พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่64

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 64 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่64

ณ บริเวณแกนกลาง ไม่ไกลจากพระราชวังขนาดมหึมา ยังมีพระตำหนักขนาดเล็กอยู่หลังหนึ่ง ทั้งพระตำหนักเป็นสีม่วงอมแดง ตรงกันข้ามกับสีเขียวที่ปกคลุมหนาแน่นโดยรอบอย่างชัดเจน ภายในพระตำหนัก ดูแตกต่างกับโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง ตกแต่งด้วยสีชมพู แค่มองก็ดูออกว่าเป็นห้องของหญิงสาว ซึ่งภายในป่าแห่งความตายนี้ ผู้หญิงที่สามารถมีพระตำหนักเช่นนี้ได้ มีเพียงคนประเภทเดียว นั่นคือผู้หญิงของลูกพี่ของป่าแห่งความตาย มองดูหลิงฉวนนอนอยู่ตรงหน้า ใบหน้าของหญิงสาวคนนั้นปรากฏรอยยิ้มขมขื่น “หลิงฉวน นายช่างอ่อนโยนเช่นนี้ แต่ทว่า เฮ้อ!” ถอนหายใจออกมา จากนั้นไม่ได้พูดอะไรอีก

 

“ว่าไงนะ? แกบอกว่าโรซาพาเจ้านั่นมา? เธอคิดจะทำอะไรของเธอ?” ภายในพระราชวังขนาดมหึมา ซึ่งเหมือนกับที่ลิงยักษ์แห่งภูเขามาเมื่อคราวก่อน เงาดำนั้นนั่งอยู่บนบัลลังก์กระดูกสีขาว ส่วนด้านล่างไม่ใช่ลิงยักษ์แต่เป็นซงเอ่อ ซงเอ่อพยักหน้า “ครับ พวกเราสังเวยไปหลายชีวิตมาก แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเอาตัวเจ้านั่นมาได้ จนแม้แต่พี่ชายของผมเองก็พลีชีพในการต่อสู้ด้วยซ้ำ” พูดถึงตรงนี้ นัยน์ตาของซงเอ่อเผยความเจ็บปวด คนที่ไม่รู้จะต้องคิดว่าเขามีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับพี่ชายแน่นอน “แต่หลังจากนั้นพระชายาโรซาก็มา และนำตัวของเจ้านั่นไปทันที”

 

“อืม แกไม่ต้องสนใจเจ้านั่นแล้ว สิ่งที่สำคัญคือหญ้าหุบเขาลิง? หาเจอไหม?” เงาดำไม่แยแสการพลีชีพของลิงยักษ์แห่งภูเขาและซงต้า สนใจแค่สิ่งของที่ตนเองต้องการเพียงเท่านั้น ได้ยินคำถามของเงาดำ นัยน์ตาของซงเอ่อเผยความเยือกเย็นขึ้นมาแวบหนึ่ง ไอ้หมอนี้ ท้ายที่สุดก็เพียงแค่เอาตนเองกับคนเหล่านั้นเป็นตัวรับกระสุน คิดถึงแต่ตัวเอง เพียงแต่เพราะก้มหน้าอยู่ เงาดำจึงไม่พบความระแคะระคายใด ๆ “ก่อนที่พระชายาโรซาจะมาถึง ผมได้ค้นหาบนร่างของเจ้านั่นแล้ว แต่ไม่พบหญ้าหุบเขาลิง”

 

“ไม่มี เป็นไปไม่ได้” เสียงดังสนั่นขึ้นมา ซงเอ่อตัวสั่น ถึงแม้จะไม่ชอบขี้หน้าคนตรงหน้าก็ตาม แต่ความแข็งแกร่งของเขาอยู่ที่นั่น ตนเองไม่สามารถต้านทานได้ เงาดำมาถึงตรงหน้าของซงเอ่อในชั่วพริบตาเดียว เขาคว้าร่างของซงเอ่อขึ้น ร่างกายขนาดมหึมาถูกยกขึ้นด้วยมือเดียว “แกพูดว่าอะไรนะ? พวกแกมันไร้ค่าหรือเปล่า? เรื่องแค่นี้ก็ทำไม่ได้!” โยนซงเอ่อทิ้งไปและหันตัวกลับ เงาดำแวบกลับมาบนบัลลังก์

 

ซงเอ่อลูบลำคอ ไอออกมาสองสามที รีบพูดว่า “ฝ่าบาท ผมมองดูแล้ว เรื่องนี้มันแปลก ๆ” ราวกับว่าเรื่องเมื่อสักครู่ไม่เคยเกิดขึ้น พูดเหมือนไม่มีอะไร ความฉลาดของซงเอ่อคนนี้ไม่ได้ธรรมดา คิดไม่ถึงว่าหมีดำที่งี่เง่าจะสามารถปรากฏคนแบบนี้ออกมาได้

 

 

“หือ? แกว่ามา” ได้ยินคำพูดของซงเอ่อ เงาดำก็รู้สึกสนใจ “สำหรับผมแล้ว เรื่องนี้มีความเป็นไปได้สามอย่าง อย่างแรก เป็นไปได้ว่าหญ้าหุบเขาลิงจะถูกเจ้านั่นซ่อนเอาไว้ นี่ง่ายมาก พวกเราแค่รอมันตื่นขึ้น แล้วจึงบังคับถามก็ได้ อย่างที่สองและยังเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” น้ำเสียงของซงเอ่อหยุดลงชั่วคราว

 

“รีบพูดออกมาซะ อย่าอุบเอาไว้” เงาดำส่งเสียงไม่พอใจออกมา ซงเอ่อตัวสั่น เมื่อสักครู่เกือบลืมไปว่าตรงหน้าไม่ใช่คนธรรมดา จึงรีบพูดว่า “พวกเราอาจจะถูกลิงยักษ์แห่งภูเขาหลอกได้! นี่จะพูดอย่างไรดีนะ? อาจเป็นไปได้ว่าเจ้านั่นไม่ได้ขโมยหญ้าหุบเขาลิงไป แต่เป็นคนอื่น เพียงแต่ต่อมามันแพ้คนนั้นอย่างราบคาบ จึงได้กลับมาพูดเช่นนี้ และถ้าเป็นแบบนี้ นั่นก็แย่แล้วล่ะ หญ้าหุบเขาลิงอาจจะออกไปจากป่าแห่งความตายแล้วก็ได้” เห็นคนในเงาดำฟังโดยไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ ซงเอ่อจึงพูดต่อไป “ส่วนความเป็นไปได้อย่างสุดท้าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด ผู้คนต่างเข้าใจว่าหญ้าหุบเขาลิงต้องนำไปดองเหล้าถึงจะสามารถกินได้ แต่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าอาจจะมีคนกินมันเข้าไปโดยตรง นี่จะเป็นผลลัพธ์ที่แย่ที่สุดใช่ไหม?”

 

เงาดำแสดงความไม่เข้าใจเล็กน้อย คิดว่าถึงแม้จะกินเข้าไป ก็น่าจะไม่นานนัก ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ เพียงแค่พวกเราสูบเลือดของมันออกมา ก็ยังสามารถนำคุณสมบัติของหญ้าหุบเขาลิงออกมาได้บางส่วน “อืม ๆ ใครก็ได้ รีบไปแจ้งโรซา บอกเธอให้นำเลือดของเจ้านั่นมา ซงเอ่อ ตอนนี้แกอยู่ที่นี่ก่อน รอตรวจสอบเลือด”

 

“ครับ!” ผ่านไปไม่นาน ลูกน้องคนหนึ่งเดินเข้ามา ในมือถือขวดเล็กเอาไว้ ด้านในมีสีแดง นั่นคือเลือดสด ๆ ของหลิงฉวน

 

“นายเป็นอะไรไปเนี่ย? คิดไม่ถึงว่าจะยั่วยุฮวง เขาคือคนที่แข็งแกร่งที่สุดในป่าแห่งนี้ ไม่มีทางฟังคนอื่นอยู่แล้ว ถ้าเป็นคำพูดของคนอื่น ฉันยังสามารถปกป้องนายได้!” โรซาหันกลับมามองหลิงฉวน เมื่อสักครู่ได้รับคำสั่งของฮวง ว่าต้องการเลือดของหลิงฉวนเล็กน้อย ทำอะไรไม่ได้ คนนั้นแข็งแกร่งเกินไป ไม่สามารถต่อต้านได้อยู่แล้ว จึงทำได้เพียงแค่เชื่อฟัง

 

“ไม่รู้ว่าฮวงคิดจะทำอะไรกันแน่?” กระซิบเสียงเบา พูดตามความจริง เธอไม่อยากให้หลิงฉวนถูกฆ่า แต่มักจะขโมยหญ้าหุบเขาลิง ตนเองเคยได้ยินมาว่าหญ้าหุบเขาลิงมีความสำคัญอย่างยิ่งกับฮวง ดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนา และแน่นอน หญ้าหุบเขาลิงนี้สำหรับฮวง และก็คือเงาดำนั้น คือสิ่งสำคัญที่สุดที่จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด