ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 207 ตระกูลสวี่หงายไพ่ (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง ยอดหญิงอันดับหนึ่ง ตอนที่ 207 ตระกูลสวี่หงายไพ่ (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เช่นนี้​จะ​เอา​กลับมา​ได้​อย่างไร​ ​กลัว​ผู้คน​จะ​ไม่​หัวเราะ​เอา​หรือ​อย่างไร

หาก​ขาย​ให้​กับ​บ้าน​ที่​ยากจน​ ​จะ​เป็น​อนุ​หรือ​สาวใช้​ล้วน​ดีทั​้ง​นั้น​ ​เพราะ​ยัง​พอ​จะ​แอบ​ไถ่ตัว​กลับมา​ได้​ ​แอบ​ทักทาย​เจ้าของบ้าน​เสียหน่อย​ก็ได้​แล้ว

ยาม​นี้​กลับ​ขาย​ไป​ให้​หนึ่ง​ใน​สถานที่​ที่​คึกคัก​ที่สุด​ของ​เมืองหลวง​ ​ผู้ใด​ไม่ทราบ​บ้าง​ว่า​เหลียน​เหนียง​เป็น​อนุ​ที่​ถูกขาย​ของ​เจ้ากรม

ต่อให้​เขา​จะ​ไม่รังเกียจ​ร่างกาย​สกปรก​ของ​เหลียน​เหนียง​ ​ซื้อ​อนุ​ที่​หลับนอน​กับ​แขก​คืน​มา​ ​ภายหน้า​ทั่วทุก​ที่​ใน​เมืองหลวง​ล้วน​เป็น​พี่น้อง​ของ​เขา​หมด​ ​ผู้คน​แออัด​ ​เขา​จะ​ปิดปาก​โสเภณี​ได้​สนิท​ทุกคน​หรือ

คิดได้​ดังนั้น​ ​ก็​คงจะ​เอา​เหลียน​เหนียง​กลับคืน​มา​ได้​ยาก​แล้ว

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​เจ็บปวด​ใจ​และ​ร้อนรน​ราวกับ​ถูก​คน​มาค​ว้าน​เนื้อ​ออก​ไป​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​มาคิด​ว่า​หัวใจ​ที่​ตน​กำลัง​จับ​อยู่​ใน​ฝ่ามือ​นี้​ไม่รู้​ว่า​มาถู​กคน​เหยียบย่ำ​ทำลาย​ไป​ได้​อย่างไร​ ​ก็​ยิ่ง​เจ็บปวด​เหมือน​หัวใจ​ถูก​เจาะ​ ​แทบ​อยาก​จะ​ฉีก​เลือด​ฉีก​เนื้อ​ลูกสาว​ออก​เป็น​ชิ้นๆ

หาก​มิ​อาจ​เอา​กลับคืน​มา​ได้​ ​ก็​คง​ต้อง​ดู​ว่า​ภายหน้า​จะ​ยัง​มีโอกาส​ไป​ปลอบ​ความ​คะนึง​หา​ที่​เรือ​สำราญ​ว่าน​ชุน​ได้​หรือไม่

พอ​เอา​สอง​เรื่อง​มาป​นกั​นวุ​่น​ ​ท้อง​ไส้​ก็​ปั่นป่วน​ ​เขา​ด่าทอ​ไป​ตลอดทั้ง​คืน​จน​ดึกดื่น​ ​กำลังจะ​กลับ​ไป​พักผ่อน​กลับ​ได้ยิน​เสียง​เรียก​ดัง​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​อยู่​ตรง​ประตู​ ​“​นายท่าน​เจ้า​คะ​”

พอ​หันไป​ตาม​เสียง​เรียก​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​จะ​เป็นไป​๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่​งกำ​ลัง​โมโห​จึง​ขมวดคิ้ว​ถาม​ว่า​ ​“​เจ้า​ออกมา​ทำ​อัน​ใด​ดึกดื่น​ค่อนคืน​เช่นนี้​ ​แม้​ระยะนี้​ข้า​จะ​ปล่อย​ๆ​ ​เจ้า​บ้าง​แล้ว​ ​แต่​เจ้า​ก็​อย่า​ได้​สะเพร่า​ ​ยัง​ไม่​กลับ​ไป​อีก​!​”

ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ได้ยิน​เขา​ตะ​หวาด​ ​แม้​จะ​หวาดกลัว​แต่​ก็​ยัง​เดิน​เข้าไป​หา​ ​น้ำเสียง​บางเบา​ ​“​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​หมู่นี้​นายท่า​นมี​เรื่อง​กวนใจ​ ​วันนั้น​บังอาจ​สอบถาม​กับ​พ่อบ้าน​ม่อ​จึง​ได้​ทราบ​เรื่องราว​คร่าวๆ​ ​ยาม​นี้​จึง​ตั้งใจ​มาดู​ท่าน​โดยเฉพาะ​”

“​เจ้า​มาดู​ข้า​แล้ว​มีประโยชน์​อัน​ใด​”​ ​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​ฟัง​นาง​เล่า​ก็​ยิ่ง​โมโห​ ​เอ่ย​อย่าง​รำคาญ​ว่า​ ​“​เจ้า​จะ​ช่วย​อัน​ใด​ได้​ ​ไป​ๆ​”

กล่าว​จบ​ ​ภายใน​ห้อง​ก็​พลัน​เงียบ​ ​เสียง​สตรี​กลับ​ดัง​ขึ้น​อย่างชัดเจน​กว่า​เก่า​ ​ห่างไกล​กับ​หลาย​วันก่อน​อยู่​มาก​ ​“​นายท่าน​ยาม​นี้​กำลัง​กังวล​เรื่อง​ชดเชย​อาวุธ​ ​ข้าจึ​ทน​มิได้​ ​หลาย​ปี​มานี​้​กลับ​มีเงิน​เก็บ​อยู่​บ้าง​ ​สกุล​อวิ​๋​นกำ​ลัง​ลำบาก​ ​ข้า​ยินดี​เอา​ออกมา​ช่วย​แก้ปัญหา​เรื่อง​เดือดร้อน​เร่งด่วน​ของ​สกุล​อวิ​๋น​เจ้าค่ะ​”

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​ตะลึง​ ​ความหงุดหงิด​พลัน​มลาย​หาย​ไป​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​ค่อย​จะ​เชื่อ​นัก​ ​“​สตรีที​่​รักษา​จารีต​เยี่ยง​เจ้า​ ​การ​ใช้จ่าย​จำกัด​ ​จะ​มีเงิน​สะสม​สัก​เท่าใด​เชียว​ ​เฮ้อ​ ​เรื่อง​ครานี​้​ใช้​เงิน​มิใช่​น้อย​ๆ​”

ทรัพย์สิน​ส่วนตัว​เพราะ​ไม่​ค่อย​ใสสะอาด​นัก​ ​นาง​จึง​มิก​ล้า​เอา​มา​อวด​กับ​ที่​บ้าน​ ​เก็บ​ไว้​ใน​บ่อน​พนัน​ใต้ดิน​ ​ขนาด​พี่​เฟย​ถูกถงฮู​หยิน​เอา​สินสมรส​ไป​ ​คืน​ก่อน​ออกเรือน​มาหา​นาง​เพื่อมา​ขอ​เงิน​ ​นาง​ก็​ใจดำ​ไม่ยอม​ให้

ตอนนั้น​กำลัง​เป็นช่วง​ที่​ศาล​บรรพบุรุษ​ถูก​รับโทษ​ ถงฮู​หยิน​เหมือนกับ​จะ​ริบ​ทรัพย์​ทั้ง​บ้าน​ให้​เรียบ​ ​แต่​ก็​มิได้​เอา​ของ​ใน​ห้อง​ของ​นาง​ไป​ ​นาง​ไหน​เลย​จะ​กล้า​เอา​ออกมา​โอ้อวด​อีก

ยาม​นี้​ทั้ง​สาด​น้ำ​ใส่​ ​อีกทั้ง​ยัง​บอก​จะ​ไล่​นาง​ออกจาก​สกุล​อวิ​๋น​ไม่หยุดหย่อน​ ​ก็​จำเป็นต้อง​เอา​ออกมา​แล้ว

ช่างเถิด​ ​อย่างไร​เสียนี​่​ก็​เป็น​โอกาส​ที่​ดี​ ถงฮู​หยิน​จากไป​แล้ว​ ​อนุ​ฟาง​ก็​ไม่อยู่​แล้ว​ ​เหลียน​เหนียง​ก็​ถูก​ขับ​ออกจาก​บ้าน​ ​เรือน​หลัง​อ้างว้าง​ว่างเปล่า​ ​เงินก้อน​นี้​อาจจะ​ทำให้​นายท่าน​เห็น​ความสำคัญ​ของ​นาง​อีก​ครา

คิดได้​ดังนั้น​ ​ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ก็​ล้วงมือ​เข้าไป​ใน​แขน​เสื้อ​ ​หยิบ​ตั๋วเงิน​ออกมา​ใบ​หนึ่ง​ ​สอง​มือ​ส่ง​ให้​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง

อาศัย​แสงสว่าง​จาก​เปลว​เทียน​ก็​ทำให้​เห็น​ตัวเลข​บน​ตั๋วเงิน​ได้​อย่างชัดเจน​ ​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​สูด​หายใจ​ลึก​ ​มือ​สั่น​อย่าง​อด​ไม่อยู่​ ​ละล่ำละลัก​ว่า​ ​“​จะ​…​เจ้า​เหตุใด​จึง​มีเงิน​มากมาย​เพียงนี้​ ​เอา​มาจาก​ไหน​กัน​”

นาง​มิได้​เกิด​จาก​ตระกูล​ใหญ่​ร่ำรวย​อัน​ใด​ ​ตอน​มา​อยู่​กับ​เขา​ก็​มี​เพียง​เถา​มอมอ​ที่​หนี​ความทุกข์​เข้า​เมืองหลวง​มาด​้วย​แค่นั้น​ ​ยากจน​เสีย​จน​อย่า​ว่าแต่​สินสมรส​เลย​ ​กระทั่ง​เครื่องประดับ​สัก​ชุด​ยาม​แต่ง​เข้ามา​ยัง​ไม่มี​ ​เป็น​สวี​่​ชิง​เหยา​ภรรยา​เขา​เห็นใจ​และ​เห็นแก่หน้า​ ​จึง​ได้​จัดหา​มา​ให้​ญาติห่างๆ​ ​อย่าง​นาง

ต่อให้​สิบ​ปี​มานี​้​นาง​จะ​แอบ​ยักยอก​เงิน​ของ​สกุล​อวิ​๋น​ ​หัก​ค่าใช้จ่าย​ภายในบ้าน​กับ​เงินเดือน​คนรับใช้​ ​ก็​เก็บ​ได้​มิ​เท่า​จำนวน​มหาศาล​ที่​เขียน​ไว้​บน​ตั๋วเงิน​นี้​อยู่ดี

สำหรับ​สตรี​นั้น​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่​งมี​เป้าหมาย​ที่​ชัดเจน​แจ่มแจ้ง​มาก​ ​ไม่ต้องการ​รูปโฉม​ ​ก็​ต้องการ​อำนาจ​ ​สรุป​ก็​เพื่อ​ผลประโยชน์​ที่มา​กมาย​ ​การ​แต่งงาน​ใน​บ้านเกิด​ปีนั​้น​ ​แม้ว่า​เจ้าสาว​จะ​ไม่​งดงาม​ ​ไม่​ร่ำรวย​ ​แต่กลับ​ซื่อสัตย์​และ​ทุ่มเท​ ​ตื่น​ก่อน​นอน​ทีหลัง​สามี​ ​เสนอ​ให้​เขา​ลำบาก​อ่าน​ตำรา​ ​อีกทั้ง​ยัง​เสนอ​ให้​เขา​มาที​่​สอบ​เมืองหลวง​ซึ่ง​ไร้ประโยชน์​สำหรับ​เขา

ภรรยา​สกุล​สวี​่​ที่​แต่ง​ที่​เมืองหลวง​ ​หน้าตา​งดงาม​หา​ใด​เปรียบ​ ​เส้นสาย​ของ​ตระกูล​และ​กำลัง​ทรัพย์​ล้วน​เป็น​ใบเบิกทาง​สู่​อาชีพ​ให้​แก่​เขา​ได้​ ​ยาม​นั้น​สำหรับ​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​แล้ว​ ​ก็​เหมือนกับ​พาย​ที่​ตกลง​มาจาก​ฟากฟ้า​ ​กลัว​แต่ว่า​นาน​วัน​ไป​ใจ​ของ​นาง​จะ​มิ​อยู่​ที่​เขา​ ​แต่กลับ​ไม่ถูกปาก​เขา​เสีย​อย่างนั้น

ส่วน​ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​นั้น​ ​สำหรับ​เขา​แล้ว​นาง​หน้าตา​งดงาม​ ​และ​ชอบ​การ​เอาอกเอาใจ​ยาม​อยู่​บน​เตียง​ของ​นาง​ ​แต่​ต่อมา​ก็​เริ่ม​เบื่อหน่าย​ ​อีกทั้ง​มี​ของสด​ใหม่​เข้ามา​ ​ความรู้สึก​สนใจ​ที่​มีต​่​อนาง​จึง​ลดน้อยลง​

แต่​ดูแล​้​ววั​นนี​้​เขา​คง​ประเมินค่า​นาง​ต่ำ​ไป

นี่​เป็น​เงิน​จำนวน​ที่​มหาศาล​มาก

ขณะที่​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่​งกำ​ลัง​ตกตะลึง​อยู่​นั้น​กลับ​เห็น​ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​คุกเข่า​ลง​ ​“​นายท่าน​ ​เงิน​ส่วน​นี้​ได้มา​อย่าง​ไม่​ค่อย​จะ​ถูกกฎหมาย​นัก​ ​หาก​นายท่า​นรู​้​เข้า​ก็​จะ​ด่าทอ​ข้า​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ต้อง​…​อาจจะ​ต้อง​เอา​ตัว​ข้า​ไป​ลงโทษ​แล้ว​ไล่ออก​จาก​จวน​ ​แต่​นายท่าน​เห็นแก่​ข้า​ที่​ช่วย​สกุล​อวิ​๋น​ให้​รอดพ้น​ความลำบาก​ด้วย​เถิด​ ​ต่อให้​ถูก​ลงโทษ​ถูก​ด่าทอ​ก็​ยินดี​เอา​ออกมา​ ​ขอ​อย่า​ได้​เอาผิด​เรื่อง​ที่มา​ที่​ไป​ของ​เงิน​นี้​เลย​เจ้าค่ะ​”​

นาง​พูด​เช่นนี้​ ​อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่​งก​็​ยิ่ง​ตกใจ​ ​ใน​ใจ​กลับ​แอบ​คาดเดา​ไป​หลาย​ส่วน​ ​“​เจ้า​ว่า​มา​ ​ข้า​ไม่​ถือโทษ​เจ้า​”

ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ก้มหน้า​ร้องไห้​กล่าวว่า​ ​“​ตั้งแต่​ที่นาย​ท่าน​เริ่ม​รับ​ตำแหน่ง​รอง​เจ้ากรม​ ​อำนาจ​ก็​ค่อยๆ​ ​มีมาก​ขึ้น​ ​มีชื่อเสียง​ใน​ราชสำนัก​ของ​เมืองหลวง​ ​ตอนนั้น​ก็​เริ่ม​มี​คน​มาหา​เป็นการ​ส่วนตัว​ถึงที่​บ้าน​ ​บอกว่า​มี​กิจการ​กำไร​ดี​แห่งหนึ​่ง​ ​ขอ​เพียง​ข้า​ลงทุน​ไป​เล็กน้อย​ ​ปล่อย​เงินกู้​แก่นัก​พนัน​ใน​บ่อน​หรือ​คนที​่​ร้อน​เงิน​ ​กำไร​ทบ​เท่า​ทวี​ ​รายได้​มากมาย​ ​ข้า​จึง​ลอง​อยู่​สอง​สาม​ครั้ง​ ​ปรากฏ​ว่า​ได้เงิน​มา​เป็นกอบเป็นกำ​จริงๆ​ ​ราบรื่น​เช่นนี้​ ​จึง​ได้​ทำ​มานาน​หลาย​ปี​”

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่ง​ได้​ฟัง​ก็​ทราบ​ทันที​ว่า​เรื่อง​เป็นมา​อย่างไร​ ​เขา​ตกใจ​จน​เหงื่อ​ไหล​ไป​ทั่ว​ร่าง​ ​ตำหนิ​ว่า​ ​“​เจ้า​ไร้​สมอง​หรือ​ไร​ ​นั่น​มัน​เงินกู้​ดอกเบี้ย​สูง​!​ ​คน​พวก​นั้น​มันตั​้ง​ใจ​หา​คนที​่​มีชื่อเสียง​อยู่​บ้าง​ใน​เมืองหลวง​ ​โดยเฉพาะ​คนใน​ราชสำนัก​ที่จะ​หนี​ก็​หนี​มิได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​มิก​ล้า​เปิดโปง​!​ ​คน​พวก​นั้น​มิได้​ต้องการ​เงินทุน​ของ​เจ้า​ ​เป็น​เพราะ​พวก​มัน​ถูกใจ​ชื่อเสียงฮู​หยิน​อวิ​๋​นข​อง​เจ้า​!​ ​ได้​กำไร​มา​แล้วก็​แล้วไป​ ​หาก​ขาดทุน​ขึ้น​มา​ ​พวก​มัน​ได้​ปัด​เรื่อง​ทุกอย่าง​มา​ให้​สกุล​อวิ​๋น​แน่​ ​ถึง​เวลา​นั้น​มิใช่​ข้า​หรือ​ต้อง​มา​แบก​มัน​ไว้​ ​เงิน​พวก​นี้​…​ที่แท้​ก็​เป็น​หลาย​ปี​มานี​้​ ​เจ้า​ใช้​ชื่อ​ของ​ข้า​ไป​ทำ​เรื่อง​ผิดกฎหมาย​ข้างนอก​หรอก​หรือ​ ​มิน่าเล่า​!​ ​เจ้า​ ​เจ้า​มัน​บังอาจ​นัก​!​”

ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​รีบ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​นายท่าน​โปรด​วางใจ​เจ้าค่ะ​ ​ข้ามิ​ใช่​คนที​่​ไม่​ดู​ตาม​้า​เรือ​ ​หลาย​ปี​มานี​้​นับว่า​คุ้นเคย​กับ​สังคม​นี้​ดี​ ​มี​ขุนนาง​อยู่​ไม่น้อย​ที่​แอบ​ทำ​กิจการ​พวก​นี้​กัน​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​มิได้​มี​เพียง​ตระกูล​เรา​ ​หาก​ไม่ปลอดภัย​ ​คนอื่นๆ​ ​จะ​มิล​้​วน​เป็น​คนโง่​กัน​หมด​หรือ​ ​อีก​อย่าง​ ​นายท่าน​ดู​เอาเถิด​ ​ข้ามิ​ได้​ทำ​เพียง​คราส​องค​รา​ ​ทำ​มา​หลาย​ปี​เช่นนี้​ได้เงิน​มามาก​มาย​ ​ไม่เคย​ขาดทุน​สัก​ครา​ ​หมายความว่า​กิจการ​นี้​นับว่า​มั่นคง​ทีเดียว​ ​หาก​นายท่า​นคิด​ว่า​ไม่ปลอดภัย​จริงๆ​ ​หลังจากที่​จัดการ​กับ​ปัญหา​เร่งด่วน​ครานี​้​ของ​นายท่าน​แล้ว​ ​ข้า​ก็​จะ​วางมือ​ ​ไม่​ไป​ยุ่ง​อีก​เจ้าค่ะ​ ​”

อวิ​๋น​เสวียน​ฉั​่​งกำ​ตั๋วเงิน​ไว้​แน่น​ไม่​ขยับ​อยู่นาน​ ​สักพัก​หนึ่ง​จึง​ได้​เหลือบมอง​จำนวน​เงิน​ที่อยู่​บน​ตั๋ว​ ​สุดท้าย​ดึง​นาง​ให้​ลุกขึ้น​ ​สีหน้า​ผ่อนคลาย​ลง​ไม่น้อย​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​มีเงิน​ก้อน​นี้​ใน​ยามฉุกเฉิน​ ​เรื่อง​อาวุธ​ที่​ตลาด​การค้า​ข้ามแดนฟ​เจียง​เป่ย​ก็​ไร้​ปัญหา​แล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด