Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด – ตอนที่ 28

อ่านนิยายจีนเรื่อง Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด ตอนที่ 28 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 28: ความขี้ขลาดและความกล้าหาญ

 

คำพูดของไป่เซหมิน ทำให้ทุกคนตะลึง ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นครูหรือนักเรียน ผู้คนที่สามารถมีส่วนร่วมในการประชุมเล็ก ๆ นี้และแสดงความคิดเห็นของพวกเขาก็จ้องมองไปข้างหน้าด้วยการแสดงออกที่ว่างเปล่า

 

ซ่างกวน ปิงเสว่ ขมวดคิ้วและรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติกับสถานการณ์นี้ สมองของเธอเหมือนซูเปอร์คอมพิวเตอร์ เธอจำสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน ดวงตาของเธอก็วาบขึ้นเบา ๆ ราวกับว่าในที่สุดเธอก็เข้าใจทุกอย่าง

 

เฉินเหอ ผู้ซึ่งแสดงสีหน้าสงบอยู่เสมอ ไม่สามารถช่วยอะไรได้ นอกจากหายใจหอบในอากาศเย็น ขณะที่เขามองไปที่ไป่เซหมิน ราวกับว่าเขาเป็นมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ปรากฏชื่อ

 

จนถึงตอนนี้ แม้ว่าเวลาที่พวกเขาใช้ร่วมกันจะมีไม่มาก เฉินเหอได้ระบุว่าไป่เซหมินเป็นคนที่ชอบอยู่คนเดียวมากกว่าการอยู่ร่วมกับผู้อื่นและมักจะค่อนข้างสงบ ดังนั้นเมื่อเห็นเขาคลั่งไคล้และพูดคำที่เย่อหยิ่งเช่นนี้ เขาไม่รู้ว่าจะตอบสนองอย่างไร

 

นอกจากนี้ เฉินเหอยังได้เห็นความแข็งแกร่งของเหลียงเผิง ที่น่าสะพรึงกลัวในวันแรกของวันสิ้นโลก หลังจากการมาถึงของบันทึกวิญญาณสู่โลกนี้ ค้อนทุบเพียงครั้งเดียวก็เพียงพอที่จะเปลี่ยนร่างของซอมบี้ให้เป็นก้อนเนื้อได้!

 

“ช่างเย่อหยิ่งอะไรอย่างนี้น้องชาย!” ตาของเหลียงเผิงเปิดกว้างราวกับตาวัวผู้โกรธแค้น เคราของเขาสั่นและเขามองไปที่ ไป่เซหมิน ราวกับว่าเขากำลังจะกระโดดเข้าหาเขาเมื่อใดก็ได้

 

เหลียงเผิงเคยเห็นความเร็วของ ไป่เซหมิน ในตอนนั้น ตอนที่เขาฆ่าซอมบี้ แม้ว่าเขาจะเร็ว เหลียงเผิงเชื่อว่าในระยะดังกล่าวเขาเพียงแต่ยื่นมือออกมาทุบเขาเหมือนมด นั่นคือความมั่นใจในความแข็งแกร่งทางร่างกายของเขา!

 

ดวงตาของไป่เซหมินเป็นประกายด้วยความเย็นชา ขณะที่เขามองไปยังชายที่ดูเหมือนยักษ์ตัวเล็ก

 

อารมณ์ปัจจุบันของเขามืดมนที่จะพูดเล็กน้อย ราวกับว่ายังไม่พอ มือซ้ายของเขายังเจ็บอยู่ ครอบครัวของเขาอาจจะกำลังหิวโหยหรือใครจะรู้ว่าความทุกข์ยากแบบไหน… ในเมื่อคนผู้นี้ไม่เข้าใจในคำพูดของเขาและคำพูดเหล่านี้ก็ยังไม่สามารถไปถึงเขาได้ ความเจ็บปวดเล็กน้อยอาจทำให้เขาเข้าใจความหมายของคำว่าหวาดกลัว…

 

ไป่เซหมินก้าวไปข้างหน้าและกำลังจะเคลื่อนไหว เมื่อเสียงที่เย็นชาแต่ไพเราะหยุดเขาไว้

 

“โอเค งั้นทำตามที่บอก”

 

ทุกคนมองไปที่ซ่างกวน ปิงเสว่ ด้วยความประหลาดใจและไม่เชื่อ แม้แต่ไป่เซหมินเองก็แปลกใจที่ผู้หญิงคนนี้เห็นด้วยกับคำพูดของเขาอย่างง่ายดายและไม่มีการโต้แย้ง

 

“ปิงเสว่ เธอ… เธอแน่ใจหรือว่าเธอกำลังพูดอะไร?” เฉินเหอมองเพื่อนสมัยเด็กอย่างตกตะลึง มันไม่ใช่ความลับสำหรับทุกคนที่เขารักเธอมาหลายปี ดังนั้นเขาจึงรู้ดีว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาด อย่างไรก็ตาม เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงยอมรับความคิดที่ไม่ชัดเจนในตอนนี้

 

ซ่างกวนปิงเสว่ส่ายหัวเบา ๆ แต่ไม่ได้อธิบายอะไร ในบรรดาของขวัญเหล่านั้น มีเพียงเธอเท่านั้นที่สังเกตเห็นว่าอารมณ์ของ ไป่เซหมิน อยู่ในจุดที่ต่ำมาก และหากไม่ใช่เพราะเธอขัดจังหวะทันเวลา เป็นไปได้ว่าสิ่งต่างๆที่เลวร้ายจะเกิดขึ้นในตอนนี้ สิ่งสุดท้ายที่พวกเขาต้องการคือการต่อสู้กันเอง

 

“ในขณะที่ฉันเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณพูด ฉันต้องการให้คุณอธิบายสิ่งที่คุณคิดในใจให้ดีกว่านี้ มิฉะนั้นจะไม่มีใครยอมรับความคิดบ้าๆ แบบนั้น” ซ่างกวน ปิง เสว่ มองไปที่ไป่เซหมินอย่างเฉยเมยและค่อยๆ อธิบาย ” ณ จุดนี้ อารมณ์ของทุกคนไม่ค่อยดี สถานการณ์ของโลกที่ไม่รู้จักเลวร้ายลงเรื่อยๆ หากเราบอกพวกเขาทันทีว่าอาหารของพวกเขาจะถูกตัดออกไป ไม่มีใคร จะรับไว้ด้วยความเต็มใจ”

 

ไป่เซหมิน มองมาที่เธอและหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อสงบสติอารมณ์ลงเล็กน้อยก่อนจะพูดช้าๆ “แน่นอน สิ่งที่ฉันต้องการไม่ใช่ให้ทุกคนกล้าที่จะต่อสู้ในทันทีทันใด”

 

เมื่อสังเกตเห็นว่าสิ่งต่าง ๆ สงบลง ครูไค จิงยี่ และ เฉินเหอก็แอบถอนหายใจด้วยความโล่งอก สำหรับเหลียงเผิง เขาเพียงแต่พ่นลมหายใจและยังคงนิ่งเงียบ ในขณะที่ฟังสิ่งที่ไป่เซหมินพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ซ่างกวน ปิงเสว่พยักหน้าและชี้ด้วยสายตาของเธอเพื่อให้เขาอธิบายความคิดของเขาต่อไป ถ้าไป่เซหมินขอให้ทุกคนต่อสู้เพื่ออยู่และกิน แม้ว่าความแข็งแกร่งของกลุ่มจะล้มลง เธอก็คงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องขอให้เขาถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง ท้ายที่สุด มีเพียงไม่กี่คนที่เต็มใจเสี่ยงชีวิต และความคิดของมนุษย์ยังไม่เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงเพื่อปรับตัวให้เข้ากับโลกใหม่

 

ไป่เซหมิน กล่าวต่อ “ความคิดของฉันมันเรียบง่าย… หลังจากที่เราหาอาหารเจอแล้ว นักเรียนและครูที่สู้ไม่ได้ก็จะแบกมันไป นอกจากนั้น เวลาเรามองหาเสื้อผ้าหรือสิ่งของที่มีประโยชน์อื่นๆ คนเหล่านี้ก็จะช่วยด้วย.. ฉันยังคิดว่ามันคงจะดีถ้าได้เตียงมาบ้าง” เขากล่าวโดยย่อ “ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นการสนับสนุนด้านการเคลื่อนย้ายและไม่ต้องเสี่ยงชีวิตและความตาย ทุกคนที่ต้องการที่จะกินให้อิ่มควรให้ความร่วมมือ”

 

หลังจากเงียบไปครู่หนึ่ง เฉินเหอที่หล่อเหลาก็เป็นคนแรกที่เปิดปากพูด “เห็นด้วย ความคิดนั้นดีพอแล้ว”

 

“ฉันก็ตกลงเหมือนกัน” ในที่สุดซ่างกวนปิงเสว่ก็พยักหน้าเห็นด้วยอย่างสมบูรณ์

 

ในที่สุด ทุกคนก็ยอมรับคำแนะนำของ ไป่เซหมิน แม้ว่าบางคนอาจจะไม่พอใจนัก แต่นักสู้ 3 คนใน 4 คนในกลุ่มได้ตัดสินใจแล้ว ดังนั้นผู้ที่ไม่มีความสามารถในการต่อสู้จึงทำได้เพียงยอมรับชะตากรรมของพวกเขาเท่านั้น

 

เมื่อมีการประกาศกฎใหม่ หลายคนบ่นเสียงดังและบางคนก็เริ่มสาปแช่ง อย่างไรก็ตาม เมื่อไป่เซหมินกล่าวว่าผู้ที่ไม่เห็นด้วยและบรรดาผู้ที่ยังคงเอะอะต่อไปควรออกจากกลุ่ม ‘ความกล้าหาญ’ ทั้งหมดของคนเหล่านี้หายไปอย่างสมบูรณ์และไม่มีใครเต็มใจที่จะบ่นเพราะกลัวที่จะถูกไล่ออกจากกลุ่ม

 

ช่างเป็นเรื่องตลก! ที่คนอ่อนแออย่างพวกเขาถูกไล่ออกจากกลุ่มและการป้องกันตัวของคนเหล่านั้นที่พยายามจะต่อสู้ก็ไม่ต่างกับการติดพันความตาย!

 

ไป่เซหมินมองดูผู้คนกว่าร้อยคนและความคิดแวบเข้ามาในหัวของเขา มันค่อนข้างน่ารำคาญ แต่ในระยะยาว มันอาจจะช่วยเขาได้ดีที่สุดในการตามหาคนที่เขารัก

 

ด้วยความคิดนี้ เขาจึงก้าวไปข้างหน้าและพูดออกมาดัง ๆ “ฉันรู้ว่าพวกคุณหลายคนกลัวที่จะถูกซอมบี้กัดตัว เพราะพวกคุณส่วนใหญ่ที่นี่คงเคยเห็นผลที่ตามมา… อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องกลัวขนาดนั้น ซอมบี้พวกนั้นช้ากว่าคนปกติเช่นคุณ ลองนึกดูว่าพวกมันจะช้าแค่ไหนสำหรับคนอย่างฉันและคนอื่นๆ ที่เพิ่มเลเวลโดยการดูดซับพลังวิญญาณของศัตรู!”

 

สายตาของคนหลายคนมีแววตาแปลก ๆ เมื่อได้ยินเรื่องนี้ อันที่จริงซอมบี้นั้นช้า และถ้าใครระวัง แม้แต่คนธรรมดาก็สามารถฆ่าซอมบี้ได้ อย่างไรก็ตาม มันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะความกลัว นับประสารู้ว่าซอมบี้ไม่ใช่อันตรายเพียงอย่างเดียว

 

แต่คำพูดต่อไปของไป่เซหมินเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ “ฉันจะล่าซอมบี้เป็นการส่วนตัว ตัดขาและแขนของพวกมัน กระทั่งบดกรามของพวกมัน! คุณเพียงแค่ต้องมีความกล้าที่จะหยิบอาวุธขึ้นมาและจัดการพวกมันให้เสร็จ เพื่อรับพลังวิญญาณและเพิ่มระดับ !”

 

ผู้คนเริ่มบ่นและจ้องตากัน ขณะที่พวกเขาเถียงกันเอง เห็นได้ชัดว่ามีผู้สนใจข้อเสนอนี้มากมาย ท้ายที่สุดไม่มีมือขาและไม่มีฟัน ซอมบี้ไม่มีอะไรต้องกลัว

 

ไม่มีใครยอมตายจริงๆ และมีหลายคนที่ไม่อยากทำงานที่น่าอับอายเพราะกลัวการต่อสู้ อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุด ความกลัวเป็นหนึ่งในอารมณ์ที่รุนแรงที่สุดของมนุษย์

 

ผ่านไป 1 นาทีแล้วไม่มีใครยืนขึ้นและทุกคนก็เงียบ

 

ในขณะที่คำพูดของไป่เซหมินเย้ายวน แต่ก็ไม่มีใครยอมเสี่ยงชีวิตเช่นนั้น แม้ว่าซอมบี้จะไร้ความสามารถโดยเขา แต่ก็ยังมีแมลงที่น่าสะพรึงกลัวและสัตว์ร้ายอื่น ๆ ที่สามารถโผล่ออกมาจากทุกที่ทุกเวลา ขอให้พวกเขาหยิบอาวุธขึ้นมาต่อสู้หลังจากใช้ชีวิตอยู่เกือบยี่สิบปีหรือมากกว่านั้นในสังคมที่สงบสุขภายใต้การคุ้มครองของกฎ กฎหมาย และพ่อแม่ของพวกเขา ไม่ต่างอะไรกับการขอให้พวกเขาเดินเปลือยเปล่าไปตามถนนในเวลากลางวันแสกๆ อาจฟังดูง่าย แต่ไม่มีใครในใจที่ถูกต้องเต็มใจที่จะทำอย่างนั้น

 

อย่างไรก็ตาม คนเหล่านี้ลืมไปว่าความรู้สึกนั้นได้หายไปแล้ว และความคิดในอดีตไม่ได้นำมาใช้ในโลกใหม่นี้อีกต่อไป น่าเสียดายที่เมื่อหลายคนตระหนักถึงความจริงข้อนี้ มันก็สายเกินไปที่จะเสียใจ

 

เหลียงเผิงพับแขนและมองที่เกิดเหตุด้วยท่าทางเย้ยหยัน

 

เฉินเหอเป็นคนสบายๆ ไม่สนใจว่าเกิดอะไรขึ้นต่อหน้าเขา

 

ซ่างกวน ปิงเสว่มีแววตาแปลก ๆ ในดวงตาของเธอและมองไปที่ผู้หญิงที่ดูเหมือนจะคิดเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่าง

 

“ในเมื่อพวกคุณไม่เต็มใจ พวกคุณก็สามารถเป็นขยะต่อไปได้ตลอดชีวิต” ไป่เซหมินมองดูฝูงชนอย่างเย็นชาและสูดลมหายใจ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขากำลังจะหันหลังและจากไป เสียงที่นุ่มนวลก็ทำให้เขาประหลาดใจ

 

“ฉันจะไปกับคุณ”

 

ไป่เซหมิน มองไปด้านข้างและเห็นคนสวยแต่ปกติขี้อายและขี้กลัว นั่นคือ ไค จิงยี่ มองมาที่เขาด้วยสีหน้าจริงจัง

 

เธอกัดฟันของเธอเบา ๆ และพูดต่อ “ได้โปรดให้ฉันไปกับคุณเพื่อฆ่าซอมบี้”

 

ไคจิงยี่ เป็นผู้หญิงที่ฉลาดและรู้ว่าแม้ว่าพวกเขากำลังได้รับการคุ้มครอง หากปัญหาที่ซ่างกวน ปิงเสว่, เฉินเหอ, เหลียงเผิง หรือ ไป่เซหมิน ไม่สามารถแก้ไขได้เกิดขึ้นเพียงแค่มีความแข็งแกร่งในตัวเองก็มีโอกาสรอดชีวิต โลกนี้จะสูงขึ้น มิฉะนั้น มันก็เป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เธอจะตายด้วยเหตุผลบางอย่างหรืออย่างอื่น

 

เมื่อก้อนหินตกลงมาบนทะเลสาบที่เงียบงัน คลื่นก็ปรากฏขึ้นเสมอไม่ว่าจะเล็กแค่ไหน

 

“ให้ฉันไปด้วยสิ ฉันอยากฆ่าซอมบี้ด้วย!” ชายหนุ่มอายุประมาณ 19 ปี สวมแว่นและร่างผอมบางลุกขึ้นยืนและก้าวไปข้างหน้า

 

“ฉันก็อยากอัพเกรดตัวเองเหมือนกัน ให้ฉันไปด้วยเถอะ!” ชายหนุ่มอีกคนในวัย 20 ของเขาลุกขึ้นยืนและมองไป่เซหมินด้วยความมุ่งมั่น

 

“ฉันจะไปกับคุณค่ะ” นักเรียนสาวสวยที่มีกระบ้างก็ยืนขึ้น ขณะกัดฟัน แม้ว่าร่างกายของเธอสั่นด้วยความกลัว แต่เธอก็ยังตัดสินใจที่จะก้าวไปข้างหน้า

 

แค่ 4 คนเท่านั้น… ที่ตัดสินใจที่จะทำในตอนนี้ ไป่เซหมินคิดอย่างเงียบ ๆ และยิ้มขึ้นอย่างนุ่มนวล ขณะที่ดวงตาของเขากวาดสายตามองคนทั้ง 4 คนที่กล้าก้าวไปข้างหน้า

 

บางครั้ง มนุษย์ต้องการแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยเพื่อกล้าทำในสิ่งที่ปกติไม่เคยคิดจะทำ

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด