ซิ่งทะลุมิติ – ตอนที่ 88

อ่านนิยายจีนเรื่อง ซิ่งทะลุมิติ ตอนที่ 88 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

SD:บทที่ 88  การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

 

ในขณะที่ไป๋ฉี พูดเขาชี้ไปที่ คณะผู้แทนต่างประเทศและสนามม้าทั้งหมดเงียบกะทันหัน หาก กู่เทียน ไม่รู้ว่าใครเป็นคนที่อยู่ข้างหลัง ซูฉิวไป่  เขาอาจจะสงสัยว่าใครกันที่กล้าก้าวออกมาในขณะเดียวกันเขาคงจะสงสัยคำพูดของชายคนนี้ อย่างไรก็ตามหัวใจของเขารู้สึกตื่นเต้นและจ้องมองไปยังทิศทางที่ไป๋ฉีชี้

ชาวต่างชาติที่รวมกลุ่มกันอยู่เริ่มหันหน้ามองกันและไม่มีใครกล้าที่จะขยับ

ซูฉิวไป่ มีประสาทในการมองเห็นที่ดีเยี่ยมเขามองไปที่จักรพรรดิและสังเกตเห็นรอยยิ้มในดวงตาของเขา เขาเข้าใจทันทีว่าคนเหล่านี้รู้มานานแล้วว่าใครเป็นฆาตกรเพียงแต่เขาทำเป็นตกใจก่อนหน้านี้

ปากของเขากระตุกอย่างโกรธเคือง และตาม กู่เทียน ไป๋ฉี และจักรพรรดิคนอื่นๆไปยังกลุ่มชาวต่างชาติ

“หนึ่งในนี้เป็นฆาตกร อย่างนั้นหรอครับคุณ?”เมื่อยืนต่อหน้าชาวต่างชาติ กู่เทียน ถามขึ้น

ทหารที่อยู่โดยรอบรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยเพราะเขารู้ว่า กู่เทียน เป็นบุคคลที่มีอำนาจที่สุดในเมืองตงไห่ แต่เขากลับพูดกับชายวัยกลางคนที่ดูเหมือนธรรมดาว่า “คุณ”

แน่นอนว่าไป๋ฉีไม่ได้คิดมาก ที่คนรุ่นปู่จะเรียกเขาแบบนั้น ไป๋ฉี ก้าวไปด้านหน้าและยืนต่อหน้าชายชราผมบรอนคนหนึ่งและเย้ยหยัน

“มันคือเขา!”

ทันใดนั้นผู้ชมก็จ้องมองไปที่ชายชรา ทั้งไมล์และจิมมี่เบิกตากว้างเพราะคนที่ ไป๋ฉี กำลังชี้ตัวอยู่นั้นคือโค้ชของพวกเขา

“เป็นไปไม่ได้!นี่คือโค้ชของเราจะเป็นฆาตกรไปได้ยังไง เขาจะเป็นคนฆ่ารุ่นพี่ของเราได้ยังไง!”ทั้งสองคนตะโกนเสียงดัง สมมติฐานนั้นไร้สาระเกินไป นอกเหนือจากไมล์และจิมมี่แล้วตัวแทนต่างประเทศก็แสดงความคิดเห็นเช่นกัน ว่าจีนกำลังวางแผนที่จะฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์

“ทุกคนหุบปาก!ข้าจะฆ่าใครก็ตามที่กล้าพูดอีกสักคำ!” ไป๋ฉี คำรามไปที่ชาวต่างชาติ เขาไม่เข้าใจภาษาของชาวต่างชาติดังนั้นเขาจึงไม่รู้ว่าพวกเขาพูดอะไร!

ชาวต่างชาติหลายร้อยคนเงียบลงพร้อมกัน แม้แต่ทหารที่ยืนอยู่ถัดจากพวกเขาก็สั่นเทา  กู่เทียน เริ่มให้ความสนใจกับ ไป๋ฉี มากยิ่งขึ้นเขาเข้าใจแล้วว่าชายคนนี้น่ากลัวเพียงใด!

ผู้มีประสบการณ์ความเป็นความตายเท่านั้นที่จะเข้าใจสิ่งนี้ พลังนี้สามารถแสดงให้เห็นว่าเขาเคยฆ่าคนจำนวนมาก

เจงกิสข่านพึมพำบางอย่าง คนอื่นที่อยู่ห่างไกลไม่ได้ยินสิ่งที่เขาพูด แต่คนที่ยืนอยู่ด้านข้างอย่าง ซูฉิวไป่ ได้ยินอย่างชัดเจน

เขาพูดว่า “เราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างง่ายดายโดยการฆ่าพวกเขาทั้งหมด พวกเจ้าอาจไม่รู้ว่าข้าฆ่าคนต่างชาติมากี่ครั้งแล้วในอดีต…”

ซูฉิวไป่ จ้องมองด้วยตาเบิกกว้าง จากนั้นเขาจดจำได้ว่าในหมู่จักรพรรดิไม่มีใครฆ่าชาวต่างชาติได้มากไปกว่าเจงกิสข่านเตมูจิน เขาเอาชนะยุโรปได้เกือบหมด!

ไม่มีใครพูดอะไรอีก ไป๋ฉี หันกลับมามองโค้ช ของไมล์และจิมมี่

“ผม….ผมไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณกำลังพูดถึง”ชายชราตัวสั่น ดูเหมือนว่าเขาจะกลัว

ไป๋ฉี เงียบ…เพราะเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชายคนนี้พูดอะไร!

บรรยากาศถูกแช่แข็งอย่างสมบูรณ์ทุกคนรู้สึกตึงเครียดและวิตกกังวลเป็นอย่างมาก พวกเขามีความรู้สึกว่าชาวจีนคนนี้อาจจะฆ่าเขาได้ทุกวินาที

“ถ้า…ถ้าทุกคนต้องการใช้วิธีนี้ ผมมั่นใจว่าประเทศของผมจะต้องคืนความยุติธรรมให้กับผมอย่างแน่นอน”

เนื่องจากพลังของ ไป๋ฉี แข็งแกร่งเกินไปชายชราจึงรู้สึกกดดันเป็นอย่างมากเมื่อเขากำลังพูด

ทันใดนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงระเบิดเล็กน้อยต่อมาพวกเขาไม่สามารถลืมตาขึ้นได้

สนามแข่งเต็มไปด้วยควันในช่วงเวลาสั้นๆ

หลังจากหมอกควันจางหายไป ทุกคนต่างพากันตกตะลึงต่อฉากที่อยู่ต่อหน้าพวกเขา

โค้ชของไมล์และจิมมี่นอนอยู่บนพื้น ผมและเคราของเขาถูกฉีกออกเปิดเผยให้เห็นใบหน้าที่อยู่ด้านในอย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันเขามองไปที่ ไป๋ฉี ด้วยความสยองขวัญ

“ คุณเป็นใคร…?”

ไป๋ฉี เหลียวกลับไปมอง กู่เทียน

“ เขาเป็นนักฆ่า เจ้าสามารถจัดการส่วนที่เหลือ”

หลังจากนั้นเขาก็หันกลับไปหาจักรพรรดิฉิน

กู่เทียน กลับมาสู่ความเป็นจริงเมื่อได้ยินประโยคสั้นๆ เขาไม่เข้าใจว่า ไป๋ฉี ทำไมไม่ได้รับผลกระทบเมื่อนักฆ่าโยนระเบิดควัน แทนที่ตัวเองจะได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่กลับเป็นนักฆ่าที่พ่ายแพ้ อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาไต่ตรองเรื่องนี้ ฆาตกรที่อยู่บนพื้นถูกจับได้ จากนั้นทหารก็พบว่าแขนขาของเขาหักแล้วไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

ไป๋ฉี เพียงจ้องมองออกไป ไม่มีใครรู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่

กู่เทียน ไม่ได้คาดหวังว่า เหตุการณ์วิกฤตของประเทศจีนจะสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย ตราบใดที่ฆาตกรถูกจับเขาไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลว่าประเทศอื่นจะโกรธเคือง

ในตอนแรกเขาต้องการเชิญ ซูฉิวไป่ และคนอื่นๆกลับไปกลับไปด้วยแต่พวกเขาปฏิเสธ จักรพรรดิยังคงรอคอยการแข่งขัน พวกเขาไม่มีโอกาสทำเช่นนี้จนมาถึงตอนนี้

กู่เทียน สังเกตเห็นว่าพวกเขาอาจจะยังยุ่งอยู่ดังนั้นเขาจึงจากไปโดยไม่พูดอะไร

ในขณะเดียวกันมีคนพบ โค้ช ตัวจริงของไมค์และจิมมี่ในห้องรับรองของสนามแข่ง เขาตายไปแล้ว ความจริงมันไม่ใช่มีแค่เขา มีศพนักแข่งอีกคนหนึ่งอยู่ด้วย

ในที่สุดทุกคนก็เข้าใจแผนการของนักฆ่า ก่อนอื่นเขาฆ่าโค้ชและนักแข่ง จากนั้นเขาแสร้งทำตัวเป็นนักแข่งในสนามและเข้าร่วมในการแข่งขัน เพื่อฆ่าแอนโทนี่และคนอื่น จากนั้นเขากลับมาปลอมตัวเป็น โค้ชอีกครั้งเพื่อวางแผนจะหลบหนี

ทุกอย่างดูเหมือนไร้ร่องรอย ตราบใดที่ยังไม่มีใครพบศพทั้งสอง แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า ไป๋ฉี จะสังเกตเห็นบางอย่างที่ไม่ถูกต้องหลังจากที่มองไปที่หน้าจอในระยะเวลาสั้นๆ  ไป๋ฉี จดจำทุกคนที่อยู่ด้วยได้และในที่สุดเขาก็สังเกตเห็นชายชราที่แอบออกมาจากห้องนั่งเล่นดังนั้นเขาจึงเข้าใจทุกอย่างอย่างรวดเร็ว

คณะผู้แทนจากต่างประเทศรู้สึกว่าสถานที่แห่งนี้อันตรายเกินไปพวกเขาจึงออกเดินทางพร้อมกับ กู่เทียน

ในที่สุด ซูฉิวไป่ และจักรพรรดิก็สามารถแข่งขันกันได้อย่างมีความสุข!

ทางสนามแข่งไม่กล้าที่จะเข้าไปยุ่งกับคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาเห็นว่าแต่ละคนมีทักษะในการขี่ม้าอย่างไร ความแข็งแกร่งของพวกเขาสามารถกลืนกินภูเขาและแม่น้ำได้!

เฉาตั้วเฟย ตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นผู้ตัดสิน เมื่อมองไปที่คนเหล่านั้น อยู่บนหลังม้าและคิดถึงตัวเองที่ยืนอยู่ในตอนนี้เขารู้สึกเสียใจที่เขาไม่รู้วิธีการขี่ม้า

แม้กระทั่ง ซูฉิวไป่ ยังคงเคารพในความสามารถของบรรพบุรุษเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นม้าที่กำลังพยศเชื่อฟังทุกคนราวกับหลานชาย หลังจากที่ขาของจักรพรรดิโอบตัวม้าทั้งสองข้าง จากนั้นเขายังคงใช้เวลาสักเล็กน้อยเพื่อสื่อสารกับม้าของตัวเอง จักรพรรดิเหล่านี้นั่งบนหลังม้าและพวกเขาพร้อมแล้ว!

ดังนั้นเมื่อ ซูฉิวไป่ พิจารณาว่าเขาอาจไม่มีโอกาสเช่นนี้ในอนาคตอีก มันทำให้ ซูฉิวไป่ รู้สึกว่าการที่เขาใส่คะแนนเติบโตทั้งหมดให้กับทักษะการขี่ม้าของเขานั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

ไม่มีใครรู้ว่าเกมดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามแข่งม้าหลิวหยุน เป็นปาฏิหาริย์ ไม่เพียงแต่ในประวัติศาสตร์ของประเทศจีนเท่านั้นไม่มีใครรู้เรื่องนี้มาก่อนและพี่น้องของแก๊งรถซิ่งโชคดีมากที่ได้เป็นสักขีพยานในสถานการณ์นี้

ยามที่พวกเขาได้เอาเรื่องนี้ไปเล่าต่อ ช่วงเวลานั้นภูเขาหลิวหยุนเหมือนมีม้านับหมื่นร้องพร้อมกันพร้อมกับความวุ่นวายทางธรรมชาติ ฉากที่ปรากฏงดงามเหลือคำบรรยาย!

ไม่มีใครรู้ผลลัพธ์สุดท้ายของการแข่งขัน กลุ่มจักรพรรดิและนายพลกลับมารวมตัวกันอีกครั้งพร้อมกับ ซูฉิวไป่  เฉาตั้วเฟย พยายามที่จะถามผลลัพธ์แต่เจงกิสข่านจ้องมองไปที่เขา คนอื่นก็ดูเหมือนไม่มีความสุขเช่นกัน

แน่นอนว่าไม่มีใครอยู่ในอารมณ์ที่ดีเพราะผู้ชนะนั้น คือคนที่คาดไม่ถึง บางทีอาจมีเพียง ซูฉิวไป่ เท่านั้นที่สงบในเวลานี้ ในที่สุดม้าของพวกเขาก็เหนื่อยล้าจนต้องนอนลงกับพื้นพวกมันไม่สามารถทนต่อการแข่งขันในระดับนี้ได้

จากนั้นจักรพรรดิ์ทั้งหลายก็ออกจากสนามแข่งด้วยอารมณ์ไม่ดีแต่พวกเขาสามารถผ่อนคลายมันอย่างรวดเร็ว พวกเขาจะสนใจเรื่องเล็กๆน้อยๆเช่นนี้ได้ยังไง ประเทศจีนมีขนาดใหญ่มากแต่พวกเขาได้ทิ้งมรดกไว้เบื้องหลังและทำไมจะต้องมาเปรียบเทียบกันเอง

มันค่อนข้างโชคดีที่ได้เห็นทักษะของกันและกัน!

ดังนั้นเพียงแค่ปล่อยเรื่องนี้ไป!

วันนั้นถูกกำหนดให้เป็นวันพิเศษ หลายคนที่มีอำนาจรู้เรื่องนี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ภูเขาหลิวหยุนอย่างรวดเร็ว ทุกคนอยากรู้ว่านักสู้ที่แข่งม้าเหล่านี้มาจากไหน!

กองกำลังทั้งหลายที่เตรียมจะก่อความไม่สงบในประเทศจีนเริ่มหวาดกลัวหลังจากเหตุการณ์นี้ และ ซูฉิวไป่… กลายเป็นจุดสนใจขององค์การลึกลับอย่างสมบูรณ์!

——————————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด