พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่65

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 65 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่65

สำหรับมนุษย์หญ้าหุบเขาลิงนั้น ต้องนำไปดองเหล้าถึงจะสามารถรับประทานได้ แต่กลับสามารถใช้เป็นยาได้ ไม่รู้ว่าฮวงไปเอาใบสั่งยามาจากไหน เบื้องบนบันทึกเอาไว้ว่าสามารถทำให้พลังของฮวงเพิ่มขึ้นชั้นหนึ่ง ยาที่เบื้องบนมีนั่นคือหญ้าหุบเขาลิงอายุร้อยปี แต่หญ้าหุบเขาลิงกลับเจริญเติบโตได้แค่ตรงบริเวณชั้นนอก จึงได้ส่งลิงยักษ์แห่งภูเขาไปเฝ้ารักษา อันที่จริงงูกลีบดอกไม้นั้นก็มีภารกิจเช่นนี้ในตอนแรก เพียงแต่ภายหลังยาอายุวัฒนะเจริญเติบโตเต็มที่แล้ว ตอนนี้นอกจากขาดแคลนหญ้าหุบเขาลิงนั้น ที่เหลืออย่างอื่นได้เก็บรวบรวมไปหมดแล้ว คิดไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นมากลางคัน เผาไหม้แผนการร้อยปีจนวอดวาย! ถึงแม้โรซาจะไม่ค่อยเข้าใจสิ่งเหล่านี้ แต่เธอรู้ว่า ตราบใดที่หลิงฉวนไม่มีประโยชน์ เขาจะต้องถูกสังเวยอย่างแน่นอน!

 

“ลูกพี่ ลูกพี่” เห็นเพียงซงเอ่อวิ่งเข้าไปในห้องโถงใหญ่อย่างเหนื่อยล้า หอบใจหอบแฮก ๆ “มีเรื่องอะไร? เลือดนั่นมีประโยชน์อย่างไร?” ได้ยินการเคลื่อนไหวของซงเอ่อ เงาดำค่อย ๆ จับตัวเป็นรูปร่างบนบัลลังก์ “นี่คือข่าวดี ข่าวดีจริง ๆ ไม่พบหญ้าหุบเขาลิงภายในเลือดของเจ้านั่น แต่กลับมีประโยชน์ยิ่งกว่า!” ตอนแรกที่ได้ยินซงเอ่อรายงาน ฮวงรู้สึกเพียงความโกรธปะทะขึ้นมา เพียงแต่ประโยคถัดไป กลับทำให้เขาประหลาดใจ “จริงเหรอ?”

 

“จริงครับ เลือดภายในร่างกายของเจ้านั่นไม่รู้ว่าเพราะอะไร จึงได้มีประสิทธิภาพเหมือนกับหญ้าหุบเขาลิง มิหนำซ้ำยังทำงานได้เหนือกว่า เมื่อสักครู่เพียงแค่นิดเดียวก็ไม่ต่างอะไรกับหญ้าหุบเขาลิงอายุยี่สิบปี” ในคำพูดของซงเอ่อเผยความตื่นเต้นดีใจเล็กน้อย ลูกพี่คนนี้ไม่สามารถคาดเดาความคิดได้ หากไม่มีประโยชน์ มีความเป็นไปได้สูงที่ตนเองก็จะถูกฆ่าทิ้ง

 

“ฮา ๆ ดี! พระเจ้าไม่ทอดทิ้งฉัน!” เงาดำหัวเราะเสียงดัง “รีบไปตามโรซามา ฉันมีเรื่องต้องพูดกับเธอ! ซงเอ่อ ถ่ายทอดคำสั่งออกไป ฉันต้องการจำศีล ช่วงนี้อย่ามารบกวนฉัน” ซงเอ่อขานตอบรับและถอยออกมาจากพระราชวัง

 

“โรซา โปรดรีบไปที่ห้องโถงใหญ่ ลูกพี่มีเรื่องจะแจ้งให้ทราบ” ในมือของโรซามีผ้าขนหนู เธอกำลังเช็ดคราบเลือดบนร่างกายของหลิงฉวน เสียงนั้นดังขึ้นในสมองของตนเอง โรซาขมวดคิ้วเล็กน้อย มีเรื่องอะไรอีกนะ? หรือจะเกี่ยวข้องกับหลิงฉวน? วางผ้าขนหนูในมือลง เหลือบมองหลิงฉวนที่ยังคงไม่ได้สติ “ฉันจะรีบกลับมา ฉันจะพยายามปกป้องชีวิตของนายอย่างเต็มที่” หันตัวเดินออกไปจากประตูพระตำหนัก ด้านนอกประตูมีผู้ส่งสารรออยู่แล้ว จึงตามผู้ส่งสารมาถึงห้องโถงใหญ่ก่อนหน้านี้

 

เดินเข้าไปในห้องโถงใหญ่อย่างช้า ๆ ตอนนี้ฉากของห้องโถงใหญ่แตกต่างจากเมื่อก่อน แต่ก่อนห้องโถงใหญ่มีเพียงแค่คนสองคน มันช่างเยือกเย็นและเงียบเหงาเป็นอย่างยิ่ง แต่ในตอนนี้ มีสัตว์ร้ายส่วนใหญ่มาชุมนุมกัน ณ บริเวณแกนกลาง นอกจากฮวงกับโรซา ยังมีสัตว์ร้ายที่แข็งแกร่งอีกสี่ท่าน และสี่ท่านนั้น ล้วนแต่แข็งแกร่งกว่าซงต้าและซงเอ่อ ถึงแม้สองคนนั้นจะอยู่ด้วยกัน ส่วนใหญ่แล้วไม่มีความหวังใด ๆ และยังมีที่ฮวงเรียกมารวมตัวจากส่วนกลาง นอกจากลิงยักษ์แห่งภูเขากับซงต้าที่สละชีพไปนั้น คนที่เหลืออยู่ต่างมาที่นี่กันหมด ที่นี่เป็นการรวมตัวของสัตว์ร้ายที่มีพละกำลังแข็งแกร่งของป่าแห่งความตาย

 

โรซาเดินขึ้นไปยังส่วนชั้นล่างของบัลลังก์ ตรงนั้นยังมีเก้าอี้กระดูกขนาดเล็กอยู่ตัวหนึ่ง ในฐานะชายาของฮวง จึงให้เธอใช้มัน! ไม่นานนัก เงาดำหมุนเป็นเกลียว ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และหยุดลงบนบัลลังก์ทันที “คารวะฝ่าบาท!” บรรดาสัตว์ร้ายต่างทำความเคารพเบื้องบน ส่วนโรซาก็ลุกขึ้นยืน

 

“เอาล่ะ พวกเจ้านั่งลงเถอะ!” ไม่รู้ว่าหากมีมนุษย์ได้มาเห็นฉากนี้ จะมีความคิดเห็นอย่างไร หลายปีที่ผ่านมาความเข้าใจของผู้คนที่มีต่อป่าแห่งความตาย ยังคงหยุดอยู่แค่ชั้นกลาง แน่นอน พวกที่ออกมาจากเมืองมังกรไม่กี่คนนั้นยังไม่เคยได้เข้าไป ผู้คนยังเข้าใจว่าสัตว์ร้ายยังคงเป็นเช่นเดียวกับสัตว์ที่อยู่ในป่าก่อนหน้านี้ ไม่มีสติปัญญาแม้แต่น้อย

 

แต่สถานการณ์ในตอนนี้ผู้คนจะคิดได้ที่ไหน ไม่เพียงแค่มีสติปัญญา แต่ยังมีคนที่น่าหวาดกลัวมาก! ไม่รู้ว่าพวกเขาคิดจะทำอะไรกันแน่ คาดไม่ถึงว่าจะซ่อนตัวอยู่ลึกเช่นนี้

 

“วันนี้ ฉันเรียกทุกท่านมา เพราะมีเรื่องบางอย่างจะพูดด้วย!” ได้ยินเสียงของฮวง ทุกท่านด้านล่างก็เงียบลง ได้ยินฮวงพูดต่อว่า “โรซา เริ่มจากเธอ อีกสักพักฉันจะไปพระตำหนักโรซากับเธอ ฉันต้องการเลือดของเจ้านั่นสักเล็กน้อย” ได้ยินคำพูดของฮวง โรซาสีหน้าเปลี่ยน เกี่ยวข้องกับหลิงฉวนจริง ๆ ด้วย! แต่จะเอาเลือดของเขาไปทำอะไรนะ? หรือจะเกี่ยวข้องกับก่อนหน้านี้ที่ถามตนเองว่าต้องการหยดเลือดของหลิงฉวน? ถึงแม้โรซาจะไม่เห็นด้วยเล็กน้อย แต่ในใจกลับไม่อาจเกิดความรู้สึกต่อต้านขึ้นได้เลย

 

“เพคะ ฝ่าบาท” มองการขานรับของโรซา บนใบหน้าของฮวงเผยรอยยิ้มเล็กน้อย ถึงแม้คนอื่นจะมองไม่เห็นก็ตาม ตอนแรกได้ยินว่าโรซาพาตัวของหลิงฉวนมา เดิมคิดว่าพวกเขามีความสัมพันธ์อะไรกัน ดูเหมือนตนเองจะคิดมากเกินไป หลังจากครั้งนี้เดาว่าเจ้านั่นคงจะไม่มีชีวิตรอดแล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด