Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด – ตอนที่ 25

อ่านนิยายจีนเรื่อง Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse วอร์ล็อคแห่งเลือด ตอนที่ 25 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 25: ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจักรวาล

 

ก่อนที่จะเห็นเนื้อหาของลูกแก้ว ไป่เซหมิน รู้สึกซุกซนและวิตกกังวลราวกับว่าเขายังเป็นเด็กเล็กที่กำลังจะเปิดของขวัญคริสต์มาสของเขา อย่างไรก็ตาม เขาต่อสู้กับความปรารถนาและหันความสนใจไปที่ลูกแก้วสีส้มก่อน

 

“เรามาเก็บสิ่งที่ดีที่สุดไว้เป็นครั้งสุดท้ายกันเถอะ ฮิฮิฮิ…”

 

“นายทำตัวเหมือนเด็กๆ รู้ไหม”

 

“อย่ามากวนใจฉัน”

 

ท่ามกลางการสนทนาเบา ๆ ราวกับว่าโลกภายนอกยังคงสงบและราวกับว่าอันตรายถึงตายไม่ได้แฝงตัวอยู่ทุกมุม ไป่เซหมิน บีบลูกแก้วสีส้มด้วยความแรงเล็กน้อยและหลังจากแสงวาบวัตถุใหม่ก็ปรากฏขึ้น ต่อหน้าของเขา

 

พูดตามตรง สิ่งที่ไป่เซหมินตั้งตารอคือรองเท้าอีกคู่หนึ่งที่สามารถแทนที่รองเท้าบู๊ตรุ่นก่อนของเขาที่ถูกทำลายโดยไฟของด้วงเพลิง… น่าเสียดายที่สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดไว้เสมอไป

 

[เบลซซิ่งริง (สมบัติหายาก): แหวนที่มีพลังแห่งไฟลุกโชนอยู่ภายใน เมื่อสวมใส่ เวทมนตร์ +10 แต้ม วันละครั้ง มันสามารถปล่อยเปลวเพลิงที่สามารถใช้โจมตีหรือป้องกันได้]

 

เมื่อเห็นวงแหวนสีแดงเข้ม ใบหน้าของ ไป่เซหมิน ก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย เขามองไปที่หญิงสาวสวยที่อยู่ไม่ไกลและถามช้าๆ “คุณหนูปีศาจ นี่มันเรื่องอะไรกัน?”

 

“หืม? นายหมายความว่ายังไง” ลิลิธกระพริบตามองเขาและมองเขาอย่างว่างเปล่า

 

“เธอหมายความว่ายังไง ” ไป่เซหมินไม่รู้ว่าเธอเล่นไร้เดียงสาหรือไม่เข้าใจจริงๆ เขาจึงถามอย่างอดทน “ทำไมลูกแก้วหายากถึงมีสมบัติที่มีเวทมนตร์เหมือนแหวนนี้ล่ะ?”

 

“เอ่อ ใครเป็นคนบอกว่าวัตถุที่มีเวทย์มนตร์จะออกมาจากลูกแก้วระดับเวทมนตร์เท่านั้น” ลิลิธมองเขาอย่างสนุกสนานและอธิบายอย่างนุ่มนวล “แม้โอกาสจะต่ำจริงๆ แต่มันก็เป็นสมบัติตั้งแต่สมบัติระดับหายากเป็นต้นไป วัตถุเช่นแหวนในมือของนายก็ปรากฏขึ้นได้อยู่แล้ว… คล้ายกับกรณีของแหวนเก็บอวกาศของฉัน แม้แต่สมบัติระดับมหากาพย์ก็สามารถมีได้ 1 ชิ้น แต่เกรดของมัน จะต่ำกว่ามาก”

 

มุมปากของ ไป่เซหมิน กระตุกอย่างรุนแรง เมื่อได้ยินคำอธิบายของเธอ และครั้งนี้ไม่ใช่เพราะความเจ็บปวด

 

อันที่จริงเขาสันนิษฐานว่าสมบัติระดับเวทมนตร์หมายถึงวัตถุที่สามารถปลดปล่อยเวทมนตร์ได้ อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าเขาเข้าใจผิดเกี่ยวกับชื่อของอันดับ เนื่องจากชื่อเหล่านั้นมาจากเนื้อหาของลูกแก้ว

 

ด้วยใจที่เปิดกว้างและคาดหวังมากกว่าเมื่อก่อน ไป่เซหมินจึงหันไปหาลูกแก้วสีเหลืองเข้มและบดขยี้มัน

 

แสงสีบรอนซ์ส่องประกายทำให้เขาต้องหลับตาลงครู่หนึ่ง เมื่อเขารู้สึกว่าความสว่างหายไป ไป่เซหมิน ก็ลืมตาขึ้นอย่างคาดหวังและมองไปที่วัตถุบนตักของเขา อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาเห็นลักษณะที่ปรากฏของวัตถุ สีหน้าของเขาดูน่าเกลียดเล็กน้อย

 

ระฆังสีบรอนซ์วางอยู่บนตักของเขา ระฆังนี้มีรอยบุบในหลายจุด และยังมีส่วนที่ขาดหรือหลุดออกมา เนื่องจากอายุของมันด้วย โดยพื้นฐานแล้วมันดูเหมือนระฆังที่ไร้ประโยชน์

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะดูน่าเกลียดอย่างยิ่ง ไป่เซหมิน ไม่เคยมีใครตัดสินหนังสือจากปกของมัน แม้ว่าการแสดงออกของเขาจะไม่ค่อยดีนัก แต่ความหวังของเขาไม่ได้พังทลายแม้แต่น้อยและเขาก็หยิบวัตถุขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ

 

[ระฆังบุบสีบรอนซ์ (Magic Treasure): ระฆังโบราณที่แทบจะบุบสลายและพลังป้องกันปัจจุบันแทบไม่มีอยู่จริง เมื่อสวมใส่จะเพิ่มพลังเวทย์มนตร์และมานาโดยอัตโนมัติ 20 คะแนน ผลกระทบ: เมื่อผู้ใช้ถูกโจมตีระฆังสีบรอนซ์ จะปล่อยโล่ที่ปกป้องผู้ใช้จากอันตรายที่ใกล้เข้ามาโดยอัตโนมัติ จำนวนความเสียหายที่ได้รับจะส่งผลต่อระยะเวลาของเอฟเฟกต์ และหลังจากใช้พลังงานทั้งหมดจนหมด จะใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการชาร์จพลังอีกครั้ง]

 

การแสดงออกของ ไป่เซหมิน ค่อนข้างเอาแน่เอานอนไม่ได้และยากที่จะอธิบาย ด้านหนึ่งเขารู้สึกมีความสุข แต่อีกด้านหนึ่งเขารู้สึกสับสน

 

พลังป้องกันแทบไม่มีอยู่จริง… ก็แค่มองดูการปรากฏตัวของระฆังสีบรอนซ์นี้ เขาไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่คำอธิบายนั้น…

 

“ลืมมันไปเถอะ… 20 แต้มเวทย์มนตร์และ 20 แต้มมานานั้นยอดเยี่ยมมาก…” เขาพูดกับตัวเองราวกับจะยกอารมณ์ของตัวเองขึ้น

 

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ลิลิธหยิบระฆังที่ลักษณะเหมือนกระดิ่งที่กำลังจะบุบสลายขึ้นมา และตัวอักษรสีเขียวก็ส่องประกายด้วยข้อมูลของวัตถุในสายตา เธอคืนมันให้ไป่เซหมินและยืนยันกับเขาว่า “แม้ว่าระฆังนี้แทบจะบุบสลายไปและคำอธิบายของมันบอกว่าพลังป้องกันของมันแทบไม่มีอยู่จริง แต่ในความเป็นจริง มันอาจเป็นสมบัติที่ดีที่สุดที่นายเคยได้รับ!”

 

“โอ้?” หูของเขากระตุกเบา ๆ และความสนใจของเขาพองโตๆ เขามองเธอด้วยดวงตาเป็นประกายระยิบระยับรอคำพูดต่อไปของเธอ

 

“แม้ว่าพลังป้องกันของไอเท็มนี้อาจไม่แข็งแกร่งเท่ากับสิ่งมีชีวิตที่วิวัฒนาการ แต่สำหรับมนุษย์คนอื่นๆ มันจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดของพวกเขาเลย” ลิลิธยิ้ม ดวงตาของเธอเป็นประกายอย่างประหลาด “ปัจจุบัน โลกนี้ไม่ได้ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเป็นพิเศษเหมือนโลกอื่น ดังนั้น เป็นไปได้ว่า… ลืมมันไปเถอะ นายจะเห็นเองเมื่อเวลานั้นมาถึง”

 

แม้ว่าเธอจะพูดไม่จบ แต่ไป่เซหมินก็รู้สึกว่าเขาเข้าใจสิ่งที่เธอหมายถึง อารมณ์ของเขายกขึ้นอีกครั้งและเขาก็ค่อยๆเก็บกระดิ่งสีบรอนซ์ที่จะบุบสลายไปแล้วใส่ในกระเป๋าเสื้อฟูลโค้ตของเขา

 

ตอนนี้ชีวิตของเขาได้รับการปกป้องอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งในโลกนี้มีค่ามากกว่าที่จะแค่ชื่นชม

 

“สุดท้ายนี้มาดูกันว่ามันคืออะไร” ไป่เซหมินหยิบม้วนทักษะขึ้นมาและข้อมูลก็ปรากฏขึ้นทันที

 

[สกินช้าง (ทักษะที่ไม่ถูกจัดอันดับแบบพาสซีฟ) ระดับ 5: เพิ่ม ความแข็งแกร่ง +50 คะแนน]

 

ถ้าจะบอกว่าเขาไม่ผิดหวังสักเล็กน้อยก็คงเป็นเรื่องโกหกเพราะว่าเขาคาดหวังทักษะที่แข็งแกร่งกว่านี้มาก อย่างไรก็ตาม 50 คะแนนของความแข็งแกร่งก็ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของเขาอย่างมาก แม้หลังจากการต่อสู้มากมายและการอัพเกรดมากมาย ความแข็งแกร่งของ ไป่เซหมินมีเพียง 75 คะแนนไม่นับรวม 5 พิเศษจากเสื้อฟูลโค๊ทของเขา

 

ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากมันเป็นทักษะแบบพาสซีฟและไม่ใช้พื้นที่เก็บมากเพราะเขามีอยู่ไม่มากเพื่อเรียนรู้ทักษะเชิงรุก ทักษะนี้จึงเป็นที่ยอมรับได้

 

ด้วยความคิด เขาเลื่อนทักษะนั้นหายไปและอนุภาคของแสงสีเทาหลายชิ้นเข้าสู่ร่างกายของเขา ลึกลงไปในจิตวิญญาณของเขา รูนสีเทาหม่นหมองก่อตัวขึ้น และไป่เซหมิน รู้สึกว่าร่างกายของเขาทั้งตัวแข็งกระด้างและแข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อนมาก

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เขาจะคิดอะไรได้อีก ตัวอักษรสีเขียวหลายตัวก็แวบผ่านสายตาของเขา

 

[ บรรลุข้อกำหนดด้านวิวัฒนาการแล้ว คุณต้องการที่จะพัฒนาทักษะสกินช้างไปสู่ระดับต่อไปหรือไม่]

 

“นี่… ว้าว!” ไป่เซหมินตกตะลึง

 

เกิดอะไรขึ้น?! เขาไม่ได้ทำอะไรเลยแม้แต่วินาทีเดียวตั้งแต่เขาเรียนรู้ทักษะ แต่มันสามารถพัฒนาไปสู่ระดับต่อไปได้หรือไม่?

 

“ลิลิธ… ดูเหมือนว่าฉันจะพัฒนาทักษะได้” เขาพูดด้วยน้ำเสียงแปลกๆ

 

“นายคงทำสำเร็จตามข้อกำหนดมันค่อนข้างง่ายใช่ไหม” ลิลิธเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน “มุ่งเน้นไปที่ทักษะนั้นและดูข้อกำหนดวิวัฒนาการเพื่อยืนยัน”

 

ไป่เซหมินพยักหน้าและมองดูทักษะที่เพิ่งได้มาอย่างรวดเร็ว

 

[สกินช้าง (สกิลติดตัวที่ไม่ระบุประเภท) ระดับ 5: ทักษะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดและสามารถพัฒนาไปสู่ระดับถัดไปได้หากตรงตามข้อกำหนดต่อไปนี้ –

 

[ค่าความแข็งแกร่งสูงกว่า 100 แต้มโดยธรรมชาติโดยไม่มีการซัพพอร์ตจากภายนอก: 125/100]

 

[ตรงตามข้อกำหนด คุณต้องการที่จะพัฒนาทักษะสกินช้างไปสู่ระดับต่อไปหรือไม่]

 

อา… เห็นได้ชัดว่าแต่ละทักษะมีความยากในการวิวัฒนาการต่างกัน อย่างน้อยสำหรับ ไป่เซหมิน ดูเหมือนว่าจะไม่ยากเลยที่จะไปถึง 100 คะแนนในสถานะนั้น

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาบอกลิลิลิธถึงข้อกำหนดในการวิวัฒนาการ เธอไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดีเมื่อเธอพูดว่า “เจ้าหนูน้อย เจ้าคิดว่ามันง่ายไหมที่คนที่มีเลเวลเท่ากับนายจะมีสถิติเกิน 100 แต้มได้ ในขณะที่ มีคนจำนวนมากขึ้นที่ประสบความสำเร็จนั้นได้ … นอกจากนี้ นายยังเป็นสิ่งมีชีวิตตัวแรกที่ฉันรู้จักในประวัติศาสตร์ของจักรวาลที่สามารถพัฒนาทักษะได้รวดเร็วมาก!”

 

ไป่เซหมินรู้สึกมีความสุขกับคำพูดของเธอ แต่เขาไม่ยอมปล่อยให้ความสุขนั้นอยู่ในหัวของเขา

 

แม้ว่าเขาจะเป็นคนแรกที่พัฒนาทักษะอย่างรวดเร็วตามความรู้ของลิลิธ มันเป็นเพียงทักษะติดตัวที่ไม่เป็นความลับ ดังนั้นไป่เซหมิน จึงไม่เชื่อว่าการกระทำของเขาเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ

 

แน่นอน ไป่เซหมิน ไม่รู้ว่าลิลิธกำลังเปรียบเทียบเขากับสัตว์ประหลาดเช่นพระเจ้าแห่งพระคัมภีร์ที่คริสเตียนบูชา มิฉะนั้นความคิดของเขาก็คงจะไม่ง่ายแบบนี้

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด