The Daily Life of the Immortal King – ตอนที่ 81

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Daily Life of the Immortal King ตอนที่ 81 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 81 ช้อปปิ้งออนไลน์

 

 

ระยะทางจากบ้านของหวังลิ่งถึงชายแดนประเทศจีนมีระยะทางไกลมาก นานๆทีเขาจะใช้วิชาเคลื่อนย้ายขั้นสูงระยะทางไกลๆแบบนี้

 

แต่ถึงอย่างนั้น ผลลัพธ์ของมันก็คือว่าคุ้มค่าสำหรับเขา…เพื่อขนมบะหมี่ที่รัก

 

หวังลิ่งกลับมานั่งยังโต๊ะเรียนของเขาและนั่งมองดวงอาทิตย์อย่างเหม่อลอย เพราะในหัวเขากำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาก็คอยหลบหลีกผู้ช่วยของโจวยี่ซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์นามว่าแบล็ค ตราบใดที่แบล็คยังไม่เห็นหน้าเขาโดยตรงวิชาติดตัวอย่างวิชาเกราะป้องกันขั้นสูงก็ยังคงทำงานตามปกติ โชคยังดีที่แบล็คคนนั้นไม่กล้ามองหน้าเขาเพราะพลังกดดันวิญญาณ

 

เขาสามารถบอกได้เลยว่าโปรแกรมเมอร์คนนั้นคงไม่กล้าแหยมกับเขาอีกเป็นครั้งที่สอง แต่ในทางกลับกันดูเหมือนว่าโจวยี่จะกลายมาเป็นภัยคุกคามอันยิ่งใหญ๋สำหรับเขา

 

หวังลิ่งถอนหายใจออกมาเขาต้องหาทางแก้ไขเรื่องนี้อย่างจริงๆจังๆเสียทีไม่งั้นมันอาจจะเป็นปัญหาใหญ่ในภายหลังได้

 

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาเขามีไอเดียที่บรรเจิดอยู่อย่างหนึ่ง

 

บางทีหน้ากากอาจจะช่วยเขาได้

 

วิชาเกราะป้องกันขั้นสูงจะแสดงผลก็ต่อเมื่อบุคคลผู้นั้นต้องไม่เคยเห็นหน้าหวังลิ่งตรงๆ ไม่เช่นนั้นต่อให้เขาเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาด้วยวิชาร่างจำแลงมันก็ไม่มีผล การใส่หน้ากากน่าจะป้องกันได้ดีกว่า

 

มันไม่ใช่ว่าเขาไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้ แต่เขาไม่มีโอกาสที่จะซื้อมันต่างหาก นั่นก็เพราะเงินของเขามีจำกัด พ่อของเหวังลิ่งเหมือนเจ้าของร้านค้าขี้เหนียวผู้ซึ่งให้เงินกินขนมแก่หวังลิ่งค่อนข้างน้อย และยังคิดจะหักค่าขนมเขาอีก

 

หักร้อยนึงค่าทำช้อนหัก…

 

หักห้าสิบค่าทำตะเกียบหัก…

 

ในห้องพิเศษมีเด็กนักเรียนทั้งหมดสิบห้าคน ถ้าหากเขาได้อันดับที่แปดขึ้นไปเขาจะโดนหักห้าร้อย

 

ถ้วย ชาม ตะเกียบและช้อนที่เขาบังเอิญทำมันหักหรือแตกในแต่ละเดือน และบรรดาพวกข้าวของเครื่องใช้ที่เขาเผลอสร้างความเสียหาย… เงินค่าขนมของเขาก็ถูกริบไปทีละนิดทีละน้อยเพราะเหตุนี้ ทำให้หวังลิ่งคิดวิธีป้องกันตัวเองและเก็บเงินเพื่อใช้ในการซื้อขนมบะหมี่ที่รักของเขา…

 

ยันต์ผนึกจะทำงานได้ดีในช่วงสามเดือนแรก ทำให้พ่อของหวังลิ่งไม่มีข้ออ้างในการตัดเงินของหวังลิ่ง

 

เพราะเหตุนี้ช่วงสามเดือนนี้จึงเป็นช่วงที่หวังลิ่งมีเงินกินขนมเยอะที่สุด

 

สำหรับของใช้อย่างหน้ากากเขารู้สึกว่ามันคงไม่เป็นอะไรมั้งเขาก็แค่ซื้อหน้ากากอะไรก็ได้ให้มันสามารถปิดหน้าของเขาได้

 

แต่หน้ากากมันก็มีหลายประเภทหลายสไตล์อีกในร้านค้าออนไลน์…นั่นทำให้หวังลิ่งลำบากใจในการตัดสินใจเลือกซื้อมัน

 

ก่อนหน้านี้เขาคิดว่าหน้ากากอันไหนก็เหมือนกันแต่เมื่อเขาคิดไปคิดมาเขาก็ไม่กล้าซื้ออันที่คุณภาพแย่ๆ เพราะกลัวว่าแค่จามหรือไอหน้ากากพวกนั้นจะแยกออกเป็นสองซีก

 

หลังจากหวังลิ่งกำลังตาลายอยู่ในหน้าร้านค้า หวังลิ่งก็คลิกออพชั่น “ลดราคา” และ “สินค้าขายดี” ทำให้สินค้าที่มีให้เลือกลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 

จากนั้นเขาจึงใช้สายตาที่วิเศษกว่าชาวบ้านตรวจเช็คสภาพหน้ากากและวัสดุที่ใช้ทำหน้ากากที่ละอัน

 

*ดิ๊งด่อง!*

 

ในขณะที่เขากำลังเลือกดูหน้ากากอยู่นั้นจู่ๆก็มีข้อความส่วนตัวเด้งขึ้นมา

 

เขาเปิดหน้าต่างข้อความนั่นขึ้นมา ชื่อของหน้าต่างนั้นคือ “ร้านหน้ากากศตวรรษ”

 

เป็นไปได้ว่าร้านค้าออนไลน์ร้านนี้ได้ทำการติดตั้งซอฟต์แวร์บางตัวที่ทำให้พวกเขารู้ว่ามีคนกำลังสนใจสินค้าของพวกเขาอยู่ คนพวกนี้ส่วนมากจะโฆษณาเกินจริง พวกเขาจะบอกว่าสินค้าของเขาดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แต่สุดท้ายพอเอาไปใช้แล้วไม่ได้ดีอย่างที่โฆษณาพวกเขาก็ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิน

 

พฤติกรรมแบบนี้เป็นสิ่งที่หวังลิ่งรู้สึกรังเกียจ

 

ในขณะที่หวังลิ่งกำลังจะกดปิดหน้าต่างนั่น พนักงานประจำช่องแชทนั้นก็ส่งอีโมจิหน้ายิ้มมาให้พร้อมกับข้อความว่า “อย่าพึ่งไป!”

 

ด้วยความเคยชินของหวังลิ่งเขาพิมพ์ “…” กลับไป

 

หลังจากที่หวังลิ่งพิมพ์กลับไปทางพนักงานก็ส่องขอความกลับมาอย่างรวดเร็ว “ดูเหมือนว่าคุณลูกค้ากำลังมองหาหน้ากากอยู่ ผมสามารถบอกได้เลยว่าสินค้าของทางร้านเรานั้นราคาถูกที่สุดแล้ว และพวกเราการันตีว่าสินค้าของเรามีคุณภาพที่ดีมาก หน้ากากประเภทไหนที่คุณลูกค้าต้องการครับ? พวกเรามีทุกประเภทเลย! (ประโยคนี้ไม่ใช่ประโยคตอบรับอัตโนมัติ ได้โปรดเห็นถึงความจริงใจของพวกเราด้วย!)”

 

“…”

 

หวังลิ่งรู้สึกว่าเขาไม่รู้จะพิมพ์อะไรกลับไปดี และเมื่อเขากำลังจะพิมพ์ตอบกลับไปทางฝั่งโน้นก็พิมพ์กลับมาเสียก่อน “คุณลูกค้า ผมเขาใจว่าคุณอาจจะยังงงๆ เดี๋ยวผมจะอธิบายให้ฟังเกี่ยวกับหน้ากากที่กำลังเป็นที่นิยมของทางเรา!”

 

หลังจากจบข้อความพนักงานร้านก็ส่งรูปภาพรูปแรกลงมา มันเป็นหน้ากากสีเขียวรูปร่างมันค่อนข้างแปลกจะสวยก็ไม่สวยจะน่าเกลียดก็ไม่น่าเกลียดและดูเหมือนว่ามันจะเรืองแสงสีเขียวๆออกมาด้วย

 

“มันคืออะไร?”

 

“คุณลูกค้า ถ้าหากคุณมีปัญหาเรื่องความรัก? หรือกำลังมองหารักแรก? หรือกำลังมองหาวิธีรื้อฟื้นความรักระหว่างแฟนของคุณ หน้ากากแสงเขียวแห่งการให้อภัยสามารถเพิ่มความกล้าให้คุณและรื้อฟื้นความรักระหว่างคนรักของคุณกลับมาได้!”

 

“…”

 

“ถ้าหากคุณไม่ชอบหน้ากากใบนี้ พวกเรามีอีกอันนึง”

 

เมื่อพูดจบพนักงานก็ส่งรูปมาให้อีกรูปนึง

 

หน้ากากใบนี้เป็นหน้ากากสีเงินทุกอย่างดูปกติดีหมดยกเว้นบริเวณคางที่ค่อนข้างแหลม

 

“คุณลูกค้าครับ ถ้าหากคุณกลัวการเดินริมถนนยามค่ำคืน หรือทำงานโอทีเลิกดึก หน้ากากหลิวจากแบรด์งูวิญญาณ เป็นหน้ากากสำหรับผู้ชายซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง กรดไฮยาลูโรนิคและเหล็ก หน้ากากตัวนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ใบหน้าชุ่มชื้น ตัวคางนั้นทำให้แหลมเป็นพิเศษซึ่งสามารถใช้เป็นอาวุธในยามจำเป็นได้!”

 

“…”

 

หวังลิ่งไม่ตอบอะไรกลับไปอยู่ครู่นึง

 

พนักงานร้านค้าจึงส่งอีโมจิอะไรเอ่ยกลับมา “คุณลูกค้า?”

 

และครั้งนี้แม้แต่พนักงานขายก็ส่ง “…” กลับมาให้หวังลิ่ง

 

ทุกวันนี้หน้ากากได้ถูกพัฒนาให้ทำงานได้หลายอย่าง จากการผสมผสานของเทคโนโลยีหรือวิชาผู้ฝึกตนลงไป ทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะหาหน้ากากธรรมดาบนร้านค้าออนไลน์ แน่นอนว่าหน้ากากแปลกประหลาดพวกนั้นมีราคาที่ค่อข้างแพง เขาแค่ต้องการเพียงหน้ากากธรรมดาที่ทั้งถูกและดี…

 

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่น่าปวดหัวแก่ทางพนักงานขายเช่นกัน ประมาณสิบนาทีต่อมา พนักงานขายได้ส่งรูปมาให้หวังลิ่งอีกรูปนึง มันเป็นหน้ากากผีดิบที่ดวงตาทำมาจากสิ่งที่ดูเหมือนเรซิน มันดูเก่าแก่และธรรมดา

 

“คุณลูกค้า หน้ากากธรรมดาที่ใช้แค่ปิดหน้า…บอกตามตรงมันหายากมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในร้านขายของออนไลน์ ร้านของเราก็มีหน้ากากพวกนี้ไม่มากแล้ว แต่ในที่สุดพวกเราก็หามันเจอหน้ากากที่คุณภาพดีและถูก และไม่น่าเกลียดจนมากเกินไป”

 

หวังลิ่งมองไปยังรูปของหน้ากากผีดิบใบนั้น มันเป็นหน้ากากที่ตรงกับความต้องการของเขาทุกอย่าง

 

สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดก็คือเขาใช้ตาสวรรค์ดูวัสดุที่ใช้ทำหน้ากากผีดิบนั่นซึ่งมันทำมาจาก…

 

แม้ว่าเขาจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสของจริง หวังลิ่งคิดว่ามันทำมาจากคริสตัลดำต้นกำเนิด

 

ตามบันทึกแล้วนี่เป็นวัตถุดิบที่ถือว่ามีความแข็งที่สุดในโลก!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด