เขยที่โดนทิ้ง (แท้จริงแล้วเป็นประธานบริษัท!?) – ตอนที่ 374 ล่อลวงซูมู่ชิง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เขยที่โดนทิ้ง (แท้จริงแล้วเป็นประธานบริษัท!?) ตอนที่ 374 ล่อลวงซูมู่ชิง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 374 ล่อลวงซูมู่ชิง!

เมื่อหลี่เฉิงเจี๋ยได้ยินเรื่องราวที่กัวเยว่หมิงเล่าแล้ว เพลิงโทสะพลันลุกโชนขึ้นมา เขาหงุดหงิดงุ่นง่านราวกระทิงคลั่ง

โครม!

หลี่เฉิงเจี๋ยเตะขาเก้าอี้ข้างหนึ่งของเก้าอี้ไม้แดงที่ราคาเกือบแสนหักลง!

เพล้ง!

หลี่เฉิงเจี๋ยกวาดกาน้ำชาถมทองบนโต๊ะและจอกน้ำชาลงไปกองบนพื้น แตกเป็นสองเสี่ยง น้ำชากระฉอกหกเละบนพื้น

เฉียนช่วนจื่อเห็นอีกฝ่ายระเบิดโทสะ ก็รีบร้อนรุดเดินเข้าไปปลอบผู้เป็นนาย “คุณชาย คุณชายใจเย็นๆ ก่อนนะครับ! ไม่จำเป็นต้องมาอารมณ์เสียเพราะผู้หญิงแบบนี้ ไม่มีค่าพอนะครับ! คุณชายโรคนี้ของซูมู่ชิง ทำให้หล่อนไม่สามารถเข้าใกล้ผู้ชายคนไหนได้ ทั้งโลกใบนี้หล่อนใกล้ชิดกับเย่เฉินได้แค่คนเดียว คุณชายอย่าแต่งกับผู้หญิงคนนี้เลยครับ!

ถ้าคุณชายแต่งงานกับหล่อน เกิดวันไหนคุณชายไปไกลๆ ไม่กลับบ้าน หล่อนอยู่บ้านเบื่อๆ คนเดียวไปหาเย่เฉินแก้เหงาทำยังไง? ซูมู่ชิงก็อายุไม่น้อยแล้ว คนโบราณว่าเอาไว้ว่าผู้หญิงอายุยิ่งมากยิ่งเหมือนกระดังงาลนไฟ บวกกับที่เย่เฉินเองก็เป็นพ่อของซือซือ เขามีสิทธิ์ที่จะไปเยี่ยมลูกด้วย มีโอกาสที่พวกเขาสองคนจะได้เจอหน้ากันก็มาก!”

หลี่เฉิงเจี๋ยสะบัดฝ่ามือใส่หน้าเฉียนช่วนจื่อ “ฉันต้องให้แกมาบอกหรือไง!”

กัวเยว่หมิงเปิดปากเอ่ย “คุณชายหลี่ ผมรู้ว่าคุณเป็นคนที่มีความเป็นปิตาธิปไตยมากๆ ไม่มีทางรับได้หรอกที่ภรรยาของคุณมีผู้ชายคนอื่นอยู่ในใจ ดังนั้นผมแนะนำว่าคุณควรจะยกเลิกการหมั้นหมายของพวกคุณสองคนเถอะ แบบนี้จะส่งผลดีต่อทั้งสองคนมากกว่า”

หลี่เฉิงเจี๋ยกำหมัดแน่น โมโหอย่างมาก ภรรยาที่ตนเองกำลังจะสมรสด้วย กลับตกหลุมรักชายอื่นอย่างเต็มหัวใจ อีกทั้งยังไม่อาจทำหน้าที่ภรรยาให้เขาได้

นี่ทำให้เขาสุดแสนจะทน!

ทว่ากว่าเขาจะได้แต่งงานกับหญิงสาวก็แสนยากเย็น จะให้เขายกเลิกได้อย่างไร!

หลี่เฉิงเจี๋ยครุ่นคิด ในเมื่อหมอคนนี้สามารถสะกดจิตให้ซูมู่ชิงรักเย่เฉิน แถมยังเห็นเขาเป็นคนรักที่แสนจะสมบูรณ์แบบได้ เพราะงั้นก็น่าจะสามารถสะกดจิตให้เขาแทนที่เย่เฉินได้!

หลี่เฉิงเจี๋ยทรุดตัวลงไปประคองกัวเยว่หมิงขึ้นมา แล้วประคองเขานั่งลงจากนั้นก็กล่าวต่อ

“คุณหมอกัว คุณสามารถปั้นแต่ให้เย่เฉินกลายเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบสำหรับซูมู่ชิงได้ งั้นคุณพอจะทำให้ผมได้ไหม? ให้ผมแทนที่เย่เฉิน ให้ผมได้กลายเป็นผู้ชายที่หล่อนชอบเพียงคนเดียว!”

และในเวลานี้เอง เฉียนช่วนจื่อก็เรีบเสนอหน้ามาชื่นชมเจ้านายตนเอง “จริงด้วย คุณชายหลี่ คุณชายปราดเปรื่องจริงๆ! ที่จริงเรื่องนี้ง่ายนิดเดียว ให้คุณหมอกัวสะกดจิตคุณหนูซู ให้คุณชายกลายเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบในสายตาหล่อนก็เรียบร้อยแล้ว! ฮ่าๆ ทันทีที่คุณชายหลี่ได้กลายเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบในใจคุณหนูซูแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวว่าพอแต่งงานแล้วหล่อนจะนอกใจไปหาคนอื่น ต่อให้คุณชายไม่อยู่บ้านก็ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนสวมเขา!”

ใบหน้าหลี่เฉิงเจี๋ยผุดรอยยิ้มออกมา นี่เป็นเรื่องยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าจะมีการสะกดจิตฝังความคิดแบบนี้ จนสามารถทำให้จิตใจของผู้หญิงคนหนึ่งมีชายหนุ่มเพียงคนเดียวได้

ที่จริงแล้วที่เฉียนช่วนจื่อเตือนหลี่เฉิงเจี๋ยนับครั้งไม่ถ้วน เรื่องให้ระวังซูมู่ชิงจะนอกใจเขาไปหาเย่เฉินหลังแต่งงาน นั่นเพราะชีวิตสมรสครั้งก่อนของหลี่เฉิงเจี๋ยเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

หลี่เฉิงเจี๋ยเองเป็นคนบ้าพลัง และเป็นคนชอบทำนู่นนี่ที่นอกบ้าน ไม่ค่อยกลับบ้านและไม่ค่อยใส่ใจภรรยาของตัวเองมากนัก

ดังนั้นภรรยาคนเก่าของเขาไปคุยกับผู้ชายคนอื่น มีครั้งหนึ่งที่จู่ๆ หลี่เฉิงเจี๋ยค้นโทรศัพท์ก็ไปเห็นบันทึกการสนทนาระหว่างภรรยาของเขากับผู้ชายคนอื่น

และที่หลี่เฉิงเจี๋ยเองจึงลงมือซ้อมภรรยาเก่าของเขาเพราะเรื่องนี้

กัวเยว่หมิงคิดไม่ถึงว่าหลี่เฉิงเจี๋ยจะยื่นเงื่อนไขแบบนี้ “คุณชายหลี่ นี่เกรงว่า…จะทำไม่ได้”

“ทำไมทำไม่ได้! คุณยังฝังหัวหล่อนเรื่องเย่เฉินได้ แล้วทำไมพอถึงที่ผม แล้วคุณไม่ได้ล่ะ? เย่เฉินเอาเงินให้เท่าไหร่ ถึงได้ช่วยเขาแบบนี้!” หลี่เฉิงเจี๋ยหัวเสียอย่างมาก

เฉียนช่วนจื่อเตือนสติ “คุณหมอกัว จะทำอะไรอย่าคิดถึงแต่ตัวเองนะ คิดถึงพ่อแม่ด้วย”

กัวเยว่หมิงได้ยินคำขู่เช่นนี้ก็กัดริมฝีปากพลางกล่าว “ถ้าคุณชายหลี่อยากแทนที่เย่เฉิน กลายเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบในใจของคุณหนูซูได้ ไม่เพียงแต่ต้องให้หล่อนหลับยาวติดต่อกันนานๆ เพื่อให้หล่อนหลับใหลอยู่ในโลกจินตนาการ แล้วยังต้องทำให้คุณชายหลี่สมบูรณ์แบบกว่าเย่เฉิน”

หลี่เฉิงเจี๋ยพยักหน้ารับและกล่าว “ใช่แล้วต้องทำให้ผมสมบูรณ์แบบกว่าเย่เฉิน!”

กัวเยว่หมิงกล่าว “เรื่องมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด ผมปั้นแต่งให้คุณสมบูรณ์แบบในโลกจินตนาการของซูมู่ชิงแล้วก็ไม่ได้เรียบร้อยนะ แต่ยังต้องทำให้ตัวคุณเองสอดคล้องกับคำโกหกนั้นด้วย แบบนี้ถึงจะได้ผล ไม่อย่างนั้นต่อให้สร้างเรื่องราวขึ้นแล้วอย่างยากเย็น แต่พอกลับมาสู่โลกความจริงแล้วก็อาจจะแตกสลายไปได้ทุกเมื่อ”

หลี่เฉิงเจี๋ยกล่าว “คุณกำลังจะบอกว่าถ้าผมอยากจะแทนที่เย่เฉิน จำเป็นต้องดีเลิศกว่าเย่เฉินในโลกความจริงใช่ไหม?”

กัวเยว่หมิงพยักหน้ารับ

หลี่เฉิงเจี๋ยแค่เสียงพลางกล่าวอย่างมั่นใจ “หรือว่าในโลกความจริง ผมด้อยกว่าเขาเหรอ!”

เฉียนช่วนจื่อรีบร้อนเดินมาเยินยอเขา “คุณดูนิสัยของคุณชายเรา หน้าตาแบบนี้ ฮึ คนต่ำทรามเย่เฉินจะเปรียบเทียบกับคุณชายได้ยังไง! พูดเรื่องส่วนสูง เย่เฉินอย่างมากก็น่าจะแค่ 180 ซม. คุณชายของเราก็น่าจะ 190 ซม.! พูดเรื่องส่วนสูงแล้ว คุณชายของเราไม่มีทางด้อยกว่าเขา คุณชายของเราไปว่ายน้ำมีสาวๆ มาขอวีแชทคุณชายเราเท่าไหร่?

ถ้าพูดเรื่องสถานะทางสังคม ตอนนี้เย่เฉินเป็นไอ้ยาจกที่ไม่มีพ่อไม่มีแม่ เป็นแค่ยามจนๆ ส่วนคุณชายของเราเป็นเศรษฐีของเมืองหลวงเลยนะ! ถ้าพูดเรื่องนิสัย และสเน่ห์ของชายหนุุ่ม คุณชายเราเคยแต่งงานมาครั้งหนึ่ง อายุมากกว่าเขาย่อมต้องรู้ว่าสามีที่ดีเป็นอย่างไรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเปรียบเทียบเรื่องอะไร คุณชายของเราอยู่เหนือว่าเย่เฉินไม่รู้กี่ขุม!”

เมื่อได้ยินคำชื่นชมจากเฉียนช่วนจื่อ หลี่เฉิงเจี๋ยพยักหน้ารับอย่างพอใจ

กัวเยว่หมิงคัดค้านใน “หลี่เฉิงเจี๋ยนี่ทำไมไม่รู้ตัวเลยนะ? มีหน้ามาพูดว่เาหนือกว่าเย่เฉินในทุกด้านเหรอ? หมอนี่ห่วยกว่าฉันด้วยซ้ำไป ยังจะเสนอหน้าไปเทียบกับเย่เฉิน!”

แต่ว่าเมื่ออยู่ต่อหน้าเขา กัวเยว่หมิงย่อมไม่สามารถพูดความในใจออกมา

หลี่เฉิงเจี๋ยกล่าว “คุณหมอกัว คุณทำตามที่ผมบอกก็พอ พรุ่งนี้ตั้งแต่เช้าตรู่คุณตามซูมู่ชิงไปที่โรงพยาบาลของคุณแล้วสะกดจิตหล่อน แล้วความคิดเรื่องดีๆ ที่เกี่ยวกับเย่เฉินทิ้งไปให้หมด! ผมอยากให้หล่อนเกลียดชังเย่เฉินแล้วรักผมอย่างสุดหัวใจ!”

กัวเยว่หมิงทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ตกปากรับคำ “ได้ ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถแล้วกัน”

……

เช้าวันต่อมา ซูมู่ชิงรับสายโทรศัพท์ของกัวเยว่หมิง แล้วมาที่โรงพยาบาลของกัวเยว่หมิงเพียงคนเดียว หญิงสาวเดินเข้าไปในที่ทำงานของเขา

ซูมู่ชิงเคาะประตูแล้วเดินเข้ามา “คุณหมอกัว”

“คุณหนูซู คุณมาแล้วเหรอ เชิญนั่งเลย” กัวเยว่หมิงรีบร้อนทักทายหญิงสาว

หลังจากที่ซูมู่ชิงทรุดตัวนั่งลงแล้ว “คุณหมอกัว เรียกฉันมามีอะไรหรือเปล่าคะ?”

กัวเยว่หมิงในตอนนี้รู้สึกผิดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับซูมู่ชิง เพราะว่าอีกเดี๋ยวเขาจะต้องทำในสิ่งที่หลี่เฉิงเจี๋ยต้องการ ซึ่งขัดกับสิ่งที่หญิงสาวต้องการ!

ในฐานะเพื่อน ในฐานะหมอ ในฐานะคนที่แอบรักหญิงสาว เขาไม่อยากทำแบบนี้เลย

แต่ว่าเพื่อพ่อแม่ เขาจำใจต้องทำแบบนี้!

กัวเยว่หมิงเปิดปากเอ่ย “คุณหนูซู จากเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน ทำให้อาการป่วยของคุณหนักขึ้นดังนั้นผมจะช่วยสะกดจิตคุณใหม่ และจะฝังความคิดใหม่ให้คุณอีกครั้ง!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด