The Daily Life of the Immortal King – ตอนที่ 65

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Daily Life of the Immortal King ตอนที่ 65 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 65 Welcome to Cultivator’s Rift

 

 

“การแข่งขันในปีนี้ดูเหมือนจะแตกต่างจากปีที่แล้วนะ” หลังจากที่เลขาซุนดาคังได้ยินคำบรรยายการแข่งขันจากพิธีกรหญิงชายแก่ก็พูดขึ้นมาด้วยนำเสียงตื่นเต้น

 

งานประลองกระบี่ที่ผ่านๆมา ปกติแล้วจะเป็นแค่การแสดงความสามารถทั่วไป เกณฑ์การให้คะแนนก็นับจากความยากของท่าที่แสดงและจากความเข้ากันได้ดีระหว่างผู้ใช้และกระบี่วิญญาณ ซึ่งมันดูน่าเบื่อมาก การแข่งขันในปีนี้เป็นการแข่งขันแบบทีม และการให้คะแนนทุกอย่างจะแสดงบนหน้าจอแบบเรียลไทม์ (Real Time) ซึ่งมีความเท่าเทียมกันและไร้ข้อกังขา

 

อาจารย์ใหญ่จินยิ้ม “งานประลองในครั้งนี้ได้รับการออกแบบโดยตรงจากนายพลยิ และทางโรงเรียนได้พัฒนาระบบต่อ”

 

“คำอธิบายจากพิธีกรคนนั้นมันค่อนข้างจะยุ่งยาก มีใครสามารถอธิบายให้ฉันเข้าใจง่ายๆบ้างไหม?”

 

“จะพูดว่ายังไงดี… เอาง่ายๆก็ การแข่งขันคราวนี้มีลักษณะการแข่งขันเหมือนกับ เกม 5v5 MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ซึ่งมีสามเลน (Lane) แต่ละเลนมีป้อมปืนสามป้อม ป้อมนอก ป้อมใน และป้อมสูง ซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกเลนที่จะไปได้อยากอิสระ ต่างฝ่ายต่างมีหน้าที่ป้องกันป้อมตัวเองและทำลายคริสตัลที่ฐานทัพของศัตรูให้ได้ หลังจากผู้เข้าแข่งขันเข้าเกม ผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกสกิลเสริมของระบบได้หนึ่งสกิล ซึ่งมี ฮีล เผาไหม้ แฟลช และเทเลพอร์ต มันจึงทำให้การแข่งขันครั้งนี้ดูน่าสนใจกว่าการแข่งขันปีก่อนมาก” (ระบบทุกอย่างเหมือน LOL (League of Legends) แต่เกมที่ผู้เขียนอ้างอิงคือเกมมือถือ King of Glory ผู้แปล)

 

อาจารย์ใหญ่จินพูดต่อว่า “หลังจากนักเรียนทุกคนเข้าเกมไปแล้ว ความสามารถของนักเรียนจะถูกเปลี่ยนไปเป็นข้อมูลส่งเข้าระบบรวมไปถึงกระบี่วิญญาณด้วย ความสามารถของกระบี่จะถูกระบบคำนวณและถูกประเมิณว่าควรจะอยู่ในระดับไหน”

 

“สองสิ่งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องทำก็คือ รีบเก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์โดยการกำจัดมินเนี่ยน ความแข็งแกร่งของผู้เข้าแข่งขันจะถูกย่อยให้กลายเป็นยี่สิบส่วนหรือยี่สิบเลเวล หนึ่งเลเวลมีค่าเท่ากับค่าความสามารถของตัวเองห้าเปอเซน และเมื่อเก็บเลเวลถึงยี่สิบความสามารถของผู้เข้าแข่งขันจะเท่ากับความสามารถจริงของตัวเอง อย่างที่สองผู้เข้าแข่งขันต้องเก็บสะสมเหรียญ ซึ่งเหรียญเหล่านี้จะใช้ในแลกเปลี่ยนของวิเศษเพื่อที่จะนำไปสร้างเป็นกระบี่วิญญาณของตนเอง”

 

“นั่นมันสุดยอดไปเลยไม่ใช่หรอ!” เลขาซุนพยักหน้า “ระบบการพัฒนาตัวเองแบบนี้มันท้าทายดี! และการสร้างกระบี่ก็มีส่วนช่วยเพิ่มสายสัมพันธ์ให้กับกระบี่วิญญาณตนเอง แต่ว่าระดับของกระบี่มันวัดจากอะไร?”

 

“แน่นอนท่านเลขา เพื่อความเท่าเทียม กระบี่ที่แข็งแกร่งกว่าย่อมต้องใช้ของมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น กระบี่ของซุนหรงทะเลครามนั้นมีวิญญาณกระบี่แล้ว มันจึงต้องการของวิเศษและวัตถุดิบเป็นจำนวนมากเพื่อสร้างมันขึ้นมา ค่าใช้จ่ายโดยประมาณก็คือ5000เหรียญ” ผู้อำนวยการชี่ช่วยตอบ

 

…………………………

 

 

ในขณะที่เหล่าผู้นำจากกำลังคุยกันบนอัฒจันทร์ พิธีกรหญิงก็เริ่มการบรรยายอีกครั้ง “ฉันจะประกาศว่าผู้เข้าแข่งขันทุกท่านประจำที่พร้อมแล้ว! ได้เวลาเปิดการแข่งขัน ณ บัดนี้!”

 

สนามแข่งขันและผู้เข้าแข่งขันทดสอบระบบเกมและระบบเสียงเสร็จหมดแล้ว ก่อนที่เสียงของพิธีกรจะถูกตัดไปกลายเป็นระบบเสียงภายในเกมแทน และมีสัญญาณไฟเขียวโผล่ขึ้นมาในสนาม

 

ซึ่ม!

 

มีลำแสงสีเขียวปรากฏขึ้นเบื้องหน้าของผู้เข้าแข่งขันทุกคน

 

นักเรียนจากโรงเรียนอันดับที่60 เป็นทีมแรกที่ก้าวเท้าเข้าไปในลำแสงก่อนที่จะหายวับไป

 

“ถ้างั้นพวกเราไปกันบ้าง!” ถังจิงเสอและลูกทีมพากันเดินเข้าไปในลำแสงก่อนที่จะหายไปอีกทีม

 

นักเรียนจากทั้งสองโรงเรียนถูกส่งเข้ามาในโลกเสมือนทีละคน ซึ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ผู้ชมสามารถรับชมได้จากหน้าจอบนสนามแข่ง

 

แผนที่ที่ใช้ในการแข่งขันมีลักษณะเหมือนกับแผนที่ในเกม 5v5 MOBA โดยที่มีแผ่นหินอยู่ที่ฝั่งสีแดงและสีน้ำเงินเขียนไว้ว่า “Cultivator’s Rift” (Summoner’s Rift : LOL) คริสตัล ป้อมสูง ฐาน และมอนสเตอร์ในป่าถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด…

 

ในการสังหารมินเนียนที่ออกจากฐานในทุกๆสามสิบวินาทีและมอนสเตอร์ป่าผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเหรียญ ซึ่งสามารถนำไปสร้างอาวุธและชุดเกราะได้ แต่สิ่งที่จะทำให้เป็นผู้ชนะก็คือการทำลายคริสตัลที่ฐานทัพของศัตรู

 

แม้ว่าหวังลิ่งจะไม่ค่อยเล่นเกม แต่เขาก็เข้าใจกฎพื้นฐานของเกมประเภทนี้ดี นอกจากการต่อสู้แต่ละทีมต้องตัดสินใจว่าจะบุกยังไง สิ่งสำคัญก็คือทำยังไงก็ได้ให้สร้างอาวุธให้เร็วที่สุด

 

แต่เนื่องจากนี่เป็นงานประลองกระบี่ พวกเขาจึงรู้ว่ามันแทบจะไม่มีอาวุธระดับสูงชิ้นอื่นเลยในร้านขายของนอกเสียจากกระบี่วิญญาณของพวกเขา และแต่ละคนก็สามารถซื้อกระบี่ของตัวเองได้เท่านั้นไม่สามารถซื้อกระบี่ของคนอื่นได้

 

ของวิเศษส่วนใหญ่ที่วางขายในร้านก็เป็นพวกเครื่องป้องกัน… โดยของพวกนั้นถูกออกแบบโดยนายพลยิ ทุกคนจีงไม่มีสิทธิที่จะรู้เลยว่าของชิ้นไหนทำงานยังไง ผู้เข้าแข่งขันต้องทำความเข้าใจด้วยตัวเอง

 

“บ้าจริง! ทำไมมันเยอะอย่างนี้เนี่ย… แค่อ่านอย่างเดียวก็น่าจะปาไปถึงพรุ่งนี้เช้าแล้วไหม?”

 

“อะไรเนี่ย? ทำไมกระบี่มังกรทะยานของฉันมันถูกอย่างงี้เนี่ย? แค่998เหรียญ? ระบบคำนวณของเกมนี้มันคำนวณผิดหรือยังไง!”

 

หลังจากทีมจากโรงเรียนอันดับที่59เข้าไปยังโลกจำลอง พวกเขาใช้เวลากว่าห้านาทีในการตกลงว่าใครจะไปเลนไหน และแต่ละคนใช้เวลากว่าสิบนาทีในการอ่านข้อมูลของวิเศษในร้าน…

 

ตรงกันข้ามกับทีมจากโรงเรียนอันดับที่60 พวกเขาทำงานด้วยความสามัคคีและเป็นระบบ…

 

บางครั้งการที่ให้คนเพียงคนเดียวตัดสินใจก็สามารถช่วยประหยัดเวลาไปเยอะ

 

“เอาหล่ะ นี่คือแผนของพวกเรา! ฉันจะไปเลนบน ซุนหรงไปเลนกลาง เสี่ยวหยูไปป่า กัวหาวและหวังลิ่งไปดูโอเลน เลนล่าง (Duo Lane) “ แต่ละคนมีเหรียญอยู่500 เช็นเฉาเป็นเซียนเกมผู้ซึ่งเจนจัดสนามรบแห่งเกมมามากที่สุด เป็นคนจัดแบ่งเลนของแต่ละคน ก่อนที่เขาจะเลือกซื้อกระบี่ชั้นต้นและสกิลเผาไหม้แล้วจึงเดินออกจากฐานไป

 

[ชื่อ : กระบี่ชั้นต้น]

[ประเภท : อาวุธ]

[ระดับ : ธรรมดา]

[พลังโจมตี : 10]

[ราคา : 350]

[คำอธิบาย : กระบี่วิญญาณธรรมดาสำหรับคนเฝ้าบ้านหรือนักเดินทางทั่วไป]

 

ทางด้านซุนหรงเธอพบว่ากระบี่ทะเลครามของเธอในร้านขายของมีราคาสูงถึง5800เหรียญ เธอจึงรีบเลือกทุกอย่างเหมือนกับเช็นเฉาแล้วจึงออกจากฐานไปฟาร์มเพื่อเก็บเหรียญ กระบี่วิญญาณของแต่ละคนถือเป็นอาวุธสุดยอด ซึ่งอาจจะใช้เวลาเยอะหน่อย แต่ถ้าหากสร้างสำเร็จเธอเชื่อว่ามันจะเป็นกุญแจไปสู่ชัยชนะ

 

หลินเสี่ยวหยูผู้ซึ่งเลือกที่จะเข้าป่า เธอเลือกมีดล่าสัตว์ซึ่งราคา500เหรียญ มีดล่าสัตว์มีค่าพลังโจมตีสูงกว่ากระบี่ชั้นต้น และมีค่าอัตราการฟื้นฟูเลือด (HP Regeneration) ในเกมนอกเหนือไปจากกระบี่วิญญาณ อาวุธชิ้นนี้เป็นเพียงชิ้นเดียวที่สามารถเพิ่มพลังโจมตีได้ ไม่เช่นนั้นมันคงใช้เวลาค่อนข้างนานในการสังหารปีศาจหมาป่าเฟนริล (Fenrir) ในป่า

 

“โชคดีนะทุกคน! อย่าทำให้โรงเรียนของพวกเราผิดหวัง!”

 

หลังจากหลินเสี่ยวหยูเลือกซื้อไอเทมเสร็จเธอก็รีบเข้าป่าไปฟาร์ม

 

[ชื่อ : มีดล่าสัตว์]

[ประเภท : อาวุธ]

[ระดับ : ธรรมดา]

[พลังโจมตี : 30]

[ราคา : 500]

[คำอธิบาย : สังหารมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ ได้รับโบนัสพลังโจมตี 10% และ10% อัตราการฟื้นฟูเลือด สามารถพัฒนาเป็น “มีดหมีกรีริล” เมื่อพัฒนาสำเร็จ มันสามารถหั่นมอนสเตอร์เป็นชิ้นเนื้อได้ สามารถให้ชิ้นเนื้อแก่เพื่อนร่วมทีม ชิ้นเนื้อให้ผลเพิ่มอัตราการฟื้นฟูเลือด]

 

ตอนนี้เหลือเพียงหวังลิ่งและกัวหาวที่ยังอยู่ที่ฐาน

 

เลนล่างปกติแล้วจะมีตำแหน่งสนับสนุนหนึ่งคนและตำแหน่งจู่โจมหนึ่งคน แน่นอนแทบจะไม่ต้องคิดหวังลิ่งเลือกตำแหน่งสนับสนุน เพราะมันเป็นตำแหน่งที่ทำให้เขาดูน่าสงสัยน้อยที่สุด

 

ในร้านขายของ หวังลิ่งแอบเห็นกระบี่ของกัวหาวเขี้ยววิญญาณ ราคา2800เหรียญ และค่าสถานะของกระบี่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

 

กัวหาวซื้อกระบี่ชั้นต้นและจึงเดินออกมา “หวังลิ่งเร็วเข้า เราไปคนเดียวไม่ไหว!”

 

เหตุผลที่ทำไมหวังลิ่งยังไม่ออกจากร้านขายของเพราะเขากำลังมองหาจิงเกออยู่

 

เขากลัวการเปิดเผยตัวของจิงเกอต่อสายตาสาธารณะอาจจะสร้างความวุ่นวาย แต่เมื่อมันถูกเปลี่ยนเป็นข้อมูลในเกม หวังลิ่งสงสัยว่าจิงเกอของเขาจะราคาเท่าไร

 

มันมีกระบี่จำนวนมากในร้านขายของและท้ายที่สุดเขาก็พบมันอยู่ในหมวดอาวุธธรรมดาข้างล่างสุด

 

[ชื่อ : จิงเกอกระบี่ไม้พีช]

[ประเภท : อาวุธ]

[ระดับ : ธรรมดา]

[พลังโจมตี : ไม่ทราบ]

[ราคา : 1]

[คำอธิบาย : กระบี่ไม้พีชซึ่งดูเหมือนจะไม่มีประโยชน์ บางครั้งมันก็ใช้ห้อยคอเพื่อไล่วิญญาณร้าย]

 

หวังลิ่ง (= . =)

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด