อย่างอแงสิคะ คุณสามี – บทที่ 10 ท่าประธานที่เพอร์เฟค

อ่านนิยายจีนเรื่อง อย่างอแงสิคะ คุณสามี ตอนที่ 10 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ถ้าเป็นไปได้ ชาตินี้เจนอารีไม่อยากจะเจอคนตอแหลอย่างนิวลินอีกเลย แต่ว่าบริษัทจัดงานมาให้และอีกอย่างบริษัท HE กรุ๊ปก็เสนอราคาที่น่าดึงดูด จนสุดท้ายเธอก็เลยมา

พอเดินเข้าไปในตึกบริษัท HE กรุ๊ป เจนอารีไปแสดงตัวที่หน้าแผนกต้อนรับ จากนั้นก็โดนพาตัวขึ้นไปที่ห้องทำงานของประธาน

มีข่าวลือว่าประธานของบริษัท HE กรุ๊ป อายุน้อยและหน้าตาหล่อ ค่าตัวหลายล้านแต่ทำตัวเหลวไหลเจ้าชู้ ขนาดผู้หญิงเลขานุการที่อยู่ติดตัวก็เป็นสาวสวยทั้งนั้น แถมมีสิบยี่สิบกว่าคน

อย่างที่ว่าอย่าเอาแต่เชื่อข่าวลือ อย่างน้อยเจนอารีที่เข้ามาในห้องทำงานของประธานก็เห็นเลขานุการสาวสวยแค่ประมาณสิบคน

นิวลินก็คือหนึ่งในนั้น

และตอนนี้ นิวลินกำลังรับสายอยู่พอเงยหน้าขึ้นก็เห็นเจนอารีที่ใส่แว่นกันแดดใส่เสื้อสูทและรองเท้าส้นสูงยืนอยู่ ก้าวเดินตรงมาหาเธอด้วยความมั่นใจและงดงามมีสง่า ทันใดนั้นโทรศัพท์ในมือก็ตกลงไปบนพื้น

“คุณ…….คุณมาทำอะไรที่นี่?” พอเห็นเจนอารียิ่งอยู่ยิ่งเข้าใกล้มากขึ้น จนสุดท้ายยืนอยู่ตรงหน้าตัวเอง นิวลินลุกขึ้นยืนด้วยสีหน้าที่ตื่นเต้นและหวาดกลัว

“คุณคิดว่าฉันมาทำอะไรล่ะ?” เจนอารีถอดแว่นกันแดดออกแล้วมองนิวลินด้วยสายตาที่เหมือนจะยิ้มแต่ก็ไม่ยิ้ม

“อารี…….” นิวลินเรียกชื่อเจนอารีออกมาอย่างไม่รู้ตัว อยู่ๆก็นึกถึงวันนั้นก่อนที่เจนอารีจะออกไปเคยตักเตือนไว้ พอเรียกชื่อถึงครึ่งยังไม่ทันพูดจบก็หยุดไว้ก่อน แล้วร้องขอด้วยน้ำเสียงเบาๆ “ที่นี่เป็นที่ทำงานของฉัน คุณอย่ามาวุ่นวายตรงนี้ได้ไหม ถือว่าฉันขอคุณแล้วกัน”

เธอคิดว่าเจนอารีจะมาหาเรื่องเธอโดยเฉพาะ

เจนอารียกมือขึ้นมาหยุดทันทีแต่ขี้เกียจอธิบายกับเธอ ก่อนจะก้าวเดินไปข้างหน้าสองก้าวแล้วยิ้มให้กับเลขานุการสาวสวยอีกคน “สวัสดีค่ะ ฉันเป็นล่ามแปลภาษาจากบริษัทโอไม”

ระหว่างพูด เจนอารีก็แสดงบัตรทำงานแปลให้ดู

เลขานุการสาวสวยคนนั้นก็รีบยิ้มอย่างมืออาชีพแล้วพูด “ประธานสั่งไว้แล้วค่ะ บอกว่าถ้าคุณมาถึงก็ให้พาไปพบท่านทันที ตามฉันมาเลยค่ะ”

“ได้ค่ะ นำทางได้เลยนะคะ!” เจนอารีพยักหน้าด้วยมารยาท จากนั้นก็เดินตามเลขานุการสาวสวยคนนี้ตามไปที่ห้องทำงานของท่านประธาน ไม่ได้ละลายสายตาไปมองนิวลินเลยแม้แต่น้อย

พอรอให้เจนอารีเดินไปไกลแล้ว เลขานุการผู้หญิงคนอื่นก็รีบล้อมรอบมาชมด้วยความอิจฉา :

“สุดยอด เธอสูงและสวยมากเลย!”

“และดูมีออร่าด้วยนะ ถึงแม้ฉันไม่อยากจะยอมรับเท่าไหร่”

“พวกเธอว่าท่านประธานจะชอบเธอไหม?”

“ไม่ได้นะ ท่านประธานเป็นของพวกเรา”

“บ้าไปแล้ว นี่คุณกล้าพูดคำนี้ออกมาได้ยังไง ฉันกล้าเพียงแค่แอบคิดในใจเองนะ”

“นิวลิน เมื่อกี้ดูจากสีหน้าพวกเธอแล้ว พวกเธอรู้จักกันเหรอ?”

ผู้หญิงหลายคนพูดกันไปมา อยู่ๆก็ดึงนิวลินเข้าไปเกี่ยวข้อง จากนั้นทุกคนก็รีบมาล้อมรอบนิวลินด้วยความอยากรู้อยากเห็น

นิวลินมุมปากกระตุก “พวกเราเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องตอนเรียนมหาวิทยาลัย”

ถึงแม้เธอไม่อยากจะยอมรับ แต่ความจริงก็คือความจริง เจนอารีสวยมากจริงๆและเป็นความสวยที่น่าทึ่งแถมเต็มไปด้วยความสวยจนน่าหลงใหล โดยเฉพาะครั้งแรกที่ได้เห็นหล่อน มันทำให้สะดุดตามากๆ

นี่เป็นสิ่งที่นิวลินอิจฉามาตลอด

“ตอนนั้นเธอคงเป็นดาวมหาลัยของพวกเธอสินะ มีคนตามจีบเธอเยอะมากไหม?”

“อือ ก็เยอะนะ” นิวลินพยักหน้าเบาๆ ตอนนั้นคนที่ตามจีบเจนอารีแบบพยายามมากที่สุดก็คงเป็น อาร์เธอร์ พูดถึงตรงนี้เธอไม่อยากไปรื้อฟื้นอีก เลยรีบเปลี่ยนเรื่องพูด “พวกเธอมามุงกันแบบนี้ เดียวหัวหน้าเลขานุการมาเห็นเข้าก็โดนด่ากันพอดี”

และแน่นอน พอทุกคนได้ยินเธอพูดถึงหัวหน้าเลขานุการต่างก็รีบกลับไปที่โต๊ะทำงานของตัวเองและทำหน้าที่ตัวเองต่อ

และหัวหน้าเลขานุการที่นิวลินพูดถึง ตอนนี้พึ่งรายงานเกี่ยวกับงานเสร็จ เตรียมเดินออกมาจากห้องทำงานของท่านประธาน ออกมาก็เจอกับเจนอารีที่โดนพามาทันที

ทั้งสองคนสบตากันต่างก็ชะงัก

“โดมินิคงั้นเหรอ?” เจนอารีทั้งตกใจทั้งอึดอัด โดมินิคเป็นแฟนเก่าของมาทิลด้านั่นเอง สองคนนี้พึ่งเลิกกันช่วงก่อน

วันที่เลิกกันวันนั้นมาทิลด้าร้องไห้หนักมาก เจนอารีเพื่อแก้แค้นแทนเธอเลยตั้งใจไปนัดโดมินิคออกมาและตบหน้าโดมินิคสองทีต่อหน้าสายตาผู้คนมากมาย ทำเอาโดมินิคมึนไปเลยทีเดียว

เจนอารีตบหน้าเสร็จก็กลัวภายหลังทันที รีบถือกระเป๋าขึ้นมาและวิ่งหนีออกไปทันที

แต่ไม่คิดว่าวันนี้ทั้งสองคนจะมาเจอกันที่บริษัท HE กรุ๊ป

“ที่แท้ก็เป็นคุณนี่เอง ตามฉันเข้ามา” โดมินิคทั้งใจเย็นและทั้งนิ่งเฉย ใบหน้าอันหล่อเหลาไม่มีการหยอกล้อหยอกเล่น ผลักประตูห้องทำงานท่านประธานแล้วพูดไปด้วย “ยังไม่ได้แนะนำให้คุณ ฉันเป็นหัวหน้าเลขานุการที่นี่ เจ็ดวันหลังจากนี้พวกเราต้องทำงานร่วมกัน”

เจนอารีรู้สึกขนลุกไปจนถึงหัวแล้วยิ้มแห้ง “ยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับคุณ!”

เธอไม่มีอารมณ์ไปทอดถอนใจแล้วว่าหัวหน้าเลขานุการของบริษัท HE กรุ๊ปเป็นผู้ชาย แต่ตอนนี้เธอกังวลโดมินิคจะเอาคืนด้วยการตบหน้าเธอสองทีตอนนี้หรือเปล่า แค่คิดก็รู้สึกอยากก้าวถอยหลังออกห่าง

แต่แล้วพอประตูห้องทำงานท่านประธานถูกเปิดออกมา ได้พบกับตัวจริงของท่านประธานบริษัท HE กรุ๊ปตามข่าวลือเข้า เจนอารียิ่งตกใจไปใหญ่ ยิ่งกว่าที่อยู่ๆก็เจอโดมินิคเมื่อกี้เป็นพันเป็นหมื่นเท่า

บนเก้าอี้กว้างใหญ่ของห้องท่านประธาน ผู้ชายคนนั้นพิงอยู่เบาๆ ทั้งตัวใส่สูทสีเทา เสื้อเชิ้ตข้างในใส่สีดำบวกกับเนคไทสีพื้น ทำให้ดูหรูหราและระดับสูงขึ้นไปอีก รูปร่างของหุ่นยิ่งเพอร์เฟค

พอเทียบกับรูปร่างที่เพอร์เฟคแล้วผู้ชายคนนั้นมีใบหน้าที่เพอร์เฟคกว่า

และตอนนี้เขากำลังดูคอมพิวเตอร์อยู่ หน้าตาเคร่งเครียด กำลังพูดคุยประสานงานด้วยสำเนียงภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วกับอีกฝ่ายที่ประชุมผ่านวิดีโอ บนจมูกโด่งใส่แว่นตากรอบเงินไว้ ทำให้ความเย่อหยิ่งอวดดีและความสามารถของเขายิ่งดูมีความละเว้นและเสน่ห์ขึ้นไปอีกระดับ

เป็นผู้ชายที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนมาเจอก็คงตกหลุมรัก

และแน่นอนอันดับแรกคุณต้องไม่รู้ว่าผู้ชายคนนี้ปากร้ายและน่ารังเกียจแค่ไหนก่อน

เจนอารียืนมองผู้ชายคนนั้นชะงักไปห้าวินาที จากนั้นก็รีบหันหลังเตรียมเดินออกไป แต่ไม่คิดว่า โดมินิคที่พาเธอเข้ามากำลังปิดประตูห้องทำงานจากข้างนอก ทำให้เกือบหนีบโดนจมูกของเธอ

เจนอารีตกใจจนก้าวถอยหลังไปสองก้าว ในใจแอบด่าโดมินิคไปแล้วสิบแปดรอบ

ทีนี้ออกไปไหนไม่ได้แล้วจริงๆ ในห้องทำงานที่กว้างใหญ่เหลือเพียงแค่เธอและเขา

เจนอารียืนอยู่กับที่ จะยืนก็ไม่ใช่ จะนั่งก็เชิง มันตื่นเต้นจนเหงื่อออกเต็มมือแล้ว แอบเงยหน้าขึ้นมามองเบรย์เดนก็พบว่าผู้ชายคนนั้นจบการประชุมแล้วกำลังอ่านเอกสารที่วางอยู่บนโต๊ะ ไม่หันมามองเธอเลยแม้แต่น้อยราวกับว่าไม่รู้ว่ามีเธออยู่ตรงนี้

ผู้ชายอะไรที่น่าหลงใหลที่สุด?

แน่นอน ว่าต้องเป็นผู้ชายที่ตั้งใจทำงานอยู่ถึงจะน่าหลงใหลที่สุด!

เจนอารีหันไปมองผู้คนนั้นอีกครั้ง ตอนเขาตั้งใจทำงานมันมีเสน่ห์ที่แตกต่างออกไป มีประกายออร่าของเขา มันเป็นความสงบความเคยชินที่ถูกปลูกฝังมาในชีวิตประจำตัวตั้งแต่เด็กของคนชนชั้นสูง

และผู้ชายตรงหน้าคนนี้ ไม่ต้องสงสัยก็รู้ว่าทั้งเพอร์เฟคและชนชั้นสูง มันช่างแตกต่างกับภาพลักษณ์ที่เขาเคยแสดงต่อหน้าเธอ ราวกับเป็นคนละคนกันเลย

เจนอารีดูจนเกือบจะหลงเข้าไปแล้ว จากนั้นเธอรีบตั้งสติและเขย่าหัว เตรียมตัวจะเดินไปเปิดประตู ออกไปตอนนี้น่าจะยังทันอยู่

“มานี่สิ” จู่ๆเสียงของเบรย์เดนก็ดังขึ้นมาทันใด น้ำเสียงต่ำที่มีเสน่ห์ น่าฟังจนทำให้เคลิ้มไปได้โดยง่าย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด