Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 98 คลื่นสงบแล้ว

อ่านนิยายจีนเรื่อง Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน ตอนที่ 98 คลื่นสงบแล้ว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 98 คลื่นสงบแล้ว

อันที่จริงไม่ว่าจะช่วยหรือไม่ช่วยสาขาการประพันธ์เพลงทำทำนองเปียโน ความถี่ที่หลินเยวียนไปชมรมจิตรกรรมนั้นน้อยลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเขายังต้องหาเวลามาเขียนกระบี่เทพสังหาร

ต้องสะสมต้นฉบับวันละสองสามหมื่นตัวอักษร

ต่อให้พิมพ์เร็วกว่านี้ก็ยังต้องใช้เวลาสักพัก

และเดือนพฤษภาคมผ่านพ้นไปครึ่งเดือน แผนกเกี่ยวกับดนตรีในแต่ละบริษัทใหญ่ก็เริ่มลงมือตระเตรียมการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ ทางสตาร์ไลท์ยืนยันแผนการปล่อยเพลงกุหลาบแดงในเดือนหน้าเป็นที่เรียบร้อย

หนึ่งในยักษ์ใหญ่สามบริษัทของฉินโจว

ในห้องพักผ่อนของเซวี่ยนล่านอิ๋นกวง

เฉินจื้ออวี่ในฐานะที่เป็นนักร้องแถวหน้าก็เตรียมออกเพลงใหม่ในเดือนมิถุนายนเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เฉินจื้ออวี่จึงเตือนผู้จัดการโดยเฉพาะ ให้ตรวจสอบว่าในเดือนหน้าจะมีนักร้องคู่แข่งคนไหนที่ค่อนข้างน่ากลัวบ้าง

“ข่าวดี!”

หลังจากผู้จัดการไปตรวจสอบสถานการณ์การเตรียมตัวสำหรับเดือนหน้าของแต่ละบริษัทอย่างจริงจัง ก็ติดต่อเฉินจื้ออวี่ไปด่วนจี๋ น้ำเสียงตื่นเต้นเหลือล้น “ข่าวดีมาก เดือนหน้านายขึ้นชาร์ตได้สบายไร้อุปสรรค!”

“อย่ายืดเยื้อสิ! ”

เฉินจื้ออวี่พูดอย่างไม่สบอารมณ์ “เท่าที่ผมรู้ จินซูอวี่ของสตาร์ไลท์อาจปล่อยเพลงเดือนหน้า ความสามารถของจินซูอวี่กับพลังแฟนคลับไม่ใช่เล่นๆ ผมไม่มั่นใจว่าจะชนะอีกฝ่ายได้แบบแน่นอน”

เป็นนักร้องแถวหน้าเหมือนกัน

ชื่อเสียงก็มีความแตกต่างกันได้

จินซูอวี่เริ่มโด่งดังเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ขึ้นนั่งบนตำแหน่งนักร้องแถวหน้าอย่างมั่นคง ชื่อเสียงและแฟนคลับถึงขั้นสูงกว่าเฉินจื้ออวี่เล็กน้อย ด้วยสภาวการณ์เช่นนี้ เฉินจื้ออวี่จึงมองว่าจินซูอวี่เป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งในเดือนหน้า

“นี่แหละข่าวดีที่ฉันพูดถึง!”

ผู้จัดการพูดด้วยความรู้สึกมีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น “จินซูอวี่ไม่รู้ไปทำความผิดอะไร เลยถูกสตาร์ไลท์เอนเตอร์เทนเมนต์พักงานหนึ่งเดือน แม้แต่ผู้จัดการของเขาก็โดนลงโทษเหมือนกัน แพลนปล่อยเพลงในเดือนมิถุนาของเขาเลยถูกทางสตาร์ไลท์แคนเซิลไปแล้ว”

“คุณแน่ใจเหรอ”

เฉินจื้ออวี่รู้สึกทึ่งอย่างห้ามไม่อยู่ “สตาร์ไลท์คงไม่ได้แกล้งปล่อยข่าวลือปกปิดหรอกใช่มั้ย จินซูอวี่เป็นนักร้องแถวหน้าที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้ อยู่ๆ บอกว่าจะแคนเซิลแผนปล่อยเพลงแล้วก็แคนเซิลได้เลยเหรอ”

“เรื่องนี้ฉันก็ไม่แน่ใจ”

ผู้จัดการหัวเราะ กล่าวอย่างมั่นอกมั่นใจ “แต่ฉันแน่ใจว่าจินซูอวี่ถูกสตาร์ไลท์ลงโทษเป็นเรื่องจริง เพราะไม่กี่วันก่อนหน้านี้อีเวนต์สำคัญของเขาถูกยกเลิกทั้งหมดเลย น่าจะไปยั่วโมโหคนใหญ่คนโตสักคนล่ะมั้ง ถ้าเป็นแบบนี้ก็ง่ายแล้ว เพราะเดือนหน้านอกจากจินซูอวี่แล้ว นักร้องคนอื่นๆ ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร”

“นักร้องที่มาแทนของสตาร์ไลท์ล่ะ?”

“นักร้องที่มาแทนเหมือนจะเป็นซุนเย่าหั่ว สตาร์ไลท์น่าจะหาคนมาแทรกชั่วคราว ก็แค่นักร้องตัวเล็กๆ ไม่เป็นที่รู้จักน่ะ สู้จ้าวอิ๋งเก้อครั้งที่แล้วไม่ได้ด้วยซ้ำ สตาร์ไลท์คงไม่ได้เอานักร้องแถวหน้ามาแทนที่จินซูอวี่ชั่วคราวหรอก”

“สวรรค์มาโปรดผมชัดๆ!”

ความคลางแคลงของเฉินจื้ออวี่ก็มลายหายไปแล้ว

ในที่สุดเขาก็ผุดรอยยิ้มขึ้นมา อันที่จริงจะโทษที่เขาระแวงก็ไม่ได้ ที่สำคัญคือเขารู้สึกหวั่นเกรงอยู่บ้าง ครั้งก่อนที่ปล่อยเพลงคือเมื่อเดือนมกราคม ผลคือถูกเพลงติดไฟง่ายระเบิดง่ายผู้ยิ่งใหญ่เหยียบจมดิน พานให้เฉินจื้ออวี่กลัวจนไม่กล้าปล่อยเพลงใหม่ไปตั้งหลายเดือน

ครั้งนี้ไม่ว่ายังไงก็ต้องคว้าอันดับหนึ่งมาให้ได้!

กอบกู้ศักดิ์ศรีที่หายไปในเดือนมกราคม!

ต้องเข้าใจว่าเดือนมิถุนายนเป็นเวลาหลังจากที่เฉินจื้ออวี่ขบคิดอยู่นานกว่าจะตัดสินใจปล่อยเพลง นี่เป็นเดือนที่เขาอยากช่วงชิงอันดับหนึ่งมาให้ได้ เขาไม่อยากทำเสียเรื่องโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวอีกครั้ง

“ถึงยังไงคลื่นลูกนี้ก็สงบแล้ว!”

ผู้จัดการตบไหล่เฉินจื้ออวี่ “ฉันไม่เชื่อว่าครั้งนี้จะยังมีจ้าวอิ๋งเก้อโผล่มาอีกคน ต่อให้จ้าวอิ๋งเก้อมาก็ไร้ประโยชน์ ในสถานการณ์ปกติถ้าไม่ใช่นักร้องแถวหน้าจะไปทำอะไรนักร้องแถวหน้าอย่างนายได้”

……

ข่าวที่จินซูอวี่ถอนตัวจากการแข่งขันในเดือนมิถุนายนไม่เพียงลือกระฉ่อนไปถึงเซวี่ยนล่านอิ๋นกวง ไม่ทันไรทั้งวงการก็รู้เรื่องนี้ ถึงยังไงก็เป็นนักร้องแถวหน้าที่ค่อนข้างโด่งดัง ฉะนั้นในวงการก็งุนงงไปตามกัน ว่าสรุปแล้วจินซูอวี่ทำอะไรถึงได้ถูกพักงานหนึ่งเดือน

‘เซวี่ยนล่านอิ๋นกวงได้เปรียบแล้ว’

‘อดเห็นศึกสองอวี่เลย’

เพราะในชื่อของจินซูอวี่กับเฉินจื้ออวี่มีตัวอักษร ‘อวี่(宇)’ เหมือนกัน และทั้งสองคนก็เป็นนักร้องแถวหน้า ดังนั้นช่วงนี้สื่อถึงได้เอ่ยถึงชาร์ตเพลงใหม่ของเดือนนี้ เล่นมุกออกมาว่า ‘ศึกสองอวี่’

ในตอนนี้เหลือแค่ ‘อวี่’ เดียวแล้ว

เหล่าไทยมุงก็รู้สึกหมดสนุกอย่างอดไม่ได้

จะไม่ให้เสียดายได้ยังไงล่ะ จินซูอวี่และเฉินจื้ออวี่ไม่ได้สู้กัน งั้นเซวี่ยนล่านอิ๋นกวงและสตาร์ไลท์เอนเตอร์เทนเมนต์ไม่ได้สู้กัน ใครจะอยากไปดูการแข่งขันที่ไม่น่าตื่นเต้นล่ะ ก็คงจะเป็นเซวี่ยนล่านอิ๋นกวงกับเฉินจื้ออวี่ที่ลอบกระหยิ่มใจนั่นแหละ

คนที่หัวเสียกับเรื่องนี้ที่สุด ก็น่าจะเป็นตัวจินซูอวี่เองล่ะมั้ง?

ในวงการคาดเดากันไปแบบนั้น

และจินซูอวี่ในตอนนี้ ก็อยู่ในโรงแรมใกล้กับบริษัทมาตลอด

ช่วงเวลาที่บริษัทพักงานเขานี้ เขาก็ไม่ได้เฉียดออกไปนอกประตูเลยสักวัน

มีเพียงเถาหรานซึ่งไม่มีอะไรทำเหมือนกันที่อยู่เป็นเพื่อนเขา บางครั้งบางคราวทั้งสองคนก็จะดื่มสุราเพื่อคลายความกังวลใจ

“ก็แค่เดือนนี้”

หลังจากดื่มสุราไปหลายแก้วอย่างเงียบเชียบ เถาหรานก็เอ่ยปลอบจินซูอวี่ “รอให้บริษัทแพ้ในชาร์ตเพลงใหม่เดือนมิถุนาราบคาบ พวกเขาก็จะรู้ความสำคัญของนาย ไม่มีนายลงสนาม บริษัทจะเอาอะไรมาแข่งกับเฉินจื้ออวี่ แค่ซุนเย่าหั่วจะไปเป็นคู่แข่งกับเฉินจื้ออวี่ได้ยังไง”

“พี่คิดแบบนั้น?”

จินซูอวี่เงยหน้าจ้องมองเถาหราน

เถาหรานชะงักไป “ที่ฉันพูดผิดเหรอ”

จินซูอวี่ไม่ได้ตอบ เพียงแต่ถอนหายใจอย่างแผ่วเบา ดื่มสุราอีกหนึ่งคำด้วยความหดหู่ ราวกับหยิบยืมความมึนเมาจากสุรามาคลายความเศร้า

“เป็นอะไรไป”

เถาหรานพูดพลางขมวดคิ้ว “นี่ไม่ใช่สไตล์ของจินซูอวี่เลยนะ ก็แค่พักกิจกรรมเดือนเดียว ถ้านายโกรธ เดี๋ยวกลับไปฉันจะจัดการเล่นงานไอ้ซุนเย่าหั่วนั่นให้สาสมเลย”

“พี่เถา!”

จินซูอวี่ได้ยินดังนั้น สีหน้าก็เคร่งขรึมขึ้นมา “พี่ห้ามแตะซุนเย่าหั่วนะ!”

“หา?”

เถาหรานยิ่งขมวดคิ้วแน่นยิ่งขึ้น “ทำไม”

จินซูอวี่เอ่ยเน้นทีละคำ “พี่ต้องรับปากกับผมก่อน ว่าจะไม่แตะต้องเขา!”

เถาหรานพูดแดกดัน “ก็ได้ๆๆ เอาตามที่นายว่า ฉันไม่แตะต้องเขา แต่นายก็น่าจะบอกเหตุผลฉันสักหน่อย”

“เหตุผล?”

จินซูอวี่วางแก้วสุราลง “ในฐานะที่เป็นผู้จัดการ พี่เถามีความสามารถอย่างแน่นอน แต่อยู่ๆ บอกว่าอยากได้เพลง แบบนี้ไม่เป็นมืออาชีพเลย”

เสียงแค่นหัวเราะเย็นเยียบดังขึ้น

จินซูอวี่หยัดกายลุกขึ้นมองไปยังหน้าต่าง กล่าวว่า “เซวี่ยนล่านอิ๋นกวงตอนนี้คงดีใจแย่เลยล่ะมั้ง คงคิดว่าตัวเองถูกรางวัลที่หนึ่ง แต่กลับไม่รู้ว่าสิ่งที่รอพวกเขาอยู่คืออะไร”

“นายหมายถึง…”

“พวกเขาอยากชนะ แต่ไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก บริษัทไม่ได้โง่ เห็นได้ชัดว่าเดือนหน้าลงโทษผมอีกก็ไม่เป็นไร แต่ทำไมถึงเป็นเดือนนี้ ก็เป็นการเตือนผมให้หลีกทางหน่อยแบบอ้อมๆ”

“แล้วใช้ซุนเย่าหั่ว?”

“ใช้เซี่ยนอวี๋ ใช้เพลงกุหลาบแดง!”

เถาหรานอ้าปากค้าง

รู้สึกว่าสมองหยุดทำงานไปชั่วขณะ

จินซูอวี่ไม่ใช่คนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์สูงสักเท่าไหร่

ถ้าหากเป็นเมื่อก่อน ถ้ามีคนทำกับจินซูอวี่เสียเจ็บแสบขนาดนี้ จินซูอวี่คงตามล้างแค้นจนถึงที่สุด

ที่เดินมาเป็นนักร้องแถวหน้าแบบนี้ได้ ไม่มีทางประจบประแจงใคร!

แต่ครั้งนี้เห็นได้ชัดว่าถูกโจมตีอย่างหนังหน่วงขนาดนี้ จินซูอวี่ถึงกับไม่ได้โมโหหัวฟัดหัวเหวี่ยง แต่กลับได้ใช้เวลานี้ทบทวนตนเอง?

นี่มันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย

…………………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด