ซิ่งทะลุมิติ – ตอนที่ 87

อ่านนิยายจีนเรื่อง ซิ่งทะลุมิติ ตอนที่ 87 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SD:บทที่ 87  การสมรู้ร่วมคิด

 

หลังจากที่กระโดดลงมาจากม้า ซูฉิวไป รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ เมื่อเขาเดินไปถึงด้านข้างของ เฉาตั้วเฟย  เขาเห็นสีหน้าของ เฉาตั้วเฟย ที่เปลี่ยนไป ก่อนที่เขาจะทันถามสิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดความสับสนอลหม่านใกล้กลับผู้จัดการสนามแข่ง

ข่าวเริ่มแพร่กระจายไปว่า นักแข่งทั้งหมดยกเว้น ซูฉิวไป่ ถูกฆ่าตาย!

เมื่อทุกคนได้ยินสิ่งนี้ปฏิกิริยาแรกของเขาคือการไม่เชื่อ ต้องรู้ว่านักแข่งเหล่านั้นเป็นผู้คนชั้นนำของประเทศต่างๆ!

พวกเขาถูกสร้างขึ้นมาด้วยทรัพยากรของประเทศนั้นๆและพวกเขาจะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีหน้า สำหรับคณะผู้แทนสถานการณ์นี้ไม่แตกต่างไปจากท้องฟ้าหล่นลงมา

ผู้จัดการสนามแข่งเรียกตำรวจทันทีในขณะที่ตัวแทนแต่ละประเทศรีบไปยังสถานที่เกิดเหตุ

ซูฉิวไป่ ตกตะลึงอย่างสมบูรณ์ใครจะคิดว่าเกมง่ายๆจะจบลงเช่นนี้?

เขาตรวจสอบคะแนนการเติบโตของเขา เขาไม่มีคะแนนมากพอที่จะย้อนเวลากลับไปก่อนที่จะเกิดการฆาตกรรม ดังนั้นคนเหล่านี้จะไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง!

เขารีบไปยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับเหล่าจักรพรรดิโดยไม่ลังเล

ทุกอย่างคล้ายกับสิ่งที่ไป๋ฉีทำนายเอาไว้ นักแข่งทุกคนเสียชีวิตไม่ไกลจากจุดที่ ซูฉิวไป่ แซงพวกเขา เห็นได้ชัดว่าหลังจากเปลี่ยนหน้าจอที่ถ่ายทอดสด นักฆ่าได้ทำลายกล้องทางอากาศและฆ่าทุกคน!

ศพนั้นสะอาดซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าฆาตกรได้ฆ่าพวกเขาด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว!

ทุกคนไม่สามารถยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นได้ และเมื่อพวกเขาเห็นศพบางคนถึงกับน้ำตาไหล

ซูฉิวไป่ รู้สึกไม่สบายใจ แต่จนถึงตอนนี้เขาไม่ได้ตระหนักว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร แต่กลับกลายเป็นจักรพรรดิที่จริงจังและไม่มีใครรู้ว่าพวกเขากำลังคิดอะไรอยู่ พวกเขาแลกเปลี่ยนสายตากันไปมา การแสดงออกของพวกเขาแปลกมาก

หลังจากสังเกตเห็นสิ่งนี้ ซูฉิวไป่ ตั้งใจที่จะถาม แต่โค้ชของไมล์และจิมมี่ชาวอังกฤษคนหนึ่งตั้งความสนใจไปที่ ซูฉิวไป่

“ แกเป็นคนจีนที่ฆ่าพวกเขา จะต้องเป็นแกที่ทำสิ่งนี้!เห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้เป็นการสมรู้ร่วมคิด!”

คำพูดของเขาทำให้ ซูฉิวไป่ ค่อนข้างรู้สึกงุนงง อย่างไรก็ตามมันเป็นไปตามที่จักรพรรดิเหล่านั้นทำนายเอาไว้

หลังจากที่ชายชาวอังกฤษกล่าวเรื่องนี้ขึ้นทุกคนก็หันใบมีดไปหา ซูฉิวไป่ และพูดสิ่งต่างๆเป็นเสียงเดียวกัน

“นี่เป็นการสมรู้ร่วมคิดของชาวจีน”และ “พวกเขาวางแผนที่จะฆ่านักแข่งตั้งแต่แรก”

แม้ว่า ซูฉิวไป่ จะตอบสนองช้าแต่เขาก็จะหนักได้เช่นกันว่ามันผิดปกติเพียงใด

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้อาจเป็นเพราะมีนักขี่ม้าชาวจีนหลายคนปรากฏตัวขึ้น ทำให้นักขี่ม้าจากทั่วทุกมุมโลกมาที่นี่ หลังจากนั้นมีการแข่งขันที่จัดขึ้นในประเทศจีน และท้ายที่สุด ซูฉิวไป่ ผู้เป็นนักแข่งชาวจีนเหลือรอดเพียงคนเดียวในขณะที่ชาวต่างชาติคนอื่นๆตายหมด!

นั่นหมายความว่าอย่างไร

เห็นได้ชัดว่านี่เป็นกับดัก กับดักที่ชาวจีนได้ตั้งเอาไว้สำหรับนักแข่งม้าระดับชาติของประเทศต่างๆและเกิดฆาตกรรมที่โหดร้าย!

ในที่สุด ซูฉิวไป่ ก็เข้าใจ นี่เป็นกับดักจริงๆแต่มันตรงกันข้ามกับสิ่งที่ชาวต่างชาติคิด เพราะจริงๆแล้วมันเป็นกับดักที่จัดตั้งขึ้นเพื่อคนจีน!

จักรพรรดิฉินที่ยืนอยู่ด้านข้างหันมามองหา ซูฉิวไป่ เพื่อต้องการส่งสัญญาณให้เขาเงียบ

คณะผู้แทนต่างประเทศเริ่มโกรธขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาเริ่มโทรศัพท์ ในระยะเวลาอันรวดเร็วบรรยากาศทั้งหมดบนสนามแข่งภูเขาหลิวหยุน ดูเหมือนจะหยุดนิ่ง!

ในทำนองเดียวกันในฐานะผู้บัญชาการของนักสู้ที่ประจำเมืองตงไห่  กู่เทียน ได้รับโทรศัพท์เช่นกัน หลังจากวางหูโทรศัพท์ เกิดคำถามที่น่าตกใจบนใบหน้าของเขา!

กรณีนี้ร้ายแรงเกินไป เขาเพิ่งได้รับสายจากสถานทูตต่างประเทศเพื่อกดดันประเทศจีน เหตุเกิดจากกรณีการแข่งม้าบนภูเขาหลิวหยุน ในประเทศจีนและกล่าวโทษประเทศจีนว่าเป็นผู้ลงมือ

ผู้บริหารระดับสูงทั้งหมดรู้สึกประหม่าเพราะเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนั้นพวกเขาจึง เรียก  กู่เทียน ทันทีเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้เร็วที่สุดและรายงานกลับไปที่พวกเขา พวกเขายังขอให้ กู่เทียน ค้นหาว่าใครคือฆาตกรเพื่อลดผลกระทบในสถานการณ์นี้ให้น้อยที่สุด

ประเทศจีนตกต่ำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากอุบัติเหตุไม่กี่ปีก่อนจำนวนนักสู้ลดลงถึงครึ่งหนึ่งดังนั้นแม้แต่สถานที่เล็กๆบางแห่งก็ยังกล้าที่จะพูดว่าอยู่ในระดับสากล

หากอุบัติเหตุนั้นไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน พวกเขายังพอยอมรับได้ จากนั้นคดีฆาตกรรมนี้คงไม่มีปัญหา

กู่เทียน ถอนหายใจ ดวงตาของเขาส่องประกายความเย็นชา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคดีฆาตกรรมบนภูเขาหลิวหยุน จะต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด หากฆาตกรหนีไปได้คนอื่นๆจะคว้าโอกาสนี้อย่างแน่นอน ดังนั้นเขาจึงรีบแจ้งเตือนโดยตรงกับ กู่จ้านชุน  และปิดกั้นถนนทุกสายที่เข้าออกภูเขาหลิวหยุน จากนั้นนำนักสู้ทั้งหมดไปที่นั่น!

ในขณะนั้นบรรยากาศยังคงตึงเครียด แม้ว่าสนามแข่งจะไม่มีความขัดแย้งหรือจราจล อย่างไรก็ตามชาวต่างชาติต่างยืนอยู่ข้างเดียวกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ผู้คนหลายร้อยคนมารวมตัวกันและจ้องมองไปที่ ซูฉิวไป่  และพวกคนจีนด้วยความเกลียดชัง

ซูฉิวไป่ ไม่สนใจในสิ่งที่มีคนเหล่านั้นคิด

เขาพยายามนึกถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ แต่เขาจำไม่ได้ว่าเห็นฆาตกร ผู้จัดการยังคงปฏิเสธที่จะแสดงวีดีโอเฝ้าระวังของสนามแข่งโดยบอกว่าจำเป็นต้องรอให้ตำรวจมาถึง ดังนั้น ซูฉิวไป่ สามารถพึ่งพาความจำของเขาได้เท่านั้น

ตรงกันข้ามกับภาวะซึมเศร้าของ ซูฉิวไป่  จักรพรรดิไท่จงและจักรพรรดิฉินรู้สึกผ่อนคลายมาก พวกเขาจ้องมองที่ชาวต่างชาติด้วยความสนใจ

ความคิดของจักรพรรดิเป็นเรื่องง่าย มันเป็นแค่ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตและไม่สำคัญกับจักรพรรดิชาวต่างชาติถูกฆ่าตาย

ชาวต่างชาติที่น่ารำคาญเหล่านี้รนหาที่ตายเอง!

ถ้า ซูฉิวไป่ รู้ว่านั่นคือความคิดของจักรพรรดิ เขาคงดีใจที่เขายังมีชีวิตอยู่ในตอนนี้

ตามกฎการเดิมพันของเขาควรได้รับสินสงครามจากจักรพรรดิ แต่ตอนนี้เขาไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะทำเรื่องแบบนั้น

เห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้เป็นแผนการของใครบางคน พวกเขาได้รับข่าวว่าจักรพรรดิฉินและจักรพรรดิคนอื่นจะแข่งขันกันในวันนี้ดังนั้นพวกเขาจึงวางแผนการเอาไว้และเพียงรอพวกเขาเริ่มเกม!

ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

เชี่ยเอ้ย!  ซูฉิวไป่ สาปแช่ง เขาเงยหน้าขึ้นมองรถตำรวจหลายคันที่กำลังมุ่งหน้ามา ไม่มีใครคิดว่าจะมีตำรวจจำนวนมาก สถานที่แห่งนี้ แม้แต่ชาวต่างชาติก็ตกตะลึงกับตำรวจที่เคร่งขรึมและติดอาวุธ หลังจากนั้นไม่นานสนามแข่งทั้งหมดก็ถูกล้อมโดยสมบูรณ์ ถนนถูกปิดกั้นก่อนหน้านี้

ไม่มีใครกล้าส่งเสียงดังพวกเขาทำได้แต่รอ

วินัยและรูปแบบกองทัพของจีนนั้นเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก นี่เป็นครั้งแรกที่ชาวต่างชาติส่วนใหญ่ได้เห็นสิ่งนี้พวกเขารู้สึกถึงชื่อที่มอบให้กับประเทศจีนนั้นสมควรได้รับ

พวกเขาเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าจะไม่มีใครสามารถออกจากสถานที่แห่งนี้ได้ตราบใดที่มีคำสั่ง จากนั้นพวกเขาก็เห็น กู่เทียน  และ กู่จ้านชุน ที่เดินติดตามมาด้านหลังพร้อมกับผู้คุมหลายคน

ซูฉิวไป่ รู้สึกประหลาดใจที่เห็น  กู่เทียน ที่นี่

กู่เทียน เองก็มีปฏิกิริยาเดียวกัน ดวงตาของเขาแสดงออกถึงการตกตะลึงเมื่อเห็น ซูฉิวไป่  กู่จ้านชุน ยังจดจำคนที่ยืนอยู่เบื้องหลัง ซูฉิวไป่ ได้ หัวใจของเขาเต้นแรงในขณะที่จะรีบเข้าไปกระซิบกับ กู่เทียน

นั่นทำให้ กู่เทียน ตกตะลึง ก่อนหน้านี้เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับกลุ่มนักสู้ที่น่ากลัวของ ซูฉิวไป่ ที่อยู่ในบาร์และเขาไม่ได้คาดคิดว่าจะได้เจอพวกเขาในวันนี้ ดังนั้น กู่เทียน จึงมุ่งหน้าไปหาทันที

เนื่องจาก ซูฉิวไป่ อยู่ที่นี่เขาจะต้องรู้เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงจะสามารถย่นระยะขบวนการที่ไม่จำเป็นออกไปเพื่อค้นหาฆาตกรได้โดยตรง

เมื่อเห็นว่า กู่เทียน เดินเข้ามา ซูฉิวไป่ ก็ก้าวออกไปข้างหน้าเช่นกัน

ทันใดนั้นชาวต่างชาติก็รู้สึกกังวล

เด็กคนนี้รู้จักกับผู้นำกองทัพของจีนอย่างนั้นหรอ พวกเขา…วางแผนที่จะฆ่าเราทั้งหมดหรือเปล่า?

เมื่อคิดดังนั้นชาวต่างชาติที่หยิ่งยโสก่อนหน้านี้เต็มด้วยความหวาดกลัว

“ คุณปู่ มาที่นี่ทำไมหรอครับ” นั่นเป็นเพราะสถานการณ์แตกต่างกันออกไปน้ำเสียงของ ซูฉิวไป่ จึงเปลี่ยนไปเป็นธรรมชาติ

กู่เทียน ยิ้มให้กับ ซูฉิวไป่  แต่ในไม่ช้าเขาก็ต้องกลับไปสู่ความจริงจังและเริ่มสอบถามเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม  ซูฉิวไป่ เปิดเผยทุกอย่างตามความจริงที่เขาจำได้ เขายังรวมไปถึงการคาดเดาของตัวเองว่ามีคนวางแผนเรื่องนี้อย่างลับๆ

หลังจากฟังเรื่องทั้งหมด กู่เทียน ก็ขมวดคิ้ว

เขาไม่คิดว่าเรื่องต่างๆจะแปลกขนาดนี้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือฉากการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่ด้านหลังเนินเขาดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ฆาตกรจะหลบนี้ไป

ในขณะที่ กู่เทียน กำลังตกอยู่ในความคิด จักรพรรดิฉินที่สงบตลอดเวลาได้หันไปหาไป๋ฉี และพยักหน้า

จากนั้นไป๋ฉีก้าวไปด้านหน้า และพูดด้วยน้ำเสียงสงบกับ กู่เทียน ว่า

“ฆาตกรอยู่ท่ามกลางผู้คนนี้ เพียงจับเขาสถานการณ์ก็จะได้รับการแก้ไข”

————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด