The Great Merchant in the Cataclysm – ตอนที่ 40

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Great Merchant in the Cataclysm ตอนที่ 40 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ดูเจ้าลิตเติ้ลแบล็คที่พึงพอใจกับเนื้อของคิงคอง, จางมู่หัวเราะคิกคัก,” ถ้าเจ้าโลภมากเจ้าจะมีปัญหาไม่ช้าก็เร็ว นี้เจ้าเสียเวลามากเกินไป”

 

ลิตเติ้ลแบล็คกระพือปีกของมันอย่างไร้เดียงสาและไม่ได้สนใจคําพูดของจางมู่เยิ่งไปกว่านั้น มันยังคงมองไปที่แขนหินของคิงคองด้วยความเสียดายในสายตามันเพราะมันไม่สามารถกินได้อีก

 

ในความเป็นจริง,จางม่รู้ว่าเขาไม่ควรตําหนิลิตเติ้ลแบล็คเกี่ยวกับคิงคอง,ที่มีศักยภาพทางสายเลือดที่ดีเยี่ยมและพลังระดับแรก,ที่ยั่วยวนอย่างมากสําหรับลิตเติ้ลแบล็คเหนือไปกว่านั้น,ลิตเติ้ลแบล็คยังติดอยู่ในคอขวดระดับแรก.การกินอาหารที่มีคุณภาพต่ําจะไม่ช่วยให้มันดีขึ้น ไม่ว่าปริมาณของอาหารจะเป็นเท่าไร

 

นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทําไมลิตเติ้ลแบล็คจึงบังคับตัวมันเอง ให้กินไส้ของคิงคอง แม้ว่ามันจะไม่เหมาะกับมันก็ตาม

 

ในที่สุด,มันก็ยังคงเป็นยาชูกําลังที่ดี

 

จางม่รู้สึกว่าลิตเติ้ลแบล็คจะวิวัฒนาการไปสู่ระดับสองในไม่ช้าก็เร็วตามพัฒนาการในปัจจุบัน

 

เขาไม่อาจจินตนาการได้ว่าจะเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ขนาดไหน หากมนุษย์,ผู้ซึ่งเพิ่งเรียนรู้ความสามารถในการพัฒนาของตน,ต้องเผชิญหน้ากับปีศาจระดับสองที่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้เพียงในสัปดาห์แรกของความหายนะ

 

ไม่ว่าพลังในการวิวัฒนาการจะมีมากขนาดไหน,มันเป็นไป ไม่ได้สําหรับนักวิวัฒนาการที่จะปลดปล่อยความสา

 

มารถทั้งหมดของตน เพราะตอนนี้มนุษย์จําเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการควบคุมอํานาจของตน,และในเวลาเดียวกัน,ลิตเติ้ลแบล็คทําทุกอย่างโดยสัญชาตญาณ.สําหรับคนธรรมดา,ทุกระดับแสดงให้เห็นถึงช่องว่างที่ผ่านไปไม่ได้

 

มีแค่คนที่ยืนอยู่ระดับสูงเท่านั้นที่มีความสามารถในการสู้ข้ามระดับได้ เพราะพวกเขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมและสัญชาตญาณในการสู้รบอันน่าสะพรึงกลัว

 

สําหรับปีศาจ,การวิวัฒนาการ,พวกเขาต้องการกินไส้ที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับพวกมัน,เลือดและเนื้อของสัตว์กลายพันธุ์ถกปรับแต่งด้วยไส้ของพวกมันเอง,และใช้คริสตัลเพื่อเพิ่มพลังงาน.

 

อย่างไรก็ตาม สําหรับมนุษย์เส้นทางของการวิวัฒนาการเป็นเรื่องยากมากขึ้น เพราะเนื้อและเลือดของสัตว์กลายพันธุ์ไม่มีผลต่อพวกเขามากนัก.มนุษย์ที่เกิดมาโดยไม่มีความสามารถในการควบคุมพลังงานและศักยภาพของตน จึงต้องสะสมพลังงานเป็นอันดับแรก.จากนั้น,พวกเขาจําเป็นต้องใช้ คริสตัลเพื่อเสริมสร้างพลังงานของพวกเขา และในที่สุด,พวกเขาต้องใช้ไส้สัตว์ที่สอดคล้องกับคุณลักษณะของตนเพื่อปรับระดับความบริสุทธิ์ของพลังงานของพวกเขา

 

ผ่านสายสัมพันธ์ที่เขาเชื่อมกับลิตเติ้ลแบล็ค,จางมู่ล่วงรู้ว่าด้วงกําลังดูดซับเนื้อและเลือดที่เพิ่งกินและเปลี่ยนเป็นพลังงานของตัวเอง.ด้วยความที่ลิตเติ้ลแบล็คเริ่มมีพลังมากขึ้นเรื่อยๆ, จางมู่จึงมั่นใจมากขึ้น

 

จางมหยิบคบเพลิงบนพื้นด้วยมือข้างหนึ่งและจับหยวนรุยด้วยมืออีกข้างหนึ่ง เขาเดินตรงไปในถ้ํา ขณะที่ลิตเติ้ลแบล็คกลายร่างเล็กเพื่อย่อยอาหารที่มันเพิ่งกิน

 

ไม่นานหลังจากนั้น พวกเขาเดินเข้าไปในถ้ําที่มีรูปปั้นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งอยู่ ถ้ํานั้นไม่ลึกเพราะจางมูโบกคบเพลิงของเขาและได้เห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่อันศักดิ์สิทธิ์ที่ดูเหมือนจะจ้องมาที่เขา

 

ในสถานการณ์เช่นนี้ ความเงียบสงบในถ้ํานี้นน่าขนลุกจริงๆ.หยวนรุยกลัวและเข้าใกล้จางมู่มากขึ้น จางม่ ลูบมือเธอเบา ๆ เพื่อปลอบเธอและพูดว่า”ไม่ต้องเป็นห่วง! เราได้ผ่านส่วนที่อันตรายที่สุดมาแล้วไม่มีอะไรที่สามารถ ทําให้เจ้าตกใจได้”

 

แม้ว่าจางมู่จะพูดอย่างนั้น,สภาพแวดล้อมก็น่าขนลุกจริงๆ เนื่องจากอากาศอันหนาวเย็นมาจากพระพุทธรูปหินมันน่าขนลุก ถ้ามันไม่ใช่ภาพลวงตา

 

”เจ้ายืนอยู่ที่นี่, ข้าจะขึ้นไปเอาสมบัติลงมา”

 

จางมู่กําลังจะปล่อยมือของหยวนรุย,แต่แล้วก็พบว่า เธอกําลังจับแขนเขาอย่างแน่นหนาและเริ่มสั่นสภาพแวดล้อมเริ่มหนาวและเย็นลง

 

จางมหันหัวไปมองลิตเติ้ลแบล็คบนไหล่แล้วโยนมันให้หยวนรุย, เจ้าสามารถออกไปข้างนอกและรอข้าสักพักหนึ่งมันแปลกนิดหน่อยที่นี่ แต่ไม่มีอะไรพิเศษเลย”

 

เมื่อได้ยินคําพูดของจางมู่,หยวนรุยสั่นและพู ดว่า,”ตกลง,ฉันจะออกไปข้างนอกก่อน”

 

ถือลิตเติ้ลแบล็คในมือของเธอ,หยวนรุยวิ่งออกไปจากถ้ํา

 

จางมรู้สึกสับสนมาก.มันไม่ได้หนาวที่นี่,ดังนั้น ทําไมหยวนรุยจึงกลัวเช่นนั้น?

 

เขาส่ายหัวของเขา,จางมู่โยนความคิดนี้ไปทางด้านหลังของจิตใจของเขาและเริ่มที่จะปีนขึ้นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สถานที่ ที่เขาไม่สามารถหาความช่วยเหลือได้ เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้กรงเล็บลิตเติ้ลแบล็คเป็นจุดสนับสนุน. ตอนนี้เขาไม่สามารถจะดูแลเรื่องการรักษาวัฒนธรรมพระธาตุได้

 

เศษหินร่วงลงเนื่องจาก จางม่สามารถเข้าถึงไหล่ของพระพุทธรูปองค์ใหญ่ได้อย่างง่ายดาย.มองจากหูของพระพุทธรูปองค์ใหญ่จากระยะไกล,ไม่สามารถหยุดหัวใจของเขาจากกา

 

ในที่สุด ข้าจะได้เห็นสมบัติที่ซ่อนอยู่ภายในพระ พุทธองค์?”

อย่างรวดเร็ว,จางมู่สังเกตเห็นว่าอารมณ์ของเขาผิดปกติมาก.

 

ทําไมข้าถึงรู้สึกตื่นเต้นมาก?

 

จางมู่สูดลมหายใจเข้าลึก.มองไปที่รูหูใหญ่ของพระพุทธองค์ เขาค่อยๆเดินไปทางนั้น

 

อันตรายที่เขาคาดหวังไม่ได้ปรากฏขึ้น.จางมู่ยังคงระวังตัวอยู่ แต่ลึก ๆในใจเขา เขาไม่รู้สึกถึงอันตรายใด ๆ

 

เกิดอะไรขึ้น? ทําไมมันไม่ได้หยอกล้ออารมณ์ของข้า,แต่ทําข้ารู้สึกถึงลางร้าย.

 

แม้ว่าจางมู่จะค่อยๆเดินทีละก้าวๆ เขาก็ยังเห็นถึงความตาย.

 

เขาเดินเข้าไปใกล้กําแพงมากขึ้น, พลังแห่งการดึงดูดก็มากขึ้นและยิ่งส่งผลกระทบต่ออารมณ์ของเขามากขึ้น

 

มือของจางม่ค่อยๆเคลื่อนไปตามกําแพง, รู้สึกถึงขุมพลังแห่ง ความดึงดูดใจ.

 

เอ๊ะ มันอยู่ที่นี่หรือ?

 

จางม่พบตําแหน่งที่ถูกต้องและขุดเข้าไปในกําแพง โดยใช้จุดที่แหลมคมของกรงเล็บ.หินมันไม่แข็งและด้วยความช่วยเหลือของกรงเล็บด้วงออบซิเดียน, หลุมถูกขุดได้อย่างง่ายดาย

 

“บึม!”

 

เมื่อจางมู่เจาะอีกครั้งด้วยกําลังทั้งหมดของเขารูของกําแพงก็ทรุดตัวลงในทันที.จางม่รู้สึกราวกับว่าผนังได้ถูกกัดกร่อนมาเป็นเวลานาน

 

และเมื่อมาถึงจุดนี้,ภาพที่จางมู่เห็นค่อยๆทําให้ดวงตาของเขาเบลอ.

 

บัวสีขาวบริสุทธิ์วางพิงอยู่สงบเงียบตรงกลางพระพุทธองค์ จากช่วงเวลาที่กําแพงพังลงมันจะจุดประกายความสว่างโดยรอบ.

 

มันสวยงามอย่างน่าประหลาดใจ

 

จางม่ได้รีบกําจัดอิทธิพลที่ทําให้อ่อนแอของเขา

 

“มันเป็นพลังงานที่ขยายความรู้สึกที่แตกต่างกันตามคนที่แตกต่างกัน มันเป็นเพียงการป้องกันตัวเองที่ไม่ได้ตั้งใจ,นี่คือเหตุผลที่ข้าไม่ได้รู้สึกถึงอันตรายใด ๆ เลือดของดอกบัวนี้น่าสนใจ.หากเจตจํานงของบุคคลไม่มั่นคงพอ,พวกเขาอาจจะเจอกับอันตราย.จีๆ มันไม่ง่ายจริงๆ!”

 

จางมู่ไม่ได้หลงเสน่ห์อย่างไรก็ตาม เขายังค่อยๆเอื้อมมือออกไปที่ช่องที่มีแสงสว่างจ้า

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด