The Marvelous Dragon Balls – MVDB : ตอนที่3 ไอร่อนฟิส,แดนนี่แรนด์

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Marvelous Dragon Balls ตอนที่ 3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่3 ไอร่อนฟิส,แดนนี่แรนด์

จากการรวมวิญญาณของเขาเข้ากับห้าดาว และจากความรู้ในอดีต ลีเลยสันนิษฐานว่าในโลกของมาเวลนี้ เวลาที่ดราก้อนบอลจะสามารถขอพรได้ใหม่นั้นต้องใช้การดูดซับพลังงาน ซึ่งไม่เหมือนกับที่โลกดราก้อนที่ระบะไว้ชัดเจนเลยว่าต้องใช้เวลาพักฟื้นกว่าจะกลับมาใช้งานได้ใหม่ 1ปี

แต่โชคดีที่ลีมี 5ดาวอยู่ในมือดังนั้นการที่จะรับรู้ได้ว่าเมื่อไหร่จะขอพรได้อีกครั้งก็แค่ดูที่มือของเขาว่าดาวจะเปร่งแสงเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

แต่ถึงอย่างไรก็ตามนี่ยังเร็วเกินไปที่จะคิดเรื่องนี้ สิ่งที่สำคัญในตอนนี้คือ หาเงิน!

ในช่วงเวลาที่เขาได้มาอยู่ในโลกมาเวลนี้ เจ้าของร่างคนเก่านั้นเป็นเด็กกำพร้าซึ่งไม่ค่อยมีอันจะกิน ดังนั้นเราต้องประหยัดหรือหาเงินให้ได้ไม่งั้นต้องอดตายแน่ๆ

“ข้าอยากจะปล้นธนาคาร!” หลังจากพึมพำเสร็จ ลีก็ส่ายหัวเพราะทำไม่ได้ แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์แบบโกคู แต่ร่างกายของเขานั้นยังอ่อนแอมาก ถ้าหากเขาโดนยิงนัดเดียวละก็ ตายแน่นอน

เขาก็เลยทำสิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือค้นเครื่องคิดเงินของร้านค้าที่ชั้น 1 และชั้น 2 และพบเงินอีกเป็นจำนวน 135ดอล ซึ่งทำให้เขามีทั้งหมด 242 ดอล

เมื่อมองประตูร้านที่ปิดอยู่ เขาก็เริ่มคิดว่าควรจะเปิดดีไหม?

ปัญหาของร้านอาหารจีนคือมีการแข่งขันกันสูง แย่งลูกค้ากัน หลังจากปิดไปกว่าครึ่งเดือนแสดงให้เห็นเลยว่าไม่ค่อยมีลูกค้าเข้า

“ข้าต้องฝึกฝนส้ะหน่อย ข้ายังอ่อนแออยู่มาก..”

เขารู้ดีว่าตอนนี้อยู่ในปี 2008 ที่ฮัลค์ยังไม่ปรากฏตัวในทีวี ธอร์ยังเป็นเจ้าชายที่ดีของแอสการ์ด ส่วนกัปตันอเมริกายังอยู่ในน้ำแข็ง ทั่วทั้งโลกยังคงสงบ แต่ชายที่รักสนุกอย่างโทนี่สตาร์คก็ได้ประกาศแล้วว่าตนเองคือไอร่อนแมน

แม้ว่าลีจำวันที่แน่นอนไม่ได้ แต่เขาก็มั่นใจเลยว่าหลังจากวันนี้แหละหายนะจะเริ่มเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งซุปเปอร์ฮีโร่ หรือ เหล่าตัวร้ายก็จะโผล่ขึ้นมากันอย่างมาก

เมื่อลีรู้อนาคตแล้วเขาเองที่กลัวตายนั้นก็ต้องการที่จะฝึกฝนตนเองให้เก่งขึ้นเพื่อเอาตัวรอด เขามองไปยังห้องครัวและพูดกับตัวเองว่า “มีกระสอบข้าวที่เต็มไปหมด และยังมีเนื้อแช่แข็งอีกมากมาย แค่ของพวกนี้ก็คงประทังชีวิตไปได้อีกสัก 20วัน!”

7 วันผ่านไป….

ลีมองไปยังถุงข้าวที่ว่างเปล่า ตู้แช่เย็นที่บ๋อแบ๋ และพูดกับตัวเอง “ข้าก็ไม่ใช่ไซย่า ทำไมถึงกินเยอะขนาดนี้! ทำไมอาหารมันอร่อยจัง!?”

หลังจากฝึกฝนเป็นเวลา 7 วัน เขาก็กินอาหารทุกอย่างจนหมดเรียบร้อยแล้ว แล้วผลลัพธ์ที่ได้คือความแข็งแกร่งของเขาอยู่ที่ 5-10แล้ว

เขาจึงนำเงิน 242ดอลที่มีออกไปซื้อบะหมี่และวัตถุดิบเพื่อเตรียมไว้สำหรับเปิดร้านอาหารจีน ลี ใหม่

ร้านอาหารลีนั้นตั้งอยู่สี่แยกถนนคลินตัน54 โดยรู้จักกันชื่อชื่อร้านครัวนรก ซึ่งทำเลแถวนี้ก็ถือว่าดีไม่ค่อยมีโจรมากนัก

มันเป็นถนนที่ดีเลยสำหรับฮีโร่หน้าใหม่ในการเริ่มต่อสู้

ณ ขณะจู่ๆก็มีลูกค้าเข้ามาในร้านของเขาซึ่งชายหนุ่มที่มีผมสีน้ำตาลเดินเข้ามา

“ยินดีต้อนรับครับ! เชิญนั่งก่อนเลย สนใจที่จะรับประทานอะไรครับ? ผมขอแนะนำนี่เลย กังฟูบาบีคิว”

“กังฟูบาบีคิว? มันทำจากพลังกิงั้นหรอ? หรือว่าแค่ชื่อเฉยๆ?”

ลีงงมากในตอนนี้ “โอ้ว ตกใจมากเลยนะเนี่ย คุณรู้จักพลังกิด้วยหรอ?”

“ฮ่าๆ ผมแดนนี่แรนด์ อยู่จีนมา15ปี แล้วก็พึ่งจะอยู่นิวยอร์คเร็วๆนี้แหละ”

“อ่อ ผมลีนะครับ ยินดีที่ได้รู้จัก!”

ขณะที่ทั้งสองจับมือกัน ลีเองก็นึกอะไรได้บางอย่าง ว่าชายคนนี้อาจจะเป็นแดเนียล “แดนนี่” แรนด์ซึ่งเป็นทายาทคนเดียวของ แรนด์กรุป ไม่เพียงแค่เขาเป็นเศรษฐีเท่านั้นแต่เขายังเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการฝึกฝนอย่างหนักจากพระแห่งคุนหลุน เมืองลึกลับของประเทศจีน จนกลายมาเป็นพลังหมัดเหล็กอมตะ และในอนาคตเขาก็คงกลายมาเป้นผู้พิทักษ์ที่ชื่อว่าไอร่อนฟิสแน่ๆ

และยิ่งการที่เขารับรู้พลังกิได้นั้นแสดงว่าเขาเองก็ฝึกฝนมา ซึ่งเหมาะสมกับสิ่งที่ลีคิดไว้เลย ไม่ผิดแน่เขาต้องเป็น ไอร่อนฟิสอย่างแน่นอน! แต่เพียงแค่ตอนนี้เขายังเป็นชายหนุ่มที่โง่เขลาเท่านั้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด