The Great Merchant in the Cataclysm – ตอนที่34:ลิงกลายพันธุ์

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Great Merchant in the Cataclysm ตอนที่ 34 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลิตเติ้ลแบล็ค,ระมัดระวังตัวและอย่าขี้เกียจ!มีลิงอยู่จำนวนมากที่จัดการได้ยากอยู่ที่นี่.

ตอนแรก,เจ้าด้วงออบซิเดี้ยนไม่ได้คิดเอาจริงเอาจังและคิดว่าจางมู่แค่กลัวหมูกลายพันธุ์,แต่เมื่อรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของพลังงานภายในและอารมณ์รุนแรงของเขา,มันก็ตระหนักได้ว่าเจ้านายของมันนั้นกำลังจริงจัง.

จากนั้น,ลิตเติ้ลแบล็คก็เริ่มสำรวจหากลิ่นที่ตกค้างในอากาศ.

ซี!ซี!ซี!

หลังจากนั้นไม่นาน,ด้วงออบซิเดี้ยนก็เงยหน้าขึ้นมองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ,กระพือปีกของมันอย่างรวดเร็ว.

“กลิ่นนั้นมาจากทางนั้น,มันเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปองค์ใหญ่.”

จางมู่มีสัญชาตญาณบางอย่างว่าสมบัติอยู่ในถ้ำของพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากกว่าบนท้องถนน.

หลังจากรู้อย่างนั้น,จางมู่ขมวดคิ้วและพูดกับตัวเอง,”คิดไม่ถึง,พวกมันจะได้ครอบครองพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งแต่แรก.สมบัติไม่ควรออกมาเร็วนัก.อย่าบอกข้านะว่า พวกมันรู้ว่าบางอย่างอยู่ที่นั่นและเฝ้าระวังมันอยู่?มันจะอธิบายได้ว่า ทำไมมีผู้รอดชีวิตที่ออกมาจากถ้ำหลงเมินในอนาคต.หรืออีกอย่างที่น่าจะเป็นไปไม่ได้สำหรับลิงที่ทรงพลัง,หลังจากทำความสะอาดซอมบี้ระหว่างช่วงเวลาแก้ไขจุดบกพร่อง,เพื่อช่วยชีวิตผู้รอดชีวิตในดินแดนของตน.ดังนั้น พวกมันจึงได้เฝ้าอยู่บริเวณใกล้เคียงพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งแต่เริ่มแรก นี่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่พวกมันยึดติดกับสมบัตินี้.”

“หยวนรุย,เจ้าและลิตเติ้ลแบล็คอยู่ที่นี่.ข้าจะไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น.”

จางมู่ไม่กล้าที่จะปล่อยให้หยวนรุยอยู่ตัวคนเดียว.เขากำลังไปสำรวจ,และไม่มีความหมายอะไรที่เขาจะใช้ความช่วยเหลือของลิตเติ้ลแบล็ค.ลิตเติ้ลแบล็คจะทำได้ดีกว่าที่อยู่ที่นี่และปกป้องหยวนรุย.

ลิตเติ้ลแบล็คมีความสุขกับข้อตกลงนี้ ขณะที่หยวนรุยปฏิเสธ.เธอกำลังจะร้องไห้และพูดว่า,“ลุงจาง.ให้ฉันติดตามคุณ.คุณบอกว่าคุณจะพาฉันไป.คุณไม่สามารถปล่อยให้ฉันอยู่คนเดียว,ฉันกลัว. “

เธอรั้งแขนเสื้อของจางมู่และไม่ยอมปล่อยเขาไป.

จางมู่รู้สึกอึดอัดใจ.เขาขยับมือของหยวนรุยและพูดว่า,”ข้าจะไม่เข้าต่อสู้กับพวกปีศาจ.ข้าแค่จะไปสำรวจพื้นที่และดูจำนวนสัตว์กลายพันธุ์ที่อยู่ในนั้นและดูว่ามันมีพลังมากแค่ไหน.นอกจากนี้,เจ้ายังไม่ได้อยู่คนเดียว.ลิตเติ้ลแบล็คจะอยู่กับเจ้า.ไม่ต้องกังวล!ลิตเติ้ลแบล็คมันแข็งแกร่ง.อย่างน้อยที่สุด,มันจะแบกเจ้าและบินหนีไป.ถ้าเจ้าตามข้า,พวกเราอาจประสบปัญหาหากเราพบภาวะฉุกเฉิน,ข้าควรจะไปคนเดียว.นั่นแหละดี!”

หลังจากนั้น,จางมู่จ้องไปที่ด้วงออบซิเดี้ยนและพูดอย่างจริงจัง,”อย่าพยายามเก็บพลังงาน,เจ้าสามารถผลาญได้มากขนาดไหน? รีบหันไปเส้นทางใหญ่และให้หยวนรุยนั่งอยู่บนหลังของเจ้า.รอข้าอยู่ที่นี่.ชัดเจนใช่ไหม?”

จางมู่ไม่ได้สนใจความรู้สึกลิตเติ้ลแบล็คเลยและตบมัน.ด้วงออบซิเดี้ยน ค่อยๆกลายเป็นตัวใหญ่ในขณะที่สายตาอันเศร้าจ้องไปที่จางมู่.

ลูบไปที่หลังลิตเติ้ลแบล็ค,หยวนรุยสงบลง.หลังจากเห็นดวงตาของจางมู่,เธอพูดพร้อมกับก้มหัวของเธอลง,”ลุง,คุณต้องระวังตัว.

จางมู่ตอบว่า,“จำไว้ว่า,ถ้าเจ้าตกอยู่ในอันตรายรีบหนีไป.อย่ารอข้า.ลิตเติ้ลแบล็คและข้ารู้ที่อยู่ซึ่งกันและกัน.

จางมู่พยักหน้าและยกหยวนรุยไว้บนหลังของลิตเติ้ลแบล็ค.เท้าซ้ายของเขาติดกับพื้นเล็กน้อยและทิ้งพวกเขาไว้.

มันดูมืดจากภายนอก,แต่ภายในถ้ำของพระพุทธรูปองค์ใหญ่,มีลำแสงอยู่ภายใน,ทำให้รูปปั้นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ดูเหมือนเด่นชัดมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับผนังถ้ำ.

เมื่อจางมู่เข้ามาใกล้,เข้าก็อ้าปากค้าง.

“ใครจะรู้ว่าลิงที่กลายพันธุ์ได้เรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จากคบเพลิงเพื่อลาดตระเวน.สัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์ตัวแรกในการพัฒนาสติปัญญา.เพิ่งวันที่สองของช่วงการแก้จุดบกพร่องและพวกมันได้ทำความคืบหน้ามากเช่นนี้.มันน่าเหลือเชื่อ.”

เมื่อมองไปที่ลิงกลายพันธุ์ที่โตขึ้นมาได้สูงกว่ามนุษย์,จางมู่ก็ตกใจ.อย่างไรก็ตาม,สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือพวกมันได้เรียนรู้วิธีการแบ่งงานและใช้ไม้เป็นอาวุธของพวกมัน.

มีการ์ดอยู่ทุกๆห้าก้าวรอบๆพระพุทธรูปองค์ใหญ่.แม้ในช่วงกลางคืน,การปกป้องของพวกมันไม่ได้หย่อน.

นอกจากนี้,พวกมันดูเหมือนจะได้จัดตั้งทีมพิเศษสำหรับการล่า.พวกมันจับซอมบี้หลายตัวขณะเดินเข้าไปในถ้ำ.มันดูเหมือนมันจะเสนอให้ซอมบี้เป็นผู้นำของพวกมัน.

เฉพาะฐานมนุษย์ในอนาคตเท่านั้นที่มีการจัดเตรียมไว้.ในตอนแรกคนไม่ได้ทำการเฝ้ายามอย่างจริงจัง.พวกเขาคิดว่าพวกเขาสามารถนอนหลับได้โดยไม่มีความวิตกกังวล เนื่องจากมีนักวิวัฒนาการจำนวนมากอยู่รอบตัวพวกเขา.

เฉพาะทหารผ่านศึกที่รอดชีวิตจากสงครามและเลือด ที่เข้าใจความสำคัญของยามเท่านั้น.ดังนั้น ในอนาคตนักวิวัฒนาการที่มีความสามารถพิเศษ เช่น พวกหูทิพย์,ตาทิพย์และไนท์วิชชั่นจะเป็นบรรทัดแรกสำหรับการป้องกันฐาน.

ลิงกลายพันธุ์ตรงหน้าเขาถูกยับยั้งอย่างชัดเจน โดยระดับชั้นที่เข้มงวด.แต่พวกมันยังพร้อมที่จะขับไล่ศัตรูออกไป.ถึงแม้จะไม่มีอะไรคุกคามพวกมัน,แต่พวกมันก็ไม่เคยหย่อน.

แสงของคบเพลิงสว่างจ้าใกล้ๆกับจางมู่.เมื่อลิงกลายพันธุ์หันกลับมา,จางมู่ได้หลบซ่อนในพุ่มหญ้าอย่างรวดเร็ว โดยปราศจากเสียงดัง.

ทันใดนั้นเอง ความคิดของเขาแล่นออกมา.เขาเรียกด้วงออบซิเดี้ยนในใจของเขา.

วู้ว!วู้ว!”

10 นาทีต่อ,ร่างที่บอบบางก็ออกมาจากความมืดพร้อมกับเจ้าลิตเติ้ลแบล็คบนหัวของเธอ.

แน่นอน,ว่านี่คือหยวนรุย.

ปากของหยวนรุยถูกปิด โดยจางมู่ในขณะที่เธอตั้งใจที่จะพูดอะไรบางอย่าง.พวกเขากำลังคลานอยู่ในหญ้า.เธอโกรธ ขณะที่จางมู่เข้ามาใกล้เธอ.เธอได้ยินคำเตือนของจางมู่ว่า,”อย่าทำให้เกิดเสียงดัง เป้าหมายค่อนข้างมีเล่ห์เหลี่ยม.

ในเวลาเดียวกัน,ลิตเติ้ลแบล็คก็สังเกตเห็นสถานการณ์อันตรายและตกใจกลัว.มันขอให้จางมู่ถอนตัวเพราะพวกเขาไม่สามารถจัดการกับสถานการณ์นี้ได้.จางมู่ลูบไปที่หัวของมันและหัวเราะ,” “แน่นอน,พวกเราไม่สามารถเอาชนะพวกมันได้ในตอนนี้.แต่ 30 นาทีต่อมา,ระยะเวลาการแก้จุดบกพร่องจะสิ้นสุดลง.ในเวลานั้น,เราสามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดาย.”

จางมู่ไม่รู้ว่าพลังของเจ้าลิตเติ้ลแบล็คจะลดระยะเวลาการแก้จุดบกพร่องลงหรือไม่และเขาก็แน่ใจได้ว่าทั้งสติปัญญาและความแข็งแรงทางกายภาพของลิงกลายพันธุ์จะลดลงเป็นจำนวนมาก.พวกมันจะอยู่ในสถานะที่อ่อนแอที่สุดของพวกมันเพราะพวกมันจะไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว.นั่นคือสิ่งที่จางมู่กำลังรอคอย.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด