The Daily Life of the Immortal King – ตอนที่ 77

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Daily Life of the Immortal King ตอนที่ 77 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 77 คุณหนูรู้ไหมว่าทำไมคุณหนูถึงแพ้

 

 

สายตาของซุนหยิวกำลังจ้องไปยังผู้ชายกล้ามโตสองคนตรงหน้า

 

แม้ว่าเธอจะยังไม่สำเร็จขั้นแรกเริ่มลมปราณ อย่างน้อยเธอก็รู้วิธีใช้สัมผัสพลังวิญญาณ น่าแปลกที่เธอไม่สามารถรับรู้ได้ถึงตัวตนของสองคนนี้เลยในขณะที่เธอกำลังยืนอยู่หน้าประตูบ้าน… นั่นก็หมายความว่าผู้ชายสองคนตรงหน้าเธอแข็งแกร่งกว่าเธอมาก…

 

ยิ่งไปกว่านั้นการเผชิญหน้ากับผู้ชายหัวล้านมันทำให้พวกเขาดูน่าเกรงขาม และใบหน้าของพวกเขาดูจริงจังและตรงไปตรงมา

 

ซุนหยิวไม่ได้ถามออกไปว่าพวกเขารู้จักเธอไหมเพราะเธอรู้สึกว่าคนพวกนี้ไม่ใช่คนธรรมดา คนนึงแต่งตัวเหมือนไอร่อนแมน ส่วนอีกคนสวมเสื้อกั๊กสีแดงและมีหมวกฟางอยู่บนหัว…

 

ถ้าหากพวกเขาเป็นแฟนคลับของเธอพวกเขาเป็นแฟนคลับที่รสนิยมเห่ยที่สุด!

 

“พี่ชายทั้งสอง ฉันแค่มาส่งของบางอย่างเฉยๆ เดี๋ยวฉันก็จะไปแล้วหลังจากส่งของเสร็จ”

 

“มันคืออะไร? ยาถ่ายรึ?” เหมือนยามรักษาความปลอดภัยกำลังตรวจสอบบุคคลภายนอกที่กำลังจะเข้าอาคาร ผู้ชายหัวล้านสองคนจ้องไปยังกระเป๋าของซุนหยิว

 

ผู้ชายที่แต่งตัวเหมือนไอร่อนแมนพูดขึ้น “เพราะผู้อ่านอยากให้อัพตอนใหม่ไวๆ พวกเราพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมอย่างยา APTX4869 (เป็นยาพิษซึ่งอยู่ในเรื่องโคนันซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่ทำให้คุโด้ ชินอิจิกลับไปเป็นเด็ก) แนบติดมากับจดหมายบางฉบับ… เพราะฉะนั้นคุณหนูได้โปรดให้ความร่วมมือกับเรา คุณหนูไม่สามารถเข้าไปข้างในได้ ถ้าหากมีอะไรจะมอบให้เจ้านายของพวกเราได้โปรดทิ้งไว้ตรงนี้ ให้พวกเราตรวจสอบก่อนถึงจะส่งเข้าไปได้”

 

…นี่มันเรื่องบ้าอะไรอีกเนี่ย?! จะมีใครบ้าส่งยาพิษเข้าไป?! คนในบ้านนี้มีศัตรูมากถึงขนาดนั้นเชียว?!

 

ซุนหยิวชี้ไปยังกระเป๋า “พวกนายรู้จักม่านน้ำฮวงโหกรุ๊ปไหม? ในกระเป๋าใบนี้เต็มไปด้วยยาบำรุงซึ่งสร้างโดยบริษัทเรา อย่างเช่น ยาบำรุงผิว ยาฉวนหวง ยาแปดธาตุ…”

 

เมื่อชายหัวโล้นทั้งสองได้ยินต่างก็เบิกตากว้าง “นี่เธอส่งยาถ่ายพวกนั้นมาจริงๆหรือ!”

 

…OMG!

 

ซุนหยิวค่อยๆตั้งสติและสูดลมหายใจเข้าปอด “ฉันจะเข้าไปข้างในได้ยังไง?”

 

“ไม่มีทางจนกว่าเจ้านายของพวกเราจะอ่านหนังสือเสร็จ”

 

เด็กหญิงกัดฟันด้วยอารมณ์หงุดหงิด “แล้วถ้าหากฉันจะฝืนเข้าไปหล่ะ?!”

 

“ถ้าเป็นเช่นนั้นพวกเราจะทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดคุณหนูโดยที่ไม่ทำให้คุณหนูได้รับบาดเจ็บ…”

 

“ทำไมคุณหนูถึงไม่มาวันอื่นทีหลังหล่ะ?”

 

เสียงพ่อบ้านแก่ดังมาจากข้างหลังเมื่อเขาเห็นคุณหนูซุนหยิวกำลังถูกชายกล้ามโตสองคนคุกคามคุณหนูของเขา

 

แต่ท้ายที่สุดซุนหยิวยังคงเป็นซุนหยิว เธอถูกตามใจตั้งแต่ยังเด็กและรวมไปถึงเธอเป็นถึงดาราด้วย… ‘พวกแกสองคนกล้าดียังไงมาสั่งให้ฉันกลับ?’

 

“ชิส์ จะมีอะไรต้องกลัวถ้าฉันมีนายอยู่?”

 

ริมฝีปากของซุนหยิวบิดด้วยความไม่พอใจ

 

พ่อบ้านแก่ถึงกับเหงื่อตกเขาเป็นคนหนึ่งที่สำเร็จขั้นแก่นแท้ปราณทองคำ แต่เขาสามารถรับรู้ถึงความน่ากลัวของทั้งสองคนนี้ สัญชาตญาณเตือนเขาว่าอย่ายุ่งกับคนสองคนนี้ บางอย่างในตัวเขาบอกว่าผู้ชายสองคนนี้ไม่ใช่คนธรรมดาพวกเขาไม่น่าใช่มนุษย์เสียด้วยซ้ำ

 

“มาดูกันว่าพวกนายจะสามารถหยุดฉันได้ไหม!”

 

เด็กผู้หญิงร่างเล็กภายใต้หมวกอาราเล่ส่งเสียงดังเพื่อข่มขู่ศัตรู แต่ด้วยเสียงเล็กของเด็กผู้หญิงมันทำให้เสียงเธอดูตลก ปากกาและยางลบซึ่งกลายร่างมาเป็นชายหัวโล้นหัวเราะให้กับเสียงดังกล่าวโดยไม่ได้สนใจเธอเลยแม้แต่น้อย

 

“นี่พวกนายกล้าดูถูกฉันงั้นหรอ?”

 

ด้วยความโกรธเด็กหญิงหยิบยาเม็ดสีฟ้าออกมาจากประเป๋าสะพายและโยนมันเข้าปากไป

 

ทางด้านพ่อบ้านแก่ผู้ซึ่งเห็นคุณหนูหยิบอะไรบางอย่างใส่ปาก “ไม่นะคุณหนู!”

 

แต่ไม่ทันเสียแล้วเด็กหญิงได้กลืนยาเม็ดสีฟ้าเม็ดนั้นลงคอไปเป็นที่เรียบร้อย

 

มันเป็นยาเม็ดพลังสัตว์ ซึ่งมันถูกสกัดมาจากสัตว์วิญญาณ ใครที่กินมันเข้าไปจะเข้าสู่โหมดสัตว์ร้ายระยะเวลาหนึ่ง ความสามารถทางร่างกายทุกอย่างจะเพิ่มขึ้นแต่ในทางกลับกันมันจะลดทอนความฉลาดลง และมันยังมีผลข้างเคียงเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาของยาเม็ดนี้ มันจะทำให้ผู้ใช้เข้าสู่ภาวะอ่อนแอเป็นระยะเวลาสิบวันหรือมากกว่า

 

พ่อบ้านแก่ถอนหายใจ เขารู้ว่าคุณหนูของเขารู้สึกโกรธจริงๆ

 

ยาเม็ดพลังสัตว์เม็ดนั้น มีพลังของเสือดาวสายฟ้าหกปีก และมันเริ่มทำงานทันทีที่เธอกลืนมันเข้าไป ลายเสือดาวเริ่มโผล่ขึ้นมาบนใบหน้าอันสวยงามของเธอ และแม้แต่หูของเธอก็เปลี่ยนเป็นหูของเสือดาว พละกำลังของเธอนั้นถูกเพิ่มขึ้นจนเทียบเท่าผู้ฝึกตนขั้นแรกเริ่มลมปราณ อาวุธร้ายของเสือดาวสายฟ้าหกปีกก็คือสายฟ้าของมัน ซึ่งการข่วนของเธอสามารถทำให้ผู้ฝึกตนขั้นแก่นแท้ปราณทองคำเป็นอัมพาตได้

 

“ฮึ่ม!”

 

เสียงลมหายใจของซุนหยิวซึ่งขณะนี้กลายร่างเป็นเสือดาวเรียบร้อยแล้ว เธอกางนิ้วมือของเธอออก นิ้วมือของเธอก็ค่อยๆกลายเป็นอุ้งมือของเสือดาวเต็มไปด้วยกงเล็บแหลมคม เธอสามารถกระโดดไปยังกำแพงชั้นสองของบ้านหวังลิ่งด้วยเพียงการกระโดดเพียงครั้งเดียว

 

“ดูเหมือนว่ายาเม็ดนั้นจะเป็นยาที่สกัดมาจากเสือดาวสายฟ้าหกปีก ด้วยขาอันทรงพลังทั้งสี่ข้างทำให้ความว่องไวของเธอเพิ่มขึ้น และธาตุสายฟ้าของมันก็เป็นอะไรที่ยากจะรับมือ…”

 

แต่ทว่า…

 

หลังจากที่ชายหัวล้านทั้งสองปรึกษากันเสร็จ พวกเขาก็หายไปจากจุดนั้นอย่างรวดเร็วโดยทิ้งไว้แค่เพียงภาพติดตา

 

“หืม! แย่แล้ว!”

 

ก่อนที่เด็กหญิงจะทันได้ตอบสนอง ชายทั้งสองก็โผล่มาเหนือหัวเธอ คนสวมหมวกฟางรวบขาทั้งสี่ของเธอ ซุนหยิวรู้สึกตกใจเมื่อเธอตระหนักได้ว่าสายฟ้าที่ปล่อยออกมาจากปีกทั้งหกของเธอไม่ได้ผลกับชายคนนี้เลย

 

ผลก็คือ ก่อนที่เธอจะทันกระโดดถึงหน้าต่างบนชั้นสอง เธอถูกรวบตัวและตกลงมา

 

“ยอมแพ้เถอะ…”

 

ผู้ชายหัวล้านซึ่งแต่งตัวเหมือนไอร่อนแมนพูดขึ้น “จากการวิเคราะห์ของผม ความเร็วสูงสุดในการกระโดดของเธอนั้นเท่ากับ 16m/s ดังนั้นผมจึงจำเป็นต้องกระโดดด้วยความเร็ว 18m/s เพื่อให้สูงกว่าคุณและรับมือกับความเร็วในขณะตกที่ 8.23m/s แต่เพราะเจ้านายของพวกเราต้องการความสงบ พวกเราจึงไม่ได้ใช้พลังทั้งหมดแต่พวกเราใช้เท่าที่จำเป็น อย่างที่พวกเราพูดไปก่อนหน้าพวกเราจะไม่จะไม่ทำร้ายคุณหนูและพวกเราก็อยากจะขอให้คุณหนูหยุดความพยายามบุกรุกเข้าไปด้วย และเมื่อคุณหนูกลับบ้านไปแล้วขอให้คุณหนูตั้งใจเรียนมากกว่านี้ เพราะคุณหนูไม่ตั้งใจอ่านหนังสือนี่แหละเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณหนูพ่ายแพ้”

 

“อ้ออีกเรื่องนึง ที่พี่ชายยางลบคนนี้ไม่ได้รับผลกระทบมาจากสายฟ้าเพราะว่าตัวเขานั้นทำมาจากยางเขาเป็นมนุษย์ยางยืด คุณหนูพวกเราจะขอรบกวนอีกครั้ง ขอให้คุณหนูไปเถอะครับ และรีบคืนร่างโดยด่วนเพราะถ้าหากคุณหนูยังขืนอยู่ในร่างนั้นนานไปกว่านี้ตอนกลับร่างคุณหนูจะใช้เวลาในการพักฟื้นเยอะขึ้น”

 

มนุษย์ยางยืดพยักหน้าอย่างเห็นด้วย “แล้วยาถ่ายพวกนี้ถ้าหากคุณหนูทิ้งไว้ตรงนี้เดี๋ยวพวกเราจะบอกให้เจ้านายทราบ และขอขอบคุณในความน้ำใจงามของคุณหนู”

 

ซุนหยิว “…”

 

พ่อบ้านแก่ “…”

 

ผู้แปล “…”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด