เฮดโฟนของผมเชื่อมต่อกับอนาคตได้! My Headphones Can Connect to the Future – ตอนที่ 1

อ่านนิยายจีนเรื่อง เฮดโฟนของผมเชื่อมต่อกับอนาคตได้ My Headphones Can Connect to the Future ตอนที่ 1 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แอร์พอดที่ซูฟ่านใช้มาเพียงหนึ่งปีพังไปแล้วหลังจากที่สวมใส่มันแล้วมีเสียงไฟฟ้าดัง เปรี๊ยะ

 

ซูฟ่านรู้สึกหงุดหงิดนิดหน่อย ถ้าเขาไม่ซักเสื้อผ้าแล้วลืมเอาแอร์พอดออกจากกระเป๋ามันก็คงไม่พัง

 

หูฟังนี้เป็นของขวัญอายุ 18 ปีที่พ่อของซูฟ่านมอบให้เขา มันมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเขา

 

ถ้ามันพังเขาก็คงทำได้แค่ซ่อมเท่านั้น ซูฟ่านใส่หูฟังของเขาอีกครั้งและวางแผนที่จะลองใช้มัน

 

แน่นอนว่าเสียงยังคงซ่าเหมือนสัญญาณขาดหายเหมือนเดิม

 

“ต…ต…”

 

ซูฟ่านกำลังจะถอดหูฟังออกแต่เสียงในหูฟังก็หายไปจากนั้นก็เหมือนมีเสียงเล็ดลอดออกมา

 

ได้แล้วเหรอ? ซูฟ่านรู้สึกตื่นเต้นมากเขาอยากจะลองเล่นเพลง แต่มันไม่มีเพลงจากหูฟังแต่กลับเป็นเสียงของผู้ประกาศข่าวหญิงแทน

 

“ตามข่าวของเราจะมีหิมะตกหนักอย่างกะทันหันในภาคเหนือของจีนในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 ตุลาคมและอุณหภูมิจะลดลงเหลือ 10 องศาเซลเซียส”

 

อะไรเนี่ย? ทำไมหูฟังมันถึงกลายเป็นข่าวออกอากาศทางวิทยุเฉยเลย?

 

ซูฟ่านตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเขาที่เชื่อมต่อกับ airpods อย่างรวดเร็วและมันก็ไม่ได้เปิดสถานีข่าวไหน ๆ เลย

 

หลังจากยืนยันว่าแอร์พอดของเขาไม่ได้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ผิด เขาก็ใส่หูฟังกลับเข้าไปในเคสและรีสตาร์ทมัน แต่หลังจากใส่เข้าหูอีกรอบแล้วเสียงข่าววิทยุก็ยังคงดังอยู่

 

“ตามข่าวของเราเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ในงาน NBA All-Star Game ทีม Werewolves ได้เอาชนะทีม Raiden ค่ะ”

 

เมื่อได้ยินข่าวนี้ซูฟ่านก็รู้สึกแปลกใจมากขึ้นเรื่อย ๆ วันนี้คือวันที่ 19 ตุลาคม แล้วทำไมข่าวถึงออกอากาศทางสถานีวิทยุของอีกหลายวันล่วงหน้า

 

ซูฟ่านหยิบโทรศัพท์มือถือของเขาออกมาและเห็นว่าในวันที่ 25 ทีม Werewolves และ Raiden มีแข่งกัน แต่ Werewolves ซึ่งเป็นทีมที่อยู่ด้านล่างตารางมาตลอด ถ้าทีมนี้ต้องการเอาชนะทีม Raiden ที่ชนะการแข่งสองครั้งติดต่อกันนี่มันเป็นเรื่องตลกชัด ๆ

 

“เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ชูหยุนซีนักร้องหญิงรุ่นใหม่เสียชีวิตจากการกระโดดตึกในโรงแรมหัวเป่าเนื่องจากถูกทำร้ายร่างกาย เธออายุเพียง 19 ปีผู้ต้องสงสัยหวังถังผู้อำนวยการฮัวไห่ฟิล์มและโทรทัศน์ได้ถูกจับกุม”

 

เมื่อเขาได้ยินข่าวซูฟ่านก็เด้งตัวออกจากที่นั่ง เขาเป็นแฟนอันดับหนึ่งของชูหยุนซี เมื่อหนึ่งชั่วโมงก่อนเขาเพิ่งได้รับตั๋วคอนเสิร์ตครั้งที่ 22 ของชูหยุนซีไปเอง

 

ชูหยุนซีคนนี้ถือได้ว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มจะขึ้นเป็นนักร้องที่ได้รับความนิยมสูง เธอมีทั้งรูปลักษณ์และความสามารถ เธอออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “The Negative Side of Love” เมื่ออายุ 17 ปี และอัลบั้มนั้นครองที่หนึ่งบนชาร์ตแพลตฟอร์มเพลงหลักเป็นเวลา 73 สัปดาห์ติดต่อกันเลยด้วยซ้ำ

 

ชูหยุนซีเป็นคนดีและได้รับการยกย่องจากทุกคนในแวดวง ค่ายของเธอก็ถือว่าแข็งแกร่งเช่นกันหลังจากค้นพบการโก่งราคาตั๋วคอนเสิร์ตเธอก็ได้หยุดการเก็งกำไรค่าตั๋วของนักเก็งกำไรโดยเด็ดขาดและปกป้องผลประโยชน์ของแฟน ๆ ของเธอ ไม่เช่นนั้นซูฟ่านคงไม่มีโอกาสคว้าตั๋วราคา 1,888 หยวนได้

 

เมื่อนึกถึงความยอดเยี่ยมของชูหยุนซี ซูฟ่านแทบไม่สามารถยอมรับได้ที่เทพธิดาในใจของเขาจะต้องกระโดดตึกลงมาเพราะการถูกล่วงละเมิด

 

ซูฟ่านรู้สึกว่าข่าวที่ออกอากาศในหูฟังเป็นเรื่องไร้สาระเล็กน้อย เพราะมันดูเป็นข่าวปลอมและข้อมูลไม่ชัดเจน

 

เขาหยิบหูฟังขึ้นมาสวมอีกครั้งเพื่อดูว่าจะมีรายงานข่าวอีกหรือไม่ แต่หูฟังก็กลับมาเป็นปกติแล้ว เมื่อไม่มีปัญหาซูฟ่านจึงฟังเพลงและดูวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือของเขาไป

 

ซูฟ่านรู้สึกกลัวและอยากรู้อยากเห็นแต่ดูเหมือนว่าถ้าเขาต้องการตรวจสอบความถูกต้องของการออกอากาศทางวิทยุ เขาจะสามารถทำได้ในวันที่ 21 เท่านั้นเพื่อดูว่าอากาศในภาคเหนือของจีนจะตกหนักและมีหิมะตกอย่างผิดปกติหรือไม่

 

ซูฟ่านบันทึกข่าวทั้งหมดที่เขาเพิ่งได้ยินในโทรศัพท์มือถือของเขา

 

ในช่วงสองวันแห่งการรอคอยซูฟ่านนอนหลับไม่สนิทเลย ในแง่หนึ่งเพราะเขาไม่ต้องการให้การออกอากาศทางวิทยุเป็นเรื่องจริง เพราะเขาไม่ต้องการให้ชูหยุนซีตาย ในทางกลับกันซูฟ่านก็หวังว่ามันจะเป็นจริงเพราะถ้ามันเป็นจริงเขาก็มีความสามารถในการทำนายเหตุการณ์ในอนาคตได้

 

ด้วยความตื่นเต้นวันที่ 21 ก็มาถึง ซูฟ่านตื่นขึ้นมาแต่เช้า เขาเปิดโทรศัพท์และเห็นว่าคีย์เวิร์ดอันดับหนึ่งในรายการค้นหายอดนิยมคือ “เกิดหิมะตกอย่างกะทันหันในภาคเหนือของจีน” ซูฟ่านก็ตัวแข็งทื่อ เป็นไปได้ไหมว่าวิทยุในหูฟังที่รายงานข่าวทั้งหมดเป็นเรื่องจริง?!

 

นี่ยังหมายความว่าชูหยุนซีจะตายในวันมะรืนนี้จริง ๆ น่ะสิ?

 

เมื่อเห็นข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของชูหยุนซีที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือของเขา ซูหยุนชีก็คิดหนัก

 

เนื่องจากฉันสามารถทำนายข่าวในอนาคตได้ล่วงหน้า ฉันจะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงอนาคตไหม?

 

ซูฟ่นกำลังคิดถึงเรื่องนี้เขาก็ได้ยินเสียง “ติ๊ง” ในหูของเขา

 

“แผนการเปลี่ยนแปลงอนาคตได้เปิดใช้งานแล้วและโฮสต์ได้รับทักษะ: คุ้นเคย ทักษะ: แนะนำ ทุกคนที่พบโฮสต์จะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อโฮสต์และโฮสต์มีโอกาสที่จะเป็นเพื่อนกับทุกคน”

 

อะไรนะ? เสียงนี้มาจากไหน? ซูฟ่านตะลึงไปชั่วขณะ ซูฟ่านอ่านนิยายมามากมายบนอินเทอร์เน็ต จู่ ๆ ก็รู้ตัวว่าเขาได้รับระบบนี้เหมือนในนิยายและระบบนี้สามารถทำนายอนาคตผ่านวิทยุในหูฟังของเขาได้!

 

ซูฟ่านรู้สึกตื่นเต้นมาก หากทักษะมิตรภาพ “คุ้นเคย” ที่เขามีใช้ได้จริง ๆ เขาก็จะมีโอกาสทำความรู้จักกับเทพธิดาของเขาชูหยุนซีนักร้องชื่อดังในประเทศและป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า!

 

ซูฟ่านหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและตรวจสอบข้อมูลของหวังถังที่ถูกพูดถึงในข่าวก่อนหน้า

 

ชื่อเสียงของหวังถังในแวดวงนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยดีนัก มีข่าวมากมายเกี่ยวกับเขาที่ลวนลามนักแสดงหญิงของบริษัทในฟอรัมซุบซิบ ในกองถ่ายเขามักจะอยู่กับดาราหญิงเสมอ ส่วนดาราชายหนุ่มหล่อไม่ค่อยถูกสนใจ…

 

ซูฟ่านอ่านเรื่องซุบซิบเกี่ยวกับหวังถังเป็นเวลาเกือบหนึ่งวันและมุมมองของเขาก็กำลังจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ

 

ในฐานะแฟนฮาร์ดคอร์ของชูหยุนซี ซูฟ่านก็รู้ว่าชูหยุนซีทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อไม่นานมานี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะร่วมงานกับหวังถัง แต่ไอสารเลวหวังถังที่จริงแค่ต้องการร่างกายของชูหยุนซี

 

ว่ากันว่าไม่มีนักแสดงหญิงคนไหนที่ใสสะอาดในวงการบันเทิงและเป็นไปได้ที่ศิลปินอายุ 18 ปีจำนวนมากจะหาวิธีที่สามารถสร้างชื่อเสียงและโชคลาภด้วยการนอนกับศิลปินใหญ่ ดูเหมือนว่าภาพลักษณ์ที่บริสุทธิ์ของชูหยุนซีจะไม่สามารถสร้างให้ทุกคนเห็นได้ แต่แท้จริงเธอก็ได้มาถึงจุดที่เธออยู่ในวันนี้ด้วยความพยายามของตัวเธอเองจริง ๆ

 

เมื่อคิดเช่นนี้ความประทับใจของซูฟ่านที่มีต่อชูหยุนซีก็พัฒนามากยิ่งขึ้น

 

เขาไม่ได้หลับตาตลอดทั้งคืนด้วยความตื่นเต้นและรอคอยคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้

 

ในวันที่ 22 ซูฟ่านขึ้นรถไฟใต้ดินไปที่ Magic City Gymnasium เพื่อเข้าร่วมคอนเสิร์ตของชูหยุนซีหลังจากจบชั้นเรียนช่วงบ่ายในโรงเรียน

 

ซูฟานมองผ่านกระจกของรถไฟใต้ดินและเห็นตัวเองที่แต่งตัวเป็นพิเศษก่อนออกไปข้างนอก

 

แม้ว่าตัวตนในหน้าต่างกระจกจะไม่หล่อเหลาโลกแตก แต่เขาก็สามารถเรียกได้ว่าเป็นผู้ชายที่หล่อไม่น้อย

 

ซูฟ่านพอใจกับภาพลักษณ์ของเขามาก

 

“คุณค่ะ…สวัสดี…”

 

ซูฟ่านกำลังฝันถึงคอนเสิร์ตแต่ก็ถูกเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ เข้ามาขัดจังหวะ

 

ซูฟ่านลดศีรษะลงและมองไปที่หญิงสาวที่ยืนหน้าแดงอยู่ข้าง ๆ เขาด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสงสัย

 

“ว่าไงครับ”

 

“ฉัน…ฉันคิดว่าคุณดูคุ้น ๆ…คุณช่วยบอกข้อมูลติดต่อให้ฉันได้ไหมคะ?”

 

หญิงสาวกล่าวอย่างเขินอาย

 

ซูฟ่านไม่เคยพบกับผู้หญิงที่คุยกับเขาอย่างโจ่งแจ้งมาก่อน และเขารู้สึกประหม่าเล็กน้อยแต่เขารู้ว่าเรื่องนี้เป็นผลของทักษะคุ้นเคย

 

“ต..ตกลง ตกลง”

 

ซูฟ่านพูดตะกุกตะกักและจากนั้นก็ให้บัญชี QQ แก่หญิงสาว

 

หลังจากที่หญิงสาวจดบัญชีเสร็จแล้วเธอก็เดินไปที่ประตูรถไฟและหลังจากนั้นไม่นานรถไฟก็ไปถึงสถานีแล้วหญิงสาวก็ออกจากรถไป

 

ซูฟ่านกำลังสังเกตระหว่างทางผู้คนที่เดินผ่านไปมานั้นเป็นมิตรกับเขามากและมีบางคนที่อยากจะทักทายเขา แต่กลับหยุดพูดและนี่ไม่ใช่ภาพลวงตาแน่นอน

 

ดูเหมือนว่าทักษะนี้จะมีประโยชน์จริง ๆ แต่แล้วดาราใหญ่อย่างชูหยุนซีล่ะ?

 

ด้วยความคาดหวังซูฟ่านจึงเข้าไปในสถานที่จัดคอนเสิร์ต

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด