Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด – ตอนที่ 27

อ่านนิยายจีนเรื่อง Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด ตอนที่ 27 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 27: การเปลี่ยนแปลงครั้งแรกของ ไป่เซหมิน

 

“ตอนนี้ฉันหายดีแล้ว ขอบคุณที่ถาม” ไป่เซหมินใช้เวลาสักครู่เพื่อมองดูใบหน้าของคนที่อยู่ข้างหน้าเขา ก่อนที่จะมองไปที่ซ่างกวนปิงเสว่และตอบกลับ

 

เมื่อได้ยินว่าเขาสบายดีจริง ๆ และยืนยันด้วยเสียงที่เป็นธรรมชาติของเขา ดวงตาของซ่างกวน ปิง เสว่ มีแววแปลก ๆ ในตัวพวกมัน หลังจากยืนยันว่าบาดแผลของเขาหายดีแล้ว

 

“อืม” เธอเพียงพยักหน้าก่อนจะมองไปที่เฉินเหออย่างเงียบๆ

 

นักธนูที่มีความสามารถเข้าใจเจตนาเบื้องหลังการจ้องมองของเธอและค่อยๆ เริ่มอธิบายสถานการณ์ให้ไป่เซหมินฟัง

 

“ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาที่นายกำลังฟื้นตัว สภาพของผู้ป่วย เนื่องจากอุณหภูมิร่างกายที่ต่ำของพวกเขาดีขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากคาเลแฟคชั่นทั่วไป ขอบคุณสำหรับสิ่งนั้น” เขาขอบคุณอย่างจริงใจในนามของผู้รอดชีวิตที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าเขาก็ขมวดคิ้วและพูดต่อ “แต่ตอนนี้มีปัญหาอื่นอยู่”

 

ไป่เซหมินไม่แปลกใจ เขาพยักหน้าเล็กน้อยและจบคำพูดของเขาแทน “อาหารเหลือน้อยแล้วใช่ไหม?”

 

“ถูกต้อง” เฉินเหอถอนใจและเกาหัวด้วยความหงุดหงิด “ปัจจุบันนี้ เพราะเราไม่ต้องการทำให้สถานการณ์เลวร้ายไปกว่านี้แล้ว เราจึงให้ทุกคนรับประทานอาหารให้เต็มที่ ปัญหาคือตอนนี้อาหารที่จองไว้หมดเกลี้ยงแล้ว เราอยู่ได้จนถึงพรุ่งนี้เท่านั้น”

 

เหลียงเผิงที่เงียบด้วยค้อนใหญ่ของเขาขัดจังหวะ “ถ้าอย่างนั้นทำไมเราไม่ไปหาเพิ่มล่ะ ซอมบี้พวกนั้นช้าอย่างกับนรก สุนัขและแมวพวกนั้นอาจจะเร็วแต่พวกมันก็โง่เกินไป อย่าคิดว่าเราจะมีปัญหาถ้าเราทุกคนร่วมมือกัน”

 

“อันที่จริง.. ฉันเกรงว่าเราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องออกไปหาอาหารที่ร้านอาหารของมหาวิทยาลัย” เฉินเหอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องตอบตกลง

 

อาหารเป็นทรัพยากรที่ขาดไม่ได้ที่ขาดไม่ได้ แม้แต่ผู้วิวัฒนาการที่แข็งแกร่งที่สุดก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องกินเพื่อให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการแต่ไม่ได้ผลิตเองตามธรรมชาติ หากไม่มีอาหาร ทุกคนจะอ่อนแอจนถึงจุดที่ยกนิ้วเดียวจะเป็นสิ่งที่ท้าทาย ยิ่งกว่านั้น ความโกลาหลที่เกิดจากความอดอยากเป็นสิ่งที่ไม่มีใครยอมปล่อยให้เกิดขึ้น

 

“นอกจากนี้…” ไค จิงยี่ หญิงสาวคนเดียวกับที่ได้พบกับ ไป่เซหมิน ในช่วงเริ่มต้นของการเปิดเผยของบันทึกวิญญาณ ทันใดนั้นดูเหมือนจะรวบรวมความกล้าที่จะพูด แม้ว่าเธอจะรู้สึกประหม่าเล็กน้อยภายใต้สายตาของทุกคน เธอกล่าวต่อ “ถ้าเป็นไปได้ก็คงจะดีถ้าเราได้เสื้อผ้ามา… อันที่จริง เนื่องจากมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับอาบน้ำชายและหญิง สุขอนามัยจึงไม่ค่อยดีนัก ปัญหา อย่างไรก็ตาม หลังจากเกือบสัปดาห์ของการใส่เสื้อผ้าแบบเดิม มันก็เริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว”

 

“เราจะได้เสื้อผ้าเพิ่มแน่นอน” ซ่างกวน ปิงเสว่เป็นคนแรกที่เห็นด้วย ขณะที่เธอขมวดคิ้วเล็กน้อย แม้ว่าเสื้อผ้าของเธอจะปราศจากคราบสกปรก และชุดสีขาวของเธอพร้อมกับผมสีเงินของเธอทำให้เธอดูเหมือนนางฟ้า แต่ความจริงก็คือ หลังจากที่เธอเปลี่ยนเสื้อผ้าไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียวใน 6 วัน อารมณ์ของเธอก็ไม่ได้ดีที่สุด

 

มุมปากของ ไป่เซหมิน กระตุก 2-3 ครั้ง แต่เขาไม่ได้พูดอะไร แม้เขาจะรู้สึกไม่สบายใจกับสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ต้องพูดถึงผู้หญิงที่อยู่โดยธรรมชาติที่กังวลเรื่องความสะอาดอยู่ตลอดเวลา

 

เมื่อเห็นว่าไม่มีใครไม่เห็นด้วยกับคำพูดของเธอ ไค จิงยี่อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความโล่งอก

 

“ยังไงก็เถอะ…” โดยใช้ประโยชน์จากความเงียบชั่วขณะ ไป่เซหมิน มองไปที่เฉินเหอและถามอย่างไม่เป็นทางการว่า “กองทัพ รัฐบาล กองกำลังตำรวจ… ไม่มีคำพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือ?”

 

เมื่อได้ยินคำถามของเขา เหลียงเผิง, ไค จิงยี่ และครูอีก 2-3 คนก็มองที่ เฉินเหอเพื่อรอคำตอบของเขา

 

“ไม่มี…” เฉินเหอส่ายหัวให้ไม่มีใครแปลกใจ

 

“แต่” ครูแว่นขัดจังหวะด้วยสีหน้ากังวล “นายน้อยเฉิน ตระกูลเฉินของคุณเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีอำนาจในกองทัพและพ่อของคุณเป็นผู้บัญชาการกรมทหาร อย่างน้อยพวกเขาไม่ควรส่งคนมาหาคุณเหรอ?”

 

ไป่เซหมินอดไม่ได้ที่จะเลิกคิ้ว ครอบครัวที่ได้รับการสนับสนุนทางทหาร? ผบ.ทบ.? เขาไม่ได้คาดหวังว่าเฉินเหอจะมีภูมิหลังเช่นนี้

 

คิดว่าพ่อของหนุ่มหล่อคนนี้เป็นทหารผ่านศึกที่มียศพันเอก ไป่เซหมินมีแววตาแปลก ๆ และการจ้องมองของเขาอดไม่ได้ที่จะหันไปทางซ่างกวนปิงเสว่เล็กน้อย… จากนั้นภูมิหลังของเธอควรจะคล้ายหรือดีกว่าของเฉินเหอ

 

ใบหน้าของเฉินเหอเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่ไม่นานก็กลับมาเป็นปกติ เขามองไปที่ซ่างกวนปิงเสว่ครู่หนึ่งก่อนจะถอนหายใจ ”จริงสิ… ฉันหวังว่าครอบครัวของฉันจะมาที่นี่ในไม่ช้า แต่เห็นได้ชัดว่าสถานการณ์เลวร้ายกว่าที่เราคิดไว้มาก”

 

“เป็นไปได้ยังไง…?” ครูที่พูดก่อนหน้านี้ดูสิ้นหวังและใบหน้าของเขาก็หมดสี

 

ถ้าแม้แต่คนสำคัญอย่าง เฉินเหอ ยังถูกทอดทิ้งจากครอบครัวของเขาเอง พวกเขาจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลหรือกองทัพได้อย่างไร? มันไม่มีอะไรเลยนอกจากความคิดที่ปรารถนา!

 

พวกเขาทั้งหมดดูสิ้นหวังครู่หนึ่ง มีเพียงคน 2 คนเท่านั้นที่การแสดงออกยังคงไม่เปลี่ยนแปลงคือซ่างกวนปิงสว่และเหลียงเผิงที่ไม่แยแส ซึ่งมองไปรอบๆ

 

แม้แต่การแสดงออกของ ไป่เซหมิน ก็ดูน่าเกลียดเล็กน้อย ไม่ใช่เพราะขาดการตอบสนองทางทหารหรือจากรัฐบาล แต่เพราะครอบครัวของเขา… ยิ่งสถานการณ์ภายนอกแย่ลง โอกาสที่ครอบครัวของเขาจะอยู่รอดได้ก็น้อยลงท่ามกลางความโกลาหลเช่นนี้!

 

‘พวกเขาจะต้องไม่เป็นไร ไม่มีอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเขาอย่างแน่นอน…’ ไป่เซหมิน กำหมัด ไม่สนใจความเจ็บปวดในมือซ้ายของเขา ทุกครั้งที่เขานึกถึงครอบครัว หัวใจของเขาบีบแน่นราวกับก้อนหินขนาดยักษ์กดทับลงไป

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเขาจะต้องการพบพวกเขามากเพียงใดและวิ่งออกไปหาพวกเขา เขาก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพราะความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้ และไป่เซหมินไม่รู้ว่ามีอันตรายชนิดใดอาศัยอยู่นอกสถานที่แห่งนี้ และเขาก็ไม่หยิ่งผยองพอที่จะเชื่อว่าความแข็งแกร่งของเขาเพียงพอที่จะเอาชนะพวกมันทั้งหมด

 

“งั้นเราไปหาของกินกันเถอะ” ไป่เซหมินพูดอย่างเย็นชา น้ำเสียงของเขาไม่มีอารมณ์ “อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง”

 

ทุกคนมองมาที่เขาด้วยความประหลาดใจ เมื่อสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในดวงตาของเขา และเสียงที่ไม่แยแสของเขาดูเหมือนจะมีน้ำหนักมากกว่าเมื่อก่อน ในขณะที่ไป่เซหมินก่อนหน้านี้ไม่เฉยเมย แต่ความเฉยเมยในปัจจุบันของเขากลับมีระดับความเย็นชาหลายระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

“นายกำลังหมายถึงอะไร?” ซ่างกวนปิงเสว่ ขมวดคิ้วเล็กน้อยและแอบประหลาดใจกับการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน

 

ไป่เซหมิน มองมาที่เธอและค่อยๆ อธิบาย “จากนี้ไปคนที่ไม่เต็มใจจะช่วยเหลือทางใดทางหนึ่งก็จะมีแต่ได้กินเพียงพอไม่อดตาย บอกตามตรง ฉันไม่มีเวลาไปเสียเวลากับปลิงมากนักหรอกนะ ถ้าไม่มีคนใดคนหนึ่งเต็มใจที่จะก้าวไปข้างหน้าและออกไปจากที่บ้าๆ นี้ ฉันจะพาคนพวกนั้นออกไปกับฉัน เพราะฉันไม่ต้องการภาระใดๆที่นี่อีกแน่นอน!”

 

ลิลิธซึ่งมีเพียง ไป่เซหมิน เท่านั้นที่มองเห็นได้ยืนอยู่ข้างเขาอย่างเงียบ ๆ เมื่อเธอได้ยินคำพูดของเขา ดวงตาของเธอเป็นประกายและรอยยิ้มเงียบ ๆ ก็ผุดขึ้นบนริมฝีปากของเธอ

 

จากมุมมองหนึ่ง อาจกล่าวได้ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งแรกใน ไป่เซหมิน หลังจากที่โลกเปลี่ยนไป เขาได้ช่วยคนมากมายให้พ้นจากความเมตตา แต่ถ้าพวกเขาต้องการให้เขาใช้ความเมตตานั้นต่อไป เขาจะละทิ้งพวกเขาโดยไม่ได้คิดอะไรเลย สำหรับเขา ครอบครัวของเขาคือทุกสิ่ง

 

ตราบใดที่เขามีแรงกระตุ้น เขาก็จะไม่ถูกรั้งไว้ด้วยสิ่งใด… สิ่งเดียวที่ลิลิธกังวลก็คือถ้าครอบครัวของไป่เซมินไม่รอด เป็นไปได้ว่าเขาจะไม่สามารถรวบรวมแรงจูงใจที่จะต่อสู้เพื่อ เธอจึงต้องคิดหามาตรการรับมือ

 

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เธอไม่สามารถปล่อยให้เขาล้มลงในที่แห่งนี้ได้

 

“รอเดี๋ยวรอสักครู่!” เหลียงเผิงขึ้นเสียงและมองไป่เซหมินด้วยดวงตาเบิกกว้าง “นายบ้าไปแล้วเหรอ!”

 

ไป่เซหมินมองเขาขึ้นๆ ลงๆ ก่อนจะมองตาเขาแล้วถามอย่างเย็นชาว่า “แล้วนายล่ะ คำพูดก่อนหน้าของฉันไม่ใช่คำถาม สิ่งที่ฉันพูดไปคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่านายจะชอบหรือไม่ก็ตาม นายก็ไม่มีทางเลือกอื่นๆนี่!”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด