การแก้แค้นของคุณหนูซู [毒妻在上] – ตอนที่ 62

อ่านนิยายจีนเรื่อง การแก้แค้นของคุณหนูซู [毒妻在上] ตอนที่ 62 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ ๖๒

ฉู่ชิงหนิงไม่คิดเลยว่าซูหลี่จะเป็นคนที่กลับชาติมาเกิดจากชาติที่แล้ว หรือไม่นางก็ได้เห็นรูปร่างที่แท้จริงของอู่จินมาเมื่อชาติที่แล้ว

 

เมื่อซูหลี่เห็นฉู่ชิงหนิง นางก็รู้ในทันทีว่าเขาเป็นนักต้มตุ๋น!

 

“ถ้าข้าแต่งงานกับคนผู้นี้ เมื่อใดที่ตัวตนของเขาถูกเปิดเผย จูเหยียนกับซูจื่อเผยก็จะมีความสุขมาก โฮะ ๆ…”

 

ซูหลี่รู้ทุกอย่างแต่ใบหน้าของนางยังคงมีรอยยิ้มอ่อนโยนประดับ นางเดินอย่างเชื่องช้าไปหาฉู่ชิงหนิงและเอียงตัวเล็กน้อยพลางเอ่ยนุ่มนวล “ซูหลี่มาแล้วและขอทักทายคุณชายอู่เจ้าค่ะ”

 

ฉู่ชิงหนิงอึ้งไปกับรูปโฉมของนาง เขาได้ยินชื่อของซูหลี่ในเมืองต้าซูมาแล้วแต่ไม่คิดว่าจะมีบุคคลบริสุทธิ์งดงามเช่นนี้อยู่ในเมืองยากจนนี้ด้วย!

 

เขาเคยอยู่ในดินแดนหนานเจียงมานานว่าทศวรรษหนึ่งแต่ไม่เคยเห็นหญิงงามเช่นนี้ เขาเกือบจะน้ำลายไหลทีเดียว

 

“พี่ใหญ่ สำรวมไว้!

 

เฮยตันครางในใจและไม่อาจละสายตาจากซูหลี่ได้ เขาเป็นขอทานและมีความรู้ประสบการณ์น้อยกว่าฉู่ชิงหนิง เมื่อเขาพลันเห็นหญิงงามเช่นนี้ในทันที เขาก็อุทานออกมา “นางฟ้า”

 

ซูหลี่อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ “ท่านกล่าวชมข้าเกินไปแล้วเจ้าค่ะ ข้าจะเป็นนางฟ้าได้อย่างไร?”

 

ฉู่ชิงหนิงได้สติ เขาประมวลสถานการณ์และสงบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อซูฮ่วนหลี่เห็นความเปลี่ยนแปลงเขาก็หัวเราะดังขึ้น หากฉู่ชิงหนิงรักซูหลี่ แม้ว่าสถานะของนางจะเป็นได้แค่นางบำเรอ มันก็เป็นเกียรติต่อตัวนางเองและตระกูลซูแล้ว

 

ซูหลี่ประหลาดใจเล็กน้อย นางคิดว่านักต้มตุ๋นคนนี้จะอับอายจนเผยตัวตนออกมาเสียอีก แทนที่จะมีอาการสงบนิ่งเช่นนี้

 

ในตอนนี้ฉู่ชิงหนิงก็ได้เอ่ยกับซูฮ่วนหลี่พลางหัวเราะเสียงดัง

 

“แม่นางซูช่างงดงามเหลือเกินสมคำร่ำลือ ข้าเห็นหญิงสาวทุกคนในอวิ๋นจิงมาแล้ว ไม่มีใครสวยสู้แม่นางซูได้เลย จุดประสงค์ในการมาเยี่ยมท่านครั้งนี้ก็คือการขอแต่งงาน หากท่านเห็นด้วย ข้าจะส่งสินสอดทองหมั้นรอบแรกมาให้ หลังจากที่ข้ากลับอวิ๋นจิงและแต่งงานแล้วข้าก็จะส่งของขวัญใหญ่มาให้ท่าน”

 

ซูฮ่วนหลี่คิดว่าซูหลี่จะกลายเป็นสมาชิกตระกูลอู่ เขาไม่คิดเลยว่าฉู่ชิงหนิงจะพูดถึงเรื่องแต่งงานอย่างกะทันหัน สร้างความตกใจให้กับเขานัก

 

ฉู่ชิงหนิงร้อนใจเล็กน้อยกับอาการเงียบของซูฮ่วนหลี่ แต่แกล้งทำเป็นไม่พอใจ “ดี ท่านคิดว่าข้าไม่คู่ควรกับบุตรสาวของท่านโดยคุณธรรมแห่งตำแหน่งของข้างั้นหรือ?”

ซูฮ่วนหลี่ตกใจและรีบเอ่ยตอบ “ท่านจริงจังเกินไปแล้ว ข้าแค่ประหลาดใจและคิดไม่ถึง ข้ามีคำถามหนึ่ง อาหลี่จะมีฐานะอะไรหลังจากที่แต่งงานกับท่านแล้ว?”

 

ฉู่ชิงหนิงหันมาและเอ่ยอย่างรักใคร่ “แม่นางซูช่างเป็นหญิงอ่อนโยนงดงาม ข้าจะไม่มีวันปฏิบัติแย่ ๆ กับนางแน่ แม้นางจะไม่อาจเป็นภรรยาเอกข้าได้เพราะสถานะของนาง แต่ข้ารับรองว่าสถานะของนางจะเทียบเท่ากับภรรยาเอกของข้า”

 

เฮยตันแค่นเสียงเอ่ย “นางโชคดีแล้วที่ได้แต่งงานกับคุณชาย…”

 

แต่เขากำลังกรีดร้องอยู่ในใจ พี่ใหญ่ของเขาคงจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการแต่งงานนี้! เขาไม่เพียงแต่จะได้รับเงินจำนวนมาก แต่ยังได้หญิงงามเช่นนี้อีก เขาอิจฉาเหลือเกิน หากทักษะการแสดงของเขาได้เพียงครึ่งหนึ่งของพี่ใหญ่ เขาก็จะได้ภรรยางามด้วยอีกคน!”

 

ซูหลี่เหลือบมองเฮยตันและยิ้ม ชายสองคนนี้แสดงเก่งเหลือเกิน

 

ขณะที่ซูฮ่วนหลี่กำลังจะพยักหน้าตกลง ซูหลี่ก็พูดขึ้น “ท่านพ่อ การแต่งงานของข้าขึ้นอยู่กับท่านแล้ว แต่ข้าต้องขอเวลาวางมือจากธุรกิจตึกไป๋เว่ยก่อน หากคุณชายอู่ไม่รีบร้อน ได้โปรดอาศัยในตึกไป๋เว่ยอีกวันหนึ่งนะเจ้าคะ”

 

กลายเป็นว่าซูหลี่เห็นด้วย

 

ซูฮ่วนหลี่ตื่นจากห้วงฝัน นี่เป็นทางเลือกที่ยากนัก เป็นเรื่องดีที่บุตรสาวของเขาจะได้แต่งงานกับอู่จิน แต่ตึกไป๋เว่ยก็ไม่อาจสูญเสียได้ เขารับเงินเป็นพันชั่งในทุกวันจากที่นั่น

 

และไก่ขอทานล้ำค่าด้วย…

 

เมื่อฉู่ชิงหนิงเห็นเหตุการณ์พลิกผันต่อหน้าเขา เขาก็รีบเอ่ย “ท่านพ่อตา จวนนายพลของเราจะส่งพ่อครัวมาที่ตึกไป๋เว่ย หลังจากนั้นสินสอดก็จะมีมูลค่าเป็นตึกไป๋เว่ยสิบตึก ทำไมท่านพ่อตาถึงต้องใกล้เกลือกินด่างด้วยล่ะขอรับ?”

 

ฉู่ชิงหนิงเรียกซูฮ่วนหลี่ว่าพ่อตา

 

สิบตึกไป๋เว่ย!

 

หลังจากที่ซูฮ่วนหลี่ได้ยินคำสามคำ เขาก็พลันโบกมือและเห็นด้วยกับคำขอแต่งงาน

 

“อาหลี่ วันนี้ไปเดินเล่นกับคุณชายนะ ไม่ต้องทำอะไรแล้ว”

 

ซูหลี่เห็นด้วยและคลี่ยิ้ม “คุณชาย เชิญทางนี้เจ้าค่ะ ไปดูตึกไป๋เว่ยกันเถอะ”

 

ฉู่ชิงหนิงผายมือออกราวกับสุภาพบุรุษ “ตามที่เจ้าประสงค์เลย”

 

เมื่อซูฮ่วนหลี่เห็นภาพที่เป็นไปด้วยดี เขาก็อดไม่ได้ที่จะกำหมัดและดีใจ เขาไม่คิดเลยว่าตระกูลซูกับจวนนายพลจะเป็นทองแผ่นเดียวกันก่อนที่ชิงถานจะกลับมา ช่างเป็นการชี้แนะจากบรรพชนอะไรเช่นนี้!

 

ซูหลี่ไปที่ตึกไป๋เว่ยด้วยรถม้าของฉู่ชิงหนิง ระหว่างทางนางก็คุยเกี่ยวกับเรื่องดาราศาสตร์และภูมิศาสตร์อย่างจงใจ เช่นเดียวกับการเล่นฉิน หมากรุก การคัดลายมือ และการวาดภาพ เพียงพบว่านักต้มตุ๋นคนนี้ตอบสนองนางอย่างลื่นไหลและดูสงบนิ่ง

 

“เป็นนักต้มตุ๋นที่ไม่ธรรมดาเลย”

 

ซูหลี่หัวเราะเสียงดังและมองฉู่ชิงหนิง สายตานั้นทำให้เขารู้สึกกระวนกระวาย เขารู้สึกว่าหญิงสาวตรงหน้าจับตัวตนเขาได้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าทำไมนางถึงไม่เปิดโปงเขา

 

ฉู่ชิงหนิงเหงื่อแตกพลั่กด้วยความรู้สึกแปลกประหลาด

 

ซูหลี่หยุดจ้องมองเขาและมองทิวทัศน์ด้านนอก ตั้งแต่ที่นา่งบรรลุขุมพลังระดับเก้า นางก็ไวต่อลมหายใจอย่างมาก ลมหายใจของนักต้มตุ๋นคนนี้ช่างเหมือนกับฟ่างหยวนคนนั้น บางทีพวกเขาอาจมีความเกี่ยวข้องกัน มันจะดีกว่าถ้ายืนยันได้ในตอนแรก หรือไม่งั้นมันก็ไม่สายเกินไปที่จะฆ่าเขา

 

ใช่แล้ว ความมั่นใจของนางมาจากวรยุทธ์ หาก คุณชายอู่ ตายโดยบังเอิญ ก็ไม่มีใครกล่าวถึงการแต่งงาน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด