Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด – ตอนที่ 41

อ่านนิยายจีนเรื่อง Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด ตอนที่ 41 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 41: ความแตกต่างและความเหมือน (ตอนที่ 2 -สุดท้าย)

 

อันที่จริงเหตุผลหลักประการหนึ่งที่ว่าทําไมเฉินเหอและเหลียงเผิงจึงโกรธเฉียวหลง นอกเหนือจากการทารุณกรรมอย่างไร้มนุษยธรรม นั่นเนื่องมาจากการที่เขาได้โยนคนทั้งเป็นให้กับซอมบี้การกระทําที่โหดร้ายเช่นนี้เพียง 6 วันหลังจากที่โลกเปลี่ยนไป คนๆ หนึ่งจําเป็นต้องชั่วร้ายอย่างที่ สุดและมีจิตใจที่ไม่รู้สึกอะไรต่อใครเป็นพิเศษได้งั้นเหรอ

 

แล้วสิ่งที่ไปเซหมินเพิ่งทําไปล่ะ? พวกเขาเห็นเป็นการส่วนตัวว่าเขาโยนเฉียวหลงให้ซอมบี้กินทั้งเป็นเพื่อให้เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นแล้วนั้นเป็นโมฆะ พวกเขาได้ยินเสียงกรีดร้องด้วยความห วาดกลัวและเจ็บปวดหัวใจทุกครั้งที่ขอมป์ข่วนหรือกัดเขา

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะสั่นสะท้านตัวยความกลัวที่ด้านหลัง ไปเขหมิน ก็คอยเฝ้าดูทุกอย่างด้วยความไม่แยแสเสมอ จากมุมมองของเฉินเหอและเหลียงเผึ้ง มีเพียงคนโหดร้ายเมื่ออดีตเท่านั้นที่สามารถฆ่าคนกันเองได้ง่ายๆ อีกสิ่งมีชีวิตหนึ่งที่ไม่มีความเมตตาและไม่สะทกสะท้าน แน่นอนว่าอาจมีเหตุผลอื่นเช่นกัน แต่มั่นง่ายกว่าเสมอที่จะนึกถึงสิ่งที่แย่ที่สุดในตัวคน นี่คือคุณ สมบัติของมนุษย์

 

แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่ไปเซหมินจะทราบความคิดของชาย 2 คนที่อยู่ข้างหน้าเขา เมื่อพิจารณาว่าดวงตาของพวกเขา มันค่อนข้างผิดปกติเหมือนกับที่ผู้รอดชีวิต 9096 มอบให้เขา ในขณะนั้นไปเซหมื่นสามารถตัดสินและรับความคิดกับสิ่งที่พวกเขารู้สึกใต้อย่างชัดเจน

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทําให้เขาประหลาดใจอย่างน่าทึ่งก็คือการจ้องมองในดวงตาของช่างกวนปิงเสร่ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย เมื่อเธอมองมาที่เขา นัยน์ตาสีฟ้าสดใสคู่นั้นไม่มีความกลัวแม้แต่น้อยตรงกันข้าม แววตาของเธอกลับรู้สึกรังเกียจน้อยลง

 

ไปเขหมินลุกขึ้นยืนปัดฝุ่นจากหัวเข่าของเขาก่อนจะมองมาที่เธอและถามพร้อมกับเลิกคิ้วขึ้น “เธอไม่กลัวฉันเหรอ?”

 

” กลัวอะไร” ช่างกวน ยิ่งเสา มองที่เขาอย่างสงสัย ก่อนที่จะมองไปที่ศพที่ไร้ชีวิตของ เฉียวหลง และถามเชิงวาทศิลป์ว่า “ฉันควรจะกลัวนายที่ฆ่าไอ้คนพันธุ์นี้หรือไม่ มันไม่ใช่ว่านายฆ่าคนไร้เดียงสาแต่แค่ นายใต้เอาขยะแบบนั้นออกไปต่างหาก นั้นถือว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า”

 

ไปเซหมินตกใจมากกับคําพูดของเธอ อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าเขาก็ส่ายหัวเบา ๆ ก่อนหัวเราะเบา ๆ และเดินจากไป น่าเสียดาย ก่อนที่ความคิด “ผู้หญิงคนนี้น่าสนใจ” จะปรากฏขึ้นในใจของเขาเสียงของชางกวน ปัง เสวก็หยุตเขาไว้

 

“รอสักครู”

 

เขาหันกลับมามองเธอด้วยสายตาสงสัย รอฟังว่าเธอจะพูดอะไร อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ช่างกวนปังเสร่ทําคือยื่นมือไปข้างหน้าและจ้องมาที่เขา

 

ไปเซหมินมองดูเธอโดยปราศจากความไม่สมบูรณ์ของมือสีขาว จากนั้นเขาก็มองเข้าไปในดวงตาของเธอ ขณะที่เขาถามพร้อมกับขมวดคิ้วเล็กน้อย “มีอะไรผิดปกติ?”

 

เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ไปเซหมินเห็นฆ่างกวนปิงเสว่ยิ้ม เมื่อเขาถามคําถามนั้น รอยยิ้มของเธอช่างงดงามจนดูเหมือนสามารถหยุดโลกทั้งใบได้ เพราะไม่มีใครอยากจะพลาดโอกาสที่จะได้เห็นมัน อันที่จริง ความงามโดยรวมของ ช่างกรน ปิงเสว เพิ่มขึ้น 10096 อย่างง่ายดายเพียงแค่ยิ้ม

 

น่าเสียดายที่ไปเซหมิน ไม่มีเวลามากพอที่จะชื่นชมภาพที่สวยงามเช่นนี้ เนื่องจากคํา พูดต่อไปนี้ที่ช่างกรน ปังเสร่ ออกเสียงได้ทําลายมันอย่างสมบูรณ์

 

“นายคิดว่านายเป็นหนี้สมบัติของฉันหรือไม่ เหตุผลที่นายสามารถดูแลขยะของเสี่ยวหลงนี้ได้ก็เพราะฉันได้ใช้มานาของเขาจนหมดไม่ใช่หรอ ไม่อย่างนั้นมันจะไม่ง่ายอย่างนั้นและ ตัวยความสามารถของเขา เขาสามารถหนีไปได้แน่นอน”

 

ใบหน้าของไปเหมิน เหมือนคนที่กําลังรู้สึกเปรี้ยว เมื่อได้ยินคําพูดของเธอและรอยยิ้มที่สวยงามนั้นก็ดูเหมือนจะเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มของจิ้งจอกน้อยเจ้าเล่ห์

 

อันที่จริงสิ่งที่ช่างกวนปิงเสาเพิ่งพูดนั้นเป็นความจริง ถ้าไม่ใช่เพราะเธอใช้มานาของเสี่ยวหลงเกือบทั้งหมดและให้ความบันเทิงแก่เขา ไปเขหมิน อาจไม่เคยค้นพบลักษณะที่แท้จริงของทักษะ ของเขา และถ้า เฉียวหลงทําการโจมตีโดยไม่คาดคิดหรือต้องการหนี้เป็นไปได้มากที่ไปเขหมิน จะไม่ สามารถหยุดเขาได้ แม้ว่าความว่องไวของไปเซหมิน จะสูง แต่ด้วยทักษะการควบคุมอา กาศของเฉียวหลง สามารถใช้ประโยชน์จากความเร็วที่น่าอัศจรรย์ได้ในช่วงเวลาสั้น ๆได้

 

นอกจากนี้ ไปเซหมิน อาจถูกบังคับให้เปิดเผยทักษะของเขามากกว่าที่เขาต้องการ แน่นอนว่าถ้าเฉียวหลง กล้าเข้าใกล้ไปเขหมิน ไม่ว่าศิลปะการต่อสู้ของเขาจะดีแค่ไหนต่อหน้า ไปเซ หมิน ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็นทหารหน่วยรบพิเศษ หลังจากเรียนรู้ทักษะต่างๆเขาสามารถบดขยี เฉียวหลงได้อย่างง่ายดาย

 

เพื่อความประหลาดใจของ ช่างกวน ปิงเสว่ ไปเซหมิน ก็ยิ้มกลับมาที่เธอ เขายื่นมือไปข้างหนาและพูดว่า “กรุณา” “ได้ เอาไปสิ”

 

ช่างกวน ปิง เสา หยิบกริชตัวยการขมวดคิ้วและมองไปเหมิน อย่างขมขึ้น กริชเป็นของที่ดีแต่สิ่งที่เธอต้องการคือสร้อยคอ แม้จะไม่รู้ว่ามันคืออะไร ทุกคนก็รู้ว่าเครื่องประดับมีค่ามากเป็นพิเศษ

 

โดยไม่รอคําตอบ ไปเซหมิน เดินเข้าไปในอาคารด้วยสายตาที่หวาดกลัวของทุกคน ทุกครั้งที่เขาเดินผ่านผู้รอดชีวิต ผู้รอดชีวิตนั้นจะสะดุ้งและหันไปมองพื้นด้วยความหวาดกลัว

 

“…” ย่างกวน ปิงเสว พลิกลิ้นของเธอ แต่ยังคงเก็บกริชไว้กับตัวเอง ขณะที่เธอกําลังเตรียมที่จะเข้าไปในอาคารและจัดระเบียบผู้รอดชีวิตที่เหลือรวมถึงเสบียงที่เฉียวหลงควบคุมก่อนหน้านี้ เธอสังเกตเห็นว่าเป็นเหอกําลังมองเธอด้วยอาการตกใจ

 

“เฉินเหอ นายโอเคไหม” เธอถามพร้อมกับขมวดคิ้ว

 

“ฉันสบายดี” เฉินเหอฝืนยิ้มและพยักหน้าเล็กน้อย

 

“อย่างนั้นเหรอ?” ย่างกวน ปิงเสา ตระหนักว่ามีบางอย่างผิดปกติ แต่อารมณ์ของเธอก่อนหน้านี้ไม่ได้ดีพอที่จะพูดคุยกับเขาต่อ ดังนั้นเธอจึงพยักหน้าและเดินเข้าไปในอาคารโดยไม่คิดเรื่องนี้มากเกินไป

 

แม้ว่าเฉียวหลงจะเสียชีวิตและเธอได้สมบัติล้ําค่าสําหรับความพยายามของเธอ แต่ความจริงก็คือการขาดความกล้าหาญของเฉินเหอ ได้รบกวนเธอเล็กน้อย เธอรู้ว่าถ้าเขาไม่ลังเลและทุ่มสุดตัวจริงๆ เสี่ยวหลงอาจฆ่าเขาได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตาม เฉินเหอไม่มีความกล้าที่จะยิงเพื่อฆ่า ซึ่งทําให้ เฉียวหลงมีโอกาสจับตัวเธอได้ และหากไม่ใช่เพราะเหลียงเผิง เธออาจประสบปัญหา

 

ด้วยเหตุผลนี้เองที่เฉินเหอไม่ได้บอกเธอว่าเขากําลังคิดอะไรอยู่ และเพียงเดินตามเธอไปด้วยใบหน้าที่มีตมน ท้ายที่สุดเขาจะไม่รู้เกี่ยวกับความผิดพลาดของเขาได้อย่างไร?

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่รบกวนจิตใจนักธนูที่มีความสามารถมากกว่าบุคลิกของเขาก็คือผู้ หญิงที่เขารักตั้งแต่เขายังเป็นเด็กยิ้มให้ผู้ชายอีกคน สําหรับคนอื่นๆ อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ สําหรับเงินเหอเขารู้ว่ารอยยิ้มของ ย่างกวน ปิงเสา มีค่าและหายากกว่าเพชร ความจริงที่ว่าเธอยิ้ม แม้ว่าจะเป็นรอยยิ้มที่มีเจตนาแอบแฝงก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมากสําหรับเขา

 

เฉินเหอค่อยๆเริ่มตระหนักถึงความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันที่ช่างกรน ปัง เสรมีกับสมาชิกหลักแต่ละคนของกลุ่ม และเมื่อเขานึกถึงเหตุการณ์ในอดีต เฉินเหอก็ตระหนักว่าช่างกวน ปิง เสา และ ไปเซหมื่น ไม่ว่าพวกเขาจะไม่ชอบมากแค่ไหนก็ตาม แต่พวกเขาทั้งสองก็ยังคงมีความสงสัยในกันและกันมากที่สุดเมื่อมองจากมุมๆหนึ่ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด