รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก – ตอนที่ 2 ตามหาเทพธิดาแห่งซีอิ๋ว

อ่านนิยายจีนเรื่อง รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก ตอนที่ 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“คุณหลูคะ คุณช่วยหลีกทางให้ฉันหน่อยได้ไหม? ฉันเปิดประตูไม่ได้ค่ะถ้าคุณขวางประตูแบบนี้” เบบี้ (แองเจล่า เบเบี้) ยิ้มอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก

ดูเหมือนเธอจะสังเกตเห็นการจ้องมองที่แตกต่างกันของลู่เฟย และความประทับใจแรกที่มีต่อลู่เฟยก็เริ่มแย่

“อ๋า? โอเค ขอโทษครับ คุณหยางหยิง คุณเรียกผมว่าลู่เฟยก็ได้นะครับ ถ้าคุณจะกรุณา” ลู่เฟยหัวเราะอย่างเขิลอาย และหลีกทางให้เธอ

หยางหยิงหยิบกุญแจออกมา เปิดประตูเข้าห้องของเธอ

“บายค่ะ” หยางหยิงโบกมือและปิดประตู

“บายครับ” ลู่เฟยโบกมือโดยไม่รู้ตัวพร้อมกับความ

ประหลาดใจเล็กน้อยบนใบหน้าของเขา เขายังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขากับเทพธิดาเบบี้เป็นเพื่อนบ้านกันแล้วตอนนี้ยังยิ้มให้เขาด้วย

“ติ๊ง ภารกิจย่อยพูดคุยกับสาวงามสำเร็จ ขอแสดงความยินดีกับโฮสต์ คุณได้รับคะแนนสะสม 50 คะแนน” เสียงระบบดังขึ้นตอนนั้นเอง

ลู่เฟยรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก : “ให้ตายเถอะ ฉันได้รับคะแนนจากการคุยกับสาวงามเนี่ยนะ? คุณระบบ ฉันสามารถได้รับ 50 คะแนนจากสาวงามทุกคนที่ฉันคุยด้วยได้ไหม?”

“ขอโทษด้วยจะไม่มีรางวัลแบบนี้อีกในครั้งต่อไป” ระบบตอบกลับลู่เฟย

“เอาเหอะ เดี๋ยวจะเข้าบ้านแล้วค่อยศึกษาดูว่าจะแลกเปลี่ยนกับอะไร” ลู่เฟยถอนหายใจ

“ระบบนี้เป็นระบบอัจฉริยะ โดยทั่วไปแล้วโฮสด์สามารถแลกสิ่งที่คุณต้องการ เสน่ห์ ความแข็งแกร่ง เงินทอง สิ่งของ ฯลฯ คุณสามารถแลกได้ด้วยความช่วยเหลือของระบบนี้ การครองฮอลลีวูดจะไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน มันทำได้เช่นกัน”

เสียงของระบบที่ดูเหมือนจะรุนแรงมากขึ้นในขณะนี้

“โอเค มันเยี่ยมมาก สูตรโกงของนายมันน่าทึ่งจริงๆ เหมือนกับสูตรโกงในนิยายของ YY ” ลู่เฟยถอนหายใจจากนั้นเขาก็เอากุญแจมาเปิดประตูบ้าน

ทันทีที่ลู่เฟยเข้ามาในบ้านเขาก็ตกใจอย่างมากความประทับใจแรกคือบ้านหลังใหญ่จริงๆเป็นบ้านมากกว่า 100 ตารางเมตร มันยังเป็นบ้านที่ได้รับการตกแต่งซ่อมแซมที่หรูหราและมีสไตล์มาก

ดูเหมือนการตกแต่งสไตล์ยุโรป เมื่อลู่เฟยเห็นบ้านหลังนี้เขาก็อดไม่ได้ที่จะชอบมันก่อนที่จะข้ามมาโลกนี้มันเป็นความฝันของเขามีบ้านหลังใหญ่แบบนี้และยังอยู่ในวงแหวนรอบแรกของปักกิ่งเมื่อคิดถึงสิ่งนี้ลู่เฟยเขาตื่นเต้นมากแม้ว่าเขาจะรู้ดี บ้านหลังนี้ให้เช่าเท่านั้น

ลู่เฟยค่อยๆ สแกนทุกห้องในบ้านอย่างระมัดระวังหลังจากสแกนแล้วลู่เฟยก็นั่งบนโซฟาในห้องนั่งเล่นและเรียกหาระบบ

“ระบบ ระบบ ฉันรู้ว่าฉันต้องการแลกเปลี่ยนอะไร ช่วยฉันแลกเปลี่ยนสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันแล้วแลกเปลี่ยน 10,000 หยวนให้ฉันที”

“โอเค โฮสต์ การแลกคะแนนสะสมนี้มีค่า 20 คะแนน ฟังก์ชั่นการแลกจะเปิดใช้งานทันที”

“ระบบการแลกพร้อมแล้ว…”

“การแลกเริ่มต้น…”

“กำลังแลกเปลี่ยน…”

…..

“การแลกของรางวัลเสร็จสมบูรณ์แล้วขณะนี้คุณมีคะแนนโบนัสเหลืออยู่ 30 คะแนน” เสียงเตือนของระบบค่อยๆ ดังขึ้นหลังจากการแจ้งเตือน ลู่เฟยพบว่าโทรศัพท์มือถือของเขาดังขึ้นทันทีมันเป็นข้อความจากธนาคาร ยอดคงเหลือในบัตรธนาคารปัจจุบันคือ 10,000 หยวน

ลู่เฟยมองไปที่บ้านของเขาอีกครั้ง ปรากฎว่าเขามีทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันและมีเครื่องดื่มและผักมากมายสำหรับทำอาหารในตู้เย็น

“ว้าว เฟสแม่ว.. ระบบ นายมันอย่างเจ๋งอ่ะ” ลู่เฟยกล่าวชื่นชมระบบ

“โอเค โฮสต์ ฉันต้องการพักผ่อน คุณเล่นอะไรไปก่อนได้ ขอเตือนด้วยความหวังดี ปัจจุบันทรัพยากรความบันเทิงของโลกนี้ขาดแคลนอย่างมากคุณต้องมีกำลังใจ พยายามบรรลุเป้าหมายสูงสุดโดยเร็วที่สุด”

“ได้ๆ ฉันเข้าใจแล้ว”

ลู่เฟยเริ่มคิดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ทีละน้อย ไม่ช้าเขาก็คิดถึงเบบี้ หยางหยิง ในขณะที่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เขาก็รู้ได้ในทันที ลู่เฟยตัดสินใจไปที่บ้านของหยิงอิงและทำความคุ้นเคยกับเพื่อนบ้านที่งดงาม

ไม่กี่สิบวิฯ ลู่เฟยก็มาที่หน้าประตูบ้านของเบบี้ แล้วเขาก็กดกริ่งหน้าประตู ไม่กี่วินาทีต่อมาประตูก็เปิดออก หยางหยิงปรากฏตัวต่อหน้าลู่เฟย ตอนนี้เบบี้เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้ว

เธอสวมเสื้อยืดแขนกุดสีขาวด้านล่างเป็นกางเกงยีนส์ขาสั้นทั้งสดใสน่ารักแฝงไปด้วยอ่อนหวาน ผมลอนสีน้ำตาลยังสวยและสง่าอยู่เสมอทำให้ผู้คนรู้สึกเมามาย

“คุณมาทำอะไร สหายลู่เฟย?” หยางหยิงถามลวกๆ เธอขมวดคิ้วเล็กน้อย

“ผมไม่ได้เป็นเกย์ ผมเป็นชายแท้”(ผู้แปล:我不是同志,大明星,我是直男。 ผมไม่ใช่สหายดาราใหญ่ ผมเป็นคนตรง ผมก็ไม่แน่ใจว่าประโยคนี้หมายถึงอะไร แต่เดาว่าน่าจะหมายถึงอันนี้แหละ)

ลู่เฟยอธิบายกับหยางหยิงอย่างจริงจัง เขามองไปที่หน้าหยางหยิงแบบไม่หลุดไปจากวงหน้าของเธอเลย

“หึ..” หยางหยิงยิ้มโอ้อวดออกมาเล็กน้อย แต่ก็ไม่สามารถปกปิดความงามของเธอได้

“โอเค แล้วทำไมคุณถึงมาเคาะประตูล่ะ คุณสามารถเคาะประตูสาวๆ ได้เพียงเพราะคุณหล่องั้นหรอ?” หยางหยิงกลั้นยิ้มถาม

“โอ้ ดาราใหญ่ จริงๆ ผมมาที่นี่เพราะจะมายืมซีอิ๊วน่ะ ที่บ้านผมไม่มีซีอิ๋ว” ลู่เฟยหาข้ออ้างที่แม้แต่ตัวเขาเองยังไม่เชื่อเลย

===============

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด