ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 201.3 กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ยอดหญิงอันดับหนึ่ง ตอนที่ 201.3 กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง (3) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เหลียน​เหนียง​ก็​รีบ​จับ​ตง​เจี่ย​เพื่อ​พยุง​ตัวเอง​ให้​ลุกขึ้น​เช่นกัน​ ​นาง​ยอบ​กาย​บอบบาง​ดั่ง​หลิว​ต้อง​ลม​คำนับ​อย่าง​งดงาม​ ​“​ขอบพระคุณ​ท่าน​หมอ​หลวง​ที่​มิได้​ทำให้​ข้า​ต้อง​ได้รับ​ความมัวหมอง​”

ชูซ​ย่า​เห็น​แล้วก็​โมโห​คับ​อก​ ​นี่​นับว่า​เป็นอัน​ใด​ได้​ ​สถานการณ์​พลิก​หรือ​ ​พลิก​จน​ทำเอา​เหนียง​เหนียง​กลายเป็น​คน​หาเรื่อง​หาราว​ไป​เสีย​ได้​ ​ทว่า​กลับ​ได้ยิน​เสียง​ของ​เหยาย​่​วน​พั่น​ที่​ยืน​อยู่​ภายใน​ห้อง​ดัง​ลอยมา​ว่า​ ​“​เรื่อง​การ​แท้ง​บุตร​ ​หาก​อิง​แค่​เลือด​ลม​มาก​น้อย​นั้น​มิ​อาจ​ขัดต่อ​หลัก​จรรยาบรรณ​วินิจฉัย​ได้​ว่า​แท้ง​หรือไม่​ ​บางคน​ร่างกาย​แข็งแรง​แต่​เกิด​ ​บางคน​เกิด​มาก​็​อ่อนแอ​ ​แต่​เรื่อง​ที่ฮู​หยิน​เคย​ตั้งครรภ์​หรือไม่​นั้น​ ​ข้า​กลับ​สามารถ​วินิจฉัย​ได้​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ตัวตั้ง​ตรง​มอง​ไป​ยัง​เหยา​กวง​เหย้า

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​พลัน​ตกตะลึง

เหยา​กวง​เหย้า​มอง​เหลียน​เหนียง​ครา​หนึ่ง​ ​“​เมื่อ​ครู่​ข้า​ได้​ตรวจดู​ ​อนุ​รอง​นั้น​เคย​ตั้งครรภ์​จริง​”

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​ตบ​เข่า​ฉาด​ ​เอ่ย​ด้วยความยินดี​ยิ่งขึ้น​ว่า​ ​“​เท่านี้​ก็​จบ​แล้ว​!​”​ ​จากนั้น​จึง​หันไป​มอง​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ ​“​ครานี​้​ ​พระ​ชายา​คงจะ​ไม่มี​คำพูด​แม้​ครึ่ง​คำ​ให้​กล่าว​แล้ว​ ​พอใจ​เสีย​ยิ่งกว่า​พอใจ​แล้ว​กระมัง​!​”​ ​เขา​คิด​พลาง​แค้น​เหลือแสน​ ​ตะ​หวาด​ว่า​ ​“​นาง​กว่า​จะ​ตั้งครรภ์​ได้​ ​กลับ​โดน​น้องชาย​เจ้า​มาทำ​ลาย​อีก​!​”

เหลียน​เหนียง​ที่​เดิม​อก​สั่น​ขวัญหาย​อยู่​บ้าง​ ​ยาม​นี้​จึง​ได้​ผ่อนคลาย​ลง​หลาย​ส่วน​ ​เอนกาย​พิง​แขน​ตง​เจี่ย​ร้องไห้​ออกมา​เงียบๆ

“​เดี๋ยวก่อน​”​ ​เหยา​กวง​เหย้า​สีหน้า​ไม่พอใจ​อยู่​บ้าง​ ​“​ข้า​ยัง​พูด​ไม่​จบ​ ​เจ้ากรม​อวิ​๋น​จะ​รีบร้อน​ไป​ไย​ ​อนุ​รอง​ของ​ท่าน​แม้​จะ​เคย​ตั้งครรภ์​มาก​่อน​แต่​ก็​มิใช่​เมื่อ​เร็ว​ๆ​ ​นี้​ ​นับ​ๆ​ ​ดูแล​้ว​ ​อย่างน้อย​ๆ​ ​ก็​ปี​สอง​ปี​ที่แล้ว​ได้​ ​เกรง​ว่า​เป็น​เพราะ​เคย​ใช้​ยาทำ​ลาย​ครรภ์​ ​ภายใน​มดลูก​มิได้​ขจัด​ให้​หมดจด​ดี​ ​ระดู​ประจำเดือน​ของ​อนุ​รอง​จึง​มี​ลิ่ม​เลือด​เพิ่มมากขึ้น​ใน​บาง​ครา​ใช่​หรือไม่​ ​นั่น​คือ​เศษ​เนื้อ​ของ​ทารก​ขนาดเล็ก​มาก​ที่​ยัง​ตกค้าง​อยู่​ภายใน​มดลูก​ ​แน่นอน​ว่า​ไม่​ถึงขั้น​ที่จะ​มีผลกระทบ​ต่อ​การให้กำเนิด​บุตร​ใน​ยาม​นี้​ ​แต่​ก็​สามารถ​ตรวจ​พบ​อาการ​ได้​”

ประโยค​นี้​จบ​ลง​ ​ทั่วทั้ง​ห้อง​ก็​พลัน​ตกอกตกใจ​กัน​ครู่หนึ่ง

สอง​ปีก่อน​อนุ​รอง​ยังอยู่​ที่​สมาคม​ม้า​ผอม​ ​ยัง​มิได้​เข้า​ตระกูล​อวิ​๋​นมา​ ​แล้ว​ใน​ครรภ์​นั่น​คือ​มารหัวขน​ที่ไหน​กัน​ ​ตอนนั้นถงฮู​หยิน​เลือก​อนุ​ที่​หอ​หย่า​จื้อ​ก็​เลือก​จาก​สตรีที​่​สะอาด​บริสุทธิ์​มิใช่​หรือ

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​เหมือน​ตก​จาก​สวรรค์​ลง​สู่​โคลนตม​ ​ปาก​อ้า​ค้าง​ ​สีหน้า​มืดครึ้ม​ขึ้น​มา

เหลียน​เหนียง​ตกใจ​ยกใหญ่​ ​“​ท่าน​หมอ​หลวง​เหยา​ ​ท่าน​อย่า​ได้​ใส่ร้าย​ความบริสุทธิ์​ของ​ข้า​!​ ​ข้า​เป็นสาว​วัย​แรก​แย้ม​ที่​แต่ง​กับ​นายท่าน​ด้วย​ร่างกาย​บริสุทธิ์​นะ​เจ้า​คะ​!​”

เหยา​กวง​เหย้า​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​ข้า​เป็นย​่​วน​พั่น​ของ​สำนัก​แพทย์​หลวง​ ​มีหน้า​ที่​ถวาย​การรักษา​ฮ่องเต้​และ​ไท​เฮา​ ​ต่อให้​ข้า​จะ​ได้รับ​ผลประโยชน์​มากมาย​มหาศาล​เพียงใด​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ใส่ร้าย​เจ้า​ ​ให้​อนุ​อย่าง​เจ้า​มาทำ​ลาย​ชื่อเสียง​ของ​ข้า​!​ ​อีก​อย่าง​ ​หาก​ข้า​คิด​ใส่ร้าย​อนุ​รอง​ ​เมื่อ​ครู่​ก็​คง​บอก​ไป​แล้ว​ว่า​เจ้า​มิ​เคย​แท้ง​ ​คง​ใส่ร้าย​คุณชาย​อวิ​๋น​ไป​แล้ว​”

เหลียน​เหนียง​ร่าง​อ่อน​ยวบ​ลง​บน​เก้าอี้​ดังเดิม​จน​เกิด​เสียงดัง​ ​‘​ฟุ่บ​’

ตง​เจี่ย​ก็​สั่นเทา​ไม่​แพ้​กัน​ ​นาง​ได้​ฟัง​เหลียน​เหนียง​บอก​เสมอ​ว่า​ตั้งครรภ์​ได้​ ​แต่​เป็น​นายท่า​นที​่​เป็นหมัน​ ​แล้วก็​แปลกใจ​มาโดยตลอด​ ​เอา​ความมั่นใจ​เช่นนี้​มาจาก​ที่ใด​กัน​ ​จนกระทั่ง​พระ​ชายา​จากไป​เมื่อวาน​ ​นาย​หญิง​ให้​นาง​ไป​ทำ​ธุระ​ที่​หอ​หย่า​จื้อ​ ​พอนาง​ทำ​ธุระ​เสร็จ​ ​ครุ่นคิด​อยู่นาน​สอง​นาน​จึง​ได้​รู้สึก​ว่าที่​แท้​เหลียน​เหนียง​ผู้​นี้​เคย​ตั้งครรภ์​มาก​่อน​ ​ก่อนที่จะ​เข้า​สกุล​อวิ​๋​นมา​ก็​เป็น​แม่​คน​มาก​่อน​แล้ว

ในที่สุด​ชูซ​ย่า​ก็ได้​ปลดปล่อย​อารมณ์เสีย​นี้​ออก​ไป​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​กลับ​ไม่มี​ปฏิกิริยา​อัน​ใด​เป็นพิเศษ​ ​เช่นนั้น​คง​ต้อง​บอกว่า​สมาคม​ม้า​ผอม​ขายของ​มือสอง​ให้ท่า​นพ​่อ​ ​ต่อไป​ความประทับใจ​ของ​ท่าน​พ่อ​ที่​มีต​่อ​เหลียน​เหนียง​ก็​จะ​ต่ำ​ลง​ ​คงจะ​ไม่เห็น​เป็น​ของล้ำค่า​เหมือน​แต่ก่อน​อีก​ ​นาง​เหลือบตา​มอง​บน​ขา​อัน​สั่นเทา​และ​ใบหน้า​ซีดเผือด​ของ​ตง​เจี่ย​แวบ​หนึ่ง​ ​เกรง​ว่า​เรื่อง​จะ​ยัง​มิจบ

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​เห็น​ว่า​เหยา​กวง​เหย้า​ป่าวประกาศ​เรื่อง​นี้​ออก​ไป​ต่อหน้า​คนใน​บ้าน​ก็​ไม่​กลัว​จะ​ขายหน้า​อัน​ใด​อีก​ ​ท่าทาง​หยิ่งผยอง​เมื่อ​ครู่​มลาย​หาย​ไป​ ​สีหน้า​แดง​กล่ำ​หันไป​หา​เหลียน​เหนียง​ ​“​ดียิ่ง​!​ ​เจ้า​หลอกลวง​ข้า​”​ ​ตอนที่​เข้า​จวน​มา​ ​รอยยิ้ม​นั้น​ ​ท่าทาง​นั้น​ ​ใบหน้า​แดง​กล่ำ​ลาม​ไป​ถึง​หู​ที่​วิ่งหนี​ไป​ ​และ​ปฏิกิริยา​เขินอาย​ใน​ครา​แรก​นั่น​ ​แตกต่าง​อัน​ใด​กับ​สาว​วัย​แรก​แย้ม​ที่​มิ​เคย​ต้อง​มือ​ชาย​มาก​่อน​ ​ที่แท้​ทั้งหมด​นั่น​ล้วน​เสแสร้ง​แกล้งทำ​ทั้งสิ้น

คิด​ว่านาง​เป็น​มือหนึ่ง​มาต​ลอด​ ​ที่แท้​ก็​เป็นรอง​เท้า​ขาด​ๆ​ ​ข้าง​หนึ่ง​ ​ดีเหลือ​เกินที่​เขา​เห็น​นาง​เป็น​ของล้ำค่า

เหลียน​เหนียง​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​อีกต่อไป​ ​นาง​กัดฟัน​ขาวสะอาด​ไว้​ ​คง​ต้อง​ยอมรับ​ไป​ตรงๆ​ ​เท่านั้น​แล้ว​ ​เหลียน​เหนียง​คุกเข่า​ลง​ทั้ง​น้ำตา​นองหน้า​ ​“​นายท่าน​ ​นั่น​ล้วน​เป็นเรื่อง​ใน​อดีต​ ​ข้ามิ​ได้ยิน​ยอม​ ​สมาคม​ม้า​ผอม​มี​คนดี​คนชั่ว​ผสม​ปนเป​กัน​ไป​ ​มีหัว​หน้า​ผู้ดูแล​ถูกใจ​เหลียน​เหนียง​ ​เหลียน​เหนียง​ยอม​ตายดี​กว่า​ยอมแพ้​ ​จึง​ต่อต้าน​ไป​หลายครั้ง​หลาย​หน​ ​ต่อมา​เหลียน​เหนียง​ถูก​วางยา​…​ฮือ​ออ​ ​เหลียน​เหนียง​ถูก​ข่มขืน​เจ้าค่ะ​ ​พอตั​้​งคร​รภ​์​จึง​ได้​ใช้​ยา​ขับ​เลือด​ ​สุดท้าย​จึง​ได้​เป็นอิสระ​ ​โชคดี​ที่​เข้า​สกุล​อวิ​๋​นมา​แล้ว​ ​จงรักภักดี​ปรนนิบัติ​รับใช้​นายท่าน​ ​ไม่เคย​คิด​ปัน​ใจ​อัน​ใด​อีก​ ​นายท่าน​เห็นแก่​เหลียน​เหนียง​ที่​ยาม​นี้​ภักดี​ต่อตระกูล​อวิ​๋น​ ​โปรด​อภัย​ให้​แก่​อดีต​เหล่านั้น​ของ​เหลียน​เหนียง​ด้วย​เถิด​เจ้าค่ะ​!​”

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​เพิ่งจะ​โมโห​ไป​ ​สาเหตุ​หลัก​ๆ​ ​คือ​ขายหน้า​จึง​หัว​กรุ่น​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​มายา​มนี​้​ได้​ฟัง​อารมณ์​จึง​ค่อยๆ​ ​เย็น​ลง​ ​พอ​ฟัง​จน​จบ​ก็​โศกเศร้า​อาดูร​ ​สีหน้า​พลัน​เปลี่ยน​ ​ถูก​คน​ข่มขืน​ ​สตรี​บอบบาง​เช่น​นาง​จะ​ทำ​เช่นไร​ได้

เหลียน​เหนียง​เห็น​สีหน้า​เขา​ก็​พรู​ลม​ออกมา​เบา​ๆ​ ​เช็ดน้ำ​ตาด​้วย​ท่าทาง​อ้อน​ช้อย​งดงาม​ ​“​…​ข้า​รู้ดี​ว่า​ครานี​้​ปกป้อง​ทายาท​สกุล​อวิ​๋​นมิ​ได้​ ​ทำให้​นายท่าน​โมโห​ ​ซ้ำ​ยัง​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​กับ​นายท่า​นอีก​ ​ต่อให้​โบย​ข้า​จนตาย​ข้า​ก็​มิ​อาจ​โวยวาย​ว่า​โดน​ใส่ร้าย​เจ้าค่ะ​…​ ​แต่​ข้า​อยาก​ให้​นายท่าน​ทราบ​ว่า​ ​ยาม​นี้​ใจ​ข้ามี​เพียง​นายท่าน​ผู้เดียว​ ​ตอนนั้น​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่มีทาง​เลือก​นะ​เจ้า​คะ​ ​ได้​แต่​โกรธแค้น​สวรรค์​ที่​มิ​ให้​ข้า​ได้​พบ​กับ​นายท่าน​เร็ว​กว่านี​้​…​”

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​หาทาง​ระบาย​อารมณ์​มิได้​จึง​ถีบ​เก้าอี้​เตี้ย​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​กระเด็น​ ​“​หอ​หย่า​จื้อ​นี่​มี​ความ​สกปรก​โสมม​เท่าใด​กัน​แน่​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​จะ​บังคับ​คนดี​ๆ​ ​ให้​กลายเป็น​นาง​โลม​ได้​!​ ​ไอ้​คนที​่​มัน​ละโมบ​เอาเปรียบ​เจ้า​มัน​เป็น​ผู้ใด​กัน​ ​ข้า​จะ​สั่งสอน​เสีย​ให้​เข็ดหลาบ​!​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​หัวเราะเยาะ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​อด​จะ​ยิ้ม​เย็น​ออกมา​มิได้​ ​บังคับ​คนดี​ๆ​ ​ให้​กลายเป็น​นาง​โลม​หรือ​ ​ม้า​ผอม​นับว่า​เป็น​คนดี​อัน​ใด​ได้​ ​นาง​บอกว่า​ถูก​ข่มขืน​ ​ท่าน​พ่อ​ก็​เชื่อ​!

ขณะนั้น​เอง​ ​เสียง​ฝีเท้า​อัน​เร่งรีบ​ก็​ดัง​ขึ้นหน้า​ห้อง​บุปผา​ ​ได้ยิน​เพียง​เสียง​สตรี​ดัง​ลอยมา

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​เห็น​ว่า​เป็นไป​๋​ซื่อ​สีหน้า​ก็​พังทลาย​อย่าง​อด​มิได้​ ​แม้​หมู่นี้​จะ​อนุญาต​ให้​นาง​เข้าออก​จวน​ได้​ ​มิได้​จำกัด​แค่​เพียง​ศาลเจ้า​ใกล้​ๆ​ ​นี้​อีก​ ​แต่​ขณะนี้​เขา​กำลัง​โกรธจัด​ ​ไม่มี​อารมณ์​มาสน​ใจ​นาง​ ​“​เจ้า​จะ​มา​วุ่นวาย​อัน​ใด​ที่นี่​ ​ยัง​ไม่​ไป​อีก​!​”

ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ยืน​อยู่​นอก​ธรณีประตู​ ​เห็น​สีหน้า​ของ​นายท่า​นก​็​มิก​ล้า​เข้าไป​ ​แต่​ก็​ละล้าละลัง​ไม่​ไป​ไหน​เสียที

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​เห็น​นาง​จ้อง​เหลียน​เหนียง​เขม็ง​ก็​คิด​อัน​ใด​ขึ้น​มา​ได้​จึง​หยัก​มุม​ปาก​ขึ้น​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​เป็น​ภรรยา​หลวง​ ​ยาม​นี้​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ใน​บ้าน​จึง​มา​ฟัง​ด้วย​ ​ก็​ไม่​นับว่า​แปลก​อัน​ใด​”​ ​แล้ว​หันไป​มอง​เหยา​กวง​เหย้า​ส่งสัญญาณ​ว่า​มี​คนนอก​อยู่​ด้วย

การกั​กบ​ริ​เวณ​ไป๋​ซื่อ​ถึง​แค่​บริเวณ​ศาลเจ้า​เดิมที​เป็นการ​ลง​ประชาทัณฑ์​ภายใน​ตระกูล​อวิ​๋น​ ​ตำแหน่ง​ของ​นาง​ยังคง​เช่น​เดิม​ ​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​ถูก​บุตรสาว​เอ่ย​เตือน​จึง​ได้สติ​ขึ้น​มา​ ​ในเมื่อ​มี​เหยา​กวง​เหย้า​อยู่​ด้วย​จึง​ต้อง​ปฏิบัติ​กับ​นาง​อย่าง​ภรรยา​หลวง​ ​เขา​เอ่ย​ว่า​ ​“ฮู​หยิน​เข้ามา​เถิด​ ​ใครก็ได้​ยก​เก้าอี้​มา​ให้ฮู​หยิน​ที​”

ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ก้มหน้า​นั่งลง​ ​ดวงตา​ทั้งสอง​ยังคง​จับจ้อง​ไป​ที่​เหลียน​เหนียง​ ​เห็น​นายท่าน​เหมือน​จะ​ลุกขึ้น​ไป​พยุง​เหลียน​เหนียง​ให้​ลุกขึ้น​ตาม​ ​สายตา​นาง​พลัน​เย็นชา

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​แย้มยิ้ม​ ​“​ในเมื่อ​ท่าน​แม่​มา​แล้วก็​ย่อม​มีธุระ​เป็นแน่​ ​มี​คน​อยู่​มากมาย​เพียงนี้​ ​มีเรื่อง​ใด​ก็​กล่าว​มา​เถิด​”

ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ฟัง​จบ​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​โดยพลัน​ ​นาง​ชี้หน้า​เหลียน​เหนียง​ ​“​นายท่าน​เจ้า​คะ​ ​นาง​โกหก​เจ้าค่ะ​”

มือ​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​ที่​กำลังจะ​ประคอง​เหลียน​เหนียง​พลัน​ชะงัก​ค้าง​ ​หันกลับ​มาถ​ลึง​ตาโต​ ​“​หมายความว่า​อย่างไร​”

ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​กล่าว​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​ว่า​ ​“​บุรุษ​ที่​ทำให้​นาง​แพศยา​นี่​ตั้งครรภ์​มิได้​ขืนใจ​นาง​แต่อย่างใด​ ​นาง​ต้องการ​จะ​ให้​นายท่าน​เห็นใจ​จึง​ได้​สร้างเรื่อง​โกหก​ขึ้น​มา​ ​ชาย​คน​นั้น​เป็น​สหาย​ของ​ข้า​ยาม​ที่อยู่​หอ​หย่า​จื้อ​ ​เป็น​เด็ก​ใน​ร้าน​นั้น​ ​อายุ​อานาม​พอ​ๆ​ ​กัน​กับ​นาง​ ​เป็น​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​คน​หนึ่ง​ ​แซ่โจว​นาม​ว่าจ​วิ​้น​ ​ทั้งคู่​รู้จัก​กันตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ตัว​ติดกัน​จน​ยาก​จะ​แยก​ ​ทั้ง​ยัง​มีความรู้สึก​ที่​ดี​ต่อกัน​ ​พอสิบ​ขวบ​ทั้งคู่​ก็​แอบ​ลักลอบ​มีสัม​พันธ์​กัน​ ​สุดท้าย​จึง​มีทา​ยาท​ที่​ไม่ต้อง​ประสงค์​ ​โจวจ​วิ​้​นค​นนั​้น​ซื้อ​ยาทำ​ลาย​ครรภ์​มา​ให้​นาง​แอบ​ทำลาย​เด็ก​ใน​ท้อง​ ​เรื่อง​นี้​นายท่าน​ให้​คน​ไป​ถาม​ดู​ที่​หอ​หย่า​จื้อ​ก็​จะ​ทราบ​ได้​!​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด