถปรับปรุงความแข็งแกร่งของเขาได้จริงๆ ดูเหมือนว่าเขาจะมีความก้าวหน้าด้วย

หานเฟยกําลังพัฒนาอย่างแท้จริง ความแข็งแรงทางกายภาพของเขาดีขึ้นและร่างกายของเขาก็ดีขึ้นโดยเฉพาะผิวของเขาที่ดูเหมือนจะแข็งแรงขึ้น เขาไม่หยุดจนกว่าจะได้เลื่อนระดับเป็นนักตกปลาระดับกลางและมวลของน้ําพุแห่งจิตวิญญาณก็แทบจะหมดลง

คุณสามารถเข้าประตูได้เลยมั้ย

หานเฟยโกรธ หยุดกดดันฉันน่า! คุณรอมา 300 ปีแล้วทําไมไม่รออีกสองสามวัน

อย่าเพิ่งเร่งฉัน! เพื่อให้แน่ใจว่าฉันจะช่วยคุณได้ฉันต้องฝึกฝนอีกสองวัน ฉันต้องทําให้สถานะปัจจุบันของฉันคงที่ก่อน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ว่างๆก็เลยเอานิยายมาแปลไทย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด