รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก – ตอนที่ 14 ลู่เฟยคือกุญแจสำคัญในการจัดอันดับ

อ่านนิยายจีนเรื่อง รันนิ่งแมนกับระบบครองโลก ตอนที่ 14 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“โอเคโฮสต์” เสียงเย็นชาไร้ความรู้สึกดังต่อมา

 

“อ่า”

ไม่กี่นาทีต่อมาลู่เฟยก็มาที่คอมฯ ศึกษาข้อมูลที่น่าสนใจ

แน่นอนว่าเพลงที่เข้าประกวดของผู้เข้าแข่งขันใน The Voice China ตอนแรกถูกเผยแพร่บนแพลตฟอร์มหลักๆ ยังมีการพาดหัวข่าวบนชาร์ตเพลงฮิตของเพนกวิน

 

ซึ่งก็คือเพลง ‘ท้องฟ้าและทะเลกว้าง’ ของลู่เฟย ซึ่งชื่อนักร้องลู่เฟยก็ติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของชาร์ตเพลงใหม่ด้วย

ไป๋ตู้มิวสิก,คลูมิวสิค, Kugou มิวสิค และแพลตฟอร์มเพลงอื่นๆ ในตอนนี้ก็ล้วนมีเพลงของลู่เฟยขึ้นชาร์ตเป็นอันดับหนึ่ง จำนวนผู้เข้าชมก็มากกว่า 10 ล้านครั้ง จำนวนผู้ดาวน์โหลดก็มากกว่า 3 ล้านครั้ง ไม่ต้องสงสัยเลยเพลงนี้ทำให้ลู่เฟยดังในทันที แล้วมันก็เริ่มดึงดูความสนใจของสาธารณชนในทันที

“ไม่อยากจะเชื่อเลย เฟสแม่ว มีคนฟังและก็โหลดเพลงของฉันเยอะขนาดนี้” ลู่เฟยถอนหายใจ

ลู่เฟยค่อยๆ เปิด Sina และ Tencent Weibo ของเขา แล้วก็รู้ว่าตอนนี้เว่ยป๋อของเขาได้รับการรับรองเรียบร้อยแล้ว และจำนวนแฟนๆ ก็พุ่งสูงขึ้น มากขึ้น มากเกิน มากไปแล้ว แค่คืนเดียว Sina Weibo มีแฟน มากกว่า 2 แสนคน ในขณะที่ Tencent Weibo มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน และทุกครั้งที่ลู่เฟยกดรีเฟรชหน้าเว่ยป๋อ จำนวนแฟนๆ ของเขาก็เพิ่มขึ้น มันเพิ่มในอัตราที่เร็วมากจนน่าตกใจ

 

แฟนๆ หลายคนส่งข้อความส่วนตัวและแสดงความคิดเห็นถึงเขาเป็นจำนวนมาก ลู่เฟยรู้สึกเซอร์ไพส์อย่างแรงกับจำนวนคนส่งข้อความมากมายขนาดนี้

 

พอคิดถึงเรื่องนี้ ลู่เฟยก็กดรีเฟรช แล้วโพสต์ใหม่บนเว่ยป๋อของเขา : ขอบคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุนมากๆ ครับ ขอบคุณที่ชอบผม ในอนาคตผมจะนำเพลงที่ไพเราะกว่านี้มาให้ทุกๆ คน ผมหวังว่าทุกคนจะสนับสนุน The Voice และผมมากขึ้นนะครับ

สิ่งที่ลู่เฟยไม่รู้ก็คือ สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจอยู่นั้นมันช่างห่างไกลจากที่เขาคิดไว้นัก ในไป๋ตู้โพสต์บาร์ แถบโพสต์คนดังของลู่เฟย ได้รับการยอมรับอย่างยิ่งใหญ่จากผู้ชมที่ชื่นชอบเขา ตอนนี้แถบโพสต์ส่วนตัวของลู่เฟยมีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน

 

ผู้คนจำนวนมากติดตามเขามากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งใน Youku.com Tudou.com Sodu.com รวมไปถึงพวกเว็บไซต์วีดีโอขนาดใหญ่ยอดวิวในตอนแรกของ The Voice China จาก 0 ภายใน 1 คืนพุ่งทะลุไป มากกว่า 50 ล้านวิว

 

ในขณะเดียวกันพวกสื่อหลักและเว็บไซต์ได้รายงานเกี่ยวกับการจัดอันดับของ The Voice of China เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

! ! !

ข่าวรอบเช้าของทีวีดาวเทียวเจ้อเจียง : The Voice of China ที่ออกอาการทางสถานีของเราเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับความชื่นชมจากผู้ชมจำนวนมากอย่างรวดเร็ว The Voice of China เมื่อคืนนี้มียอดเรตติ้งทะลุเกิน 4 จุด ช่วงที่สำคัญที่สุดคือช่วงที่ลู่เฟย ผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งที่แสดงในรอบออดิชั่น ทำให้มียอดผู้ชมพุ่งขึ้นสูงที่สุด

 

มีรายงานว่า ช่วงที่ลู่เฟยขึ้นแสดง เรตติ้งผู้ชมพุงสูงถึง 8.02 เปอร์เซ็น ทุบสถิติของรายการวาไรตี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลู่เฟย จะก้าวต่อไป และหวังว่าทุกท่านจะให้ความสนใจกับรายการ The Voice of China ของเรามากขึ้น

NetEase News : The Voice of China ออกอากาศเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้เข้าแข่งขันลู่เฟยก็ได้รับความนิยมจากผู้ชมในชั่วข้ามคืนมีรายงานว่าคะแนนผู้ชมที่ชมในช่วงที่ลู่เฟยปรากฏตัวสูงถึง 8.02 ซึ่งน่าอัศจรรย์และน่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก แต่หลังจากการแข่งขันของลู่เฟยจบลง เรตติ้งก็ลดลงเหลือ 4.0 ทันที ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ลู่เฟยกลายเป็นกุญแจสำคัญในการจัดอันดับเสียงจริงตัวจริง พวกเรา NetEase News จะติดตามและรายงานพัฒนาการของผู้มาใหม่ในวงการเพลงต่อไป

Tencent News : รายการ The Voice of China กลายเป็นที่นิยมในชั่วข้ามคืน The Voice of China มีผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งชื่อลู่เฟย เขากลายเป็นที่นิยมในชั่วข้ามคืน มีรายงานว่า ลู่เฟย ยังมีศิลปินหญิงชื่อ หนีหนี่ และ หยางอิ่ง เป็นเพื่อนสนิท หยางอิ่งได้โพสต์บนเว่ยป๋อส่วนตัวของเธออีกด้วย ซึ่งเป็นภาพถ่ายของฉากการแข่งขันในคืนนั้น เราคงต้องคำถามกับลู่เฟยถึงเรื่องนี้ เราจะติดตามและรายงานต่อไป

 

……

 

……

 

! ! !

มีรายงานข่าวเกี่ยวกับลู่เฟยมากเกินไป ลู่เฟยรู้ว่า Tencent รายงานเกี่ยวกับเขาด้วยวิธีนี้ เขาต้องอาเจียนเป็นเลือดแน่ๆ Tencent ยังขี้โกงล่วงไปถึงทิศทางของลู่เฟย

ลู่เฟยมองดูความคิดเห็นของเพื่อนบนอินเตอร์เน็ต ดวงตาของเขาก็พร่ามัวเล็กน้อย ลู่เฟยไม่ได้ไล่ตามอ่านอีกต่อไปเขาเริ่มเลอะเทอะคอยกดรีเฟรชบ่อยๆ ลู่เฟยอารมณ์ดีมาก จะไม่ให้เขาตื่นเต้นได้ไง ก็เขาได้รับความสนใจเยอะขนาดนี้

 

หลังจากอาบน้ำเสร็จ ลู่เฟยก็ทำอาหารเช้า จากนั้นเขาก็วางแผนจะให้สองสาว หยางอิ่ง หนีหนี่ มากินด้วยกัน แต่พอโทรไปทั้งสองคนก็ออกไปทำงานแล้วแต่เช้าแล้ว

ลู่เฟยถึงกับหงอยนั่งกินข้าวคนเดียว แต่พอคิดถึงการแข่งรอบต่อไปลู่เฟยก็มั่นใจมากขึ้น

 

บางทีอาจเป็นเพราะด้วยความเบื่ออันแสนสาหัสของลู่เฟย เขาจึงเริ่มเรียกระบบ

 

“คุณระบบ นายอยู่ป่าว? ว่าไง?”

“อยู่นี่ โฮสต์”

“คุณระบบ ฉันดังแล้วนะ บนอินเทอร์เน็ตก็มีแต่เรื่องฉัน เพลงฉันก็มีคนชอบมากมาย ตอนนี้ฉันทำภารกิจสูงสุดในการครองฮอลลีวูดเสร็จเร็วเปล่า?” ลู่เฟยนึกถึงเรื่องนี้ทีไรก็ตื่นเต้นทุกที

“หึ… โฮสต์ คุณไร้เดียงสาเกินไปหรือเปล่า ด้วยความสำเร็จเล็กน้อยแค่นี้ คุณก็มีความสุขแล้วหรอ? คุณเคยเป็นคนธรรมดามากก่อนตอนนี้คุณก็เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง คุณแค่ก้าวเข้าวงการแค่ก้าวเดียวเท่านั้น ดาราในวงการบันเทิงมีมากมายมหาศาล ความนิยมนี้จะหายไปอย่างรวดเร็ว เส้นทางของคุณยังอีกยาวไกลในอนาคต อย่ามัวจมอยู่กับปรักโคลนตม วงการนี้มันลึกนัก” ระบบเอ่ยเตือนลู่เฟยอย่างล้ำลึก

“เฮ้ มันก็น่าจะเป็นอย่างน้ัน นายพูดสมเหตุสมผลมาก คุณระบบขอบคุณนะที่เตือน ดูเหมือนฉันจะยังทำภารกิจให้สำเร็จไม่ได้นะ” ลู่เฟยถอนหายใจ การสาดน้ำเย็นของระบบช่วยให้เขาไม่มีอารมณ์โลกสวยอีกเลย แล้วเขาก็กินข้าวเช้าต่อไป…

“มันก็ไม่ถึงกับเป็นไปไม่ได้โฮสต์ อย่าเพิ่งหดหู่เลย ระบบไม่ได้สู้ร่วมกับคุณอย่างนั้นหรอ? ด้วยความช่วยเหลือของระบบ คุณจะประสบความสำเร็จไม่ช้าก็เร็ว และจะไม่ใช่ความฝันอีกต่อไปที่จะครองฮอลลีวูดในเวลานั้น” ระบบเริ่มให้ความหวังลู่เฟยอีกครั้ง

“ดี นายพูดได้ดี ฉันจะทำให้ดีที่สุด” ลู่เฟยสัญญากับระบบ…

================

Sina Weibo เป็นแอปสำหรับการเขียน Microblogging ส่วนตัว หรือเป็นการโพสต์ข้อความสั้นๆ สู่เว็บไซต์ โดยถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน

Tencent Weibo แพลตฟอร์มนี้ถูกปล่อยออกมาในปี 2005 โดย Tencent, ปัจจุบันเป็นหนึ่งในเว็บโซเชียลมีเดียที่มีอิทธิพลที่สุดในประเทศจีน บน Qzone คุณสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ(customize) บล็อก, แชร์รูปภาพ, เล่นเกมส์และฟังเพลงได้ QQ แอพฯส่งข้อความก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Qzone ด้วย

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด