เขยที่โดนทิ้ง (แท้จริงแล้วเป็นประธานบริษัท!?) – ตอนที่ 444 งานเลี้ยงครบรอบ 20 ปี!

อ่านนิยายจีนเรื่อง เขยที่โดนทิ้ง (แท้จริงแล้วเป็นประธานบริษัท!?) ตอนที่ 444 งานเลี้ยงครบรอบ 20 ปี! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 444 งานเลี้ยงครบรอบ 20 ปี!

หลิ่วเฟิงเห็นหลิ่วอวี่เจ๋อไม่ยอมปล่อยวางก็โน้มน้าว “ตอนนี้ถึงทรัพย์สมบัติของเย่เฉินจะโดนอายัด แล้วก็โดนเบื้องบนเพ่งเล็ง แต่ตอนนี้เขาก็เป็นเขยของตระกูลซู ตระกูลหลิ่วของเราช่วงนี้กำลังจะยึดตำแหน่งตัวใหญ่ของวงการขนส่งกลับมา ทรัพย์สินกำลังจะกลับมาเป็นแสนล้านอีกครั้ง แต่ว่าตระกูลซูยังคงเป็นคนที่เราจะล่วงเกินไม่ได้เหมือนเดิม!”

ตั้งแต่เย่เฉินไม่ได้บริหารไป๋ลี่เอ็กซ์เพรส บริษัทไป๋ลี่นี้ก็ตกต่ำลง ทำให้โดนชุนเฟิงเอ็กซ์เพรสล้ำหน้าไป

จำต้องพูดว่าศักยภาพในวงการธุรกิจของตระกูลหลิ่วแข็งแกร่งมากจริงๆ

หลิ่วอวี่เจ๋อกล่าว “พี่ครับ พี่วางใจเถอะนะครับ คราวนี้ผมไม่โง่เหมือนเมื่อก่อนหรอก ที่ไปปะทะกับเย่เฉินซึ่งหน้า ผมตั้งใจจะลอบส่งคนไปให้ล้างแค้นเขาแล้วไม่ให้เขารู้ว่าเป็นฝีมือผม!”

หลิ่วเฟิงพยักหน้าน้องชายคนนี้โตขึ้นแล้ว “แล้วนายตั้งใจจะทำยังไง?”

หลิ่วอวี่เจ๋อหันหมอหมอบราวน์แล้วกล่าว “ผมให้หมอบราวน์คิดค้นยาที่ไร้รสไร้กลิ่น พอดื่มลงไปแล้วจะส่งผลต่อประสาทตา ค่อยๆ ทำให้ประสาทตาเสียหาย จนสุดท้ายทำให้ตาบอด!”

“ตาบอด!” หลิ่วเฟิงตื่นตระหนก “นายจะทำให้เย่เฉินเป็นคนตาบอดหรอ?”

หลิ่วอวี่เจ๋อกล่าวเสียงเหี้ยม “ใช่ครับ! เดิมผมอยากจะเอาคืนเขาแบบที่เขาทำร้ายผม ให้เย่เฉินมีสภาพแบบผม ให้สืบพันธุ์ไม่ได้เลย แต่ว่าตอนนี้เขามีลูกสองคนแล้ว ต่อให้ภายหน้ามีลูกไม่ได้ แต่เขาก็ไม่ได้เป็นอะไร ถ้าลงโทษเขาแบบนี้มันสบายเกินไป! ผมจะให้เขามอไม่เห็นอะไรปตลอดชีวิต มองไม่เห็นใบหน้าที่แสนงดงามล่มเมืองของเมียตัวเอง! ฮ่าๆ!”

หลิ่วเฟิงใบหน้าตึงเครียดคว้าแขนน้องชายแล้วกล่าว“อวี่เจ๋อ ถ้านายจะต้องทำให้ได้ ต้องพยายามระมัดระวังให้มากๆ นะอย่าให้เย่เฉินจับได้ว่าเป็นฝีมือนาย”

หลิ่วอวี่เจ๋อพยักหน้า “ครับ ผมได้ข่าวมาว่าอีกสามวัน เย่เฉินจะจัดงานเลี้ยงที่ศูนย์ประชุมเมืองเสินเฉิง อีกทั้งยังเชิญบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์มาทั้งประเทศเลย! วันนั้นผมว่าทั้งงานน่าจะมีคนอย่างน้อยๆ หลายร้อยหลายพันคนขึ้นไป! พอถึงตอนนั้นผมเทยาใส่เหล้าเขา คนเยอะแยะเต็มงานเขาไม่รู้หรอกครับว่าฝีมือใคร! หึๆ แล้วเดี๋ยวถ้าเขาตาบอดแล้วผมจะไปจีบเมียเขาเหมือนหวังเจียเหยา แอบสวมเขาให้เขาอีก คราวนี้ดูว่าเขาจะจับชู้ยังไง ฮ่าๆ!!”

หลิ่วเฟิงรีบกล่าว “อวี่เจ๋อ ล้างแค้นเย่เฉินก็พอแล้ว ห้ามแตะต้องผู้หญิงตระกูลซูเด็ดขาด!!”

หลิ่วอวี่เจ๋อเห็นพี่ชายเป็นห่วงตนเองจึงรีบประนีประนอม “ก็ได้ครับ ผมไม่แตะต้องซูมู่ชิงก็ได้ แต่หลังจากเย่เฉินตาบอดแล้ว ผมเดาว่าตระกูลซูก็คงจะให้เย่เฉินหย่ากับซูมู่ชิง! สรุปคือเขาจบเห่แน่!”

……

สามวันต่อมา ณ ศูนย์ประชุมเมืองเสินเฉิง

งานเลี้ยงครบรอบ 20 ปีของเฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เริ่มตั้งแต่หนึ่งทุ่ม แต่คนก็เริ่มมาคลาคล่ำกันที่นี่แล้วตั้งแต่เวลาบ่ายสอง

เพราะว่าคนใหญ่คนโตที่มาร่วมงานเยอะมากจริงๆ!

หกโมงเย็นเพิ่งเริ่มพรมแดง บรรดาแขกเหรื่อและดาราต่างก็ทยอยมาที่งาน

สองข้างของพรมแดงเต็มไปด้วยแฟนคลับ ตากล้องและนักข่าว

เย่เฉินเองก็เชิญสื่อทั้งในและต่างประเทศมาทำข่าว

“รีบดูเร็ว! นั่นมันลีโอนาร์โดนักแสดงนำจากไททานิคนี่!”

ดาราฮอลลีวูดมาร่วมเดินพรมแดง โบกมือให้แฟนคลับและผู้ชม จากนั้นก็ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่บริเวณแบ็คดรอป

นักข่าวถาม “คุณดิคาร์ปริโอ รบกวนสอบถามหน่อยว่าทำไมคุณถึงมาร่วมงานครั้งนี้ครับ! คุณเป็นอะไรกับเฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์เหรอครับ?!”

ดาราชื่อดังตอบ “อ้อ เราสนิทกันมากเลยล่ะครับ ที่ผมดังได้ ได้รับบทดีๆ ล้วนแต่เพราะได้รับความช่วยเหลือจากเฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เฉินเย่เป็นบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่ดีที่สุดในโลก เป็นบริษัทระดับโลก ส่วนเย่เฉินคุณเย่ผู้บริหารเฉินเย่เป็นหนึ่งในผู้บริหารที่โดดเด่นที่สุดในโลก”

ถัดจากดิคาร์ปรีโอแล้ว ก็ยังมีผู้กำกับที่ชื่อโนแลนรวมไปถึงผู้กำกับเจมส์ แคเมรอน ต่างก็ทยอยมาถึงงาน

นอกจากตัวพ่อในวงการภาพยนตร์พวกนี้แล้วยังมีคนเก่งในโลกกีฬาด้วย

เทพวงการบาสเก็ตบอลอย่างไมเคิล จอร์แดน ก็มาที่งานนี้เช่นกัน!

“สวรรค์! เชิญไมเคิล จอร์แดนมาได้ด้วย! เฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์!”

“นี่ต้องใช้เงินเท่าไหร่เนี่ย! จัดงานเลี้ยงแบบนี้คงเหยียบร้อยล้านล่ะมั้ง!”

“ดูแล้วเฉินเย่คงจะเป็นบริษันเอ็นเตอร์เทนเมนท์ลำดับหนึ่งในประเทศนี้จริงๆ ก่อนนี้เราไม่รู้ ช่างโลกแคบจริงๆ!”ดดก

นักข่าวและเหล่าผู้ชมต่างก็เริ่มหมดข้อสงสัยในบริษัทเฉินเย่ที่เป็นบริษัทปลอมๆ ของเย่เฉิน!

จนเวลาล่วงเลยไปถึงหนึ่งทุ่ม เย่เฉินเตรียมจะเดินขึ้นเวทีตรงเวลา ในงานเลี้ยง ในงานมีทั้งผู้บริหาร ดารา คนดังและนักข่าวหลายร้อยคน

เย่เฉินในชุดสูทกล่าวกับผู้ชมด้วยมาดผู้บริหารแล้วถือไมค์

“วันนี้เป็นงานเลี้ยงครบรอบ 20 ปีของบริษัทเฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ต้องขอบคุณทุกท่านที่ร่วมงานด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเฉินเย่เป็นบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ชั้นสูงระดับประเทศหรืออาจจะถึงขั้นระดับโลกด้วยซ้ำ ลำดับต่อไปผมหวังว่าบริษัทเฉินเย่เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จะได้ร่วมฉลองงานเลี้ยงครบรอบ 20 ปีกับทุกคนอีกครั้ง ทุกคนดื่มกันครับ!”

เย่เฉินชูแก้วเหล้า แล้วทุกคนต่างก็ชูแก้วเหล้าขึ้นมา

จากนั้นเย่เฉินก็มาถึงโต๊ะตัวยาวที่มีคนนั่งอยู่ 58 คน คนทั้ง 58 คนนี้ก็คือต้นสังกัดทั้ง 58 แห่งของศิลปินที่เข้าร่วมบริษัท IDOL PRODUCER

พูดได้ว่าคนทั้ง 58 คนนี้เป็นขั้วอำนาจของวงการบันเทิงในประเทศ!

แต่ใครจะรู้ทันทีที่เย่เฉินทรุดตัวนั่งลงก็มีชายหนุ่มอายุยังน้อยก็เปิดปากเอ่ย

“เย่เฉิน นายขี้โม้เกินไปแล้ว เฉินเย่ครบรอบ 20 ปีอะไรกัน สมบัติในตอนนี้โดนอายัด เงินไม่มีสักแดง ขนาดเงินจัดงานยังเป็นเงินของสวี่ฉู่หมิงเลย มีเงินเปิดบริษัทที่ไหนกัน!!”

เย่เฉินหันมองก็พบว่าคนที่กำลังพูดแจ้วๆ นั้นคือซูมู่ชิว!

คิดไม่ถึงว่าซูมู่ชิวก็จะเปิดบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์เหมือนกัน

ซูมู่ชิวพูดถูก สถานการณ์ในตอนนี้ของเย่เฉินค่อนข้างน่าอนาถมากเอาการ แล้วยังไม่ได้ดูยิ่งใหญ่แบบที่เขาพูดบนเวที

สมบัติของเขาโดนอายัด เลยจำเป็นต้องไปเอาเงินจากสวี่ฉู่หมิง

ส่วนดาราพวกนี้ไม่ต้องใช้เงินจ้างมาด้วยซ้ำ แค่สายเดียวของเย่เฉินก็โทรเรียกพวกเขามาร่วมงานได้แล้ว

ผู้ชายอีกคนก็กล่าว“อะไรนะ? เงินจัดงานไปเอาที่คนอื่นเหรอ? เหอะๆ เอาแบบนี้แล้วกัน ยังคิดจะให้ทั้ง 58 บริษัทมาเป็นลูกน้องเขาอีกเหรอ? น่าขำจริงๆ ที่บอกว่าตนเองเป็นราชาของวงการบันเทิงไม่ใช่เป็นแค่คำหลอกลวงหรอกเหรอ?”

ทุกคนเริ่มสงสัยคลางแคลงในตัวเย่เฉิน แล้วจู่ๆ หลงฉี่อวิ้นก็โพล่งออกมา

“ในเมื่อทุกคนก็มากันแล้วก็แปลว่าทุกคนยอมรับในตัวคุณเย่ เราก็ให้คุณเย่ได้พูดอะไรบ้างเถอะ”

หลงฉี่อวิ้นพูดจบทุกคนก็เงียบลง

เย่เฉินเผชิญหน้ากับผู้บริหารทั้ง 58 คน “วันนี้ที่เชิญพวกคุณมา ก็เพราะอยากจะให้ทุกคนได้อาศัยใบบุญบริษัทผม กลายเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่ของผม ผมอยากให้ทุกท่านประกาศต่อนหน้าสื่อว่าทุกคนกลายเป็นบริษัทลูกของเฉินเย่แล้ว อีกทั้งต้องเติมคำว่าเฉินเย่ไปที่หน้าชื่อของบริษัททุกคนด้วย!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด