Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด – ตอนที่ 24

อ่านนิยายจีนเรื่อง Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด ตอนที่ 24 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 24: สมบัติระดับเวทมนตร์

 

แม้ว่าจะเพิ่งตื่นขึ้นเพียง 5 หรือ 6 ชั่วโมงก็ตาม การต่อสู้เพื่อความตายกับด้วงเพลิง ศัตรูแรกของเขาที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งการวิวัฒนาการที่แท้จริง ไป่เซหมินในตอนนี้ก็รู้สึกเหนื่อยเหมือนคน ที่ไม่ได้นอนติดต่อกันถึง 2 วัน ดังนั้นหลังจากที่จิตใจที่อ่อนล้าและร่างกายอันเจ็บปวดของเขาบังคับให้เขานอน หลังจากไปถึงที่ที่ค่อนข้างปลอดภัยแล้ว เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ตื่นจนกว่าจะถึงวันรุ่งขึ้น

 

โลกเปลี่ยนไปอย่างมาก การพูดว่าสังคมก่อนหน้านี้พังทลายลงอย่างสิ้นเชิงนั้นไม่ได้พูดเกินจริงเลยแม้แต่น้อย และผู้รอดชีวิตทั้งหมดในศูนย์กีฬาคือการออกจากสถานที่แห่งนี้และกลับมาอยู่ภายใต้การคุ้มครองของรัฐบาลและกองทัพ เมื่อนั้นพวกเขาจะรู้สึกสบายใจขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น

 

ไม่มีใครรู้สถานการณ์ที่กองทัพติดตั้งอาวุธสมัยใหม่อยู่… ความจริงก็คือไม่มีใครรู้สถานการณ์ของโลกภายนอก อย่างไรก็ตาม เพื่อสุขภาพจิตของพวกเขาเอง ไม่มีใครกล้าพูดคำที่สิ้นหวังและพยายามไม่นึกถึงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

 

เมื่อไป่เซหมินลืมตาอีกครั้ง วันที่ 2 ของวันสิ้นโลกก็จบลงและวันที่ 3 ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

 

“ฝนหยุดแล้ว” เขาพึมพำด้วยดวงตาที่ยังง่วงเล็กน้อย ขณะที่จดจ่ออยู่กับเสียงภายนอก

 

เสียงฟ้าร้อง แสงสว่างวาบระหว่างรอยร้าวเล็กๆ ในหน้าต่างที่ไม้ไม่สามารถปิดได้ และเสียงน้ำที่รุนแรงกระทบโลกราวกับเป็นการลงโทษจากสวรรค์ มันหยุดทั้งหมด

 

“ไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว พายุหยุดลง สาเหตุที่อยู่เบื้องหลังสภาพอากาศที่แปลกประหลาดในโลกนี้ นั่นก็เป็นเพราะมานาที่หลับใหลสามารถสัมผัสถึงการเข้าใกล้ของบันทึกวิญญาณ (*สถิติของจิตวิญญาณ – เปลี่ยนจากเดิมค่ะ*)ได้… ตอนนี้บันทึกวิญญาณได้มาถึงโลกแล้ว สิ่งต่างๆ ก็จะค่อยๆ กลับคืนสู่สภาพเดิม ปกติ”

 

เสียงที่นุ่มนวล มีเสน่ห์ ขี้เล่น แต่ยังใจดีอยู่ไกลจากเขาไม่กี่เมตร

 

เมื่อมองไปทางซ้าย ไป่เซหมินเห็นผู้หญิงที่สวยมากคนหนึ่งนั่งอยู่บนโต๊ะข้างหน้าต่างด้วยท่าทางหรูหราซึ่งตอนนี้ไม่มีท่อนไม้ปิดทับอีกต่อไป แสงแดดไม่กี่ดวงที่เล็ดลอดผ่านเมฆล้อมรอบเธอสร้างความแตกต่างอย่างมากกับผมสีดำของเธอและชุดสีเข้มของเธอในตอนกลางคืน… ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นฉากที่สวยงามที่สุดฉากหนึ่งที่เขาเคยเห็นในฉากทั้งหมดของเขา ชีวิต

 

“นางฟ้า?” ไป่เซหมินยังกึ่งหลับกึ่งตื่นอยู่ เขาอดไม่ได้ที่จะพูดพึมพำ

 

“ฉันไม่ใช่นางฟ้า ฉันเป็นปีศาจ~” ลิลิธส่งยิ้มที่สวยงามที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมาในชีวิตให้เขา “สวัสดีตอนเช้า.”

 

แม้ว่ารอยยิ้มของเธอจะสวยงาม แต่สำหรับ ไป่เซหมิน มันอันตรายอย่างยิ่ง ราวกับว่าเขาถูกไฟฟ้าช็อต เขาสะดุ้งและมองไปทางอื่น ขณะที่เขาตอบกลับไปว่า “อรุณสวัสดิ์เช่นกัน…”

 

ดวงตาของลิลิธมีคำใบ้แปลกๆ แวบอยู่ในตัว เธอกระพริบตาครู่หนึ่งก่อนจะส่ายหัวราวกับละทิ้งความคิด

 

“แล้วร่างกายล่ะ?” เธอถาม ขณะที่เดินเข้ามาใกล้เขาด้วยฝีเท้าที่นุ่มนวลราวกับสายลมฤดูใบไม้ผลิ

 

“ตอนนี้ที่เธอพูดถึง…” ไป่เซหมิน ไม่สนใจเธอ ขณะที่เธอนั่งลงข้างๆ เขา เขาตรวจสอบสภาพของเขาและรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งที่พบว่าความเจ็บปวดที่เขารู้สึกเมื่อวานนี้หายไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง แม้ว่าจะยังเจ็บปวด แต่ก็ทนได้สำหรับเขา

 

แต่ที่น่าประหลาดใจที่สุดคือ หลังจากที่เนื้อที่ไหม้จากเปลวไฟหลุดออกไป เนื้อใหม่ก็เริ่มงอกขึ้นและผิวหนังก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นบนส่วนที่ได้รับผลกระทบน้อยกว่า

 

“นี่มัน… นี่มันเรื่องอะไรกัน?” ไป่เซหมินตกตะลึง

 

“ฉันไม่ได้บอกนายแล้วเหรอ” ลิลิธไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ เมื่อเห็นสีหน้าของเขา “ตอนนี้สุขภาพของนายดีกว่าคนปกติหลายเท่า ถ้าเคยต้องใช้เวลา 3 หรือ 4 เดือนในการกู้คืนจากอาการบาดเจ็บดังกล่าว นายในตอนนี้ก็ทำได้เร็วกว่า 10 เท่า!”

 

ในความเป็นจริง ด้วยคะแนนสุขภาพ 90 แต้มที่เขามีอยู่ ความเร็วในการฟื้นตัวของเขาเร็วกว่าคนปกติที่ไม่มีวิวัฒนาการประมาณ 9 เท่า,, การแบ่งตัวของเซลล์ การซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหาย และการสร้างเนื้อเยื่อใหม่; ทุกอย่างเร็วขึ้นมาก

 

“ด้วยความเร็วนี้ ฉันต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันในการฟื้นฟูเต็มที่” ไป่เซหมินรู้สึกตื่นเต้นและถอนหายใจออกมาอย่างซับซ้อน

 

เขารู้สึกมีความสุขเพราะฟื้นตัวเร็วในที่สุดเขาก็ไม่ต้องกลัว อย่างไรก็ตาม หากมอนสเตอร์ตัวอื่นที่คล้ายกับด้วงเพลิงปรากฏตัวขึ้น ด้วยสภาพร่างกายในปัจจุบันของเขา มีเพียงความตายเท่านั้นที่รอเขาอยู่ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความสุขนั้นมีอารมณ์ที่ซับซ้อน เมื่อเขาได้ตระหนักว่าไม่มีอะไรจะเหมือนเดิมอีกต่อไป

 

ไป่เซหมินส่ายหัวเบา ๆ และมองไปที่ลิลิธ ขณะที่เขาเหยียดแขนออก

 

เธอเลิกคิ้วและแซวว่า “อยากให้ฉันกอดนายไหม~?”

 

เขากลอกตาและตอบว่า “เอาลูกแก้วของฉันมาให้ฉันได้แล้ว”

 

“นายรู้ได้อย่างไร?” เธอมองเขาด้วยดวงตาเบิกกว้าง

 

“แม้ว่าฉันจะหมดสติในขณะนั้น แต่ฉันรู้ว่าเธอจะไม่ปล่อยสิ่งที่จะช่วยให้ฉันเติบโตขึ้นได้หรอก” ไป่เซหมินพูดอย่างเฉยเมย “ท้ายที่สุด ยิ่งฉันเติบโตเร็วเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งดีสำหรับเธอเช่นกัน ใช่ไหม”

 

“ฮึก.. นายนี่ไม่มีอารมณ์ขันจริงๆ” ลิลิธแลบลิ้นของเธอและดุเขาพร้อมกับมุ่ยอย่างน่ารัก อย่างไรก็ตาม แววตาของเธอเป็นหนึ่งในความสนุกสนานเพราะยิ่งเขาฉลาดขึ้นเท่าใด โอกาสรอดชีวิตและมีพลังมากขึ้นก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

 

“เอาล่ะ ฉันจะคืนให้นาย ไอ้คนน่าเบื่อ” เธอโบกมือและสิ่งของสามชิ้นลอยเข้ามาหาเขาก่อนที่จะล้มลงบนตักของเขาอย่างนุ่มนวล

 

ไป่เซหมินมองเธอด้วยความอิจฉา เขาเองก็อยากจะโบกมือและทำให้สิ่งต่างๆ ลอยได้อย่างง่ายดาย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้

 

“เธอได้สิ่งนี้มาจากไหน” เขาถามขณะที่มองเธอด้วยความสับสน

 

เธอเอื้อมมือขวาออกอย่างสง่างามโดยไม่จำเป็นต้องพูดอะไร สายตาของไป่เซหมินก็เพ่งมองไปยังแหวนสีทองสวยงามที่มีอักษรรูนสีเงินคล้ายกับแหวนแต่งงานแบบเดียวกับที่ชาวโลกสวม

 

“เธอหมั้นแล้วเหรอ” เขาล้อเล่น

 

“งี่เง่า” เธอกลอกตาอย่างมีเสน่ห์และตอบว่า “นี่คือวงแหวนสำหรับเก็บของ ข้างในมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ฉันเก็บของได้”

 

“เหมือนในนิยายเลย” ไป่เซหมินพยักหน้าด้วยความเข้าใจ “ฉันจะมีของแบบนั้นได้อย่างไร”

 

เขาจะไม่ต้องการมันได้อย่างไร? ท้ายที่สุด ด้วยแหวนอย่างลิลิธ เขาไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าเป้ไปทุกที่ และชีวิตทั่วไปของเขาจะง่ายขึ้นมากในโลกนี้

 

“ถ้านายต้องการเครื่องที่มีขนาดพื้นที่กว้างๆ แบบนี้ ก็ลืมมันไปเถอะ” ลิลิธส่ายหัวเบา ๆ ขณะที่เธอพูดอย่างไม่เป็นทางการว่า “นี่เป็นสมบัติระดับตำนาน แม้แต่สำหรับนายก็ยังไม่สามารถได้รับบางสิ่งบางอย่างในระดับดังกล่าวได้เลย”

 

“โอ้” ไป่เซหมินอดไม่ได้ที่จะท้อใจเล็กน้อย ลืมสมบัติในตำนานไปเสียเถอะ เขายังไม่เคยเห็นแม้แต่สมบัติระดับเวทมนตร์ และสิ่งของที่แข็งแกร่งที่สุดและล้ำค่าที่สุด 2 ชิ้นของเขาเป็นเพียงระดับหายากเท่านั้น

 

“แต่” เมื่อเห็นเขาหดหู่ ลิลิธกล่าวต่อ “ถ้านายโชคดี นายอาจจะได้ลูกแก้วที่ด้อยคุณภาพกว่า นายก็ยังสามารถได้รับ ลูกแก้วสีเขียวและบางที ถ้าโชคของนายสูงมาก… บางทีนายอาจจะสามารถรับมันก็ได้”

 

“ลืมมันไปเถอะ… ฉันจะทำในสิ่งที่ฉันมีในตอนนี้” ไป่เซหมินไม่สนใจเรื่องแหวนอีกต่อไป สิ่งเหล่านี้ดูห่างไกลจากคนอย่างเขาเกินไป

 

เขาหันความสนใจไปที่วัตถุบนตัก ดวงตาของไป่เซหมินเป็นประกายด้วยความยินดี และความคิดแย่ๆ ก่อนหน้านี้ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

ด้วงไฟอันดับหนึ่งได้ทิ้งวัตถุไว้ 3 ชิ้น

 

2 ลูกแก้วทรงกลมและ 1 คัมภีทักษะ

 

ลูกแก้วลูก 1 ลูกมีสีส้ม แสดงถึงสมบัติหายาก… น่าแปลกที่ลูกแก้วอีกลูก 1 มีสีเหลืองเข้ม กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไป่เซหมิน มีลูกแก้วที่มีสมบัติระดับเวทมนตร์อยู่ข้างหน้าเขา!

 

นี่เป็นสมบัติระดับเวทมนตร์ชิ้นแรกของเขา! แม้ว่าเขาเพิ่งได้ยินบางสิ่งที่เหลือเชื่อเช่นสมบัติระดับตำนาน แต่เขาก็ไม่ท้อแท้เลยตั้งแต่ได้เห็นดาบซวนหยวนและเสื้อฟูลโค้ตของเขานั้นว่ามันมีค่าเพียงใด เขาก็ตั้งตารอที่จะได้เห็นสิ่งที่ลูกแก้วนี้อยู่ข้างหน้าเขาอย่างแน่นอน!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด