The Daily Life of the Immortal King – ตอนที่ 126

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Daily Life of the Immortal King ตอนที่ 126 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 126 เพลิงความแค้นของหวังสิถู

 

 

หวังลิ่งรู้มาตลอดว่ายอดแฟนคลับของพ่อเขานั้นมีการเติบโตที่น่ากลัวเฉกเช่นเดียวกันกับพลังของเขา…ในWeiboซึ่งพ่อเขาไม่ได้เข้าเล่นมาเป็นเวลากว่าครึ่งปี แทนทียอดผู้ติดตามจะลดลงมันดันกลับเพิ่มขึ้น และยังมีพวกบ้าขนาดที่คอยเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของพ่อเขามาตลอด ทันทีที่พ่อของเขาโพสต์ลงไปก็มีการตอบรับกดไลค์ตอบคอมเมนต์กลับมาจนคอมแทบค้าง!

 

แต่เรื่องพวกนั้นไม่ใช่ประเด็นหลัก…

 

มันถึงเวลาแล้วที่พ่อของหวังลิ่งจะทดสอบพลังฐานแฟนคลับของเขา

 

หลังจากมีการเตรียมคำพูดเรียบร้อยแล้ว นิ้วมือของหวังสิถูก็เริ่มบรรเลงลงบนคีย์บอร์ดราวกับกำลังบรรเลงเพลงบนเปียโน หลังจากนั้นไม่ถึงสิบนาทีเขาก็โพสต์ลงไปบนWeiboด้วยหัวข้อว่า “เพลิงความรักของหวังสิถู” ใต้หัวข้อนั้นเขาได้แนบรูปถ่ายของคนร้ายที่ลวนลามภรรยาเขาลงไปด้วย

 

ทันทีที่เขาคลิก “เผยแพร่” เขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากเขาไม่รู้เลยว่าผลตอบรับมันจะออกมาเป็นเช่นไร

 

อาจจะเป็นเพราะว่าโพสต์ของเขามีเนื้อหาที่ค่อนข้างเยอะ จึงใช้เวลานานกว่าปกติกว่าจะมีคนกดไลค์เหมือนดั่งเช่นโพสต์ก่อนหน้า

 

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเพียง5นาที คอมพิวเตอร์ของเขาก็เกิดค้างขึ้นมาอีกครั้ง!

 

มันอาจจะพูดได้ว่างานเขียนของหวังสิถูเป็นงานเขียนที่เหมาะสมกับตำแหน่งนักเขียนนิยายอันดับหนึ่งในวงการ โพสต์ที่เขาพึ่งจะลงไปนั้นก็เป็นงานเขียนที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับของเขา ไม่เพียงแค่พิถีพิถันแต่ยังสามารถอ่านและเข้าใจได้ง่ายอีกด้วย เนื้อหาที่เขียนลงไปนั้นเป็นเรื่องราวของความไร้ความสามารถของสามี และความเฉยชาของคนในสังคม

 

โดยสรุปแล้วเนื้อหาที่เขาโพสต์ลงไปนั้นมีใจความว่า “พี่น้องทั้งหลาย ภรรยาของฉันโดนทำร้าย ฉันควรจะทำยังไงดี?!”

 

คอมเมนต์จำนวนนับไม่ถ้วนตอบกลับมา!

 

“ไอสารเลว! แค่หัวโมฮอกของมันก็น่าเกลียดพอแล้ว ใครจะคิดว่าจิตใจของมันก็ยังต่ำทรามเหมือนหัวมันอีก! มีใครเก่งพอที่จะตามหาไอคนนี้พบบ้างไหม?!”

 

“ใช่แล้ว เราต้องตามหาตัวมันให้เจอ!”

 

“ฉันเสียใจจริงๆนะกูรูหวังสิถู! ฉันไม่ควรต่อว่าคุณเลยที่ลงนิยายช้า…ฉันไม่คิดว่าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาร้ายแรงอยู่! เดี๋ยวผมจะช่วยแชร์โพสต์อีกแรง!”

 

พูดกันตามตรง เขารู้สึกซาบซึ้งใจเมื่อเขาเห็นคอมเมนต์ของทุกคนที่ช่วยกันตามหาคนที่มีความสามารถในการตามหาคน นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นน้ำใจจากแฟนคลับซึ่งนอกเหนือไปจากแค่การกดติดตามนิยายเขา

 

หวังลิ่งเห็นจำนวนการกดไลค์ แชร์และคอมเมนต์บนโพสต์ของพ่อเขานั้นไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเพิ่มขึ้นเลย

 

การเล่นWeiboนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงคนธรรมดา แม้แต่ผู้ฝึกตนระดับสูงก็ยังเข้ามาเล่นด้วย

 

และในบรรดาแฟนคลับของพ่อเขานั้น มันก็ไม่ได้มีแค่บรรดานักเรียนนักศึกษาที่อ่านนิยายคล้ายเครียดเท่านั้น

 

ไม่นานนักก็มีหนึ่งในผู้ใช้งาน Weibo ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนกว่า10ล้าน ซึ่งรายละเอียดโปรไฟล์นั้นเขียนไว้ว่า “เจ้าสำนักทะลวงฟ้าเคอเค่อ” ได้คอมเมนต์และแชร์ข้อความซึ่งมีใจความว่า : “หลังจากที่ฝึกวิชาเสร็จสิ้น ฉันมักจะหานิยายสนุกๆอ่านเพื่อพักผ่อนสงบจิตสงบใจ ตอนที่ฉันไม่สามารถฝึกวิชาต่อ ฉันก็ได้รู้จักนิยายเรื่อง “แม่นมของฉัน” มันทำให้ฉันสามารถฝึกวิชานั้นสำเร็จ! เมื่อคนในครอบครัวของคุณนักเขียนหวังสิถูถูกรังแก ในฐานะของเจ้าสำนักทะลวงฟ้า ฉันจะขอประกาศตรงนี้เลยว่า หากใครสามารถหาข้อมูลของไอคนชั่วผู้ซึ่งกูรูหวังสิถูกำลังตามหา ฉันจะให้เงินรางวัลจำนวน 1 ล้านหยวน เป็นค่าตอบแทน!”

 

เท่านั้นเอง ราวกับเกิดภูเขาไฟระเบิดบนWeibo!

ประกาศตามหาคนโดยให้เงินรางวัล!

 

นี่มันราวกับการตั้งค่าหัว!

 

การตั้งค่าหัวแบบนี้นั้นมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยโบราณ มันเป็นหนทางที่เร็วที่สุดในการขจัดปัญหา ใครที่ถูกประกาศตั้งค่าหัวแล้วนั้น คนคนนั้นก็แทบที่จะใช้ชีวิตแบบปกติสุขไม่ได้อีกเลยเพราะพวกเขาเหล่านั้นอาจจะโดนใครฆ่าก็ได้

 

ทุกวันนี้ กฎหมายก็ได้บอกไว้แล้วว่าการประกาศตั้งค่าหัวนั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่สามารถครอบคลุมไปถึงขนบธรรมเนียมโบราณของเหล่าผู้ฝึกตนได้ ปัจจุบันคนที่ถูกตั้งค่าหัวนั้นไม่จำเป็นต้องตายเสมอไป แต่สภาพที่พบก็คงไม่ต่างจากการคนตายเสียเท่าไร

 

ถ้าหากเป็นก่อนหน้านี้การประกาศตั้งค่าหัวนั้นอาจจะมีเพียงสองตัวเลือกนั่นก็คือเป็นหรือตาย แต่ปัจจุบันนั้นมีการให้เบาะแสด้วย

 

หลังจากที่หวังลิ่งเห็นข้อความของเจ้าสำนักทะลวงฟ้า เขารู้สึกว่าการโดนประกาศตามหาตัวแบบนี้ดูเหมือนอาจจะเลวร้ายกว่าการสั่งเก็บเสียอีก

 

ไม่นานนักก็มีคอมเมนต์ตอบกลับคอมเมนต์ของเจ้าสำนักทะลวงฟ้าเคอเค่อจำนวนนับมาก

 

“บอสลงว่ะ! ฉันไม่คิดว่าคนอย่างเจ้าสักนักจะเป็นแฟนคลับของหวังสิถูด้วย!”

 

“เห็นด้วยกับความคิดของคุณเจ้าสำนักทะลวงฟ้า! จับไอเลวนั่นแบบเป็นๆ! ทวงความชอบธรรมคืนมาแค่ครอบครัวกูรูหวังสิถู!”

 

เพียงชั่วโมงเดียว หวังลิ่งเห็นว่าหัวข้อข่าวร้อนแรงในWeiboนั้นถูกหัวข้อข่าวตามหาคนเลวของพ่อเขาขึ้นมาแทนที่หมดแล้ว

 

Trending topic 1: เพลิงความรักของหวังสิถู

 

Trending topic 2: เจ้าสำนักทะลวงฟ้าเคอเค่อประกาศตั้งค่าหัว

 

Trending topic 3: การป้องกันตัวของเหล่าหญิงสาวง่ายๆ

 

…………………….

 

 

ในขณะเดียวกันหวังลิ่งก็เข้าไปอ่านในกลุ่มแชทผู้ฝึกตนของเทพมือระเบิด เขาบังเอิญไปเห็นว่าในกลุ่มกำลังพูดถึงเรื่องประกาศค่าหัวของเจ้าสักนักทะลวงฟ้าพอดี

 

บูลังจอมดาบ: “พูดถึงเรื่องการช่วยเหลือคุณหวังสิถู หนังสือของเขาเป็นอะไรที่ดีมาก ฉันหวังว่าเรื่องราวในครั้งนี้มันจะจบลงโดยเร็วนะ หวังสิถูจะได้อัพตอนใหม่ไวๆ”

 

ไฉ่เหลียน เจินเหริน: “แล้วพวกตำรวจมันมัวทำอะไรกัน? ไอเลวนั่นมันคิดว่าจะไม่มีใครในโลกผู้ฝึกตนสั่งสอนมันได้รึไง? กล้ามาแตะต้องภรรยาของกูรูหวังสิถู ถ้าหากแม่รู้ว่าบ้านของไอเลวนั่นอยู่ที่ไหน เดี๋ยวแม่จะเข้าไปเจื๋อนไข่มันออกมาเอง!”

 

สายฟ้าดามาราจา: “พี่น้องทั้งหลาย ใจเย็นลงก่อน ถ้าหากพวกนายจับมันได้ ส่งมันมาให้ฉันจัดการนี่ฉันจะใช้เครื่องทรมาณไฟฟ้าช็อตมัน”

 

เทพมือระเบิด: “ฉันเห็นด้วยกับเคอเค่อนะ ฉันก็ชอบเรื่องแม่นอมของฉันเช่นกัน ตอนที่เจิ้งเหลียงใช้วิชาแปดฝ่ามือพิชิตมังกรทำแสลมดังค์มันโคตรเท่เลย!”

 

หวังลิ่ง: “…” ไอบ้า!! มันไม่มีตัวละครชื่อเจิ้งเหลียงในนิยายเฟ้ย! อย่ามามั่วหวังตามกระแสสิวะ!

 

 

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด