นครแห่งบาป City of Sin – เล่ม 1 ตอนที่ 94 ข้อเสนอที่ไม่คาดคิด ตอนที่ 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง นครแห่งบาป City of Sin ตอนที่ 94 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ริชาร์ดพลิกหน้ากระดาษไปถึงรายการหน้าสุดท้าย เขามองดูปริมาณอันน่าเวทนาของวัตถุดิบระดับ 2 ที่ตระกูลมีอยู่และส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขาจำเป็นต้องวางแผนการใช้วัตถุดิบอย่างรอบคอบ

เขามีโมเดลรูนไนท์ในความคิดอยู่แล้ว แต่หากไม่มีวัตถุดิบที่เหมาะสมเขาก็ไม่สามารถสร้างให้สำเร็จได้ เขาต้องการจับคู่[รูนเออรัพชั่น]ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเข้ากับ[รูนสเตร็งค์ขั้นพื้นฐาน]และ[รูนไวทัลลิตี้] หากเขาลองติดรูนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะนั้นให้กับม้า มันก็จะทำให้รูนไนท์ประเภทนี้มีพลังการจู่โจมที่น่าสะพรึงกลัวทันที เมื่อเออรัพชั่นรวมกับพลังของรูนสเตร็งค์จะทำให้มีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 150% ไวทัลลิตี้จะเพิ่มความอดทนของพวกเขาเป็นการชดเชยและลดระยะเวลาที่จำเป็นในการพักผ่อนหลังจากการต่อสู้ลง สิ่งสำคัญที่สุดของแผนนี้ก็คือรูนทั้ง 3 ที่เขาออกแบบด้วยตนเอง

 

หลังจากคิดคำนวณปริมาณและขอบเขตของวัตถุดิบที่เขาสามารถใช้ได้ใหม่อีกครั้งแล้วนั้น เขาก็พบว่าตัวเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยอมแพ้กับวัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐานทั้งหมดที่มี อย่างไรก็ตาม เขาได้เขียนรายการสิ่งของขึ้นใหม่โดยเขียนวัตถุดิบประมาณ 10 อย่างที่จะช่วยเพิ่มเอฟเฟกต์ของรูนมาตรฐานลงไปและยื่นให้เมจสาวไปจัดการซื้อหา เขาได้สอบถามคนดูแลมาแล้วจนรู้ว่ามีเงินส่วนที่เหลืออยู่จากการสร้างห้องปฏิบัติการ ตราบใดที่เขาสามารถจัดการใช้จ่ายเงินภายในวงเงินที่กำหนดได้ เขาก็ไม่จำเป็นต้องขอเงินเพิ่มจากตระกูล ในที่สุดเขาก็เขาปัดความคิดทั้งหมดทิ้งไปก่อนตั้งสมาธิและใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในมือตอนนี้เริ่มสร้างรูน

 

เมื่อมุ่งมั่นอยู่กับโลกของเวทมนตร์ เขาก็ลืมความกังวลใจอื่น ๆ ในโลกไปได้ชั่วคราว เขาทำตามนิสัยเดิมตั้งแต่อดีตนั่นคือการเริ่มทำทุกอย่างจากจุดเริ่มต้น เขาตัดสินใจแล้วว่าจะสร้างรูนไนท์รุ่นแรกของเขาขึ้นด้วยตนเอง ซึ่งนั่นรวมไปถึงขั้นตอนการเตรียมจัดหาวัตถุดิบด้วย

 

วัตถุดิบทั้งหมดถูกขัดเกลาทีละชิ้น ๆ และขั้นตอนที่ซับซ้อนเหล่านั้นก็สลักอยู่ในหัวของเขาโดยที่เขาไม่ต้องดูจากสมุดบันทึกหรือตำราใด ๆ เลยด้วยซ้ำ หนังสัตว์มายาแผ่นใหญ่ที่ทั้งหนาและหนักถูกตัดออกเป็น 3 ชิ้น มือทั้งสองของเขามั่นคงอย่างยิ่งขณะใช้มีดตัดแต่ละชิ้น หากมองด้วยตาเปล่าแล้วก็แทบจะไม่เห็นความแตกต่างในความหนาของ 3 ชิ้นนั้นเลย

 

ขณะที่กำลังวาดวงเวทย์อยู่ ความสามารถและฝีมือของเขานั้นเป็นเหมือนเครื่องจักรหลอมทองของคนแคระที่แม่นยำที่สุด เขาใช้เวลาหลายชั่วโมงติดต่อกันโดยไม่เกิดข้อผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย เส้นหลายเส้นเกิดจากปลายปากกาเวทมนตร์ของเขาซึ่งแต่ละเส้นมีความโค้งที่ไม่แตกต่างไปจากรูปแบบมาตรฐานซึ่งเป็นสิ่งที่ถือว่าทำได้ยากมาก

 

ทุกครั้งที่เขาวาดวงเวทย์ ผู้ช่วยทั้ง 2 คนถึงกับกลั้นหายใจเพราะกลัวว่าจะส่งเสียงดังรบกวน รวมทั้งยังไม่ต้องการที่จะพลาดรายละเอียดอะไรไป พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าวงเวทย์ที่อยู่ในรูปภาพพื้นฐานในตำรานั้นจะสามารถถูกวาดขึ้นต่อหน้าพวกเขาได้โดยไม่มีความแตกต่างแม้แต่นิดเดียว ! นี่คือโลกของรูนมาสเตอร์อย่างนั้นหรือ ?

 

พวกเขาพยายามจดจำการเคลื่อนไหวและรายละเอียดทุกอย่างของริชาร์ด ทุกขั้นตอนในการจัดเตรียมวัตถุดิบและการขยับมือทุก ๆ ครั้งของเขา นี่เป็นสิทธิประโยชน์ที่มากที่สุดในฐานะผู้ช่วย ซึ่งก็คือการที่พวกเขาได้สังเกตการปฏิบัติงานของรูนมาสเตอร์ในระยะประชิด ตอนนี้พวกเขาสามารถเรียนรู้วิธีการและความลับทั้งหมดของริชาร์ดได้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีความสามารถในการเป็นรูนมาสเตอร์ แต่ความสามรถในการวาดวงเวทย์ที่พัฒนาขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างมาก  หากพวกเขาสามารถเรียนรู้ขั้นตอนบางอย่างที่เป็นการฝึกของรูนมาสเตอร์โดยเฉพาะได้สำเร็จ ขอบเขตการทำงานของพวกเขาก็จะเพิ่มมากขึ้น

 

ริชาร์ดมักหยุดพักทุกครั้งหลังจากวาดได้สำเร็จ 1 ส่วน เวลาที่เขาใช้ในการทำงานแต่ละส่วนจะต่างกันออกไปซึ่งโดยปกติจะอยู่ในระหว่าง 1-3 ชั่วโมง แต่ทุกครั้งที่หยุดพักเขาก็จะเห็นว่าผู้ช่วยทั้ง 2 คนของเขาดูเหนื่อยล้ามากกว่าเขาเสียอีก แค่การศึกษานั้นก็สามารถทำให้หมดพลังงานได้เหมือนกัน เวลาผ่านไปพักหนึ่งเขาจึงรู้สึกสดชื่นขึ้น ทว่าผู้ช่วยทั้ง 2 คนของเขากลับยังดูซีดเซียวและยืนได้ไม่มั่นคงเท่าไหร่เลย แต่มันก็ด้วยเพราะเขามีรูนไวทัลลิตี้อยู่กับตัว ทำให้อัตราการฟื้นตัวของเขาเร็วกว่าเมจ 2 คนนั้นมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ผู้ช่วย 2 คนนั้นก็ถือว่าไม่ได้ช่วยอะไรเขามากนัก ขณะที่โกโก้ช่วยส่งวัตถุดิบและเครื่องมืออยู่ทางด้านข้าง และด้วยเพราะเขาคอยแนะนำนาง ตอนนี้นางจึงสามารถทำความสะอาดอุปกรณ์ระดับกลางและทำงานของผู้ช่วยได้ทั้งหมดแล้ว นี่ทำให้เมจหญิงไม่สามารถหาเหตุผลมาดุโกโก้ได้อีก และนางก็สาามารถใช้พลังงานทั้งหมดของนางในการเรียนรู้และปล่อยให้โกโก้ทำงานเบ็ดเตล็ดเหล่านั้นแทนได้

 

4 วันหลังจากนั้น [รูนสเตร็งค์ขั้นพื้นฐาน]ก็เสร็จสมบูรณ์ ระยะเวลาทั้งหมดที่ใช้ทำให้ผู้ช่วย 2 คนถึงกับตกตะลึง หลังจากบรรจุรูนในกล่องที่ทำขึ้นพิเศษแล้ว โกโก้ที่ยืนรออยู่ด้านข้างก็ยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งมาให้ มันคือยอดรวมทั้งหมดของราคาตลาดของวัตถุดิบทั้งหมดที่ใช้ในการสร้างรูนครั้งนี้ มันถูกระบุไว้อย่างละเอียดรวมไปถึงปริมาณที่ใช้ รายละเอียดทั้งหมดถูกเขียนขึ้นอย่างสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย นี่คือรายการที่ริชาร์ดให้โกโก้จดบันทึกไว้และกระดาษแผ่นนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงความขยันและเอาใจใส่ของนาง

 

ส่วนท้ายของกระดาษระบุยอดรวมของวัตถุดิบทั้งหมด ซึ่งก็คือค่าใช้จ่ายของวัตถุดิบของรูนเป็นจำนวน 17,200 เหรียญทอง ตัวเลขนี้ทำให้ริชาร์ดประหลาดใจและหันไปยิ้มให้โกโก้ขณะที่นางแอบแลบลิ้นออกมา เห็นได้ชัดว่านางรู้ราคาเฉลี่ยของรูนขั้นพื้นฐานดี นั่นเป็นสาเหตุที่ยอดรวมค่าใช้จ่ายนั้นทำให้นางประหลาดใจเช่นเดียวกัน

 

แต่อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่านี่เพียงเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของวัตถุดิบเท่านั้น หากมองถึงรายละเอียดอื่น ๆ อย่างเช่นค่าจ้างของโกโก้และผู้ช่วยทั้ง 2 คน ค่าเช่าห้องปฏิบัติการรวมไปถึงค่าความสึกหรอของอุปกรณ์ หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เพิ่มมา และท้ายที่สุดก็คือค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ที่สุดนั่นก็คือ เวลาของริชาร์ด หากไม่พิจารณามูลค่าเวลาของเขาเข้าไปด้วย ค่าใช้จ่ายของรูนก็อยู่ที่ประมาณ 20,000 เหรียญ นี่มันน่าอัศจรรย์ใจอย่างมากเพราะโดยปกติทั่วไปแล้ว รูนมาสเตอร์คนอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไปจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 60,000 เหรียญเลยทีเดียวเนื่องจากต้องรวมเอาอัตราของความล้มเหลวเข้าไป

 

อย่างไรก็ตาม เขายังไม่พึงพอใจกับรูนอันนี้เท่าไหร่นัก การที่เขาขาดวัตถุดิบที่สำคัญบางอย่างทำให้เขาสร้างมันออกมาได้แค่ในแบบมาตรฐานทั่วไปเท่านั้น และอัตราการเสริมพลังก็อยู่ที่ 30% ซึ่งเหมือนกับรูนมาตรฐานทั่ว ๆ ไปซึ่งเมื่อวางขายในตลาดมันจะมีราคาประมาณ 70,000–100,000 เหรียญ

 

แต่ถึงแม้เขาจะไม่พอใจผลลัพธ์ของ[รูนสเตร็งค์ขั้นพื้นฐาน]อันนี้ เขาก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากลงมือทำต่อไปเพราะในตอนนี้นี่คือวัตถุดิบทุกอย่างที่เขามี เขาไม่สามารถหาซื้อวัตถุดิบที่เขาต้องการใช้เพื่อพัฒนาให้ดีขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้เพราะเขาไม่มีเงินทอง แต่จริง ๆ แล้วราคามันก็เป็นเพียงปัจจัยรองเท่านั้น วัตถุดิบหลายอย่างอย่างเช่นหินเฟลมสไตรพ์มักจะขาดตลาดเนื่องจากมันมีน้อยแต่ความต้องการใช้งานกลับมีมาก ผู้คนจะสามารถหามันได้จากการแลกเปลี่ยนมันกับตระกูลที่มีเหมืองอยู่ในเขตแดนของพวกเขาเท่านั้น

 

โมเดลแบบใหม่ที่ริชาร์ดตัดสินใจใช้นั้นเป็นแบบดั้งเดิมที่สามารถทำได้หลายอย่าง แต่มันก็ไม่มีด้านไหนดีเป็นพิเศษ กล่าวคือมี[รูนสเตร็งค์] 1 อัน [รูนดีเฟนซ์] 2 อัน และ[รูนอจิลิตี้]เพื่อเพิ่มพลังให้ม้า ไนท์ประเภทนี้มีประโยชน์ในสนามรบแต่ในทางกลับกันพวกเขาไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้มากนัก การใช้ไนท์เหล่านี้จะต้องมีผู้บังคับบัญชาที่เฉลียวฉลาด ค่าใช้จ่ายรวมสำหรับรูนของไนท์เหล่านี้เป็นเงินประมาณ 100,000 เหรียญ ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับชุดเกราะ อาวุธ และม้าจะเป็นเงินประมาณ 20,000 เหรียญ  อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายส่วนนั้นยังไม่ได้รวมพลังงานและเวลาอันล้ำค่าของริชาร์ดเข้าไปเลย

ริชาร์ดมีความเชี่ยวชาญในรูนมาตรฐานเหล่านี้เป็นอย่างมาก นั่นคือเหตุผลที่เมื่อเขาเริ่มสร้าง[รูนสเตร็งค์]อันที่ 2 เขาก็จดจ่อไปกับโลกของเวทมนตร์อีกครั้งหนึ่งและทำมันเสร็จได้อย่างรวดเร็ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด