เขยที่โดนทิ้ง (แท้จริงแล้วเป็นประธานบริษัท!?) – ตอนที่ 445 รวมวงการบันเทิงให้เป็นหนึ่ง!

อ่านนิยายจีนเรื่อง เขยที่โดนทิ้ง (แท้จริงแล้วเป็นประธานบริษัท!?) ตอนที่ 445 รวมวงการบันเทิงให้เป็นหนึ่ง! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 445 รวมวงการบันเทิงให้เป็นหนึ่ง!

“จะให้เราเป็นบริษัทลูกของคุณเนี่ยนะ? แถมยังจะให้เปลี่ยนชื่ออีก? โดยเอาคำว่าเฉินเย่นำหน้าเนี่ยนะ?”

“โอหังจริงๆ ไม่รู้อะไรเลยนะ! เย่เฉินนายอย่าดูถูกพวกเราเชียวนะ อย่าว่าแต่บริษัทก่อนนี้ของคุณเลย ทรัพย์สินก็โดนอายัดด้วย ต่อให้คุณจะยังเป็นคุณเย่ของบริษัทมูลค่าแสนล้าน คุณคิดว่าจะมีปัญญาซื้อบริษัท 58 แห่งของเราไหม?!”

คำพูดของเย่เฉินทำให้ผู้บริหารทั้ง 58 แห่งหัวเสีย เพราะเหมือนโดนเย่เฉินดูถูก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่พูดเป็นคนสุดท้าย วางท่าอย่างมาก ไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัวเจ้าภาพอย่างเย่เฉิน

หลงฉี่อวิ้นเป็นฝ่ายแนะนำเย่เฉิน “คนผู้นี้คือคุณหยางจากบริษัทหัวอวี่ บริษัทในสังกัดยังมีบริษัทจิลเวอรี่จงเปี่ยวและบริษัทการเงิน บริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์หนึ่งในนั้นก็ใหญ่ที่สุด มีมูลค่าหลายหมื่นล้าน”

เย่เฉินปรายตามองคุณหยาง มิน่าเขาถึงหัวรั้น ที่แท้เพราะเป็นผู้บริหารของบริษัทมูลค่าหมื่นล้าน น่าจะเก่งกว่าผู้บริหารคนอื่นมาก

ทว่าตระกูลหลิ่วที่เคยร่ำรวยแสนล้าน เย่เฉินยังทำให้พวกเขาล่มจมจนหมดสภาพ แค่บริษัทมูลค่าพันล้านเขาไม่เห็นอยู่ในสายตาด้วยซ้ำ

พวกผู้บริหารพวกนี้ในวงการบันเทิง ในมุมของคนทำธุรกิจไม่ใช่ร่ำรวยที่สุด แต่กลับเย่อหยิ่งที่สุด

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะให้ความสำคัญกับการหาเงินที่สุด แต่ก็มักรู้สึกว่าตนเองไม่เหมือนกับผู้บริหารคนอื่นๆ รู้สึกไปว่าตนเองเหนือกว่าพวกเขาอีกระดับ

ดังนั้นเย่เฉินอยากจะให้พวกเขาเป็นลูกน้องก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

โต๊ะยาวๆ นี้มีเย่เฉินนั่งอยู่หัวโต๊ะ นอกจากหลงฉี่อวิ้นที่นั่งข้างเย่เฉินแล้ว เหล่าผู้บริหารคนอื่นๆ ล้วนแต่สูบบุหรี่ แล้วมองเย่เฉินด้วยสายตาดูถูก

หลงฉี่อวิ้นเห็นเหตุการณ์ก็รีบผุดลุกขึ้น แล้วเดินขึ้นไปบนเวที ในเมื่อเขาเป็นคนขอเย่เฉิน ก็จำเป็นต้องเสนอตัวมาออกตัวแทนเย่เฉิน

หลงฉี่อวิ้นตบไมค์น้อยๆ พลางกล่าว “สวัสดีครับทุกท่าน ผมคือหลงฉี่อวิ้นจากชิงกั่วเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ถึงแม้ว่าผมจะสร้างมันมาด้วยตัวเอง โชคดีที่ได้คุณเย่อย่างบริษัทเฉินเย่กรุ๊ป เราถึงได้มีวันนี้ ดังนั้นผมขอประกาศกับสื่อทุกสำนักว่าตั้งแต่วันนี้บริษัทชิงกั่วเอ็นเตอร์เทนเมนท์จะเปลี่ยนชื่อเป็นเฉินเย่ชิงกั่วเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เพื่อเข้าร่วมเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์ !”

ในงานเกิดเสียงฮือฮาของนักข่าวและแฟนคลับ

“สวรรค์ คิดไม่ถึงเลยว่าชิงกั่วจะยอมเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่ วังเหม่ยฉีคนนั้นก็จะเท่ากับเป็นศิลปินในสังกัดของเฉินเย่ไม่ใช่เหรอ? เมื่อมีที่พึ่งคอยหนุนหลัง วังเหม่ยฉีของเราจะต้องดังอีกครั้งแน่นอน!”

หลังจากที่หลงฉี่อวิ้นเดินลงมาจากเวที แล้วก็มีผู้ชายอีกคนเดินขึ้นเวที เขาก็คือผู้บริหารของซีกวาเอ็นเตอร์เทนเมนท์

“สวัสดีครับทุกท่าน ผมขอประกาศกับทุกท่านว่าตั้งแต่วันนี้ไปซีกวาเอ็นเตอร์เทนเมนท์จะขอเปลี่ยนชื่อเป็นเฉินเย่ซีกวาเอ็นเตอร์เทนเมนท์ กลายเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์”

เมื่อได้ยินแบบนี้ทุกคนก็ถอนหายใจ

“อะไรนะ? บริษัทซีกวาเอ็นเตอร์เทนเมนท์! ได้ยินมาว่าพวกเขาเซ็นดาราที่น่าจะดังไปเต็มไปเลยปีนี้!”

“จริงด้วย คนที่ชื่อเจ้าอะไรม่ายอะไรน่ะ แล้วก็พวกผู้หญิงที่สอบได้ที่หนึ่งของจิงอิ๋ง จงฉวน เทียนซี่ล้วนโดนซีกวาจับเซ็นไปแล้ว!”

“ซีกวาเอ็นเตอร์เทนเมนท์เปิดโดยสวี่ฉู่หมิงไม่ใช่เหรอ? เดิมทีซีกวาก็มีคนหนุนหลัง ทำไมถึงได้ยอมเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่ได้นะ?”

“นี่มันแปลว่าสวี่ฉู่หมิงที่เป็นเศรษฐีที่รวยที่สุดของเมืองเสินเฉิงยังเป็นลูกน้องของคุณเย่คนนี้เหรอ? ว้าว คุณเย่เก่งเกินไปแล้วมั้ง!”

แล้วในตอนนี้ซีกวาที่สวมสูทอมไม้จิ้มฟัน แล้วหันไปกล่าวกับหวังเอ้อร์เชอ

“เสี่ยวหวัง นายว่าในเมื่อไอ้กากเดนสวี่เชื่อฟังคุณเย่ เราควรจะยึดตำแหน่งผู้บริหารบริษัทซีกวามาจากเขาดีไหม?”

ซีกวาชอบชื่อซีกวาเอ็นเตอร์เทนเมนท์เพราะชื่อเดียวกับเขา

บริษัททั้ง 58 แห่งประกาศตัวเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่ ถึงแม้ว่าการเข้าร่วมจะเป็นแค่เปลือกเปล่าๆ บริษัทแห่งนี้ไม่มีจริงด้วยซ้ำไป

แต่ว่าชื่อเสียงก็จะลือกระฉ่อนไปทั่ว

แต่เป้าหมายสุดท้ายของเย่เฉินไม่ใช่การทำอะไรในวงการบันเทิง เพียงเพราะเขาอยากจะทำภารกิจที่คุณปู่มอบหมายให้เร็วที่สุด

แต่ว่าหลังจากสองบริษัทเสร็จแล้ว อีก 56 คนที่เหลือล้วนแต่นั่งนิ่ง ไม่มีใครขยับตัว

นี่เองก็ถือว่าปกติ หลงฉี่อวิ้นประกาศเข้าร่วมเพราะเย่เฉิน

ส่วนที่ซีกวาเอาด้วยนั้นเพราะเป็นความตั้งใจของสวี่ฉู่หมิง ตอนนี้เขาไม่กล้าขัดขืนต่อต้านเย่เฉิน

คนอื่นๆ ไม่กล้ารีบร้อนประเคนบริษัทตนเองให้คนอื่น แต่ว่าคนกลุ่มนี้ก็เริ่มซุบซิบถกเถียงกัน

เย่เฉินจุดซิการ์ดูแล้ววางท่าใหญ่โตทำให้คนหวาดกลัว

เมื่อวานเขาคุยกับไมเคิล จอร์แดนเทพนักบาสทั้งคืน ไม่ได้มีอะไรสำคัญนักหนาแต่เขาลอกเลียนท่าทางองอาจของอีกฝ่าย น่ากลัวมากเกินไป แววตาแทบจะฆ่าคนได้

เย่เฉินนั่งไขว่ห้างสูบซิการ์แล้วกล่าว “ที่บอกว่าถ้ามีเส้นสายอะไรๆ ก็ทำได้อย่างง่ายดาย ขอแค่พวกคุณยอมเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่ ผมจะดูแลพวกคุณเป็นอย่างดีเอง เห็นผู้กำกับและนักแสดงฮอลลีวูดพวกนั้นที่มางานไหม? สมัครเป็นบริษัทลูกของผม ศิลปิน ภาพยนตร์ของบริษัทพวกคุณจะได้ฉายในเอเชีย และทั่วโลก!”

ผู้บริหาร 56 คนต่างก็ถกเถียงกันอย่างออกรสมากกว่าเดิม

แต่ถึงแม้ว่าจะเริ่มลังเลสงสัยแต่ไม่มีใครเป็นฝ่ายก้าวออกมา

เย่เฉินสูบซิการ์แล้วกล่าวต่อ “ผมต้องการจะรวบรวมวงการบันเทิงให้เป็นหนึ่งเดียว ผมไม่ได้มาขอความเห็นพวกคุณแต่สั่งพวกคุณ! ถ้าพวกคุณไม่ทำแบบนี้ผมจะจัดการพวกคุณ!”

คำพูดที่โอหังแบบนี้ทำให้คุณหยางหัวเสียจนตบโต๊ะ “เด็กสามหาว! ตอนฉันเข้าวงการบันเทิงแกยังไม่เกิดเลย! คิดไม่ถึงเลยว่าแกจะกล้าพูดกับฉันแบบนี้! ได้วันนี้ฉันจะไม่เข้าร่วมเป็นบริษัทลูกของแก อยากจะเห็นเหมือนกันว่าจะจัดการพวกเรายังไง!”

ซูมู่ชิงเองก็สูบบุหรี่แล้วกล่าวด้วยรอยยิ้ม “เย่เฉินเห็นแก่พี่มู่ชิง ฉันจะไม่แฉนาย ในสายตาทุกคนตอนนี้นายเป็นแค่คนเนื้อตัวเปลือยเปล่า ฉันเห็นนายวางท่าแบบนี้ฉันจะรอดูว่านายจะหาทางลงยังไง”

ทุกคนต่างก็แข่งกันพูด

“เอาสิเอา จัดการเราเลย ขอดูหน่อยว่านายมีวิธีอะไร!”

เย่เฉินแค่นเสียงแล้วกล่าว“ได้ ผู้บริหารทั้ง 58 ท่าน ศิลปินในสังกัดทุกคนได้เข้าร่วมรายการ IDOL PRODUCER ในปีนี้ ถ้าไม่ยอมเข้าร่วมผมจะทำให้รายการที่ถ่ายทำอยู่ ถ่ายต่อไม่ได้ ให้เลือดเนื้อหยาดเหงื่อของทุกคนสูญเปล่าไปเลย!”

อย่าคิดว่ามีรายการคัดเลือกไอดอลแบบรายการนี้รายการเดียวเท่านั้น ทันทีที่รายการได้ออกอากาศ ทันทีที่ดาราในสังกัดโด่งดังแล้ว ก็จะทำให้บริษัทได้กำไรและมีชื่อเสียงอย่างมหาศาล!

กำไรพวกนี้อาจจะไม่ได้ใหญ่โตอะไรสำหรับบริษัทใหญ่ๆ พวกนี้

แต่กับบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์พวกนี้ พวกเขาต่างก็หวังว่าศิลปินหนึ่งถึงสองคนจะหาเงินเลี้ยงทั้งบริษัท!

ดังนั้นตอนนี้นอกจากหลงฉี่อวิ้นกับเจ้าของบริษัทซีกวาเอ็นเตอร์เทนเมนท์แล้ว ผู้บริหารทั้ง 56 คนก็เริ่มเป็นกังวลขึ้นมา!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด