พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่49 หินสองก้อน

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 49 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่49 หินสองก้อน

ซวนหยวน ไม่คิดว่าเจ้าจะมาด้วย? ผมจะแพ้ไอแก่คนนั้นไม่ได้ เสียงนั้นค่อยๆท่วมท้นไปด้วยเสียงของคลื่นทะเลเลือด

 

ด้วยความมึนงง หลิงฉวนค่อยๆลืมตาขึ้น ร่างกายของเขาเพิ่งกระแทกกับต้นไม้และตอนนี้เขาไม่รู้สึกเจ็บปวดใด ๆ ในร่างกายอีกต่อไป

 

รู้สึกเย็นชาไปหมดแล้ว มองงูยักษ์ตรงหน้า ในเวลานี้รูม่านตากลายเป็นสีทอง งูยักษ์หยุดอยู่ไม่ไกลนัก มันสัมผัสได้ถึงความสง่างามอันยิ่งใหญ่ที่เล็ดลอดออกมาจากมนุษย์ที่อยู่ตรงหน้า และตนเองมีความต้องการที่จะคุกเข่าลงยอมแพ้ เด็กคนนี้ทำไมเขาถึงดูแปลก ๆ ไม่ได้…ต้องรีบฆ่าให้ตายก่อน

 

ทันใดนั้น ดวงตาของงูยักษ์ก็เปลี่ยนไป นี่มันเกิดอะไรขึ้น? ตัวเองโดนวางพิษของตัวเองได้ยังไง? หรือเป็นเพราะที่โจมตีถูกตาตัวเองในตอนนั้น

 

เมื่อคิดย้อนกลับไป มีเลือดของงูกลีบดอกไม้ที่กัดที่กำปั้นขวาของเขา และมันก็เข้าไปในร่างกายของตัวเองผ่านดวงตา งูกลีบดอกไม้ทุกตัวมีพิษสูงและแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน สามารถติดพิษได้จากสิ่งมีชีวิตพันธ์เดียวกัน

 

รู้สึกว่าร่างกายของตัวเองเริ่มติดพิษแล้ว แต่ผ่านไปนานขนาดนี้แล้ว ทำไมเด็กคนนี้ยังสภาพปกติ

 

งูยักษ์ไม่คาดคิดว่า พิษได้ถูกขจัดไปโดยดาบยักษ์สีทองเมื่อเมื่อกี้

 

ดังนั้นตอนนี้ห้ามยืดเยื้อต่อไปได้ ขืนลากยาวอย่างนี้ต่อไป ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น งูยักษ์พุ่งด้วยความเร็ว มาถึงหน้าหลิงฉวนพร้อมกับเสียงหวีดหวิวจากปาก จากนั้นก็กัดลงไปที่หลิงฉวน

 

หลิงฉวนก็ชกไปเช่นกัน แต่คราวนี้แสงสีทองสว่างวาบในดวงตาของเขา โดยแสงสีทองเล็กๆน้อยๆรวมตัว กลั่นตัวเป็นแสงดาบสีทองที่กำปั้นของเขา รูปร่างไม่ชัดเจนและมีความยาวมากกว่าสามฟุต

 

หลิงฉวนยืนสู้ซึ่งๆหน้าโดยไม่หลบหนีปากใหญ่ของงูยักษ์

 

ยกแขนขึ้นสูงและฟันลง คราวนี้ไม่มีความรู้สึกกีดขวางแม้แต่น้อย แยกหัวงูยักษ์ออกเป็นสองท่อนแล้วแขวนไว้ที่คอของมัน

 

หลังจากฟันดาบนี้ หลิงฉวนก็หมดสติ ในช่วงเวลาก่อนที่เขาจะสลบ เขารู้สึกได้ว่าศพงูยักษ์ที่ตายไปกระแทกกับร่างกายของเขา และอาการบาดเจ็บก็รุนแรงขึ้น!

 

ทังจุนฟังคำพูดของทังตันอย่างอดทน ในคำพูดของทังตัน หลิงฉวนคนนี้เป็นคนดี แต่ตอนนี้จิตใจของคนส่วนใหญ่เลวและทังตันยังเข้าถึงสังคมไม่ลึกซึ้งมาก เป็นไปได้ที่อีกฝ่ายจะหลอกทังตัน ต้องการสมบัติของตระกูลทัง และฟังจากทังตัน อีกฝ่ายยังเป็นคนที่สูญเสียความทรงจำ

 

คนนี้ฉันต้องเห็นด้วยตนเอง ทังตัน หลิงฉวนคนนี้ฟังดูดีมาก! แต่เธอเพิ่งบอกว่าเธอกับหลิงฉวนได้พบกับงูยักษ์ ก่อนที่เธอจะตกอยู่ในอาการสลบ และตอนนี้มันก็หายไปแล้วและเธอบอกว่าหลิงฉวนไม่รู้วิธีการใช้หลิงเว่ย ทังจุนหยุดชั่วคราวและมองไปที่ทังตัน ทังตันน่าจะคิดได้

 

ไม่จริง เขาต้องรอดชีวิตแน่นอน เมื่อได้ยินสิ่งที่พี่ชายของเธอพูด ทังตันก็รู้สึกไม่มั่นใจ แม้ว่าเธอจะพูดด้วยปากก็ตาม  แต่จากสถานการณ์แบบนี้หลิงฉวนจะมีชีวิตอยู่เว้นแต่จะมีปาฏิหาริย์

 

ได้! ถือว่าเขาอาจจะยังมีชีวิตอยู่ เธอควรรักษาอาการบาดเจ็บของเธอก่อนและเมื่ออาการบาดเจ็บหายดีแล้ว เราถึงจะออกไปตามหาเขา

 

แม้ว่าทังตันจะบอกว่าเธอไม่สามารถวางใจกับหลิงฉวนได้ แต่ตอนนี้เธอก็ทำได้เพียงเท่านี้ ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอเองก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน จึงพยักหน้าและเห็นด้วยกับทังจุน

 

ที่นี่อีกแล้ว ที่นี้คือที่ไหน? มองดูโลกที่เต็มไปด้วยสีทองและสีแดงตรงหน้า ครั้งสุดท้ายที่ผมเห็นดาบยักษ์ก็คือที่นี่ แสงดาบในมือของผมน่าจะเกี่ยวอะไรกับสิ่งนี้! นั่งอยู่บนชายหาดของทะเลสีแดงเลือด โดยไม่รู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหนแล้ว

 

หลังจากที่ผมมาที่นี่ ที่นี่ก็ไม่เกิดเหตุการณ์เดียวกับครั้งนู้นอีกเลย มีเพียงเสียงคลื่นกระทบชายหาดทุกวัน

 

หลังจากไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลิงฉวนก็เดินไปทั่วทั้งเกาะ ทั้งเกาะไม่ได้ใหญ่โตนัก ใช้เวลาไม่นานในการที่หลิงฉวนเดินทั่วเกาะ แต่ก็ไม่มีข้อมูลใดๆ

 

สิ่งที่ได้มาเพียงอย่างเดียวคือหินสองก้อน เมื่อมองไปที่หินสองก้อนซึ่งเป็นสีทองและสีแดง ใบหน้าของปลิงฉวนแสดงถึงความสับสน

 

ทั้งเกาะนอกจากทรายก็คือต้นไม้ แม้แต่ใบไม้ก็เป็นสีแดง มีเพียงหินสองก้อนนี้เท่านั้นที่ผิดปกติและเกี่ยวข้องกับสองสีของโลกนี้ ต้องไม่ปกติอย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามผมไม่พบกลใด ๆ ในหินทั้งสองนี้ ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเพียงหินธรรมดา

 

บนท้องฟ้าไม่ไกลมากนัก วิหารก็ปรากฏขึ้น ในเวลานี้ ภายในวิหารมีคนสองคนนั่งตรงข้ามกัน มองไปที่สระน้ำที่อยู่ข้างๆ มีม่านแสงในสระ นั่นก็คือหน้าของหลิงฉวน

 

ซวนหยวน คุณคิดว่าเด็กคนนี้จะสามารถรับรู้มันได้หรือไม่? หนึ่งในนั้นกล่าว

 

ผมไม่รู้ แต่เราเปลี่ยนสิ่งนี้ไม่ได้ เรามอบสิ่งเหล่านั้นให้มนุษย์โดยตรงไม่ได้ นี่เป็นวิธีง่ายที่สุดในตอนนี้

 

ผมหวังว่าอย่างนั้น!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด