ยอดนักรบจอมราชัน – ตอนที่ 455 เริ่มปฏิบัติการ!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ยอดนักรบจอมราชัน ตอนที่ 455 เริ่มปฏิบัติการ! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 455 เริ่มปฏิบัติการ!

สำหรับสถานการณ์ต่างๆ ของเซอร์เก้วิชพุชกินนั้นเย่เชียนก็รู้อย่างชัดเจนทุกวันเพราะเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองเขี้ยวหมาป่าคอยแจ้งข่าวให้เขาฟังอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งสิ่งนี้เย่เชียนก็มั่นใจมากว่าแม้แต่คนที่ฉลาดอย่างหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็ไม่มีทางรู้ว่าเขี้ยวหมาป่านั้นเป็นมากกว่าทหารรับจ้างธรรมดาๆ

เขี้ยวหมาป่านั้นไม่ได้มีเพียงแค่หน่วยย่อยหมาป่าเพชฌฆาตเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการดำรงอยู่ของเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองอีกด้วยและล่าสุดก็ยังเพิ่งมีการจัดตั้งหน่วยกรงเล็บหมาป่าอีก ซึ่งหน่วยย่อยเหล่านี้ล้วนเป็นความลับต่อโลกภายนอกเช่นเดียวกันกับองค์กรเซเว่นคิลเพราะมันไม่มีหน่วยงานความมั่นคงของประเทศไหนที่สามารถรับรู้เรื่องนี้ได้เลย ซึ่งหน่วยย่อยเหล่านี้ล้วนเป็นกองกำลังที่ยิ่งใหญ่มากซึ่งเป็นข้อได้เปรียบสำหรับการเจรจาในอนาคตและแม้แต่เหตุผลที่เขี้ยวหมาป่าสามารถกำจัดเสือดาวหิมะได้อย่างง่ายดายในเวลานั้นก็เป็นเพราะหน่วยข่าวกรองของเขี้ยวหมาป่านั่นเอง

ตอนนี้เราอยู่กันในยุคไหน? ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในยุคของข้อมูลข่าวสารเพราะไม่ว่าจะเป็นสงครามขนาดใหญ่หรือสงครามเย็นนั้นความถูกต้องและทันเวลาของข่าวกรองล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าเย่เชียนนั้นไม่ได้วางแผนที่จะบอกหวงฟู่ชิงเตี๋ยนเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ เพราะถึงแม้ว่าทัศนคติของหวงฟู่ชิงเตี๋ยนที่มีต่อเขาจะค่อนข้างที่จะดีอยู่แต่ทว่ากาลเวลาสามารถเปลี่ยนมนุษย์ได้ ซึ่งถ้าหากวันหนึ่งเบื้องบนของจีนสั่งให้หวงฟู่ชิงเตี๋ยนกำจัดเย่เชียนล่ะก็หวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็คงจะไม่ใจอ่อนและคัดค้านใช่ไหม? ดังนั้นหน่วยย่อยหมาป่าเพชฌฆาตและกรงเล็บหมาป่าและหน่วยข่าวกรองของเขี้ยวหมาป่าจึงเป็นดาบที่คมที่สุดของเขี้ยวหมาป่าและจะมีโอกาสที่จะแทงทะลุหัวใจของอีกฝ่ายในช่วงเวลาสำคัญได้เป็นอย่างดี

หลังจากที่เย่เชียนได้รับข่าวและข้อมูลเหล่านี้ทุกวันแล้วเขาก็จะต้องวิเคราะห์ให้ถี่ถ้วนจากนั้นก็ประเมินการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของเซอร์เก้วิชพุชกินและหวงฟู่ชิงเตี๋ยน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็จะทำการกำจัดเซอร์เก้วิชพุชกินนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะรู้ถึงการกระทำของหวงฟู่ชิงเตี๋ยนเช่นนั้นเย่เชียนยังคงต้องทำบางอย่าง ซึ่งหวงฟู่ชิงเตี๋ยนเองก็ได้ส่งคนไปตรวจสอบเย่เชียนเป็นพิเศษเพราะเขากลัวจริงๆ ว่าถ้าหากเย่เชียนเข้าไปมีส่วนร่วมอย่างสิ้นคิดล่ะก็สถานการณ์ต่างๆ จะลำบากอย่างมาก อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญกว่าก็คือหวงฟู่ชิงเตี๋ยนนั้นไม่ต้องการให้เย่เชียนมีความขัดแย้งใดๆ กับประเทศซึ่งเขาไม่ต้องการเห็นเช่นนั้นจริงๆ

อันที่จริงแล้วบางสิ่งบางอย่างก็ไม่ครอบคลุมเพราะท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เบื้องบนของประเทศจีนกำลังพิจารณาก็คือการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศและสถานะระหว่างประเทศซึ่งมันก็เป็นไปได้ที่พวกเขาจะกำจัดเย่เชียนในวันข้างหน้า เพราะถึงแม้ว่าหวงฟู่ชิงเตี๋ยนจะไม่อยากเห็นในวันนั้นก็ตามแต่เขาก็ไม่สามารถควบคุมมันได้สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือการเพิกเฉยนั่นเอง แต่ทว่าก่อนที่ความขัดแย้งนั้นจะเกิดขึ้นอย่างน้อยๆ เย่เชียนก็ไม่สามารถไปกระตุ้นความขัดแย้งนี้ให้มันปะทุขึ้นก่อนใช่ไหม? ไม่เช่นนั้นจะไม่มีที่ว่างสำหรับความมั่นคงของประเทศอีกเลย

เย่เชียนเองก็รู้ถึงการกระทำต่างๆ ของหวงฟู่ชิงเตี๋ยนอย่างชัดเจนและเขาได้ค้นพบเจ้าหน้าที่จากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติที่คอยเฝ้าติดตามเขาแล้ว แต่เย่เชียนก็ไม่ได้คิดที่จะดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะสิ่งที่เขาต้องการก็คือผลลัพธ์เช่นนี้และนั่นก็คือคนจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติที่กำลังเฝ้าดูเขาเพื่อให้แผนของเขาสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างสมบูรณ์แบบนั่นเอง

ไม่เพียงแค่นั้นแต่เย่เชียนยังจงใจเปิดหน้าต่างทุกบานในทุกๆ วันเพื่อให้คนจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติเห็นเขาได้อย่างชัดเจนว่าเขาอยู่ในห้อง ซึ่งการกระทำของเย่เชียนในด้านนี้ก็ยังถูกส่งต่อไปยังหูของหวงฟู่ชิงเตี๋ยนอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ซึ่งทำให้ความคิดที่กังวลใจของหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก่อนหน้านี้ค่อยๆ ผ่อนคลายลง แต่เขาก็ไม่ได้ถอนกำลังคนกลับไปเพราะมันพึ่งจะผ่านมาได้ไม่นาน ดังนั้นหวงฟู่ชิงเตี๋ยนจึงไม่ต้องการให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดใดๆ อีก

วันเวลาผ่านไปวันต่อวัน

ทุกคนที่รู้ความจริงต่างก็ประหม่าอย่างมากและบางคนก็กลัวเพราะขนาดหวงฟู่ชิงเตี๋ยนเองก็ไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งผู้คนในสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติต่างก็มีความตื่นตัวกันอย่างมากเพราะพวกเขาทุกคนรู้ชัดเจนว่าภารกิจในครั้งนี้มีองค์กรทหารรับจ้างจิ้งจอกหิมะมากกว่าหนึ่งโหลภายใต้เซอร์เก้วิชพุชกิน ซึ่งคนเหล่านี้ล้วนเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและพวกเขาก็ล้วนเป็นทหารที่ได้รับการฝึกฝนมาพร้อมกับประสบการณ์และทักษะในทางปฏิบัติภาคสนามมาอย่างยาวนาน ซึ่งความประมาทเพียงครั้งเดียวก็อาจจะทำให้แผนการที่วางเอาไว้ทั้งหมดล้มเหลวได้นั่นเอง

ในช่วงเวลาตอนกลางคืนต่างก็เต็มไปด้วยเสียงของเครื่องจักรในไซต์ก่อสร้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อสร้างท่อส่งน้ำให้ได้โดยเร็วที่สุดและส่งน้ำมันไปยังประเทศรัสเซียได้อย่างราบรื่นนั้นพวกเขาจึงต้องเสียเวลาการนอนและการกินอาหารไป และเขาก็ต้องมาที่ไซต์ก่อสร้างในทุกๆ คืนเพื่อตรวจสอบความคืบหน้า ซึ่งการกระทำเช่นนี้นั้นหมายความว่าจะเขาจะสามารถลดความเสี่ยงให้น้อยลงที่สุดและสามารถทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด และเขาก็ไม่กล้าที่จะเพิกเฉยหรือหย่อนยานใดๆ และยิ่งสถานการณ์ที่วิกฤตเช่นนี้ตัวเขาเองก็ต้องระมัดระวังสิ่งต่างๆ ให้มากขึ้น

เพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงอย่างราบรื่นหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็ได้โทรไปหาผู้บัญชาการเหล่าทัพของเขตทหารเสิ่นหยวนและขอให้พวกเขาจัดเตรียมกำลังพุดปฏิบัติการที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อต่อสู้กับทหารรับจ้างมืออาชีพอย่างจิ้งจอกหิมะ ซึ่งเรื่องนี้หวงฟู่ชิงเตี๋ยนเองก็ไม่กล้าที่จะประมาทเลยสักนิดและต้องลดการสูญเสียให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติก็มีความเข้มงวดมากและการสรรหาก็ลำบากมากเช่นกันและยิ่งไปกว่านั้นหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็รักผู้ใต้บังคับบัญชาของเขามากและเขาก็ไม่ต้องการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาทำอะไรในปฏิบัติการนี้

หลังจากที่รู้ว่าเซอร์เก้วิชพุชกินมาถึงไซต์ก่อสร้างแล้วหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็บอกเจ้าหน้าที่ของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติให้รีบไปที่ไซต์ก่อสร้างโดยเร็ว ในทางกลับกันกองกำลังเสริมกองร้อยจากเขตทหารเมืองเสิ่นหยวนก็รีบเคลื่อนพลมาด้วยเฮลิคอปเตอร์และเพื่อเป็นการให้แน่ใจว่าเย่เชียนจะไม่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หวงฟู่ชิงเตี๋ยนจึงได้โทรติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติที่คอยจับตาเฝ้าดูเย่เชียนเย่เชียนและบอกให้เขาคอยจับตาดูเย่เชียนอย่างเคร่งครัดและสถานการณ์ที่นั่นเป็นอย่างไรรายงานให้ทราบด้วยตนเองทันที

เย่เชียนดูเหมือนจะสบายๆ มากเพราะเขารู้ว่าหวงฟู่ชิงเตี๋ยนจะเริ่มดำเนินแผนการกวาดล้างในคืนนี้แล้ว ดังนั้นเย่เชียนจึงหยิบโทรศัพท์มือถือของเขาออกมาและโทรออกหลังจากทักทายกันสองสามคำเย่เชียนก็พูดว่า “คืนนี้มาดูการแสดงกัน..ใช่ผมต้องการแค่เขาคนเดียว..ส่วนคนอื่นๆ ก็จัดการได้เลย” หลังจากนั้นเย่เชียนก็วางสายโทรศัพท์ไป

“ทุกคน! ..ตั้งใจทำงานให้หนัก..ผมจะให้โบนัสพวกคุณเพิ่ม! ..เราอยู่ในประเทศจีนเพราะงั้นเราไม่สามารถปล่อยให้แรงงานก่อสร้างของจีนดูถูกพวกเราได้..เราต้องแสดงความกล้าหาญและความแข็งแกร่งของพวกเราชาวรัสเซีย..และให้พวกเขาเห็นถึงความรวดเร็วของเราและคุณภาพที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลกอย่างพวกเรา!” เซอร์เก้วิชพุชกินให้กำลังใจคนงานก่อสร้างและไม่ลืมที่จะพูดสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความภาคภูมิใจในชาติเกิดของตน

ภายใต้แรงกดดันโดยมีเงินค่าตอบแทนสองเท่าและจิตสำนึกในการรักชาติจึงทำให้คนงานเหล่านั้นทำงานหนักโดยธรรมชาติและเหตุผลที่พวกเขาเลือกที่จะทำงานในประเทศจีนนั้นมันไม่ใช่แค่เรื่องของเงินตามที่เซอร์เก้วิชพุชกินพูดว่าจะจ่ายเงินให้พวกเขาเป็นสองเท่าเพราะในประเทศรัสเซียนั้นค่าครองชีพค่ากินค่าอยู่อาศัยของพวกเขาที่นั่นก็แพงอย่างมากแต่รายได้กลับไม่สูงมากนัก ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทำงานหนักโดยปริยายและยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาทุกคนก็ตระหนักถึงอิทธิพลและอำนาจของเซอร์เก้วิชพุชกิน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่กล้าที่จะแสดงความไม่พอใจหรือต่อต้านใดๆ เลยแม้แต่น้อย ส่วนสิ่งที่พวกเขากำลังลงมือทำกันนั้นพวกเขาก็ไม่ได้สนใจมันเพราะทั้งหมดที่พวกเขาต้องการก็คือการสร้างรายได้นั่นเอง

ที่สถานีตำรวจของเมืองเสิ่นหยวนนั้นหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็ได้ทักทายพวกเขาแล้วสั่งให้พวกเขาทุกคนอยู่แต่ที่บ้านในคืนนี้และอย่าออกมาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ซึ่งอิทธิพลและอำนาจจากทางรัฐบาลของหวงฟู่ชิงเตี๋ยนนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ตำรวจจะสามารถเพิกเฉยได้เลย ดังนั้นพวกเขาจึงเข้าใจได้โดยธรรมชาติว่านี่จะต้องเป็นการเคลื่อนไหวการกวาดล้างครั้งใหญ่ของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งเมื่อคิดเช่นนั้นพวกเขาจึงไม่ปฏิเสธหรือคัดค้านใดๆ เลย และยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาก็แทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อที่หวงฟู่ชิงเตี๋ยนจะได้ชื่นชมพวกเขาและให้ผลตอบแทนที่ดีให้กับอนาคตของพวกเขาในภายภาคหน้า

“นี่ก็ใกล้จะถึงเวลาแล้ว..เหล่าทหารจากเขตทหารเสิ่นหยวนก็น่าจะมาถึงเร็วๆ นี้เช่นกัน..ดังนั้นพวกเราจะเริ่มดำเนินการทันทีที่พวกเขามาถึง!” หวงฟู่ชิงเตี๋ยนสั่งการเจ้าหน้าที่ของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติผ่านทางวิทยุ

เซอร์เก้วิชพุชกินก็เดินออกไปขึ้นรถของเขาหลังจากตระเวนไปรอบๆ ไซต์ก่อสร้าง ทันใดนั้นลมเย็นก็พัดเข้ามาจนเซอร์เก้วิชพุชกินก็อดไม่ได้ที่จะจัดระเบียบเสื้อผ้าของเขาอีกครั้งให้เรียบร้อยซึ่งเขารู้สึกว่าในค่ำคืนนี้ลมแรงและหนาวเป็นพิเศษจนเซอร์เก้วิชพุชกินถึงกับตกตะลึงเล็กน้อยและกวาดสายตามองไปรอบๆ อย่างหวาดระแวงแต่เขาก็ไม่สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติใดๆ ซึ่งหลังจากนั้นเซอร์เก้วิชพุชกินก็ส่ายหัวเล็กน้อยและเดินกลับไปที่รถอีกครั้ง

หวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็เงยหน้าขึ้นและมองเหล่าทหารจากเขตทหารแห่งเมืองเสิ่นหยวนที่ยังมาไม่ถึง เมื่อเห็นเช่นนั้นเขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกกังวลเล็กน้อยเพราะถ้าหากครั้งนี้เขาทำอะไรพลาดไปล่ะก็เซอร์เก้วิชพุชกินก็จะหลบหนีไป และสิ่งต่างๆ ที่ทำลงไปจะไร้ประโยชน์ในทันที หลังจากกัดฟันแน่นแล้วหวงฟู่ชิงเตี๋ยนก็ตะโกนว่า “เริ่มปฏิบัติการได้!”

ทันใดนั้นไฟสปอตไลต์จากทุกทิศทางก็ส่องไปยังไซต์ก่อสร้าง ซึ่งในขณะนี้เซอร์เก้วิชพุชกินก็ตระหนักได้ทันทีว่ามันจะต้องมีบางอย่างผิดปกติเขาจึงรีบกลับไปที่ไซต์ก่อสร้างทันที “ทุกคนด้านในโปรดทราบ! ..พวกเรามาจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของประเทศจีน! ..โปรดวางอาวุธและยอมจำนน! ..ไม่เช่นนั้นพวกคุณจะถือว่าเป็นสายลับระหว่างประเทศและจะต้องถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุทันที!” หวงฟู่ชิงเตี๋ยนพูดอย่างเสียงดังผ่านเครื่องขยายเสียง

เซอร์เก้วิชพุชกินก็พึมพำด้วยความโกรธเกรี้ยวว่า “ไอ้พวกที่มาจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติมันมาได้ยังไง? ..ใครกันที่เป็นสายหรือทำข่าวรั่ว?” เซอร์เก้วิชพุชกินก็อดไม่ได้ที่จะเดือดดาลเพราะถ้าหากเป็นคนของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของจีนล่ะก็นั่นก็หมายความว่าแผนการต่างๆ ของเขาถูกเปิดเผยอย่างสมบูรณ์และสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือการรักษาชีวิตตัวเองเพื่อที่ตัวเองจะได้มีโอกาสกลับมาทำสิ่งต่างๆ อีกครั้ง

ในขณะที่เซอร์เก้วิชพุชกินสั่งทหารรับจ้างของจิ้งจอกหิมะเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้เขาก็สงสัยว่าตัวเขาจะหลบหนีไปจากที่นี่ได้อย่างไร ซึ่งเซอร์เก้วิชพุชกินนั้นก็มีความชัดเจนมากเกี่ยวกับประเด็นนี้เขาเชื่อว่าสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติจีนไม่ได้ส่งคนจำนวนมากคอยติดตามอเล็กซานเดอร์โซโรวิยอฟมานานแล้วและเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองก็อาจจะรู้อะไรน้อยเดินไปและยิ่งไปกว่านั้นกำลังคนของพวกเขาก็ไม่น่าจะมากสักเท่าไหร่ และเมื่อสังเกตจากสถานการณ์ปัจจุบันแล้วที่แห่งนี้ก็ไม่น่าจะมีตำรวจมาในตอนนี้เงนั้นเขาจึงยังมีโอกาสที่จะหลบหนีไปได้

อย่างไรก็ตามทหารรับจ้างของจิ้งหิมะก็ล้วนเป็นทหารอาชีพดังนั้นเซอร์เก้วิชพุชกินก็เชื่อว่าถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถเอาชนะคนจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของจีนได้ก็ตามแต่ก็ยังสามารถยื้อเวลาเพื่อที่จะหาโอกาสหลบหนีได้อีกด้วย ตอนนี้เขาไม่สามารถกังวลอะไรได้เพราะว่าหัวหน้าคนที่อยู่เบื้องหลังของเขานั้นก็จะจัดการกับเขาหลังจากที่เขากลับไปอย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเอาชีวิตรอดเพื่อที่เขาจะได้มีโอกาสกลับมาทำสิ่งต่างๆ อีก

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด