พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่55 พลังที่เพิ่มขึ้น

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 55 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่55 พลังที่เพิ่มขึ้น

มองไปที่ลิงยักษ์ภูเขาตรงหน้าเขา หลิงฉวนเลียมุมปากของเขา ดีที่ไม่มองเขาว่ามันเป็นสัตว์ร้าย ในสายตาของเขา มันเป็นแค่อาหาร

 

ตอนนี้หลิงฉวนค่อนข้างไม่สามารถควบคุมความปรารถนาในการดูดเลือดของตัวเองได้ ในป่าแห่งความตายนี้ไม่จำเป็นต้องมีเจตนาควบคุม มันเป็นเรื่องดีที่จะฆ่าสัตว์ร้ายให้มากกว่านี้

 

เขาเข้าไปใกล้ลิงยักษ์แห่งภูเขาทีละก้าวและลิงยักษ์ภูเขาก็ยิ่งกระวนกระวายใจมากขึ้น

 

เขามองไม่ชัดสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์ตรงหน้าเขา มีอากาศเปื้อนเลือดอยู่ทั่วร่างกายของเขา ไม่รู้ว่าบนมือเปื้อนเลือดมามากแค่ไหน จึงจะเปลี่ยนไปเป็นแบบนี้! กลิ่นเลือดแรงจนเขารู้สึกหายใจไม่ออก

 

ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป สู้ ? สามารถเอาชนะสิ่งมีชีวิตลึกลับนี้ได้เหรอ? เมื่อเห็นหลิงฉวนใกล้เข้ามาทีละก้าว ลิงยักษ์แห่งภูเขาก็อดไม่ได้ที่จะถอยหนี

 

ถูกระงับโดยกลิ่นไอของหลิงฉวนอย่างสิ้นเชิง หลิงฉวนเดินเข้ามาทีละก้าว ในขณะที่ลิงยักษ์แห่งภูเขาถอยกลับไป ฉากนี้ดูไม่เข้ากัน

 

เมื่อเห็นว่าระยะห่างระหว่างทั้งสองไม่ใกล้กัน หลิงฉวนก็หยุด เลือดพุ่งขึ้นเหนือร่างกายของเขาและควบแน่นไปที่หมัดขวาแล้วค่อยๆยืดไปข้างหน้า เปลี่ยนเป็นแสงดาบยาว

 

ในการแทงครั้งก่อน หลิงฉวนใช้รัศมีดาบของดาบยักษ์และเปลี่ยนเป็นแสงดาบที่หมัดขวาของเขาเพื่อฆ่างูกลีบดอกไม้ยักษ์ หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เขาจึงสามารถบรรลุความสำเร็จในปัจจุบันได้

 

ในวิหารเหนือทะเลเลือด มันวิเศษมากที่วิชาดาบของคุณไม่ได้ถูกส่งต่อให้เขา แต่เขาสามารถใช้มันได้ หลังจากที่ได้เห็นมันเพียงครั้งเดียวและมันก็น่าทึ่งมาก

 

อืม เขารับวิชามังกรดูดกลืนเลือดของคุณอย่างพอดีในทะเลเลือด ถ้าเขารับของฉัน เขาอาจจะถูกรัศมีดาบฆ่าตายในที่นั้น

 

นอกจากนี้ยังมีรอยยิ้มเกิดขึ้นบนใบหน้าของอีกคน

 

เมื่อเห็นแสงดาบในมือของหลิงฉวน ใบหน้าของลิงยักษ์แห่งภูเขาก็เปลี่ยนไป สิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกอันตรายมาก มันเป็นความรู้สึกนี้ที่เคยช่วยเขามาหลายครั้ง แต่ครั้งก่อนๆมันไม่ได้แข็งแกร่งเท่าครั้งนี้

 

ทันใดนั้นลิงยักษ์แห่งภูเขาก็จำเหตุการณ์จากครั้งก่อนได้ทันที ที่อยู่รอบนอกป่าแห่งความตาย มีรัศมีดาบพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า แต่เพียงแค่ครู่เดียวเท่านั้น

 

ต่อมาเมื่อข้าไปดูด้วยตัวเอง มีเพียงเลือดบนพื้น แต่งูกลีบดอกไม้ยักษ์นั้นหายไปหลังจากนั้น เมื่อมองเข้าไปใกล้ ๆ เกร็ดที่อยู่รอบ ๆ คนที่อยู่ตรงหน้าเขา ดูเหมือนงูกลีบดอกไม้ยักษ์จะตายในมือของคนนี้

 

เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ ลิงยักษ์แห่งภูเขาก็มีการล่าถอยในใจ ทั้งเขาและงูกลีบดอกไม้ก็มาจากระดับกลางและความแข็งแกร่งก็ใกล้เคียงกัน มันถูกฆ่าในมือของคน ๆ นี้และคาดว่าตัวเองก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้

 

แสงดาบในมือของหลิงฉวนควบแน่นไม่ให้โอกาสที่ลิงยักษ์จะลังเล พลังหลิงเว่ยที่เหลืออยู่ ถูกส่งลงบนเท้าของเขา เตะไปที่พื้น

 

ร่างของเขาทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าและเขากระโดดไปประมาณห้าหรือหกเมตร สูงเกินตัวของลิงยักษ์ เมื่อลิงยักษ์เห็นหลิงฉวนกระโจนขึ้น เขาก็ตัดสินใจทันที รีบวิ่งไปดีกว่า!

 

เมื่อข้ากลับไปข้าก็แค่บอกว่ามีคนทรงพลังมากปรากฏตัวขึ้นที่รอบนอกและเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้เลย แบบนี้ก็ไม่ต้องตายแล้ว

 

เมื่อลิงยักษ์กำลังจะหันและหลบหนี หลิงฉวนก็มาถึงด้านบนสุดของหัวลิงยักษ์ มันสายเกินไปที่จะหันกลับหลัง

 

ลิงยักษ์ตัดสินใจทันที ยกแขนซ้ายขึ้น ป้องกันศีรษะไว้ รัศมีดาบไม่หยุดเคลื่อนที่แต่อย่างใด เฉือนแขนซ้ายของลิงยักษ์เหมือนแผ่นกระดาษสีขาวโดยไม่มีสิ่งกีดขวางใด ๆ

 

เมื่อลิงยักษ์เห็นสิ่งนี้ก็มีแววตาที่เกรงกลัว ระยะเผาขนนี้หัวของมันก็หันกลับ และแสงดาบก็ผ่านใบหน้าของลิงยักษ์และเลือดจำนวนมากก็พุ่งออกมา

 

และแขนขวาของลิงยักษ์ก็ไม่ได้ปล่อยว่าง เขายกขึ้นและเหวี่ยงออกไป โดนหน้าอกของหลิงฉวน ด้วยการโจมตีหนึ่งครั้งและหลิงฉวนก็พุ่งบินถอยไป

 

หลังจากที่ลิงยักษ์แห่งภูเขาชกหลิงฉวนบินไป เขาก็หันกลับไปโดยไม่ได้มองคนนี้เลย คนนี้ชั่วร้ายเกินไป และสิ่งที่ชั่วร้ายยิ่งกว่านั้นก็คือแสงดาบนี้

 

ตอนที่แสงดาบตัดแขนของเขาและเมื่อมันเฉือนผ่านใบหน้าของเขาก็มีความรู้สึกที่ไม่สามารถควบคุมได้เอ่อล้นออกมา

 

ก้าวใหญ่วิ่งหนีไปในทางไกล มองไปที่หลังของลิงยักษ์ หลิงฉวนไม่ได้ตาม ระดับกลางมีพลังมากจริงๆ

 

มันเป็นอุบัติเหตุในการฆ่างูยักษ์ครั้งนั้น แม้ว่าเขาจะเอาชนะในครั้งนี้ได้ แต่ฝ่ายตรงข้ามมีใจที่อยากจะหนี มันยากที่จะฆ่า ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อหมัดของลิงยักษ์แห่งภูเขาชกเข้าไปโดนตัวเอง ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน ความแข็งแกร่งของเจ้าหมอนี่มากกว่าหางของงูยักษ์มาก หมัดเดียวทำให้กระดูกหน้าอกของฉันหัก ตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรแม้กระทั่งยืน

 

เมื่อมองไปรอบ ๆ ที่นี่เคยเป็นอาณาเขตของลิงยักษ์แห่งภูเขา และลิงยักษ์ก็แข็งแกร่งที่สุดในชั้นนอกแล้ว ไม่น่าจะมีสัตว์ร้ายเข้ามา จึงเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับการรักษาอีกด้วย ฝึกฝนวิชามังกรดูดเลือดอย่างช้าๆ

 

พลังเลือดและหลิงเว่ยค่อยๆสับเปลี่ยน ทุกวันที่ผ่านมา ฆ่า ดูดทำให้พลังเลือดในร่างกายถึงจุดอิ่มตัวแล้วและบางส่วนก็รั่วไหลออกไป จึงทำให้ตอนนี้ภายนอกหลิงฉวนมีสีแดงเหมือนเลือดปกคลุม

 

กระแสของพลังเลือดยังคงไหลเวียนไปที่หน้าอก รู้สึกได้ถึงกระดูกหน้าอกมีการซ่อมแซมอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกับมือขนาดใหญ่ค่อยๆประกอบกระดูกหักทั้งสองเข้าด้วยกัน และพลังเลือดก็เชื่อมต่อกันตรงกลาง

 

พูดง่ายๆ คือกระบวนการนี้ยังคงยากและยาวนานมาก ถ้าเกิดข้อผิดพลาดเพียงครั้งเดียวก็ต้องเริ่มตั้งแต่ต้น ดวงอาทิตย์ขึ้น, ตก, ขึ้น,  ตก ในพริบตาสองวันผ่านไป

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด