The Daily Life of the Immortal King – ตอนที่ 66

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Daily Life of the Immortal King ตอนที่ 66 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 66 เส้นทางสู่ความร่ำรวยของตำแหน่งสนับสนุน

 

 

ในขณะเดียวกัน หน้าจอจำนวนมากกลางสนามกีฬาที่หันหน้าเข้าสู่อัฒจันทร์ในทุกทิศทาง ซึ่งมีนักเรียนและผู้เข้าชมมากกว่าพันคนกำลังรับชมเกมการแข่งขันนัดสำคัญระหว่างสองทีมผ่านหน้าจอเหล่านั้น บ้างก็รับชมอย่างสงบเรียบร้อย บ้างก็จับกลุ่มพูดคุยถกเถียงเกี่ยวกับการแข่งขัน

 

ถ้าหากเป็นสถานการณ์ปกติจะมีโปรเพลเยอร์เป็นผู้บรรยายเกมการแข่งขัน แต่ “Cultivator’s Rift” ยังอยู่ในช่วงทดสอบจึงยังไม่มีผู้เล่นคนไหนมีโอกาสได้เล่นมัน ดังนั้นอาจารย์หญิงท่านหนึ่งจึงทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายแทน

 

เกมการแข่งขันพึ่งจะเข้าสู่ช่วงต้นเกม ดังนั้นต่างฝ่ายอาจจะยังไม่เข้าปะทะกัน ผู้บรรยายจึงรู้สึกค่อนข้างเบื่อเพราะเธอไม่รู้จะบรรยายอะไรออกไป

 

“ภายในร้านค้ามีของมาเกินไป เมื่อสักครู่กล้องถ่ายผ่านหน้าต่างสินค้า ฉันเห็นรายละเอียดไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร”

 

“แม้แต่รุ่นพี่ถังจิงเสอและเพื่อนร่วมทีมของเขา ใช้เวลาค่อนข้างนานในการอ่านข้อมูลทั้งหมด สำหรับฉันคิดว่าไม่น่าจะต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมงถึงฉันจะออกจากฐานได้… และอีกเรื่องก็คือเงินที่ให้ในช่วงเริ่มเกมค่อนข้างน้อยมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจซื้อของชิ้นไหนก่อนดีเพื่อให้ได้เปรียบช่วงต้นเกม”

 

เหล่านักเรียนต่างพูดคุยถกเถียงกัน แม้แต่อาจารย์คังยังขมวดคิ้ว “รายการสินค้ามันเยอะเกินไป ถ้าหากผู้เข้าแข่งขันคนไหนตัดสินใจไม่เด็ดขาดคงเสียเวลาไปเยอะในร้านขายของ”

 

“ระบบที่เรากำลังใช้งานตอนนี้ยังคงเป็นเวอร์ชันทดสอบ ถ้าหากเป็นตัวสมบูรณ์ในอนาคต ของวิเศษในร้านค้าคงถูกลดลงไปประมาณหกสิบถึงเจ็ดสิบเปอเซน”

 

“แต่นี่ก็ถือเป็นข้อดีของมันนะ ถ้าหากมีสินค้าในร้านค้าเยอะ มันจะกลายมาเป็นมีของวิเศษให้เลือกใช้งานเยอะขึ้นซึ่งการเลือกของที่เหมาะสมกับตัวผู้เล่นเป็นสิ่งที่ทดสอบความสามารถด้านการประยุกต์ของผู้เล่นด้วย”

 

“ฉันพึ่งจะคิดขึ้นได้ เกมนี้มันมีระบบโบนัสพิเศษไหม?” อาจารย์คังหันไปถามผู้อำนวยการชี่

 

“อืม… มันมีรางวัลจำนวนหนึ่ง อย่างเช่น ทีมแรกที่ทำลายป้อมได้จะได้รับ500เหรียญ คนแรกที่สามารถสังหารศัตรูได้จะได้รับ500เหรียญ ถ้าหากผู้เล่นช่วยสังหารศัตรูรางวัลจะถูกหาร และมีอีกอย่างหนึ่ง… ถ้าหากใครสามารถสร้างอาวุธสุดยอดได้เป็นคนแรกจะได้รับ500เหรียญ ถ้าหากใครสามารถทำสิ่งพวกนี้ได้ก่อนโอกาสชนะก็จะมีมากขึ้น”

 

ก่อนที่เขาจะพูดจบ ก็มีเสียงประกาสจากระบบออกมาจากหน้าจอ…

 

อาวุธสุดยอดชิ้นแรก!

 

หลังจากนั้นก็มีชื่อของหวังลิ่งปรากฏบนหน้าจอ

 

หวังลิ่ง : ได้รับ500เหรียญจากการสร้างอาวุธสุดยอดสำเร็จเป็นคนแรก!

 

ผู้บรรยายหญิงเริ่มบรรยายต่อด้วยความตกใจ “ผู้เข้าแข่งขันหวังลิ่งจากโรงเรียนอันดับที่60 เป็นคนแรกที่สร้างอาวุธสุดยอดสำเร็จ! เขาได้รับ500เหรียญเป็นรางวัล!”

 

ผู้เข้าชมการแข่งขันต่างรู้สึกช็อค…

 

เมื่อภาพถ่ายทอดสดบนหน้าจอฉายหน้าต่างร้านค้าในหมวดอาวุธธรรมดา ทุกคนต่างพากันฮือฮาในราคาของอาวุธสุดยอดชิ้นนี้

 

ทำไมอาวุธสุดยอดชิ้นนั้นราคาแค่1เหรียญเองวะ?!

 

ไอผู้เล่นคนนั้นมันยังไม่ได้ก้าวเท้าออกจากฐานเลยมันจะไปสร้างอาวุธสุดยอดได้ยังไง ระบบบัครึเปล่า?!

 

“อะไรวะนั่น!” ในเวลาเดียวกันทางฝั่งสีแดง ผู้เล่นห้าคนรวมไปถึงถังจิงเสอตะโกนออกมาอย่างพร้อมเพียงกันเมื่อได้ยินเสียงประกาศของระบบ

 

อาวุธสุดยอดที่ถูกที่สุดของพวกเขาก็คือกระบี่ของเหลียงเฟย พวกเขาเพียงแค่ต้องกำจัดมินเนียนสองฝูงเพื่อซื้ออาวุธชิ้นนั้น ใครจะคิดว่ารางวัลจะตกไปสู่คนที่ยังไม่ได้ก้าวเท้าออกจากฐาน!

 

ต้องประท้วง! ขอดูรีเพลย์!

 

“…มันมีอะไรผิดพลาดกับระบบหรือเปล่า? เราควรจะหยุดเกมแล้วตรวจสอบดูสักครู่ไหม?” อาจารย์ใหญ่จินถามความเห็นทุกคนหลังจากเขาดูหน้าจอ

 

“มันไม่ใช่ปัญหาของระบบหรอก มันก็แค่กระบี่วิญญาณของหวังลิ่งราคาถูกเกินไป” ในฐานะอาจารย์ผู้นำทีม อาจารย์คังถอนหายใจ “นักเรียนหวังลิ่งเกิดมาในครอบครัวยากจน เขานำกระบี่วิญญาณที่ทำจากไม้พีชเข้าร่วมการแข่งขั้นคราวนี้”

 

เมื่ออาจารย์ใหญ่จินได้ยินเหตุผลริมฝีปากของเขาก็กระตุก “…หรือว่านี่จะเป็นแผนการของอาจารย์?”

 

“สำหรับเรื่องนี้ทางผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน บางทีนักเรียนหวังลิ่งอาจจะมีเหตุผลของเขา” อาจารย์คังส่ายหัว

 

ในขณะที่เหล่าอาจารย์กำลังถกเถียงกัน หน้าจอถ่ายทอดสดก็เปลี่ยนไปเป็นหน้าจออาวุธในร้านขายของและภาพก็ไปหยุดอยู่ที่กระบี่ไม้พีชของหวังลิ่ง ทุกคนตกตะลึงในราคาของมัน… กระบี่ไม้พีชเล่มนี้ราคา1เหรียญและถือว่าเป็นอาวุธสุดยอด… ถ้าหากมันไม่ได้รับรางวัลอาวุธสุดยอดชิ้นแรกนั่นสิแปลก!

 

…………………………..

 

 

หวังลิ่งไม่คิดว่าจิงเกอจะถูกนับว่าเป็นอาวุธสุดยอดในราคา1เหรียญ ทีแรกเขากะจะซื้อมันเพราะความสงสัย แต่เพราะระบบของเกมทำให้เขาดันได้รับรางวัลสำหรับสร้างอาวุธสุดยอดชิ้นแรกสำเร็จเสียงั้น…

 

ตอนนี้เขารู้สึกได้ว่าสายตานับพันกำลังจับจ้องมาที่เขาจากหน้าจอถ่ายทอดสด เขารู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก

 

‘มันจะกลายเป็นจุดสนใจมากเกินไปแล้ว!’

 

เพื่อที่จะให้พวกผู้ชมไปจับจ้องคนอื่น เขาอาจจะต้องโยนเกม(แกล้งแพ้)หลังจากนี้ ไปเป็นเหยื่อล่อให้อีกฝ่ายโจมตีและทำให้เพื่อนร่วมทีมได้มีโอกาสได้แสดงความสามารถของพวกเขา

 

นี่แหละเป็นเส้นทางของหน่วยสนับสนุนอย่างแท้จริง!

 

หวังลิ่งตัดสินใจที่จะไม่ทำให้ตัวเองเป็นจุดสนใจไปมากกว่านี้ ตอนนี้เขาได้รับโบนัสมา500เหรียญ เขาควรจะซื้อไอเทมที่เพิ่มอินคัม(Income) และเริ่มเก็บค่าประสบการณ์

 

มีไอเทมประเภทเพิ่มอินคัมจำนวนมากในร้านค้า แม้ว่าเขาจะมีเหรียญ999เหรียญ แต่เขาก็เลือกซื้อไอเทมเพิ่มอินคัมที่ถูกที่สุดเพื่อไม่ทำให้เขานั้นเป็นจุดเด่นมากเกินไป จากนั้นเขาจึงเดินออกจากร้านค้า

 

[ชื่อ : แว่นตากรอบดำ]

[ประเภท : ของวิเศษ]

[ระดับ : ธรรมดา]

[ราคา : 300]

[คำอธิบาย : เวลาคือเงินเงินคือเวลา! แว่นตากรอบดำจากโดยครอบครัวโม่ เมื่อสวมใส่ +2เหรียญ/1วินาที]

 

เมื่อสวมใส่แว่นตาเสร็จ หวังลิ่งรีบมุ่งหน้าไปยังเลนล่าง และพบว่ากัวหาวมีเลเวลสามแล้ว

 

‘เออะ… สงสัยเราจะใช้เวลาที่ฐานมากเกินไปหน่อย…’

 

หวังลิ่งถอนหายใจกับสภาพตัวเอง เขาคิดว่าเขาก็ไม่ใช่คนที่อ่อนแออะไร เขาแค่ไม่มีโอกาสได้เล่นเกมมากเหมือนเด็กทั่วไป เพราะเขากลัวว่าเขาจะทำเครื่องเกมพัง เขาจึงไม่ใช่เซียนเกมเหมือนอย่างเช็นเฉาและกัวหนาว

 

แต่ตอนนี้เขาได้ยันต์ผนึกตัวใหม่มาเขาสามารถทำอะไรก็ได้ภายในระยะเวลาสามเดือนต่อจากนี้

 

ภายในระยะเวลาสามเดือนเขาไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะทำตะเกียบหัก และเผลอทำลายสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะอีกต่อไป

 

เขาจะสามารถเล่นเกมที่บ้านได้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์และทำงานพิเศษเหมือนเด็กคนอื่นทั่วไป

 

แต่หลังจากสามเดือนนี้ไปพลังผนึกของยันต์ก็จะค่อยๆอ่อนกำลังลง ชีวิตอันแสนโหดร้ายของเขาก็จะหวนกลับมาอีกครั้ง

 

เพราะวัตถุดิบที่ใช้สร้างยันต์ผนึกนั้นค่อนข้างพิเศษ หวังหมิงใช้ระยะเวลากับมันค่อนข้างนานในการที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของยันต์เพราะเขาเพียงคนเดียวที่สามารถเข้าใกล้วัตถุดิบชิ้นนั้นได้ หวังลิ่งอาจจะเร่งเวลาได้แต่เมื่อเขาใช้พลังใส่วัตถุดิบตัวนั้นพลังของเขาจะถูกลบล้างออกและเมื่อเข้าใกล้วัตถุดิบชิ้นนั้นเขาจะไม่สามารถใช้พลังอะไรได้เลยเช่นกัน

 

ในขณะที่หวังลิ่งกำลังใจลอย เสียงของซุนหรงก็ถูกส่งมาจากเลนกลาง “หวังลิ่งระวังนะ! ศัตรูจากเลนกลางกำลังมุ่งหน้าไปเลนล่าง!” การสื่อสารของทุกคนภายในทีมสามารถส่งหากันได้ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของแผนที่

 

เลนล่างเป็นเลนที่เต็มไปด้วยหนองบึงซึ่งทำให้ง่ายต่อการดักซุ่มโจมตี

 

หวังลิ่งจึงรีบไปแอบอยู่ในบึงใกล้กับป้อมของเขาเพื่อสังเกตการณ์ เพียงระยะเวลาไม่นานเขาก็ได้เหรียญที่ใช้ซื้อแว่นกรอบดำกลับคืนมา

 

“หวังลิ่ง อย่าอยู่นิ่งๆในเลนแบบนั้น! รีบกลับเข้าป้อมให้ไวที่สุดเราต้องเล่นแบบเซฟที่สุด! ฝั่งศัตรูมีสามคน พวกเราไม่สามารถเอาชนะพวกมันได้!” กัวหาวสังเกตว่าศัตรูที่อยู่ในเลนล่างหายไปแล้ว ซึ่งหมายความว่าพวกนั้นกำลังเตรียมพร้อมจู่โจมพวกเขา!

 

‘แต่ว่าพวกเราไม่สามารถเอาชนะพวกมันได้จริงๆหรอ?’

 

หวังลิ่งเอามือจับคางอย่างครุ่นคิด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด