The Marvelous Dragon Balls – MVDB : ตอนที่27 สู้ก่อนคุยทีหลัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Marvelous Dragon Balls ตอนที่ 27 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่27 สู้ก่อนคุยทีหลัง

เหล่าทหารที่มากับฟิล รวมถึงเมนั้นล้วนแล้วแต่เป็นทหารฝีมือดีทั้งหมด แม้ว่าพวกเขาจะโดนแฟลชเข้าไป พวกเขาก็อยู่ในสภาพที่พร้อมจะตอบโต้กลับกันทั้งหมด ส่วนตัวฟิลที่ไม่โดนแฟลชเขาก็พยายามควักปืนพักที่ขาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่ขณะที่เขากำลังหยิบปืนขึ้นมา เขาก็พบว่าลีนั้นได้ไปอยู่ท่ามกลางทหารแล้ว

เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ฟิลก็ไม่กล้าที่จะยิง เขาทำได้แค่เพียงดูลีจัดการกับทหาร2คนภายในชั่วพริบตา มันเป็นเวลาเพียง 10วิเท่านั้น ทหารของเขาทุกคนก็ล้มลงหมดสติ

หลังจากนั้นลีก็รีบมุ่งเข้าไปหาเมที่สายตากลับมาเป็นปกติแล้ว แต่โชคไม่ดีสำหรับเธอที่มันสายเกินไปแล้ว ลีได้ทำการปลดปืนของเธอออกมาพร้อมกับโยนทิ้งทั้งหมดแล้ว และได้ล็อคคอเมเอาไว้

ลีมองหน้าฟิลและพูดขึ้นมาว่า “วางปืนลงกับพื้น!”

ฟิลที่พยายามเล็งปืนใส่ลีก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะลีได้จับเมไว้เป็นตัวประกันอยู่

หลังจากนั้นลีก็ผลักเมใส่ฟิล “งั้นตอนนี้ พวกเราก็คุยกันได้แล้วสินะ”

ลีเดินตรงไปที่โต๊ะแล้วก็นั่ง “มานั่งด้วยกันสิ!”

หลังจากนั้นลีก็หันไปหาลอวน่าและพูด “ลอวน่า ขึ้นไปข้างบนแล้วไม่ต้องลงมานะถ้าไม่ได้เรียก”

เมื่อลอวน่าได้ยินแบบนั้น เสียงที่ลีจริงจังง ลอวน่าก็ไม่พูดอะไร เชื่อฟังอย่างดี

ส่วนทางเมและฟิลทั้งสองมองหน้ากัน แล้วก็มานั่งลงเพื่อคุยกับลี “คุณลี คุณรู้ใช่มั้ยว่าการทำร้ายเจ้าหน้าที่ สามารถทำให้คุณติดคุกได้หน่ะ..”

ลีไม่สนใจใดๆ ทั้งสิ้น “เข้าประเด็นเถอะ! ผมรู้ว่าพวกคุณไม่ได้มาจากเอฟบีไอ! ทำไมถึงต้องมาวุ่นวายกับผม?”

“ไม่ๆ .. ใช่..” ฟิลพยายามจะอธิบาย “ใช่ เราไม่ได้มาจากเอฟบีไอ แต่พวกเราก็เป็นหนึ่งในหน่วยงานรัฐบาล และเราก็ไม่ได้วุ่นวายกับคุณ พวกเราแค่ทำตามหลักฐานที่มี”

ฟิลคอลสันหยิบหนังสืออ้างอิงขึ้นมาวางไว้หน้าลี “พวกเราคือ S.H.I.E.L.D. หรือก็คือแผนกแทรกแซง ส่งเสริม และสรรหา ยุทธศาสตร์แห่งมาตุภูมิ โดยการทำงานของพวกเราก็คือทำงานพิเศษเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติ ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรมากกับเอฟบีไอ”

“แผนกแทรกแซง ส่งเสริม และสรรหา ยุทธศาสตร์แห่งมาตุภูมิ?” ลียิ้มทันทีเมื่อได้ยินแบบนี้ “ก็นะ หวังว่ามันจะเป็นเรื่องจริง”

“อืม…” ฟิลถอนหายใจ “ในความเป็นจริงแล้ว พวกเราได้รับการยืนยันแล้วว่าคุณไม่ใช่เอเลี่ยนหรือมิวแทนซ์ แต่มันแตกต่างกับทั้งสองอย่างสิ้นเชิง .. เม เอาแท้บเล็ตมาให้หน่อย!”

หลังจากนั้นฟิลก็โชว์คลิปให้ลีดู “งั้นคุณช่วยอธิบายนี่หน่อยสิว่าคุณพึ่งจะทำอะไรไปเมื่อตอนบ่ายนี้?”

ลีที่เห็นแบบนั้นก็ยักคิ้วทันที “นี่พวกคุณตามติดผมตลอดเลยใช่ไหม?”

“ก็ถ้าจะให้พูดตรงๆ ในตอนนั้นพวกเรายังยืนยันตัวตนของคุณไม่ได้ จึงต้องสอดส่องทุกวิธี”

“หืม!” ลีถอนหายใจ หลังจากนั้นก็พูดขึ้น “เรื่องนี้มันซับซ้อนหน่ะ มันต้องเล่าย้อนไปเป็นร้อยๆปีเลยนะ! แน่ใจใช่ไหมว่าอยากฟัง?”

“เป็นร้อยๆปีเลยหรอ?” คำพูดของลีทำให้คอลสันถึงกับเซ็ง “ถ้างั้นก็ช่วยเล่ามาที”

“เริ่มตรงไหนดีล่ะ?” ลียิ้มแล้วก็พูด “งั้นก็เอาที่แดนนี่ แรนด์ล้ะกัน ย้อนไปเมื่อ 15ปีก่อน ที่ครอบครัวของแรนด์เครื่องบินตกที่จีน ตายทั้งครอบครัว เหลือเพียงแดนนี่ที่รอดเพราะได้รับการช่วยเหลือจากพระในคุนหลุน”

“คุนหลุน?” ฟิลสับสน “อยู่ที่จีนหน่ะหรอ?”

“คุนหลุนเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ลึกลับ ที่ฝึกฝนศิลปะกำลังภายใน ซึ่งคล้ายๆกับโรงเรียนคาเมะของผม นานมาแล้วเป็นพันๆปีที่พวกเขาได้ฝึกฝนการใช้พลังกิ!”

“ซึ่งผมก็ไม่รู้รายระเอียดเกี่ยวกับคุนหลุนมากนัก ถ้าอยากรู้ก็ต้องไปถามแดนนี่เอาเอง.. และหลังจากที่เขาถูกช่วยเหลือเขาก็อยู่ในคุนหลุนฝึกฝนศิลปะต่างๆ จนกลายเป็นไอร่อนฟิสแห่งคุนหลุน” หลังจากที่ลีพูด ฟิลก็ยกมือขึ้นมา “ยกมือมาทำไมคุณฟิล ผมไม่ได้ให้แทรกนะ”

ฟิลเอามือลงด้วยความเขิลอาย แล้วก็ถามขึ้นมาว่า “ไอร่อนฟิสคืออะไรหรอ?”

“ต้องรู้ส้ะก่อนว่าไอร่อนฟิสคือ กำลังที่แข็งแกร่งของคุนหลุน และอีกครั้งนะ ผมไม่รู้เรื่องของคุนหลุน ผมไม่ใช่คนที่คุณจะถามข้อมูลเรื่องนี้ได้”

“ต่อเลยดีกว่า หลังจากที่แดนนี่ออกจากมาคุนหลุน เขาก็กลับมายังบ้านเกิด นิวยอร์ค เพื่อตามล่า เดอะแฮนด์ … ซึ่งผมรู้ว่าคุณต้องถามแน่ว่าเดอะแฮนด์คืออะไร เดี๋ยวผมจะอธิบายให้ฟังเลยก็แล้วกัน … เดอะแฮนด์คือองค์กรลับที่ถูกสร้างโดย สมาชิกที่ทรยศคุนหลุนทั้งห้า มันเป็นเรื่องราวนานมาแล้วเป็นร้อยปี จนตอนนี้มีเส้นสายไปทั่วโลก ซึ่งเดอะแฮนด์และคุนหลุนก็กลายเป็นศัตรูกันมาอย่างยาวนาน ดังนั้นแดนนี่แรนด์ที่เป็นไอร่อนฟิส เขาก็ต้องรับชะตากรรมในการต่อกรกับเดอะแฮนด์เอาไว้ จนมันเป็นอย่างที่เห็น คอลลีนวิงซ์ที่ไปช่วยแดนนี่แรนด์จึงได้รับบาดเจ็บมาแบบนั้น…”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด