รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก – ตอนที่ 28 การทดสอบความจำในเมืองเล็กๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก ตอนที่ 28 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากที่เบบี้ลุกขึ้นก็กระซิบที่หูลู่เฟยว่า : “ไปกันเถอะลู่เฟย ไปชนะเกมกัน ถ้าฉันแพ้นะ ฉันจะไม่คุยกับนายอีกครึ่งเดือน ฮื่ม!”

หลังจากได้ยินสิ่งที่เบบี้พูดก็รู้สึกเหมือนได้ฉีดเลือดไก่เข้าไป ร่างกายเขาพร้อมปะทะแล้ว..

“อื้ม เบบี้ สาบานเลยว่าจะปกป้องรัศมีเทพธิดาของเธอเอง” ลู่เฟยทำสัญญาอย่างจริงจัง

“อ้าก!  ฉันจะแย่แล้วนะ เบบี้ ลู่เฟย พวกเธอยังกระซิบกระซาบอะไรกันอยู่ เราไม่มีเวลาแล้วนะ!” เฉินเฮ่อล้มลงแล้วไม่สามารถลุกขึ้นมาจากหล่มโคลนได้ ลี่เฉินก็ล่วงลงไปเหมือนกัน

ตอนนี้ฟ่านปิงปิง เติ้งเชา หวังซู่หลานและหานเกิงยืนบนแทนสังเวียนแล้ว

“ปล่อยให้ผมจัดการเองครับ ดูผมไว้นะ” ใบหน้าของลู่เฟยระเบิดพลังต่อสู้ออกมา เหลือเพียง 20 วินาทีเท่านั้นเกมก็จะจบลง

ลู่เฟยพุ่งเข้าใกล้วงสังเวียนและกระโดดด้วยพลังทั้งหมดของเขาลอยตัวเหลือแท่นวงสังเวียน

“ปัดเขาเลย พี่น้อง..” ฟ่านปิงปิงเร่งเร้าหนุ่มสามคนที่อยู่ด้านข้างเธอ

“กระจ่อยร่อยเสียนี่กระไร.. ดูพลังของผมซะ พลัง .. คลื่น… เต๋า … (เห้ย.. เอางี้เลยหรอ เต๋านะไม่ใช่เต่า) ฝ่ามือคู่ของลู่เฟยผลักออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ความเร็วนั้นช่างเร็วอย่างเหลือเชื่อ แต่ท่าทางดูคุ้นๆ ชอบกล (ย้ำนะว่า ‘เต๋า’)

 

“ป้าง ป้าง ป้าง ป้าง…” เมื่อเสียงดังเกิดขึ้น เติ้งเชา หวังซู่หลานและหานเกิง ก็บินออกไปนอกวงและตกลงไปในหล่ม

 

“เฮ้ยย เกิดไรขึ้น?”

 

“ว้าว .…”

 

“โดน ….”

ทุกคนได้แต่ตกตะลึงพรึงเพริด

ฟ่านปิงปิงรู้สึกกลัวขึ้นมาหน่อยจริงๆ แล้วตอนนี้ เหลือเพียงเธอแค่เธอที่อยู่บนสังเวียนนี้ แล้วเวลาก็จะหมดลงในไม่ช้า ฟ่านปิงปิงต้องการเร่งเวลาเพื่อเสมอ

“อย่านะ อย่าแตะต้องฉาน อย่าแตะฉันนะลู่เฟย” ฟ่านปิงปิงตะโกนก้องอย่างไม่หยุดยั้ง

“ลู่เฟยเวลาจะหมดแล้ว ผลักพี่เขาลงไป” เบบี้ตะโกนอย่างกังวล

“ปิงปิง โทษ’ทีนะ ลงไปเถอะ” ลู่เฟยบอกพลางพุ่งไปหาปิงปิง

“ฉันจะสู้กับนาย!” ฟ่านปิงปิงพุ่งไปอย่างไม่ยอมแพ้ ทั้งสองรุกหนักใส่กัน แต่ฟ่านปิงปิงหรือจะเป็นคู่ต่อสู้ของลู่เฟย.. ภายในวิฯ เดียวเธอก็กลิ้งหลุนๆ ลงไป

เสียงนกหวีดดังขึ้นทันทีที่เธอตกลงไป

“หมดเวลา ทีมสีน้ำเงินเป็นฝ่ายชนะ 2 ใน 3 จึงชนะในการแข่ง Galaxy Challenge ขอแสดงความยินดีด้วยที่ทำภารกิจท้าทายสำเร็จ คุณจะได้รับรางวัลเป็นเวลา 30 วินาที ซึ่งช่วยได้ในช่วงเวลาสำคัญช่วงท้ายเกม สู้ๆ นะ เซนต์เซย่า…”

แล้วสมาชิกคนทั้งทีมสีเหลืองและทีมสีน้ำเงินก็ตะโกนสโลแกน : “รันนิ่งแมน”

จากนั้นทุกคนก็โพสท่าถ่ายรูปในหล่มโคลน…

ไม่นานหลังจากทุกคนอาบน้ำแต่งตัวเปลี่ยนไปใส่ชุดลำลอง ทุกคนก็กลับไปขึ้นรถอีกครั้ง แล้วตรงไปยังสถานที่ถ่ายทำต่อไป ซึ่งก็คือเมือง Myrules World เป็นศูนย์การเรียนรู้อาชีพสำหรับเด็กอยู่ใกล้ๆ กับ Happy Valley ซึ่งก็คือเมืองจำลองขนาดเล็กที่ออกแบบในสไตล์ยุโรป ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเฉินตูส่วนใหญ่รู้จักที่นี่เป็นอย่างดี (อารมณ์คล้ายๆ Kidzania บ้านเรา)

 

จุดต่อไปของพวกเขาอยู่ที่นี่ แล้วตอนนี้ก็มืดแล้ว แต่พวกเขาต้องทำการถ่ายทำต่อไป หลังจากนั้นพวกเขาก็จะรีบกลับหางโจวในวันพรุ่งนี้

เกมในเมือง Myrules World คือการดึงป้ายชื่อ ถือว่าเป็นเกมสุดท้ายก่อนจะตัดสินว่าใครคือเทพธิดาที่แท้จริงของเอเธน่า

สมาชิกทั้งสองทีมกำลังคุยกันในรถ

ฟ่านปิงปิง สมาชิกทีมสีเหลืองกล่าวด้วยความขุ่นเคืองว่า : “เจ้าลู่เฟยนั่น เขาไม่ไว้หน้าฉันเลย ฉันโกรธมากจนร้องไห้!”

“เอาน่าปิงปิง ต้องโทษคุณที่ไม่ยอมเลือกลู่เฟยในศึกน้ำเต้า ตอนนี้จะมาเสียใจ ก็สายไปแล้ว” เติ้งเชากล่าวอย่างเศร้าใจ

“ฉันคิดว่าต่อให้ลู่เฟยอยู่ทีมเราเขาก็ต้องปล่อยน้ำออกมาอย่างแน่นอน (ทรยศ) เบบี้อยู่ตรงนั้น เขาได้แปรพักตร์แน่นอน” หวังซู่หลานแสดงความคิดเห็นออกมา ตอนนี้เขากำลังหดหู เติ้งเชาก็คิดแต่จะเตะเขาออกจากทีมแล้วเอาคนอื่นมาแทน จะไม่ให้เขาหดหู่ได้หรอ?

“ถึงจะเป็นอย่างนั้น ข้อได้เปรียบเราก็มากเช่นกัน” เติ้งเชายังคงตอบโต้กลับไปอย่างเศร้าสร้อย หลายคนเงยหน้าถามฟ้า… ต่างก็สลดใจ

เบบี้หันไปมองทุกคนคนที่อยู่ในรถของทีมสีน้ำเงน เธอประกาศขึ้นมาว่า : “เกมที่ผ่านมาต้องขอบคุณลู่เฟย จากนี้เราจะไป Myrules World ทุกคนต้องมีกำลังใจนะคะ รอบสองนี้เรามีลุ้นแน่ เข้าใจไหมคะ?”

 

“เบบี้ ทำไมเธอถึงชอบการแข่งขันนัก? การเป็นเทพธิดามันดีขนาดนั้นเลย” เฉินเฮ่อถามด้วยรอยยิ้ม

“อัก…” เบบี้โกรธแทบตายแล้ว

 

“เฉินเฮ่อ ทำไมพี่ถึงไร้ความสามารถขนาดนี้ แล้วความเป็นลูกผู้ชายของพี่ล่ะ? ถ้าฉันรู้นะ ฉันจะไม่เลือกพี่” เบบี้พูดด้วยความเคือง

“เบบี้ ดูเหมือนเธอจะไม่มีทางเลือกนะ แล้วอีกอยากเธอไม่ได้เลือกคนเองซักหน่อย ฟ่านปิงปิง เลือก แล้วคนที่ปิงปิงไม่ได้เลือก ก็อยู่กับเธอ” ลู่เฟยเตือนความจำเบบี้จากด้านข้าง คำพูดของเขาเหมือนเอาไม้หน้าสามตีกระบาล

ทุกคนขำกลิ้ง เบบี้หน้าแดงแจ๋ พูดว่า : “เกลียดนาย ไม่พูดก็ไม่มีใครว่าเป็นใบ้หรอก”

….

 

ณ เวลา 2 ทุ่ม ทุกคนรีบเข้า Myrules World

คนบนถนนในเมือง Myrules World ถูกเคลียร์หมดแล้ว คืนนี้มีเพียงทีมงานของ Running Man ที่จะอยู่ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ยัน 3 ทุ่ม และต้องเคลียร์ทุกอย่างให้เสร็จก่อนหมดเวลา

ทุกคนมาที่เวทีเกม PK กรรมการเริ่มประกาศ

“ในการจะเป็นนักสู้ที่แข่งแกร่งที่สุดในจักรวาล คุณต้องสามารถจดจำและทำลายการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ได้ในเวลาที่สั้นที่สุด”

ถูกแล้ว เกมที่พวกเขาจะต้องเล่นในเกมนี้ก็คือการทดสอบความจำครั้งใหญ่ โดยการเลียนแบบการกระทำตัวแทนของอีกฝ่าย จำไว้ว่าต้องเลียนแบบตาม ทีมไหนเลียนแบบได้มากกว่าก็ชนะ

เกมรอบนี้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เกมที่แล้วใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึงจะจบ ทุกคนแสดงท่าทางได้ยอดเยี่ยม บางคนถือรองเท้าเอาพันแล้วทำหน้าแปลกๆ บางเล่นหกสูงและบางคนก็เอาถุงเท้ามาปิดหน้าและกลอกลูกตา ลู่เฟยใช้มือและเท้า เกาะกำแพงไว้โดยไม่ลงมา การพึงพาแรงในปัจจุบันของเขาสามารถทำได้ไม่ยาก

น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วทีมเบบี้ล้มเหลว ทำให้ทีมสีเหลืองชนะ และได้รับรางวัล 40 วินาที สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือ การอัดรายการครั้งสุดท้ายของประจันหน้ากันของทั้งสองทีม …สงครามป้ายชื่อ…

 

===============

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด