Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด – ตอนที่ 38

อ่านนิยายจีนเรื่อง Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด ตอนที่ 38 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 38: การฆ่าโดยไม่สำนึกผิด (ตอนที่ 1)

 

น่าแปลกที่แทนที่จะถอยออกไป เฉียวหลงก็กัดฟันและชกหมัดไปข้างหน้า

 

บูม!

 

ปืนใหญ่อากาศอันทรงพลังชนกับค้อนขนาดใหญ่ หยุดการโจมตีและให้เวลาเฉียวหลงในการถอยและเปลี่ยนทิศทาง ในเวลาเดียวกัน การหยุดชะงักของเหลียงเผิงในเวลาที่เหมาะสมจบลงด้วยการซื้อเวลาให้ ซ่างกวน ปิงเสว่ ในเวลาที่จำเป็น

 

ท่ามกลางกลุ่มผู้รอดชีวิต ไป่เซหมิน มองทุกอย่างอย่างเยือกเย็น

 

“แปลกใจจริงๆ…” เสียงของลิลิธดังขึ้นข้างๆเขา “ถ้าคิดว่ามนุษย์มีทักษะที่แข็งแกร่งพอๆ กับการควบคุมเลือดของนายล่ะก็…”

 

“ไม่ ทักษะของเขาอ่อนแอกว่า” ไป่เซหมินส่ายหัวเบา ๆ และตอบด้วยเสียงกระซิบ

 

“ดี เป็นความจริงที่ทักษะขั้นสูงของนายแข็งแกร่งขึ้น… แต่นายรู้ได้อย่างไร” ลิลิธมองเขาด้วยคิ้วที่ยกขึ้นเพื่อรอคำตอบ

 

“สัญชาตญาณ” ไป่เซหมินยิ้มเล็กน้อย

 

“อืม” ลิลิธกลอกตาไปมา

 

เฉียวหลงแข็งแกร่งจริงๆ แม้ว่าจะไม่มากเท่ากับซ่างกวนปิงเสว่ แต่เขาก็ยังทรงพลัง ทักษะของเขาถูกค้นพบโดย ไป่เซหมิน และแข็งแกร่งมาก อย่างไรก็ตามในช่วงเริ่มต้นนั้นแข็งแกร่งมาก ไป่เซหมิน รู้ว่าทักษะ การควบคุมเลือดของเขาจะน่ากลัวอย่างมากในอนาคต ในทางกลับกัน ทักษะของเฉียวหลงจะยิ่งไม่มีนัยสำคัญมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบ

 

“ทำไมไม่ไปจัดการเขาให้เสร็จล่ะ” ลิลิธรู้สึกเบื่อเล็กน้อยและเห็นได้ชัดว่าเธออยากเห็นเลือด

 

“แม้ว่าฉันจะรู้ว่าฉันแข็งแกร่ง แต่ในการต่อสู้กับผึ้งยักษ์ เหตุผลที่ฉันรอดชีวิตและได้รับชัยชนะก็เพราะสติปัญญาของฉัน ไม่ใช่ความแข็งแกร่งของฉัน เพราะฉันอ่อนแอกว่าอย่างเห็นได้ชัด” ไป่เซหมินหรี่ตาลงและมีแสงวาบแปลก ๆ แวบเข้ามาข้างใน “ตอนนี้เราทุกคนอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่ในอนาคตไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้น”

 

ลิลิธเบิกตากว้างและมองมาที่เขาด้วยความประหลาดใจอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่เธอถามด้วยความประหลาดใจ “นาย… นายกำลังศึกษาจุดแข็งและจุดอ่อนของแต่ละคนอยู่หรือเปล่า“

 

ไป่เซหมินยิ้มจาง ๆ แต่ไม่ตอบ แทนเขาจดจ่อกับการเคลื่อนไหวของซ่างกวนปิงเสว่ เฉินเหอ และเหลียงเผิง

 

รู้ว่าคุณทำอะไรได้บ้าง เรียนรู้เกี่ยวกับศัตรู วางแผน และคุณจะเป็นผู้อยู่ยงคงกระพันในทุกการต่อสู้ นี่เป็นสุภาษิตที่ ไป่เซหมิน ชื่นชอบตั้งแต่เขายังเด็ก

 

แม้ว่าเขาและพวกเขาจะเป็นพันธมิตรกัน แต่ไป่เซหมินก็ประสบกับความพยายามลอบสังหารจากบุคคลที่เขาไม่รู้จักด้วยซ้ำ ไป่เซหมินไม่ต้องการถูกแทงข้างหลังอีกเลยในชีวิตของเขา ครั้งหนึ่งในอดีตก็เพียงพอแล้ว

 

“ปลอดภัยดีกว่าเสียใจ” เขากระซิบกับตัวเอง

 

ขณะที่เธอมองไปที่ ไป่เซหมิน ที่ทำตัวราวกับว่าเขาเป็นคอมพิวเตอร์ ลิลิธอดไม่ได้ที่จะรู้สึกสงสารเล็กน้อยท่ามกลางความสุขของเธอ เธอมีความสุขที่เขาคิดแบบนั้น เพราะการเอาตัวรอดของเขาจะราบรื่นขึ้นมาก และโอกาสที่เขาจะตายก็ลดลงมาก… อย่างไรก็ตาม เธอก็รู้สึกสงสาร เมื่อเขาเปลี่ยนไปเร็วเกินไป เมื่อเทียบกับชายหนุ่มที่เธอเห็นเป็นครั้งแรก ชายหนุ่มคนนั้นที่หวาดกลัว เมื่อเห็นซอมบี้ตัวแรกของเขา และถึงกับกรีดร้องเมื่อเห็นผึ้งยักษ์เลเวล 5 ตอนนี้เข้าเปลี่ยนไป เขาทั้งเย็นชาและเงียบสงบกว่าเดิมมาก

 

เขาได้รับทักษะอะไรมากันนะ? ลิลิธกำลังคลั่งไคล้ในการพยายามค้นหาคำตอบ แต่เธอก็ไม่สามารถหาคำตอบที่ต้องการได้

 

มันเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับเขาที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายในเวลาเพียง 6 วัน ดังนั้นเขาต้องได้รับทักษะติดตัวที่ทรงพลัง แต่มีผลข้างเคียงตามมา

 

เมื่อลิลิธมองเขาด้วยอารมณ์ที่ซับซ้อน ขณะที่ไป่เซหมินวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของแต่ละวิวัฒนาการ การต่อสู้ก็ดำเนินต่อไป

 

ซ่างกวน ปิงเสว่ แข็งแกร่งกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่เฉียวหลงมีไหวพริบอย่างยิ่งและใช้ความปลอดภัยของเฉินเหอเพื่อบังคับให้เธอหยุดการโจมตีด้วยน้ำแข็งและสร้างกำแพงป้องกัน ซึ่งทำให้เธอใช้มานาจำนวนมาก

 

เฉียวหลงรู้โดยธรรมชาติว่าทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็ก ซ่างกวน ปิงเสว่และ เฉินเหอ เป็นตัวละครที่รู้จักกันดีก่อนวันสิ้นโลก ดังนั้นเขาจึงใช้สิ่งนี้กับพวกเขา

 

เฉินเหอแข็งแกร่ง แต่ความแข็งแกร่งของเขาอยู่ในการโจมตีระยะไกล อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่เขาต้องการจะเคลื่อนย้ายออกไป เฉียวหลงจะปรากฏตัวต่อหน้าเขาด้วยความเร็วสูงกว่าเขา ดังนั้นเขาจึงถูกหยุดได้อย่างสมบูรณ์และเต็มที่

 

สำหรับเหลียงเผิง แม้ว่าเขาจะมีพลังที่จะคุกคามชีวิตของเฉียวหลง แต่ความว่องไวของเขานั้นต่ำเกินไปที่จะตามเขาทัน ดังนั้นเหลียงเผิงจึงยืนอยู่ข้าง ซ่างกวน ปิงเสว่ โดยไม่ยอมให้เฉียวหลงมีโอกาสเข้าใกล้

 

“ไป่เซหมิน ทำอะไรอยู่ ยังไม่คิดจะขยับเขยื้อนงั้นเหรอ?” ในที่สุดซ่างกวน ปิงเสว่ก็อดไม่ได้ที่จะหงุดหงิดและตะโกนออกมาดังๆ ขณะมองย้อนกลับไป

 

เธอตั้งใจจะฆ่าเฉียวหลงจริงๆ แต่เขาเป็นเหมือนแมลงสาบที่ลื่นไหลไปมา ราวกับว่ายังไม่เพียงพอ เธอได้ใช้มานาเกือบทั้งหมดเพื่อปกป้องเฉินเหอ และอารมณ์ของเธอก็เปลี่ยนไปอย่างมากในขณะนี้

 

ใบหน้าของเฉียวหลงเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้ยินคำพูดของ ซ่างกวน ปิงเสว่ และเขาก็รีบถอยกลับ ในขณะที่ใช้ปืนใหญ่ลม 2 กระบอกใต้ฝ่าเท้าของเขา ขณะนี้เขาประสบปัญหาใหญ่อยู่แล้ว หากวิวัฒนาการอื่นปรากฏขึ้น เป็นไปได้ว่าเขาจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องล่าถอย

 

“แน่นอน ฉันแค่คิดว่าเธออยากทำมันด้วยตัวเอง” ไป่เซหมินเดินออกไปด้วยขั้นตอนสบายๆ ขณะที่เขามองไปที่เฉียวหลงด้วยรอยยิ้มที่ไม่ใช่รอยยิ้ม

 

“เป็นนายงั้นเหรอ!”

-อ่านได้ที่ www.thai-novel.com-

 

เมื่อเฉียวหลงเห็นเขา รูม่านตาของเขาหดตัวจนมีขนาดเท่าเข็ม และเขาก็อดไม่ได้ที่จะอ้าปากค้าง อันที่จริงเขาตกใจจนอดไม่ได้ที่จะตะโกนออกมา

 

แม้ว่ามันจะมืดในคืนนั้นและเฉียวหลงก็ไม่สามารถระบุรูปลักษณ์ของไป่เซหมินได้ แต่เสื้อคลุมสีดำและดาบในมือของเขาเป็นสิ่งที่เฉียวหลงจะไม่มีวันลืมไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

 

“ฉันดีใจที่แกจำฉันได้” ไป่เซหมินพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม ราวกับว่ากำลังทักทายเพื่อนเก่า เนื่องจากเฉียวหลงไม่ได้เล่นเป็นใบ้ มันจึงง่ายกว่าสำหรับเขาที่จะไม่ต้องตีรอบพุ่มไม้

 

“นายรู้จักไอ้คนเจ้าชู้คนนี้ด้วยเหรอ” ซ่างกวน ปิงเสว่ มองไปที่ ไป่เซหมิน อย่างระมัดระวังและเดินจากเขาไป

 

ไป่เซหมิน มองมาที่เธอและแทนที่จะตอบ เขาถามว่า “คืนที่พายุนั้นเข้ามา เมื่อ 3 วันก่อน เหตุผลที่ซอมบี้ล้อมฉันไว้ก็เพราะมัน เธอคิดว่าฉันรู้จักมันหรือไม่?”

 

ตอนแรกเธอแปลกใจ อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าเธอก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกเล็กน้อย เนื่องจากเฉียวหลงวางแผนจะฆ่าเขา นั่นหมายความว่าพวกเขาไม่ใช่เพื่อนกัน ถ้าไป่เซหมินและเฉียวหลงเป็นเพื่อนกันและร่วมมือกัน อะไรๆ ก็คงจะยาก

 

ปัง

 

ใบหน้าของเฉียวหลงซีดเผือดและไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย เขาหันหลังกลับเพื่อหนี พื้นดินใต้ฝ่าเท้าแตกเล็กน้อยเนื่องจากปืนใหญ่ลมและเขาก็เร่งออกไป

 

คนในกลุ่มของเฉียวหลงตกใจจนแทบไม่เชื่อในสิ่งที่พวกเขาเห็น เขาผู้หยิ่งผยองและเรียกตัวเองว่า ‘ราชา‘ ที่จริงแล้ววิ่งหนีเหมือนไก่ขี้ขลาด?

 

แต่ไป่เซหมินจะยอมให้เขามาตามความประสงค์ได้อย่างไร?

 

“แกคิดว่าแกจะไปไหน“

 

ทันใดนั้น เสียงฝีเท้าของเฉียวหลงก็หยุดลงอย่างกะทันหัน ครู่ต่อมา เขาถ่มน้ำลายออกมาเต็มปากและคุกเข่าลงกับพื้นในขณะที่กำท้องของเขาคำรามอย่างแผ่วเบา

 

ไป่เซหมินเดินเข้ามาทีละขั้นโดยไม่รีบร้อน ณ จุดนี้ เขาไม่รังเกียจที่จะอวดทักษะหลักของเขาสักหน่อย… อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะมีใครสามารถระบุได้ด้วยการทดสอบเพียงเล็กน้อย

 

เมื่อมาถึงตรงหน้าถัดจากเฉียวหลง ไป่เซหมินก็ย่อตัวลงและจับมือที่แข็งแรงของเขา เฉียวหลงเงยหน้าขึ้นและมองตรงเข้าไปในดวงตาของเขา

 

“เอ่อ…” เฉียวหลงอดไม่ได้ที่จะแสยะยิ้มด้วยความเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม เมื่อเขามองเข้าไปในดวงตาของ ไป่เซหมิน เขาก็ตกใจมากจนลืมความเจ็บปวดที่เขารู้สึกได้ครู่หนึ่ง

 

ดวงตาของซ่างกวน ปิง เสว่นั้นเย็นชาโดยธรรมชาติ ราวกับว่าเธอจ้องมองคนอื่นแบบนั้นมาทั้งชีวิตโดยไม่มีอาการแสดงอารมณ์ใดๆ แต่ความเย็นยะเยือกที่เล็ดลอดออกมาจากสายตาของ ไป่เซหมิน นั้นเต็มไปด้วยความโหดร้ายที่ดูเหมือนจะมาจากทุกเส้นใยในตัวตนของเขา

 

“นกน้อยบอกฉันว่าแกชอบเล่นกับซอมบี้ไหม มันช่างฟังดูน่าสนใจนะ!”

 

———————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด