Supreme Uprising – ตอนที่ 106: รักษาเหมือนสมบัติของชาติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Supreme Uprising ตอนที่ ตอนที่ 106: รักษาเหมือนสมบัติของชาติ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

นิยาย Supreme Uprising บทที่ 106: รักษาเหมือนสมบัติของชาติ

หลิวหยุนหยางยิ้มให้ชายหนุ่มที่อยู่ทางซ้ายเพื่อแสดงความขอบคุณ เมื่อชายหนุ่มเห็นหลิวหยุนหยางยิ้มให้เขาใบหน้าที่แข็งกระด้างของเขาก็เบ่งบานในทันที

“นั่นจะไม่ท่า เจ้าทําให้คนที่เลือดเย็นนั่นให้อะไรกับเจ้า ไม่มีสิ่งใดที่สามารถเปรียบเทียบกับสิ่งที่ผลิตโดยศูนย์วิจัยเพาะปลูกเทพเจ้าได้!”หลิงยู่ปิงบ่นเมื่อเธอตบริมฝีปากของเธอ

หลิวหยุนหยางยกอินทผาลัมไฟขึ้น “ถ้าเจ้าชอบ พวกเจ้าก็สามารถมีมันได้”

“ลืมมันซะ ถ้าข้ากินไฟวันนี้ชายเลือดเย็นจะเกลียดข้า” หลิงยู่ปิงโบกมือให้มันหายไป “เพื่อนคนนั้นเป็นคนที่ทรงพลัง ข้าไม่สามารถทําให้เขาขุ่นเคืองได้”

หลิวหยุนหยางกินอินทผาลัมไฟอย่างช้าๆ รู้สึกถึงพลังของร่างกายของเขาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

หลิงยู่บึงกาลังจ้องมองไปข้างหน้า นั่งอยู่หน้าพวกเขาคนเดียวเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 16 หรือ 17 ปีในกางเกงคาวบอย แม้ว่าเสื้อผ้าของเธอจะเรียบง่าย แต่เธอก็ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลและสง่างามอย่างยิ่ง

หากมีใครพยายามอธิบายเธอ การเรียกเธอว่าเป็นความงามที่มีเสน่ห์ซึ่งทําให้ดอกไม้น่าอับอายและทําให้หลงเสน่ห์ทั้งนกและสัตว์จะถือว่าเป็นการพูดน้อยเกินไป

ดูเหมือนว่ามีเพียงวลีเดียวที่สามารถอธิบายเธอได้อย่างเหมาะสม นั่นคือเธอเป็นหัวใจแห่งความงาม!

แม้ว่าหลิงยู่ปิงก็เป็นผู้หญิงที่สูงในระดับที่น่าดึงดูดใจ แต่ถ้าเธอยืนอยู่ข้างๆเธอคนนี้ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะตัดสินพวกเขาด้วยค่าที่เท่าเทียมกัน

ผู้หญิงคนนี้ดึงดูดความสนใจของหลิวหยุนหยางมากที่สุด อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลิวหยุนหยางสังเกตเห็น ไม่ใช่ความงามของหญิงสาว แต่เป็นดาบโบราณที่งดงามในมือของเธอ แม้ว่ามันจะไม่ได้ถูกดึงออกจากฝักแต่เมื่อเขาจ้องมองเขาก็รู้สึกถึงความกลัว

“เจ้าคิดว่าเธอจะให้อะไรบางอย่างกับเจ้ารึเปล่า?” หลิงยู่ปิงถามเขาด้วยรอยยิ้มซุกซน

หลิวหยุนหยางไม่รู้จริง ๆ เขาเข้าใจว่าทําไมคนอื่นถึงให้อาหารและเครื่องดื่มฟรีแก่เขา เขาเป็นเหมือนแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สามารถชาร์จใหม่ได้ หากพวกเขาต้องการให้มีผลงานที่ดี พวกเขาจะต้องการการสนับสนุนจากหลิวหยุนหยาง

แต่หลิวหยุนหยางไม่สามารถเข้าใจผู้หญิงคนนี้ได้

ขณะที่เขากําลังจะหลีกเลี่ยงค่าถามนี้ หญิงสาวหันกลับมาและมองที่เขา จากนั้นเธอก็มอบหนังสือที่เธอถืออยู่ให้เขา

“ข้ารู้ว่าเจ้าไม่ต้องโจมตี แต่คู่มือดาบนี้ไม่เลว เจ้าสามารถดูมันได้”

หลิงยู่ปิงส่ายหัว อีคิวของผู้หญิงคนนี้ตามาก เธอพูดกับหลิวหยุนหยางแบบนั้นได้อย่างไร? เธอควรจะพูดว่า “ข้าไม่เข้าใจคู่มือของดาบเล่มนี้เลย เจ้าช่วยข้าที่ได้
ไหม?

แบบนี้จะไม่เหมาะสมกว่าหรอ?

ในขณะที่หลิงยู่ปิงมองดูหญิงสาวอย่างใจเย็นส่งคู่มือให้ ทันใดนั้นเธอก็ตระหนักว่า ความคิดของเธอไม่จําเป็น

ผู้หญิงคนนั้นเงียบสงบมากและค่าพูดของเธอเป็นของแท้อย่างยิ่ง ไม่มีใครที่มีความถือตัวเองเป็นสําคัญที่แข็งแกร่งจะคิดว่าเธอดูถูกพวกเขาตามการกระทําของเธอ

หลิวหยุนหยางยอมรับคู่มือดาบ แม้ว่าเขาจะฝึกฝนเทคนิคมีดทําลายห้าเสือมาเป็นเวลานาน แต่เขาก็ยังสนใจในคู่มือนี้

มันเป็นคู่มือเกี่ยวกับเทคนิคศิลปะการขยับดาบภูเขา ซึ่งเป็นศิลปะดาบตัวหนาที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีแรงหลายพันกิโลกรัมในแต่ละจังหวะ หลิวหยุนหยางรู้สึกงุนงงเมื่อเขามองดูคู่มือดาบ เขาเคยคิดว่าคู่มือที่ผู้หญิงคนนี้ใช้นั้นจะคล่องแคล่วและสง่างาม แต่จริงๆแล้วมันเป็นคู่มือที่เต็มไปด้วยจังหวะดาบที่หนักแน่นและ ยุ่งยาก

“การฟันดาบนั้นตายแล้ว คนเท่านั้นที่มีชีวิตอยู่ ผู้คนที่สามารถเคลื่อนไหวได้ตามที่พวกเขาต้องการสามารถฝ่าอุปสรรคของร่างกาย” หญิงสาวพูดเบา ๆ ราวกับว่าเธอรู้สึกได้ถึงความสงสัยของหลิวหยุนหยาง

“ขอบคุณ!” หลิวหยุนหยางพูดอย่างจริงใจ คุรสมบัติจิตใจของเขาไม่ต่า ดังนั้นเขาจึงสามารถเข้าใจสิ่งที่เธอหมายถึงได้ทันที

เขารู้สึกถึงค่าชื่นชมจากผู้หญิงคนนี้ซึ่งเป็นอัจฉริยะที่มีพรสวรรค์อย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าเธอจะไม่ได้ประกาศว่าเธอมีการฝึกฝนแบบใด แต่หลิวหยุนหยางก็สามารถรู้สึกได้ว่าชหยวนนั้นน่าจะเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาพวกเขา

ในขณะที่เขากําลังอ่านคู่มือดาบอยู่นั้น กลิ่นชาหอมล่องลอยผ่านมา พลังงานพิเศษที่บรรจุอยู่ในน้ําหอมทําให้เขาได้เปรียบเพียงแค่ดมกลิ่น

เมื่อผู้ดูแลน่าถ้วยอีกใบมา ชายหนุ่มผู้ให้อินทผาลัมไฟกับหลิวหยุนหยางยิ้มอย่าง อบอุ่น “ท่านพี่หยุนหยาง ชูหยวน…ชานี้ค่อนข้างดี เจ้าสองคนน่าจะลองสักหน่อย!”

หลิวหยุนหยางศึกษาชาที่ชัดแจสเปอร์และยิ้มให้กับชายหนุ่มในขณะที่เขาจิบช้า ๆ

ในขณะเดียวกันชูหยวนตอบกลับด้วยท่าทางที่ค่อนข้างแข็งที่อเหมือนท่อนไม้ “ข้าไม่ชอบชา”

คําพูดของเธอทําให้ชายหนุ่มดูเขินอายเล็กน้อย แต่เขาก็ปิดบังความอับอายอย่าง รวดเร็วด้วยการตอบกลับด้วยรอยยิ้มที่สดใส “ถ้หญิงชไม่ชอบ ถ้าอย่างนั้นเราก็เทมัน
ทิ้ง”

นี่เป็นเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางที่ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง เมื่อถึงเวลาที่หลิวหยุนหยางทําคู่มือดาบเสร็จแล้ว และเกือบจะจําลองมันในหัวของเขา เครื่องบินก็เริ่มเตรียมตัวลงจอดบนพื้นดิน ประมาณ 20 นาทีต่อมาพวกเขาเดินออกจากห้องโถงวีไอพี

ขณะที่พวกเขาเดินออกไป แสงสว่างก็ส่องมายังพวกเขา

นักข่าวจํานวนมากที่ถืออุปกรณ์ทุกอย่างแห่กันไปมา ทันใดนั้นมีคนยืนอยู่ที่นั่น พูดด้วยเสียงอันดัง “ทุกคน นี่คือเม่ยย่าออนไลน์ ตัวแทนของ 13 เมืองตะวันออกมาถึงแล้ว เราจะรายงานสดทุกอย่างให้ทุกคนดู!”

“ครั้งนี้มีตัวแทนทั้งหมดห้าคนจาก 13 เมืองตะวันออก อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราไม่รู้คือพวกเขาจะกลับบ้านมือเปล่าเหมือนครั้งที่แล้วหรือไม่

“ฮ่าฮ่า ! เรารอคอยการแสดงของพวกเขา!”

ในขณะเดียวกันหลายคนตะโกนถามที่หลิวหยุนหยาง และคําถามอื่น ๆ แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่ยังสามารถผลักไมโครโฟนด้านหน้าหน้าพวกเขาได้

“เจ้าคิดอย่างไรกับการแข่งขันครั้งนี้?”

“เจ้าพร้อมที่จะแพ้หรือยัง?”

“แกนกลางของดาพันธมิตรทั้งหมดอยู่ที่นี่เสมอ เจ้ารู้สึกว่าเจ้ากําลังทํางานหนักโดยไม่เป็นประโยชน์เพื่อมาที่นี่รึเปล่า?”

แม้ว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ก็ยังต้องใช้เวลาบ้างสําหรับหลิวหยุนหยางและคนอื่น ๆ ในเวลาที่จะแยกตัวออกจากการล้อมรอบของนักข่าว

โรงแรมที่พวกเขาพักนั้นมีคุณภาพสูงสุด แม้แต่การเรียกมันว่า ‘ยิ่งใหญ่ อาจเป็นการเรียกที่น้อยไป หลิวหยุนหยางเพิ่งจะวางกระเป๋าของเขาและอาบน้ําร้อน เมื่อนั้นมีเสียงเคาะประตูของเขา

นั่นคืออวนจัว ชายหนุ่มไม่ได้ยิ้มอย่างมีความสุขเหมือนที่เคยเป็นมา รอยยิ้มของเขาได้รับการแทนที่ด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความโกรธ

“ว่าไง?” หลิวหยุนหยางถามเขาด้วยรอยยิ้ม

“เจ้าเคยเห็นวิสัยทัศน์นภาแห่งเมืองโบราณของเมืองเมียย่าไหม?พวกเขามีพฤติกรรมที่ไม่เคารพที่จะบอกว่าเราเป็นเพียงลูกแกะที่มาเพื่อฆ่าพวกเขา พวกเขาบอกว่าเราจะไม่ทนต่อการระเบิดครั้งเดียว!” อ้วนจัวกาลังลุกไหม้ด้วยความโกรธเมื่อเขา คำราม “พวกมัน ให้ตายเหอะ!”

วิสัยทัศน์นภา? หลิวหยุนหยางรู้สึกนุนงงเล็กน้อย

“ลองดูด้วยตัวเจ้เอง!” อ้วนตัวนําสิ่งที่ดูเหมือนรีโมทคอนโทรลออกมา หน้าจอปรากฏขึ้นต่อหน้าหลิวหยุนหยางทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด